« ตอบกลับ #4035 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2015, 05:46:56 PM »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #4036 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2015, 05:48:19 PM »
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #4037 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2015, 05:51:10 PM »
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #4038 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2015, 05:52:43 PM »
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #4039 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2015, 05:55:26 PM »
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #4040 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2015, 05:56:39 PM »
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #4041 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2015, 05:57:47 PM »
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #4042 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2015, 09:29:56 PM »
ขอรายงานผลให้พี่ๆ เพื่อนๆ ได้อ่านข้อดีของการจูนกล่องส้มนะครับ รถ XR1200 ปี2009 ท่อ V&H Black Widow 212 กรองอากาศ Free Spirit Black Horn กล่อง SEPST Tuned by Tim น้ำมันเครื่อง AMSOIL Fully Syntatic
1. ความแตกต่างก่อนและหลังจูน เดิมทีรถผมใส่ FuelPak อยู่แต่ยังมีออาการรอบเดินเบาไม่นิ่ง เครื่องน็อคให้เห็นตลอด เร่งมีสะดุด ร้อนจนขาพอง (ขาพองจริงๆ ครับ) ก่อนจูนผมจึงถอด FuelPak ออกก่อนจูนตามที่พี่ทิมแนะนำ แล้วจึงเริ่มจูน เมื่อจูนเสร็จความแตกต่างรู้สึก สัมผัส และเห็นได้ตั้งแต่สต้าทเครื่อง รอบนิ่ง บิดคันเร่งแล้วรอบติดมือกว่าเดิม และร้อนน้อยลงในระดับที่ทนได้ เสียงเดินเบาแน่นมากขึ้น
2. ทดลองขี่ในเมือง กทม ผมลองขี่จากบ้านที่ สนามบินน้ำ นนทบุรี ไปคิงพาวเวอร์ ซ.รางน้ำ ครับ ไม่แบคไฟร์ ไม่มีอาการน็อคอีกเลย เดินเบานิ่งเนียน อัตตราเร่งเนียน ลากเกียร์ได้ยาวขึ้นในทุกเกียร์ (ถ้าไม่ใช่เส้นวิภาฯ ผมใช้วนแค่ 123 ไม่เกินครับ) ความร้อนตอนรถติดอยู่ในระดับที่ทนได้ ขาไม่พองแล้วครับ ขี่ในเมืองยิ้มๆ ได้แล้วครับ แต่ก่อนต้องดับเครื่องตอนติดไฟแดงครับมันร้อนนนนนน
3. ทดลองขี่ทางไกล กทม ถึง สงขลา (ในใจก็คิดว่าจะไปถึงบ้านไม๊ว๊าา) ผมตั้งใจจะจูนเครื่องก่อนขี่ลงใต้ครับ โดยจะขี่แล้วพักทุกๆ 150 กม. ใช้ความเร็วยืนพื้นที่ 130-140 กม./ชม. ออกเดินทางประมาณ 06:00 จากนั้นก็ขี่ไปพักไปทุก 150 กม. ตามที่ผมกำหนดไว้ครับ อากาศโคตรร้อน เครื่องก็ยังรักษาอุณภูมิไว้ได้คงที่ เดินเบานิ่งไม่เปลี่ยน หรือจะขี่ลุยฝนช่วงชุมพร รอบเครื่องก็ไม่เปลี่ยนยังคงเดินนิ่งเนียนไม่ต่างกับตอนอากาศร้อนมากๆ จากที่ผมขี่ยาวๆ พอจะสังเกตุนิสัยเครื่องยนต์ที่เปลี่ยนไปได้ว่า เครื่องจะดึงแรงมากขึ้น และมีกำลังให้ใช้ในทุกรอบเครื่อง ทุกเกียร์ และรู้สึกว่ามีให้ใช้ไม่หมดครับ ดึงนาน ดึงหนัก ตั้งแต่ 1000 รอบเลยครับ (อ่อ Red line ของผมพี่ทิมเพิ่มให้เป็น 7500 ครับ) สิ่งที่ได้เพิ่มเติมอีกคือประหยัดน้ำมันมากขึ้นครับ ปกติเมื่อเติมน้ำมันเต็มถังแล้วไฟจะเตือนช่วงใกล้ 150กม. ครับ แต่ช่วงขี่กลับสามารถขี่ได้ไกลถึง 160-170 กม. ไฟถึงจะเตือนครับ และหลังจากผ่านแดด ผ่านฝน วิ่งยาว ผมก็ถึงสงขลาที่เวลา 18:00 ครับ 12ชม. ใช้ความเร็วสูงในเครื่องยนต์ที่จูนมาวิ่งได้วิ่งดี ไม่มีปัญหาไม่ว่าจะร้อนหรือฝน ครับ สรุปว่าคุ้มครับ ขี่แล้วยิ้มกว้างขึ้น เหมือนได้รถคันเดิมแต่เครื่องยนต์ใหม่ครับ ของดีจึงบอกต่อครับ :grin:
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #4043 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2015, 04:41:09 PM »
ขอรายงานผลให้พี่ๆ เพื่อนๆ ได้อ่านข้อดีของการจูนกล่องส้มนะครับ รถ XR1200 ปี2009 ท่อ V&H Black Widow 212 กรองอากาศ Free Spirit Black Horn กล่อง SEPST Tuned by Tim น้ำมันเครื่อง AMSOIL Fully Syntatic
1. ความแตกต่างก่อนและหลังจูน เดิมทีรถผมใส่ FuelPak อยู่แต่ยังมีออาการรอบเดินเบาไม่นิ่ง เครื่องน็อคให้เห็นตลอด เร่งมีสะดุด ร้อนจนขาพอง (ขาพองจริงๆ ครับ) ก่อนจูนผมจึงถอด FuelPak ออกก่อนจูนตามที่พี่ทิมแนะนำ แล้วจึงเริ่มจูน เมื่อจูนเสร็จความแตกต่างรู้สึก สัมผัส และเห็นได้ตั้งแต่สต้าทเครื่อง รอบนิ่ง บิดคันเร่งแล้วรอบติดมือกว่าเดิม และร้อนน้อยลงในระดับที่ทนได้ เสียงเดินเบาแน่นมากขึ้น
2. ทดลองขี่ในเมือง กทม ผมลองขี่จากบ้านที่ สนามบินน้ำ นนทบุรี ไปคิงพาวเวอร์ ซ.รางน้ำ ครับ ไม่แบคไฟร์ ไม่มีอาการน็อคอีกเลย เดินเบานิ่งเนียน อัตตราเร่งเนียน ลากเกียร์ได้ยาวขึ้นในทุกเกียร์ (ถ้าไม่ใช่เส้นวิภาฯ ผมใช้วนแค่ 123 ไม่เกินครับ) ความร้อนตอนรถติดอยู่ในระดับที่ทนได้ ขาไม่พองแล้วครับ ขี่ในเมืองยิ้มๆ ได้แล้วครับ แต่ก่อนต้องดับเครื่องตอนติดไฟแดงครับมันร้อนนนนนน
3. ทดลองขี่ทางไกล กทม ถึง สงขลา (ในใจก็คิดว่าจะไปถึงบ้านไม๊ว๊าา) ผมตั้งใจจะจูนเครื่องก่อนขี่ลงใต้ครับ โดยจะขี่แล้วพักทุกๆ 150 กม. ใช้ความเร็วยืนพื้นที่ 130-140 กม./ชม. ออกเดินทางประมาณ 06:00 จากนั้นก็ขี่ไปพักไปทุก 150 กม. ตามที่ผมกำหนดไว้ครับ อากาศโคตรร้อน เครื่องก็ยังรักษาอุณภูมิไว้ได้คงที่ เดินเบานิ่งไม่เปลี่ยน หรือจะขี่ลุยฝนช่วงชุมพร รอบเครื่องก็ไม่เปลี่ยนยังคงเดินนิ่งเนียนไม่ต่างกับตอนอากาศร้อนมากๆ จากที่ผมขี่ยาวๆ พอจะสังเกตุนิสัยเครื่องยนต์ที่เปลี่ยนไปได้ว่า เครื่องจะดึงแรงมากขึ้น และมีกำลังให้ใช้ในทุกรอบเครื่อง ทุกเกียร์ และรู้สึกว่ามีให้ใช้ไม่หมดครับ ดึงนาน ดึงหนัก ตั้งแต่ 1000 รอบเลยครับ (อ่อ Red line ของผมพี่ทิมเพิ่มให้เป็น 7500 ครับ) สิ่งที่ได้เพิ่มเติมอีกคือประหยัดน้ำมันมากขึ้นครับ ปกติเมื่อเติมน้ำมันเต็มถังแล้วไฟจะเตือนช่วงใกล้ 150กม. ครับ แต่ช่วงขี่กลับสามารถขี่ได้ไกลถึง 160-170 กม. ไฟถึงจะเตือนครับ และหลังจากผ่านแดด ผ่านฝน วิ่งยาว ผมก็ถึงสงขลาที่เวลา 18:00 ครับ 12ชม. ใช้ความเร็วสูงในเครื่องยนต์ที่จูนมาวิ่งได้วิ่งดี ไม่มีปัญหาไม่ว่าจะร้อนหรือฝน ครับ สรุปว่าคุ้มครับ ขี่แล้วยิ้มกว้างขึ้น เหมือนได้รถคันเดิมแต่เครื่องยนต์ใหม่ครับ ของดีจึงบอกต่อครับ :grin:
ขอบคุณมากครับ ขี่ให้สนุกนะครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #4044 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2015, 03:43:17 PM »
พี่ทิม มาจูนให้ที่บ้าน ขับมันกว่าเดิมเยอะเลย แถมได้ความรู้ใหม่ๆเพียบ ขอบคุณพี่ทิมมากครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #4045 เมื่อ: กันยายน 26, 2015, 09:23:18 PM »
Dyna FatBob 103CI 2014 ท่อเดิมๆก้อจูนได้ขี่ดีด้วย
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #4046 เมื่อ: กันยายน 26, 2015, 09:26:15 PM »
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #4047 เมื่อ: กันยายน 26, 2015, 09:28:30 PM »
ท่อเดิมๆจากโรงงานเลย มีเสียงดังกว่า Inter Model นิดหน่อย
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #4048 เมื่อ: กันยายน 26, 2015, 09:30:00 PM »
จัดไปเลย วิ่งดีกว่าเดิมเยอะ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #4049 เมื่อ: กันยายน 27, 2015, 08:44:55 PM »
|
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 268 269 [ 270] 271
|