« เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2010, 11:09:37 AM »
เด็กอนุบาลครับ กำลังจะหารถคันแรก ส่วนตัวชอบแนว custom ล้อใหญ่
การขับขี่แตกต่างจากรถล้อขนาดเล็กอย่างไรบ้างครับ การ control รถยากง่ายกว่ากันอย่างไร มีคำแนะนำเทคนิคในการขับขี่รถล้อใหญ่อย่างไรบ้าง
ขอบคุณพี่ๆทุกท่านล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2010, 08:55:35 PM »
ขอตอบนะครับ ผมขี่ยางหลัง 240 แล้วก็ อีกคัน 160 พอเดาได้นิดหน่อยครับ
ล้อหลังใหญ่ เข้าโค้ง มันพลิกยากครับ ต้องใช้ตัวดึงลงไปนิดหน่อย
ถ้าล้อหลังเล็ก มันก็เข้าโค้งง่ายกว่า
แต่ มันต้องสัมพันธ์กับล้อหน้าด้วยครับ ถ้า มันไล่ๆกัน ไม่ค่อยมีปัญหาครับ
อยู่ที่หน้ายาง หน้ากว้าง ส่วนโค้งก็น้อยกว่า ยางหน้าแคบ องศาการเอน อาจได้น้อยกว่า ยางหน้าแคบครับ
ฝนตก ลื่นสะบัด 555+ ฝุ่นหรอ ลื่นเหมือนกัน 555+
แต่ Take ตัวได้ดี มีหน้าสัมผัสกับพื้นถนนเยอะ เหมาะกับรถแรงๆ ที่ชอบออกตัวสะบัดก้น
ทางตรงมีfriction มากครับ
กินน้ำมันกว่า ยางหลังเล็ก นิดหน่อย เอาความสวยเข้าแลกก็คุ้มครับ
|
บันทึกการเข้า
ขี่ไปวันๆ ไปไหนก็ได้ที่ใจอยากไป สายลม แสงแดด สายฝน
ไม่มีจุดหมาย ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก
อ่าน Blog ของผมด้วยน๊า ชอบใจก็เม้นไปเลย ไม่ชอบใจก็เม้นแรงๆเลย จะได้พัฒนาสิ่งที่ดีสู่ชีวิต
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2010, 09:13:08 PM »
เก็บความรู้
thumbsup thumbsup
|
บันทึกการเข้า
"เพราะความสุขของกูไม่ได้อยู่ที่จุดหมายปลายทางอย่างเดียว แต่มันอยู่ระหว่างทางด้วย"
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2010, 11:08:36 PM »
pray pray pray ขอบคุณพี่ VROD มากครับที่แบ่งปันประสพการณ์
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2010, 01:52:13 AM »
|
บันทึกการเข้า
|
บันทึกการเข้า
...Become A Biker from inside.
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2010, 09:24:35 PM »
ขอบคุณพี่ๆ สำหรับความเห็นเพิ่มเติมครับ เห็นด้วยครับว่าเรื่องอารมณ์เป็นองค์ประกอบใหญ่ แต่อยากรู้ความแตกต่าง ข้อที่ควรระวังในการขับขี่รถล้อใหญ่อ่าครับ[/b][/color] pray pray pray pray pray
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2010, 09:39:41 AM »
เรียนหนังสือที่ไหน ก็เป็นเจ้าทฤษฎีนะครับ ตัวกระผม ผู้ที่ขี่รถแบบนี้มาแล้ว มาตอบน่าจะถึงใจที่สุด นอกจากเสียเงินเปลี่ยนเฟรม และสวิงอาร์มแล้ว (หลายเงิน) ข้อควรระวัง ที่โปรฝรั่งบอกไว้ คือ รถควบคุมยากขึ้น โดยเฉพาะเมื่อตกหลุมร่อง การเก็บแรงสะเทือนที่แย่กว่า จะพากลิ้ง 
|
บันทึกการเข้า
...Become A Biker from inside.
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2010, 09:40:50 AM »
ลืมไป ว่าเรียนอนุบาล1 เหมือนกัน 
|
บันทึกการเข้า
...Become A Biker from inside.
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2010, 08:14:48 PM »
ขอบคุณพี่ลำไยกระโหลกครับ ที่ให้ข้อควรระวังในการขับขึ่เพิ่มเติม pray pray pray pray pray
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2010, 11:50:15 AM »
เรียนหนังสือที่ไหน ก็เป็นเจ้าทฤษฎีนะครับ ตัวกระผม ผู้ที่ขี่รถแบบนี้มาแล้ว มาตอบน่าจะถึงใจที่สุด นอกจากเสียเงินเปลี่ยนเฟรม และสวิงอาร์มแล้ว (หลายเงิน) ข้อควรระวัง ที่โปรฝรั่งบอกไว้ คือ รถควบคุมยากขึ้น โดยเฉพาะเมื่อตกหลุมร่อง การเก็บแรงสะเทือนที่แย่กว่า จะพากลิ้ง 
อะไรที่ทำแล้วลำบาก มันขี่แล้วมันส์ครับพี่ อิอิ 
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2010, 07:54:33 PM »
ขอสอบถามเพิ่มเติมนะครับ 1. การเข้าโค้ง เลี้ยว การโยกรถช่วยในองศาที่เท่ากัน ล้อใหญ่จะทำได้ยากกว่า ใช้น้ำหนักมากกว่า ล้มง่ายกว่า ใช่มั๊ยครับ 2. ทางตรง รถล้อใหญ่จะขี่ได้นิ่งกว่า ง่ายกว่า ใช่มั๊ยครับ 3. การใช้ล้อหน้าที่ขนาดใหญ่ขึ้น สัมพันธ์กับขนาดของล้อหลังมากขึ้น จะช่วยลดเรื่องการพลิกที่ว่าง่ายกว่า ได้หรือไม่ มากน้อยเพียงใด ขอบคุณพี่ๆ มากครับ
|
บันทึกการเข้า
|