« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2010, 10:31:40 AM »
ขอบคุณครับคงต้องไปสมัครเรียนตามที่แนะนำ มันขี่ยากกว่าที่คิดไว้แยะเลย
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2010, 10:59:04 AM »
ก่อนจะถึงโค้งให้ผ่อนคันเร่งนิดหน่อย ที่สำคัญสายตาให้มองไกลอย่ามองสั้น เมื่อรถอยู่ในโค้งพยายามโน้มตัวหรือโหนให้เต็มที่ เมื่อรถเริ่มตั้งตรงหรืออยู่กลางโค้งให้บิดคันเร่งส่งยาวๆ ถ้ามีโอกาสลงใต้ลองมาเล่นโค้งทางไป จว.ระนองจะมีโค้งยาวๆสวยๆให้เล่นคับ ลองดูหน้าเวปที่ทางทีมงานลงไว้ได้เลยคับนั้นแหล่ะโค้งระนอง เหนือสิ่งอื่นใดก็คงต้องขี่เยอะๆ แล้วจะเคยชินกับมัน และเทคนิคของแต่ละบุคคลด้วยคับ thumbsup number1
ชัดเจนดีครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2010, 09:08:31 AM »
ขอบคุณพีีๆๆๆมากเลยครับ ผมรบกวนพี่ช่วยแนะนำที่สอนขี่หน่อยครับ หรื่อพี่อู๋สอนหรือเปล่าครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2010, 05:39:41 PM »
ตัวเราต้องชินกับรถก่อน.....ถ้าใหม่ๆก็เอาแค่ผ่านก็พอ.....เร่งไปไม่คุ้มครับ ignore
|
บันทึกการเข้า
ไม่..จำ..เป็น..ว่า..จะ..ต้อง..กี่..ไมล์ ..แค่..สัม..ผัส..อยู่..บน..นั้น....มัน..ก็..พอ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2010, 06:41:06 PM »
ตั้งสติก่อนที่จะ สตาร์ท ขับขี่ด้วยความระมัดระวังขับใหม่ๆ เข้าโค้งได้เท่าไรเอาเท่านั้น ไม่ต้องตามคนอื่นที่เขาชำนาญกว่าเรา "เข้าโค้งผิด LINE จะไม่มีโอกาสเข้าใหม่นะครับ" ขอให้ขับขี่ด้วยความสุขุมรอบคอบครับ "ถึงที่หมายช้าแต่ดีกว่าไม่ถึงครับ" อ้อ สงขลาครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2010, 06:47:54 PM »
ตั้งสติก่อนที่จะ สตาร์ท ขับขี่ด้วยความระมัดระวังขับใหม่ๆ เข้าโค้งได้เท่าไรเอาเท่านั้น ไม่ต้องตามคนอื่นที่เขาชำนาญกว่าเรา "เข้าโค้งผิด LINE จะไม่มีโอกาสเข้าใหม่นะครับ" ขอให้ขับขี่ด้วยความสุขุมรอบคอบครับ "ถึงที่หมายช้าแต่ดีกว่าไม่ถึงครับ" อ้อ สงขลาครับ
นึกว่าใครพี่อ้อ..นั้นเองขอบคุณมากคับพี่เข้ามาให้ข้อมูลดีๆกับน้องๆ เด๋วเดือนตุลา พาพี่ 2 ติ้กมางานชุมพรนะคับพี่ pray  
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 23, 2010, 06:50:42 PM โดย cops »
บันทึกการเข้า
แก่แต่สังขาร แต่สันดานยังวัยรุ่นอยู่
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2010, 06:53:34 PM »
ก่อนจะถึงโค้งให้ผ่อนคันเร่งนิดหน่อย ที่สำคัญสายตาให้มองไกลอย่ามองสั้น เมื่อรถอยู่ในโค้งพยายามโน้มตัวหรือโหนให้เต็มที่ เมื่อรถเริ่มตั้งตรงหรืออยู่กลางโค้งให้บิดคันเร่งส่งยาวๆ ถ้ามีโอกาสลงใต้ลองมาเล่นโค้งทางไป จว.ระนองจะมีโค้งยาวๆสวยๆให้เล่นคับ ลองดูหน้าเวปที่ทางทีมงานลงไว้ได้เลยคับนั้นแหล่ะโค้งระนอง เหนือสิ่งอื่นใดก็คงต้องขี่เยอะๆ แล้วจะเคยชินกับมัน และเทคนิคของแต่ละบุคคลด้วยคับ thumbsup number1
จริงเหรอครับพี่ ไม่ใช่เอาหูแนบกับโค้งนะ nana
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2010, 07:07:58 PM »
สภาพพื้นผิวการจราจรก็มีส่วนสำคัญครับ...บางทีเจอหลุมหรือผิวถนนเป็นลูกคลื่นในโค้งก็มีเสียวได้เหมือนกัน.." แป๊ด ๆ ๆ ไถลยาวลงข้างทาง " ..ฮ่า ๆ.....(ถนนเมืองไทยก็ต้องทำใจกันหน่อยนะ.) ....
|
บันทึกการเข้า
KNOCKING ON HEAVEN'S DOOR
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2010, 07:10:03 PM »
ตั้งสติก่อนที่จะ สตาร์ท ขับขี่ด้วยความระมัดระวังขับใหม่ๆ เข้าโค้งได้เท่าไรเอาเท่านั้น ไม่ต้องตามคนอื่นที่เขาชำนาญกว่าเรา "เข้าโค้งผิด LINE จะไม่มีโอกาสเข้าใหม่นะครับ" ขอให้ขับขี่ด้วยความสุขุมรอบคอบครับ "ถึงที่หมายช้าแต่ดีกว่าไม่ถึงครับ" อ้อ สงขลาครับ
นึกว่าใครพี่อ้อ..นั้นเองขอบคุณมากคับพี่เข้ามาให้ข้อมูลดีๆกับน้องๆ เด๋วเดือนตุลา พาพี่ 2 ติ้กมางานชุมพรนะคับพี่ pray 

ด้วยความยินดีครับคุณฉ่อง งานชุมพรไม่เคยพลาดครับ จะรวมพลคนสงขลาไปพร้อม 2 ติ๊กครับขอบคุณครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2010, 02:41:31 PM »
sadangel ผมขออนุญาติวิเคราะห์นะครับ ว่า สาเหตุน่าจะมาจากรูปร่างผู้ขับขี่(รูปร่างไม่สูง) ทำให้เวลาขับขี่จะเห็นว่าโน้มตัวไปข้างหน้ามากประกอบกับแฮนด์รุ่นนี้มันกว้างเวลาเลี้ยวโค้งแคบจึงไม่ถนัดและรูสึกว่าควบคุมรถไม่ค่อยอยู่ อยากแนะนำให้ลองหายืมแฮนด์รุ่นเก่าหรือแฮนด์โหนมาทดลองใส่ขับขี่และเลี้ยวดูจะพบว่าดีและถนัดขึ้นครับ ปล.ผลเป็นประการใดตอบกลับด้วยนะครับ surrender
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2010, 03:04:00 PM »
งอข้อศอกเวลาเข้าโค้งครับ โค้งซ้ายงอข้อศอกซ้าย โมเมนตั้มจะเปลี่ยนรองดูครับ
|
บันทึกการเข้า
I Would Do Anything For Love (But I Won't Do That)
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2010, 03:25:45 PM »
ขอขอบคุณพี่ๆๆทุกท่านอีกครั้งครับ ผมสูง 172 ซม. ครับ พอดีผมเคยคุยกับคนที่มาซื้อเหมือนกัน เขาบอกผมว่าเวลาเข้าโค้งตัวให้ตั้งตรงให้ไปเฉพาะเอว ซึ่งผมมาลองคิดดูมันไม่น่าจะเป็นไปได้ ผมไม่แน่ใจว่าจริงหรือไม่ ขอขอบพระคุณอีกครั้งที่พี่ๆๆให้คำแนะนำ ผมจะลองดูครับ ได้ผลแล้วผมจะแจ้งกลับครับ อ้อลืมไปพี่ๆๆมีออกทริปช่วยบอกด้วยครับเพราะปัจจุบันผมขี่คนเดียวครับเพื่อนๆๆผมไม่มีใครเล่นเลยครับ 5555
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2010, 03:59:45 PM »
sadangel ลืมไป..ครับว่ารถเป็นปีใหม่อาจทดลองเปลี่ยนแฮนด์จะลำบาก ลองกลับไปหรือโทรถามผู้ขายรถว่ามีรถรุ่นเราปีเก่าหน่อยหรือพวกแฮนด์โหนไหม ไปขอเขาลองขี่ดูครับ ความสูง172ซม.ผมคิดว่าน่าจะใช่ครับ ปล.แฮนด์เวลาจับยิ่งใกล้ตัวจะยิ่งควบคุมง่าย hd ครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กันยายน 11, 2010, 12:21:19 AM »
เทคนิคส่วนตัวนะครับ 1. ก่อนเข้าโค้งข้างไหนให้ชิดเลนตรงกันข้ามให้มากสุด(แต่อยู่ในเลนตัวเองนะ)แล้วค่อยโหนเข้ามา จะทำให้เข้าโค้งได้แคบลง 2.ในระหว่างเข้าโค้ง(รถกำลังเอียง) ห้ามแตะเบรคเด็ดขาด โดยเฉพาะเบรคหลังเทให้สุดไปเลยรถจะไม่ล้ม กรณีถ้าเข้าไม่อยู่จริงๆ ให้แตะเบรคหน้าเบาๆเพื่อลดความเร็วในโค้ง 3.ในขณะเข้าโค้ง คนกับรถต้องเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ตาต้องมองไปที่ปลายโค้ง(สำคัญมาก)ห้ามมองตรงหน้า รถจะไปตามตาเราครับ 4.ถ้าเจอโค้งมากๆโหนไม่ลง ให้หักแฮนด์กลับทางช่วยและใช้สะโพกช่วยกดน้ำหนัก เช่นโค้งซ้ายให้หักแฮนด์กลับทางขวาเบาๆและกดสะโพกไปทางซ้าย 5.ถ้าเห็นทรายอยู่ข้างหน้า ไม่ว่าจะโค้งมากหรือน้อยให้เบรคลดความเร็วแต่เนิ่นๆเลย ลองดูครับ ได้ผลอย่างไรแจ้งให้ทราบด้วย
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 12, 2010, 10:11:21 PM โดย nung-1 »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กันยายน 14, 2010, 09:46:03 PM »
 ระวังเจอโค้งงวยนะครับ
|
บันทึกการเข้า
dodge holiday
|