Login
น้ำมันเครื่องไหลจากท่อเวลาขี่  (อ่าน 17622 ครั้ง)

road lion

  • Sportster 883 R
  • ***
  • กระทู้: 103
  • ดูรายละเอียด
น้ำมันเครื่องไหลจากท่อเวลาขี่
« เมื่อ: สิงหาคม 27, 2009, 05:57:45 PM »
sporter 1200 100 ปี เพิ่งได้มามีปัญหาจะมีน้ำมันเหมือนน้ำมันเครื่องไหลเวลาขี่ไปซักพัก แต่เวลาจอดไม่ไหลครับเกิดจากอะไรผู้รู้ช่วยด้วยครับ

T. 2 CAM

  • EXILE
  • กระทู้: 3,834
  • ผู้ชายหล่อน้อยแต่โปรตรีนสูง......
  • ดูรายละเอียด
Re: น้ำมันเครื่องไหลจากท่อเวลาขี่
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2009, 12:39:44 PM »
บอกลายละเอียด+รูปประกอบให้มากกว่านี้หน่อยชิครับ.... number1 number1 number1
เป็นพระมีหน้าที่เทศน์...เป็นเปรตมีหน้าที่ขอ...คนสิ้นหวัง มีหน้าที่รอ...ไอ้พวกสอพลอ..มีหน้าที่..เลีย..

lang

  • Sportster 883 R
  • ***
  • กระทู้: 132
  • ดูรายละเอียด
Re: น้ำมันเครื่องไหลจากท่อเวลาขี่
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2009, 02:38:40 PM »
เติมน้ำมันเครีื่อง พอดีปล่าว พี่ 

แต่ถ้าไม่ใช่ก็อาจมีสิทธิ เป็น เกี่ยวกับลูกสูบ อาจ มี รอย หรือร้ายแรง กว่าคือลูกสูบแตก

ไม่รู้นะครับแค่ เดาเอา

vrod raider

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,951
  • ขี่ๆไปเถอะ ยังมีแรงก็ขี่ไป
  • ดูรายละเอียด
Re: น้ำมันเครื่องไหลจากท่อเวลาขี่
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 01, 2009, 08:56:40 AM »
ผมกำลังคิดว่า ถ้าเติมน้ำเครื่องเกิน (แต่มันมีสายเดรนน้ำมันนะครับ แยกตะหากออกไป - -) เว้นแต่สายเดรนที่ว่าไปหยดลงท่อพอดีๆ   มันก็น่าจะมีควันนะ อีกประการคือ เครื่องหลวม เหมือนรถมอเตอร์ไซค์เล็กๆ เวลาเครื่องมันหลวมๆหน่อยจะมีน้ำมันเครื่องไปแฉะๆที่ปลายท่อ น่าจะแหวน บ่าวาล์ว ไม่ก็ปลอกสูบอาจมีรอย หลวม แต่ เคยเจออีกเคสคือ ปะเก็นเครื่องมันรั่วครับ เอาง่ายๆนะครับ ล้างให้สะอาด เอาไฟฉายส่องหาตามปะเก็นก่อน ว่าไม่มีรอยน้ำมันเลย แล้วเอาไปขี่  กลับมาดูใหม่ครับ ว่ามีรอยเปล่า เอาง่ายๆตามประสาผมไปก่อนนะ เรื่องเปิดเครืองออกมาดู ไม่แนะนำ  เรื่องสูบหลวมไม่หลวมนั้น เอาไปอู่ซ่อมรถยนตร์ให้เค้าวัดแรงอัดสูบหน้าหลังให้ก็ได้ มันต้องใกล้เคียงกัน

ยุ่งยากนิดแต่ประหยัดหลายตัง ถ้าไปเจอร้านซ่อมไม่ดี มันจะไปกันใหญ่ แต่ถ้าเจอร้านที่วางใจได้ ก็เอาไปจอดให้เค้าเชคเลย ง่ายดีครับ   
ขี่ไปวันๆ ไปไหนก็ได้ที่ใจอยากไป สายลม แสงแดด สายฝน

ไม่มีจุดหมาย ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก

อ่าน Blog ของผมด้วยน๊า  ชอบใจก็เม้นไปเลย ไม่ชอบใจก็เม้นแรงๆเลย จะได้พัฒนาสิ่งที่ดีสู่ชีวิต

road lion

  • Sportster 883 R
  • ***
  • กระทู้: 103
  • ดูรายละเอียด
Re: น้ำมันเครื่องไหลจากท่อเวลาขี่
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 02, 2009, 11:27:35 AM »
ขอบคุณมากๆครับสำหรับทุกๆความคิดเห็น
 ผมขอขยายาความนิดนึงครับ คือรถคันนี้เท่าที่ทราบ(ไม่รุว่าเจ้าของเก่าพูดจริงหรือเปล่า) คือไม่ค่อยได้ขี่ ผมได้มาก็ถ่ายของเหลวใหม่โดยใช้น้ำมันของ ฮาเล่ย์เลย รวมทั้งกรองอากาศของเดิมก็ตันสุดๆไม่เคยเปลี่ยนเพราะปีพ.ศ.อยู่ที่ 2003 เท่ากับตัวรถ ผมเปลี่ยนเป็นกรองเปลือย K&N เพราะรถได้มาก็ตกแต่งไปตามประสาครับ...มีเพื่อนเลิฟมันแนะนำ
วันอาทิตย์ที่ผ่านมาลองขี่ไประยะทางไกลๆ(ไประยองครับ) เพราะขี่เล่นๆแถวๆบ้านไม่เกิดปัญหา ปัญหาที่พบคือ
1มีน้ำมันไหลจากท่อใต้เครื่องเฉพาะเวลาที่ขี่เพราะมีคราบน้ำมันให้เห็นหลงเหลืออยู่ เวลาจอดนิ่งๆไม่มีหยด หรือไหลครับ พี่ๆที่ไปด้วยบอกว่าเป็นที่เดรนน้ำมันเครื่อง
2มีละอองน้ำมันเกาะบริเวณท่อไอเสียแลัตัวถังรถด้านขวาซึ่งสันนิฐานว่าน่าจะมาจากกรองเปลือยที่เปลี่ยนใหม่เพราะก่อนไประยองได้เช็คและให้น้องที่เป็นช่างทำความสะอาดก่อนออกทริปนี้ครับ
จึงอยากสอบถามผู้รู้ว่าเกิดจากอะไรแลัวมีวิธีแก้ไขหรือไม่ครับ เซ็งสุดๆแล้วครับ....

ป๊อป-PUSHROD

  • Heritage Softail Classic
  • *****
  • กระทู้: 894
  • BIKE , BLUES & BEER
  • ดูรายละเอียด
Re: น้ำมันเครื่องไหลจากท่อเวลาขี่
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 02, 2009, 09:14:51 PM »
คิดว่า น่าจะเป็นที่ท่อหายใจอ่ะครับ  เวลาขี่ก็จะมีไอน้ำมันบาง ๆ ออกมาอยู่แล้ว ทีนี้ ท่านไป เปลี่ยนเป็นกรองเปลือยใช่มัยครับ
แล้วได้ต่อท่อหายใจนี่รึเปล่าครับ  ถ้าไม่ได้ต่อเข้ากับกรอง  เวลาขี่ไกล ๆ ไอน้ำมันก็จะออกมามาก ๆ ก็จะมีคราบเกาะให้เห็นได้ครับ มันจะมีชุดแต่งที่เป็นหมือนใส้กรองอันเล็ก ๆ ครับ  เอามาใส่ที่ท่อหายใจที่ออกมา ก็จะช่วยได้ครับ 
การเมืองไม่ยุ่ง  มุ่งการมุ้งการเมา
TURN ON                  
 TUNE IN                
 DROP OUT

 

Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033