ไม่จริ๊ง ไม่จริง ไม่เคยเบิ้นๆ เลยครับ

เจ้าคันนี้มันเป็นเครื่องหัวฉีด ผมไม่อยากไปแกล้งมันอย่างนั้นแน่ๆ
อุ่นเครื่องก็เอาพอร้อนราวๆ 3-4 นาที ถ้าไม่อุ่นคลัทช์มันจะติดๆ หลุดๆ อย่างที่บอกครับ ก็เลยต้องอุ่นอยู่ดี
ลองถาม web board ของฝรั่ง เขาบอกว่ารถของผมยังใหม่อยู่ คือยังไม่พ้นระยะ run-in เขาว่าเฟืองต่างๆ ในตัวเครื่องมันยังคมอยู่ การทำงานของเครื่องจึงอาจติดขัดอยู่ ไม่คล่องเหมือนรถที่วิ่งมาแล้วสักระยะหนึ่ง ความร้อนและการกินน้ำมันอาจสูงกว่าปกติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสูงกว่าที่โฆษณาไว้ในกระดาษ ฟังดูก็น่าจะจริง
แต่จะให้ทำไงได้ เพราะคู่มือบอกไว้ว่าในระยะ run-in ไม่ให้ค้างที่เกียร์สูง และไม่ให้เร่งรอบจัดมาก ก็เลยพยายามทำอยู่ ก็เลยกลายเป็นขี่ลากเกียร์ในบางระยะ อาจจะทำให้กินน้ำมันกว่าที่ควรด้วยก็ได้
ว่าไปแล้ววิ่งเพิ่มไปอีกราวๆ 200 โลจากที่ post คราวที่แล้ว ปัญหาคลัทช์ที่ว่าก็ดูจะน้อยลงไปครับ แต่เรื่องกินน้ำมันนั้นยังไม่ค่อยอยู่กับร่องกับรอยเท่าไหร่
เดี๋ยวรอดูอีกสักระยะนึงแล้วกันครับ