Login
เรื่องแบตกับหัวฉีด  (อ่าน 2305 ครั้ง)

KAE BONGKOD

  • Sportster 883 R
  • ***
  • กระทู้: 121
  • ดูรายละเอียด
เรื่องแบตกับหัวฉีด
« เมื่อ: ตุลาคม 20, 2010, 06:50:45 AM »
       ไม่ทราบว่ารถหัวฉีดถ้าเราถอดขั้วแบตออกไม่ว่าด้วยกรณีใดก็ตามจะมีปัญหาเกี่วยกับกล่องระบบความจำอะไรประมาณนี้หรือเปล่าครับ.....(ปัญหายังไม่เกิดแต่อยากข้อมูลไว้ครับหรือมีท่านอืนเคยถามประมาณนี้แล้วขอโทษไว้ ณ.ที่นี้ด้วยครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 20, 2010, 06:55:55 AM โดย oldtiger »

vrod raider

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,951
  • ขี่ๆไปเถอะ ยังมีแรงก็ขี่ไป
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องแบตกับหัวฉีด
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2010, 09:28:46 AM »
กล่องไม่ลบครับ เพราะว่าเป็น Rom (Read Only Memory) ที่เขียนข้อมูลได้ซ้ำหลายๆรอบโดยใช้กระแสไฟฟ้าไปกระทำปฎิกริยาใน ROMChip แต่ไม่ต้องใช้ไฟฟ้าในการเก็บข้อมูลครับ  ถึงเราจะตัดไฟฟ้าออก ข้อมูลก็ยังเรียงตัวกันครบถ้วนครับ   ส่วนใหญ่จะมีปัญหาเพราะเกิดจากระบบไฟฟ้ามากกว่าครับ  ในกรณีที่ ไฟไม่พอ เครื่องรวน ระบบไฟฟ้ารวน กล่องจะทำงานไม่สมบูรณ์ทำให้การอ่านข้อมูลจาก ROMChipที่เก็บข้อมูล จะมาแบบตกๆหล่นๆครับ  ทำให้รถเราเพี้ยนได้


สิ่งที่มีผลกระทบ คือ

1 ไฟสาย Ground ไม่แน่น ชำรุด บริเวณ Ground สกปรก  ทำให้ไฟไปเลี้ยงกล่องไม่พอ
2. สายไฟชำรุด รั่ว ซึมน้ำ ทำให้เกิด Noise ทำให้ส่งผ่านข้อมูลไปยังอุปกรณ์ต่อเชื่อมของกล่องได้ไม่ดี ทำให้การวัดผลออกมาผิดๆถูกๆ เช่น สายไปยังหัวฉีด สายไปยัง SenSor ต่างๆ
3. ตัวอุปกรณ์ต่อเชื่อม ชำรุดซะเอง ทำให้รถออกอาการเพี้ยนได้
4. น้ำทะเล ก่อให้เกิดสนิมและ ออกไซด์ต่างๆ ทำให้การส่งผ่านได้ไม่ดี ไปเที่ยวทะเลกลับมาควรล้างรถครับ ไม่ควรดองเอาไว้ ถึงแม้จะไม่สกปรกก็ตาม ไอทะเลก็ไม่ดีเท่าไหร่ครับ

อาการเหล่านี้ไม่น่ากลัวครับ เพราะสามารถอ่านค่าได้หมดครับ  และโอกาศที่จะเกิดน้อยมากครับ  เพราะ HD ตัวทดสอบทุกคันทดสอบโดนการราดน้ำให้เปียกนาน 5วัน โดยจอดอยู่กับที่ ดังนั้นปลั๊กจึงใช้ของดีมีซีลกันน้ำครับ
ขี่ไปวันๆ ไปไหนก็ได้ที่ใจอยากไป สายลม แสงแดด สายฝน

ไม่มีจุดหมาย ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก

อ่าน Blog ของผมด้วยน๊า  ชอบใจก็เม้นไปเลย ไม่ชอบใจก็เม้นแรงๆเลย จะได้พัฒนาสิ่งที่ดีสู่ชีวิต

nochเอ๊กซ์โบน

  • Dyna Super Glide
  • *
  • กระทู้: 301
  • Heritage softail classic. 2003.
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องแบตกับหัวฉีด
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2010, 10:04:36 AM »
 pray..ความรู้ล้วนๆครับ... pray
NoCh....X-BoNe.....2003
2003..
..โนช..ลิ้นสัมผัส..หุหุ..

aong_pk

  • Sportster 883 R
  • ***
  • กระทู้: 118
  • ซื้อเพราะรัก ไม่เน้นเอามาทำกำไร
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องแบตกับหัวฉีด
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2010, 12:58:28 PM »
 thumbsup thumbsup

KAE BONGKOD

  • Sportster 883 R
  • ***
  • กระทู้: 121
  • ดูรายละเอียด
Re: เรื่องแบตกับหัวฉีด
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2010, 08:29:48 PM »
กล่องไม่ลบครับ เพราะว่าเป็น Rom (Read Only Memory) ที่เขียนข้อมูลได้ซ้ำหลายๆรอบโดยใช้กระแสไฟฟ้าไปกระทำปฎิกริยาใน ROMChip แต่ไม่ต้องใช้ไฟฟ้าในการเก็บข้อมูลครับ  ถึงเราจะตัดไฟฟ้าออก ข้อมูลก็ยังเรียงตัวกันครบถ้วนครับ   ส่วนใหญ่จะมีปัญหาเพราะเกิดจากระบบไฟฟ้ามากกว่าครับ  ในกรณีที่ ไฟไม่พอ เครื่องรวน ระบบไฟฟ้ารวน กล่องจะทำงานไม่สมบูรณ์ทำให้การอ่านข้อมูลจาก ROMChipที่เก็บข้อมูล จะมาแบบตกๆหล่นๆครับ  ทำให้รถเราเพี้ยนได้


สิ่งที่มีผลกระทบ คือ

1 ไฟสาย Ground ไม่แน่น ชำรุด บริเวณ Ground สกปรก  ทำให้ไฟไปเลี้ยงกล่องไม่พอ
2. สายไฟชำรุด รั่ว ซึมน้ำ ทำให้เกิด Noise ทำให้ส่งผ่านข้อมูลไปยังอุปกรณ์ต่อเชื่อมของกล่องได้ไม่ดี ทำให้การวัดผลออกมาผิดๆถูกๆ เช่น สายไปยังหัวฉีด สายไปยัง SenSor ต่างๆ
3. ตัวอุปกรณ์ต่อเชื่อม ชำรุดซะเอง ทำให้รถออกอาการเพี้ยนได้
4. น้ำทะเล ก่อให้เกิดสนิมและ ออกไซด์ต่างๆ ทำให้การส่งผ่านได้ไม่ดี ไปเที่ยวทะเลกลับมาควรล้างรถครับ ไม่ควรดองเอาไว้ ถึงแม้จะไม่สกปรกก็ตาม ไอทะเลก็ไม่ดีเท่าไหร่ครับ

อาการเหล่านี้ไม่น่ากลัวครับ เพราะสามารถอ่านค่าได้หมดครับ  และโอกาศที่จะเกิดน้อยมากครับ  เพราะ HD ตัวทดสอบทุกคันทดสอบโดนการราดน้ำให้เปียกนาน 5วัน โดยจอดอยู่กับที่ ดังนั้นปลั๊กจึงใช้ของดีมีซีลกันน้ำครับ
กระจ่างเลยครับชัดเจนมาก..ขอบคุณจริงครับ


di[/quoกระจ่างเลยครับขอบคุณมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 21, 2010, 08:33:06 PM โดย oldtiger »

 

Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033