Login
เรื่องนำเข้ารถจักยานยนต์แยกชิ้นส่วนห้ามนำเข้าประเทศ  (อ่าน 2974 ครั้ง)

TUM HD

  • Fat Boy
  • ***
  • กระทู้: 726
  • Harley-Davidson
  • ดูรายละเอียด Jirayut.harleydavidson@facebook.com
ได้ข่าวเรื่องการรถนำเข้าแยกชิ้นส่วนรถจักยานยนต์จะห้ามนำเข้ามาภายในประเทศไทยเนื่องจากผู้ประกอบการนำเข้ารถยนต์ร้องเรียนเท็จจริงเป็นเช่นไรผู้รู้ช่วยตอบหน่อย
TUM-HD SHOP

tongOneway

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,539
  • ดูรายละเอียด
ได้ข่าวเรื่องการรถนำเข้าแยกชิ้นส่วนรถจักยานยนต์จะห้ามนำเข้ามาภายในประเทศไทยเนื่องจากผู้ประกอบการนำเข้ารถยนต์ร้องเรียนเท็จจริงเป็นเช่นไรผู้รู้ช่วยตอบหน่อย
ขายกาแฟโบราณดีกว่าวะตั้ม ;D ;D ;D ;D

cops

  • HDP Sheriff
  • EXILE
  • *
  • กระทู้: 15,135
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องนำเข้ารถจักยานยนต์แยกชิ้นส่วนห้ามนำเข้าประเทศ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2012, 11:16:12 PM »
ได้ข่าวเรื่องการรถนำเข้าแยกชิ้นส่วนรถจักยานยนต์จะห้ามนำเข้ามาภายในประเทศไทยเนื่องจากผู้ประกอบการนำเข้ารถยนต์ร้องเรียนเท็จจริงเป็นเช่นไรผู้รู้ช่วยตอบหน่อย

http://hd-playground.com/smf/index.php/topic,46072.msg780929.html#new
แก่แต่สังขาร แต่สันดานยังวัยรุ่นอยู่

meeeem

  • Dyna Street Bob
  • **
  • กระทู้: 365
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องนำเข้ารถจักยานยนต์แยกชิ้นส่วนห้ามนำเข้าประเทศ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2012, 11:16:37 PM »
เอาความรู้มาฝากนิดนะครับ เครดิตจาก Posted by :Nut www.minisaturdays.com/showdetail.asp?boardid=2970

เสริมประเด็นที่ยังสงสัยกันนะครับ

1. กฎหมายรถยนต์จดประกอบ ยกเลิกได้มั๊ย??? ถามความเห็นผมนะ ต้องย้อนกลับไปที่ รธน. กันเลยทีเดียว (โอ้...) ว่า การซื้อซาก ซื้ออะไหล่ มาประกอบเป็นคันเพื่อจดทะเบียนและใช้งานขับขี่ หรือแม้กระทั่งซื้อมือสองมาเป็นคันๆ จากต่างประเทศ อยากจะเอามาใช้เนี่ย มันเป็นสิทธิพื้นฐานของประชาชนหรือเปล่า??? มันก็ไม่ต่างอะไรกับการซื้อสินค้ามือสองจาก ebay แล้วนำเข้ามา เสียภาษีให้เรียบร้อย แล้วใช้ในประเทศน่ะ มันเป็นสิทธิพื้นฐานของประชาชนครับ จะไปห้ามได้อย่างไร หากกฏหมาลูกขัดกับกฏหมายแม่ กฏหมายลูกก็แท้งครับ

2. สิ่งที่รัฐทำ ด้วยการขึ้นภาษี จาก 25% เป็น 50% มันก็เป็นตัวบ่งชี้อย่างหนึ่งแล้วครับ ว่ากฏหมายนี้ยกเลิกไม่ได้ หรือถ้ายกเลิกแล้ว มันไปขัดกับสิทธิพื้นฐานฯ ถ้าคิดจะยกเลิกก็เรื่องใหญ่แหละ แต่ในเมื่อตัวกฏหมายมีช่องโหว่ (เช่น ช่องโหว่ทำให้การจดทะเบียนรถด้วยวิธีนี้มีต้นทุนต่ำ) เขาก็แก้ด้วยการขึ้นภาษี ทำให้ต้นทุนสูงไงครับ...

ขอข้ามมาที่สาระของเราเลยครับ ถ้าใครอยากอ่านฉบับเต็มตามลิ้งเลยครับผม

6. น่าจะสุดท้ายแล้ว ผมคิดว่า รถจดประกอบที่ควรถือว่าผิดวัตถุประสงค์ หรือเจตนารมณ์ของกฏหมายที่สุด ก็คือ รถใหม่แต่นำเข้ามาด้วยวิธีจดประกอบน่ะครับ การนำเข้ารถใหม่เขามีกฏหมายต่างหากอยู่แล้ว เสียภาษีด้วยอัตราแตกต่างกันไปอยู่แล้ว ทำไมต้องมาใช้วิธีจดประกอบซึ่งเป็นวิธีสำหรับรถเก่า??? แล้วถ้าจะอุดช่องโหว่ตรงนั้น ทำไมต้องทำให้รถเก่าซวยไปด้วย??? สำหรับผมผมมองว่าไม่แฟร์อ่ะ

7. เอ๊า เสือกคิดออกอีกเรื่อง เรื่อง สมอ. และการจดแก๊ส อันนี้ผมมองว่า เป็นอีกวิธีหนึ่งนอกจากการขึ้นภาษี ที่รัฐสามารถ block รถจดประกอบได้โดยไม่ต้องยกเลิกกฏหมายรถจดประกอบ อย่าลืมว่า กฏหมายรถจดประกอบมีขึ้นเพื่อรองรับสิทธิพื้นฐานของประชาชน กฏหมายเรื่องการตรวจ สมอ. ก็เป็นอีกหนึ่งที่มีขึ้นเพื่อรองรับสิทธิพื้นฐานของประชาชน ที่มีสิทธิที่จะมีอากาศบริสุทธิไว้หายใจเช่นกัน ฮ่าๆๆๆๆ นั่นคือ เหมือนกฏหมายห้ามคนสูบบุหรี่ในที่สาธารณะอ่ะ คนสูบบุหรี่บอกว่ามันเป็นสิทธิพื้นฐานที่จะสูบ แต่คนไม่สูบก็บอกได้เหมือนกันว่ามันเป็นสิทธิที่เขาจะไม่ต้องทนรับพิษจากควัน ฉันใดฉันนั้น สมอ. เหมือนกฏหมายห้ามคนสูบบุหรี่ในที่สาธารณะ ดังนั้นอย่าได้หวังว่าจะเอาเบนซินผ่าน สมอ. ได้เลยครับ และผมเดาว่า วันใดที่มาตราฐานการตรวจ สมอ. ดีขึ้นๆๆๆๆๆ จนทำให้แก๊สกลายเป็นมลพิษ เมื่อนั้นรถอะไรๆ ก็จดประกอบไม่ได้แล้วล่ะครับ

 

Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033