Login
เปลี่ยนท่อ+กรอง แล้วต้องเปลี่ยนกล่องด้วยไหมครับ fatboy 08  (อ่าน 1583 ครั้ง)

Ballzaii

  • Sportster 883
  • *
  • กระทู้: 10
  • ดูรายละเอียด
Fatboy 08 อะครับ ท่อV&H กรองK&N แล้วจำเป็นต้องเปลี่ยนกล่องไหมครับ
แล้วท่าเปลี่ยน แนะนำด้วยครับ
แล้วท่าไม่เปลี่ยน มีผลเสียต่อเครื่องอย่างไรครับ
แล้วจะทำให้ประหยัดขึ้นไหมครับ

ขอบคุณครับ pray pray pray

tong88

  • Sportster 1200 L
  • ****
  • กระทู้: 193
  • ดูรายละเอียด
ต้องมีกล่องเพิ่มครับ เพื่อจูนน้ำมันและระบบต่างๆ ให้ลงตัวกับท่อและกรองอันใหม่ (เห็นเขาว่ากันอย่างนั้นนะครับ) ;D

ningnong

  • Sportster 883 L
  • **
  • กระทู้: 86
  • ดูรายละเอียด
Re: เปลี่ยนท่อ+กรอง แล้วต้องเปลี่ยนกล่องด้วยไหมครับ fatboy 08
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2013, 11:11:41 PM »
ผมเปลี่ยนท่อ กรอง กำลังจะลงกล่อง อยู่ ตจว หาผู้รู้ไม่ค่อยน่าเชื่อใจเลยศึกษาไปเรื่อย เอาเท่าที่ได้ข้อมูลมา ใส่กล่องไป ทุกอย่างจะเข้าที่ แต่สิ่งที่ตามมาก เครื่องร้อนน้อยลง กินน้ำมันมากขึ้นเพราะเครื่องแรงขึ้น พอดีผมว่าผมยังไม่ต้องการเรืองความแรง จะเสียเงิน 2หมื่นกว่า แล้วหาคนที่มั่นใจจูนไม่ได้ หากจูนไม่ดี รถพาลจะมีปัญหา ต้องหาคนจูนเสียเงินใหม่อีกราวห้าพัน แถมไม่รู้จะไปทำกะใคร แต่ถ้าไม่เปลี่ยน สิ่งที่ได้มาคือ back fire ซึงจะสร้างความรำคาญให้เรา แต่ผมก็ไม่ได้ขี่บ่อย จึงไม่ถือว่าเป็นประเด็น ข้อเสียที่รุนแรงของ back fire คือการมีการย้อนกลับของน้ำมัน หรือที่เหลือ จะทำให้วาว พัง แต่ก็ไม่ได้เสียบ่อย น่าจะเป็นปี ถ้าพัง เขาก็ว่าแค่ราวพันเดียว ไม่เปลี่ยนกล่อง เงินค่าวาว ใช้ได้เป็นสิบปี จึงตัดสินใจไม่ทำ ประเด็นหลัก ไม่มั่นใจคนจูน จะหาผู้รู้จริง ใกล้ๆได้ไง เพราะมีไรจะแก้ได้ มีไรเพิ่มเติมแนะนำด้วย

 

Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033