color=red] Dynojet ก็เป็นชุดปรับแต่งให้ส่วนผสมของน้ำมัน ให้มีปริมาณมากขึ้น (รถที่ใช้ คาบู เท่านั้นนะ )เพื่อให้พอดีกับการ อัพเกรด รถ h-d ของเราคับ คือถ้ารถ h-d ของเราได้มาแบบเดิมๆ ละเราก็ไปเปลี่ยนท่อแต่ง ใส่กรองอากาศโล่งๆ(กรองเปลือย) ตามมาด้วยชุดไฟ ชุดแต่งพวกนี้ควรจะทำให้รถวิ่งได้ดีขึ้น แต่ก็จะต้องใช้ปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิง มากขึ้นด้วยนะคับ บางท่างงบมากก็เปลี่ยนคาบูทั้งลูกเลย ประหยัดหน่อยก็ ใส่ชุด Dynojet แทน
Dynojet เป็นชุดปรับแต่ง ขนาด นมหนูอากาศ นมหนูรอบเดินเบา นมหนูน้ำมัน (นมหนูน้ำมัน ที่เห็นๆมักจะไม่เกิน 42 มม. น่าจะพอดีที่สุดเกิน นั้นผมไม่แน่ใจ ) และยังมี พวกลูกชักลูกลอย สปริงค์ต่างๆ แต่กะการเปลี่ยนคาบูทั้งลูก ก็จะเลือกได้ หลายขนาดหน่อยที่เห็นๆกันก็ มี 42มม, 45มม หลายยี่ห้อด้วย
แต่จากที่ได้พูดคุยกะช่าง และได้ลองเปลี่ยน Dynojet และได้เคยลองรถที่ใช้ คาบูแต่ง ( s&s super E 45 มม. ) ตีนต้นๆ คาบูแต่ง(s&s)ออกตัวได้ดีมาก แต่ตีนปลายจะ ตื้อๆ และกินน้ำมันเป็นเท่าตัว ของ Dynojet 42มม. Dynojet ถึงจะออกตัว สู้ คาบูแต่ง(s&s) ไม่ได้ แต่ในตีนปลายจะไหลขึ้นเรื่อยๆ และ ประหยัดน้ำมันกว่า เป็นเท่าตัวเช่นกัน
และที่สำคัญเลย คาบูแต่ง ลูกนึงจะราคาตั้งแต่ 15000 - 30000 บาท แล้วแต่รุ่น ยี่ห้อ และ ถ้าจะใส่คาบูขนาดใหญ่เกิน 45มม ขึ้นไป ก็ต้องเปลี่ยนชุด คอไอดีให้ใหญ่ขึ้นเพื่อพอดีกะน้ำมันที่มากขึ้น ราคาก็ 7000 - 9000 บาท ในขณะที่ Dynojet ใช้คาบู เดิม ก็ไม่ต้องโดน คอไอดี ราคา ชุด kid Dynojet ก็ ประมาณ 9000 บาท(ที่ power)
ลองพิจรณาดู นะคับ หรือรอผู้รู้ท่านอื่ม ช่วยอีกแรงก็ดี meditate[/color]