Login
Dynojet ดีหรือไม่ อย่างไร อยากรู้จัง  (อ่าน 5410 ครั้ง)

Joting

  • Dyna Super Glide
  • *
  • กระทู้: 322
  • ดูรายละเอียด
Dynojet ดีหรือไม่ อย่างไร อยากรู้จัง
« เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2009, 08:12:16 PM »
ตอนนี้ผมใช้ Sportster 1200S ปี 2000 อยู่ครับ แต่อยากปรับแต่งสมรรถนะของรถให้ดียิ่งขึ้น โดยใช้งบประมาณแบบเหมาะสม
ก็เลยมองไปที่ตัว Dynojet ไม่ทราบมีเพื่อนๆ พี่ๆ ท่านไหนที่เคยใช้ หรือปัจจุบันก็ยังใช้อยู่ รบกวนช่วยแนะนำข้อมูลให้ทราบหน่อยน่ะครับ
ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกความคิดเห็นน่ะครับ และขออนุญาติลงรูป อ้างอิงจากเจ้าของกะทู้หน้าขายสินค้าด้วยน่ะครับ
pray


* Dynojet.jpg (51.05 KB, 500x588 - ดู 2086 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 12, 2009, 08:15:28 PM โดย Joting »
You'll never walk alone.

OJO

  • Dyna Wide Glide
  • *****
  • กระทู้: 579
  • ดูรายละเอียด
Re: Dynojet ดีหรือไม่ อย่างไร อยากรู้จัง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2009, 09:01:04 PM »
อันนี้ต้องรบกวนพี่อู๋....ช่วยแนะนำทีครับ thumbsup ;D

ลูกหมีน้อย....X-Bone

  • EXILE
  • กระทู้: 4,717
  • ใครใคร่ขี่ขี่ ใครใคร่จอดจอด แต่ผมจะขี่
  • ดูรายละเอียด
Re: Dynojet ดีหรือไม่ อย่างไร อยากรู้จัง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2009, 10:59:12 PM »
color=red]     Dynojet  ก็เป็นชุดปรับแต่งให้ส่วนผสมของน้ำมัน  ให้มีปริมาณมากขึ้น (รถที่ใช้  คาบู  เท่านั้นนะ )เพื่อให้พอดีกับการ  อัพเกรด  รถ  h-d  ของเราคับ  คือถ้ารถ h-d  ของเราได้มาแบบเดิมๆ  ละเราก็ไปเปลี่ยนท่อแต่ง  ใส่กรองอากาศโล่งๆ(กรองเปลือย)  ตามมาด้วยชุดไฟ    ชุดแต่งพวกนี้ควรจะทำให้รถวิ่งได้ดีขึ้น   แต่ก็จะต้องใช้ปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิง  มากขึ้นด้วยนะคับ  บางท่างงบมากก็เปลี่ยนคาบูทั้งลูกเลย  ประหยัดหน่อยก็  ใส่ชุด Dynojet  แทน
       


     Dynojet  เป็นชุดปรับแต่ง  ขนาด นมหนูอากาศ   นมหนูรอบเดินเบา   นมหนูน้ำมัน  (นมหนูน้ำมัน  ที่เห็นๆมักจะไม่เกิน  42 มม.  น่าจะพอดีที่สุดเกิน  นั้นผมไม่แน่ใจ )  และยังมี พวกลูกชักลูกลอย  สปริงค์ต่างๆ  แต่กะการเปลี่ยนคาบูทั้งลูก  ก็จะเลือกได้ หลายขนาดหน่อยที่เห็นๆกันก็  มี  42มม,  45มม   หลายยี่ห้อด้วย 
   


     แต่จากที่ได้พูดคุยกะช่าง  และได้ลองเปลี่ยน   Dynojet  และได้เคยลองรถที่ใช้  คาบูแต่ง ( s&s  super  E  45  มม. ) ตีนต้นๆ    คาบูแต่ง(s&s)ออกตัวได้ดีมาก  แต่ตีนปลายจะ  ตื้อๆ   และกินน้ำมันเป็นเท่าตัว  ของ   Dynojet  42มม.   Dynojet   ถึงจะออกตัว  สู้   คาบูแต่ง(s&s) ไม่ได้  แต่ในตีนปลายจะไหลขึ้นเรื่อยๆ  และ ประหยัดน้ำมันกว่า  เป็นเท่าตัวเช่นกัน
   



      และที่สำคัญเลย  คาบูแต่ง   ลูกนึงจะราคาตั้งแต่  15000  - 30000  บาท แล้วแต่รุ่น  ยี่ห้อ    และ  ถ้าจะใส่คาบูขนาดใหญ่เกิน  45มม ขึ้นไป ก็ต้องเปลี่ยนชุด  คอไอดีให้ใหญ่ขึ้นเพื่อพอดีกะน้ำมันที่มากขึ้น  ราคาก็  7000  -  9000  บาท  ในขณะที่  Dynojet  ใช้คาบู  เดิม  ก็ไม่ต้องโดน คอไอดี  ราคา ชุด kid Dynojet  ก็ ประมาณ  9000  บาท(ที่  power) 
    ลองพิจรณาดู นะคับ  หรือรอผู้รู้ท่านอื่ม  ช่วยอีกแรงก็ดี meditate
[/color]
ใครใคร่ขี่ขี่  ใครใคร่จอดจอด  แต่ผมจะขี่

Joting

  • Dyna Super Glide
  • *
  • กระทู้: 322
  • ดูรายละเอียด
Re: Dynojet ดีหรือไม่ อย่างไร อยากรู้จัง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2009, 04:54:23 PM »
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ OJO และคุณ mee_roadking สำหรับข้อมูลในเบื้องต้นด้วยน่ะครับ โดยเฉพาะประสบการณ์ตรง
ของคุณ mee_roadking ที่ช่วยอธิบายและทำให้เห็นภาพได้ชัดเจนยิ่งขึ้นครับ เพราะตอนนี้อยู่ในช่วงของการเก็บข้อมูล
เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตนเองมากที่สุด และเหมาะสมกับสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน 
worship

อย่างไรถ้ามีใครอยากแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมก็ขอเชิญน่ะครับ   snowing
You'll never walk alone.

Jesse Ou

  • HDP Sheriff
  • EXILE
  • *
  • กระทู้: 7,545
  • มองโลกให้มันรื่นรมย์ โลกมันกลมก็กลิ้งกันไป ชีวิตก็สั้นแค่นี้ เราควรจะใช้มันยังไง
  • ดูรายละเอียด
Re: Dynojet ดีหรือไม่ อย่างไร อยากรู้จัง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2009, 05:43:37 PM »
อันนี้ต้องรบกวนพี่อู๋....ช่วยแนะนำทีครับ thumbsup ;D

ถ้าเป็นคาร์บู ต้องขออภัยด้วยนะครับ ไม่มีประสบการณ์จริงๆ แต่ถ้าหัวฉีดหละก็ แนะนำ Power Commander III ของ DynoJet และถ้าจะให้ดีก็ Tune บนเครื่อง Dyno เลยครับ
นายหมีท่าทางจะคล่องครับ  number1

ลูกหมีน้อย....X-Bone

  • EXILE
  • กระทู้: 4,717
  • ใครใคร่ขี่ขี่ ใครใคร่จอดจอด แต่ผมจะขี่
  • ดูรายละเอียด
Re: Dynojet ดีหรือไม่ อย่างไร อยากรู้จัง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2009, 11:03:54 PM »
อันนี้ต้องรบกวนพี่อู๋....ช่วยแนะนำทีครับ thumbsup ;D

ถ้าเป็นคาร์บู ต้องขออภัยด้วยนะครับ ไม่มีประสบการณ์จริงๆ แต่ถ้าหัวฉีดหละก็ แนะนำ Power Commander III ของ DynoJet และถ้าจะให้ดีก็ Tune บนเครื่อง Dyno เลยครับ
นายหมีท่าทางจะคล่องครับ  number1
555    โดนไปเยอะ  อะครับ  คุณพี่อู๋
ใครใคร่ขี่ขี่  ใครใคร่จอดจอด  แต่ผมจะขี่

lang

  • Sportster 883 R
  • ***
  • กระทู้: 132
  • ดูรายละเอียด
Re: Dynojet ดีหรือไม่ อย่างไร อยากรู้จัง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2009, 11:07:20 AM »
ผมว่าเปลี่ยน แล้ว การบิด มันดีขึ้นเห็นได้ชัดนะ  แต่ต้องเปลี่ยนกลอง เปลือยด้วยนะ  ครลสูตร

Shovel Man 84

  • HDP Sheriff
  • Electra Glide Classic
  • *
  • กระทู้: 1,760
  • ถ้าคนเราไม่เดินตามความฝัน.ก็เกิดเป็นกะหล่ำซะดีกว่า
  • ดูรายละเอียด
Re: Dynojet ดีหรือไม่ อย่างไร อยากรู้จัง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2009, 10:13:37 PM »
สงสัยเกิดเร็วไป ไม่รู้จัก....

มาแอบอ่านครับ......
 

 

Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033