« เมื่อ: ตุลาคม 27, 2010, 11:12:53 PM »
ผมได้ทำการปรับแต่งคาร์บูให้จ่ายน้ำมันมากขึ้นอีก1step (คาร์บูผมแต่งชุดDyno jetมาแล้วครับ)
และได้เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ ล้างใส้กรองอากาศ และล้างคราบเขม่าที่ปลายท่อไอเสียทั้งสองท่อ
สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้เดินทางจากนนทบุรี - เขื่อนภูมิพล จ.ตาก - เขาค้อ - นนทบุรี รวม1240กม.
ช่วงถนนไฮเวย์ใช้ความเร็ว150-170 กม./ชม. ช่วงถนนแคบ ใช้ความเร็ว 120-140 กม./ชม.
ช่วงขึ้นเขา ลงเขา อยู่ที่ประมาณ 80-100 กม./ชม. กลับมาบ้าน ถอดหัวเทียนออกมาดู มีคราบเขม่า
เอามือจับดูเป็นสีดำๆเลอะมือ เหมือนกันทั้งสองหัวครับ


ส่วนที่ปลายท่อไอเสียทั้งสองใบ ก็มีคราบเขม่าสีดำๆ ตามรูปครับ


หัวเทียนอันเก่าก่อนจะเปลี่ยนและปรับคาร์บู ก็มีคราบสีดำๆครับ แต่จับแล้วไม่เลอะมือขนาดนี้
ปลายท่อก็ไม่มีเขม่ามากนัก
ผมควรจะปรับแต่งอะไรเพิ่มเติมบ้างครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2010, 11:15:35 PM »
อาการนี้ เผาหัวมากไปหน่อย number1
.... สัจจะมาช่วยหน่อยเร้ววว
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2010, 11:45:46 PM »
เป็นเรื่องปกติของเครื่องที่ใส่คาร์บูครับ ถ้าแต่งนมหนูมาก็จะวิ่งดีขึ้นอัตราเร่งจีดจ้าดแต่กินน้ำมัน หัวเทียนมีคราบเขม่าดำเนื่องจากเผาไหม้ไม่หมด (ดีกว่าหัวเทียนเป็นสีขาวแห้ง เครื่องร้อนจัดการสึกหรอจะสูง) ยิ่งเป็นเครื่องหัวกระทะต้องพกหัวเทียนเวลาออกทริปกันเลยครับ สรุปออกทริปยาวๆ วิ่งทำความเร็ว ประหยัด อัตราเร่ง สตาร์ทติดง่าย ยังไงก็สู้หัวฉีดไม่ได้ครับ แต่ไม่ใช้ว่าเครื่องรุ่นเก่าไม่ดี แต่มันยังมีมนต์เสน่ห์ให้บางคนหลงไหลอยู่
|
บันทึกการเข้า
อยากมันต้องขี่ฮาเลย์ รักสบายคล่อมบีเอ็ม ใจถึงก็ดูคาติ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2010, 11:48:31 PM »
สงสัยพี่นพใช้ "หัว" มากไปหน่อยนะครับ ปลายถึงมีคราบบานเลย แก้ง่ายๆ งดไปเยี่ยม "ลาเดอ" สัก 2-3 อาทิตย์ ก็น่าจะอาการดีขึ้น... sprint ignore ignore
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2010, 01:55:00 AM »
เป็นเรื่องปกติของเครื่องที่ใส่คาร์บูครับ ถ้าแต่งนมหนูมาก็จะวิ่งดีขึ้นอัตราเร่งจีดจ้าดแต่กินน้ำมัน หัวเทียนมีคราบเขม่าดำเนื่องจากเผาไหม้ไม่หมด (ดีกว่าหัวเทียนเป็นสีขาวแห้ง เครื่องร้อนจัดการสึกหรอจะสูง) ยิ่งเป็นเครื่องหัวกระทะต้องพกหัวเทียนเวลาออกทริปกันเลยครับ สรุปออกทริปยาวๆ วิ่งทำความเร็ว ประหยัด อัตราเร่ง สตาร์ทติดง่าย ยังไงก็สู้หัวฉีดไม่ได้ครับ แต่ไม่ใช้ว่าเครื่องรุ่นเก่าไม่ดี แต่มันยังมีมนต์เสน่ห์ให้บางคนหลงไหลอยู่
สุดยอดเลยครับพี่สัจจะ ช่วยให้เข้าใจอีกนิดนึง รถที่ใช้คาบูจะปรับจะแต่งยังไง การฉีดน้ำมันก็ไม่สามารถจะพ่นออกมาได้ละเอียด และ แม่นยำเที่ยงตรง เหมือนกับ ระบบหัวฉีดได้ ครับ และยิ่งเป็นการใช้งานแบบที่วิ่งกันยาวๆ ใช้ความเร็วพอสมควรด้วย การฉีดพ่นของน้ำมันก็อาจจะมีออกมามากและเผาไหม้ไม่หมด ส่วนที่เผาไหม้ไม่หมดก็จะมีไปติดตามหัวเทียน หรือพ่นผสมออกมาทางไอเสียแล้วก็ไปเกาะตามท่อได้ครับ ไม่ต้องตกใจเป็นปกกติ ดูจากรูปที่พี่ลงไว้ สีหัวเทียนก็สวยดีด้วยนะครับพี่นพ(ไม่รู้ว่าล้างมาอะป่าว)
สังเกตุมอไซค์เก่าๆ ยิ่งเป็นพวกรถ 2 จังหวะด้วย ไม่ต้องคุยเลยครับ ท่อเปียกกันเลยละ เหอๆๆๆๆ
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 28, 2010, 01:58:57 AM โดย ลูก.....ห..มี...............น้อย »
บันทึกการเข้า
ใครใคร่ขี่ขี่ ใครใคร่จอดจอด แต่ผมจะขี่
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2010, 07:17:37 AM »
ก้ไปปรับน้ำมันจ่ายให้หนาขึ้น มันก็ต้องมีเขม่าปลายท่อแน่นอนอยู่แล้ว คำตอบมันน่าจะอยู่ในเนิ้องานมันนะ
|
บันทึกการเข้า
โลกก็สวยดี ถ้ามองแบบสวยๆ 
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2010, 09:08:14 AM »
ขอบคุณทุกท่านครับที่ช่วยComment
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 28, 2010, 09:55:21 PM โดย Aerosmith »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2010, 09:59:59 AM »
เห็นชอบขี่อยู่ท้าย....จะแรงไปไหนครับพี่นพ....เห็นใจคนข้างหน้าบ้าง....หนีไม่ทัน555 
|
บันทึกการเข้า
ไม่..จำ..เป็น..ว่า..จะ..ต้อง..กี่..ไมล์ ..แค่..สัม..ผัส..อยู่..บน..นั้น....มัน..ก็..พอ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2010, 10:23:14 AM »
|
บันทึกการเข้า
|
บันทึกการเข้า
ใครใคร่ขี่ขี่ ใครใคร่จอดจอด แต่ผมจะขี่
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2011, 05:42:46 PM »
เป็นแบบนี้ครับ เหมือนกับการเผาไหม้่ไม่ดี วิ่งดี เดินเบาดี แต่หัวเทียน ดำไป 1 หัว
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2011, 11:12:44 PM »
เป็นแบบนี้ครับ เหมือนกับการเผาไหม้่ไม่ดี วิ่งดี เดินเบาดี แต่หัวเทียน ดำไป 1 หัว
เป็นแบบนี้เหมือนกันครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2011, 11:26:39 PM »
จะแรงไปไหนเจ้า 555 number1 headbang
|
บันทึกการเข้า
แก่แต่สังขาร แต่สันดานยังวัยรุ่นอยู่
|
บันทึกการเข้า
|