Login
รบกวนสอบถามพี่พี่ที่เป็นเจ้าของ XR 1200 ด้วยครับ  (อ่าน 15916 ครั้ง)

chubbytuna

  • Dyna Low Rider
  • ****
  • กระทู้: 470
  • XR1200
  • ดูรายละเอียด
รบกวนสอบถามพี่พี่ที่เป็นเจ้าของ XR 1200 ด้วยครับ

จิงๆ ผมไม่ใช่แฟน HD เท่าไหร่ครับ ( ใช้ ducati monster ครับ ) แต่พอมี XR 1200 ออกมา มันโดนใจผมมากเลย

อยากสอบถามพี่พี่ที่ มี XR 1200 หรือเคยขี่มาบ้างแล้ว แนะนำหน่อยครับ ว่าสำหรับเจ้าตัวนี้ ผมควรต้องรู้อะไรเกี่ยวกับมันบ้าง

1.รู้มานิดหน่อยว่า มีปัญหาเรื่องความร้อนนิดหน่อย ร้อนขนาดไหนครับ
2.ผมไม่เคยใช้รถที่มีสายพาน มันดีกว่าโซ่ และเพลา ยังไงครับ
3.น้ำหนักขนาด 250 โลกับ 90 ม้า มันok ใช่ไหมครับ ( monster ของผม 170 โลกับ120 ม้า )

อยากทราบสิ่งที่ผมควรรู้ก่อนที่จะไปลองรถอะครับ

ขอบคุณทุกข้อมูลนะครับ หวังว่าวันนี้คงมี HD ซักคัน

Chubby tuna  ;)
XR1200

vrod raider

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,951
  • ขี่ๆไปเถอะ ยังมีแรงก็ขี่ไป
  • ดูรายละเอียด
Re: รบกวนสอบถามพี่พี่ที่เป็นเจ้าของ XR 1200 ด้วยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2009, 06:54:48 PM »
รถ HD  ต้องเข้าใจนิดนึงนะครับ  ว่า ไม่ใช่รถวัยรุ่น  แต่ตัวนี้ดันทำมาเพื่อวัยรุ่น ฉะนั้น ความจี้ดออกแนว Bulle ไปโน้นละครับ    คนที่เค้าขี่อยู่ อันนี้ ขออ้างอิงจากคุณ แบงค์ ผจก. power เค้าใช้อยู่นะครับ เค้าบอกว่า แรกๆใช้ไม่ประทับใจเท่าไหร่ พออยู่นานๆ ไป ......กลายเป็นว่า ยิ่งใช้ยิ่งหลง

อันความร้อน  ไม่ใช่ปัญหาเท่าไหร่ครับ ตัวนี้ความร้อนก็พอรับได้ครับ เวลารถติดหนักๆ  เครื่อง HD บักถึกครับ แต่คนจะทนไหวรึเปล่าอีกเรื่อง

สายพาน ดีกว่า โซ่ยังไง
1. ใช้งานได้นานกว่าถ้าดูแลรักษาเป็น 1 เส้นใช้กันมากกว่า 40000 โล ถึง 1 แสนโล
2. ความเงียบ ระรื่นหูยามเดินทาง
3. ไม่ต้องหยอดน้ำมัน แต่ดูแลไม่ให้มีเศษหิน ดินไปอยู่ในร่องพอแล้วครับ
4. ต้องขับรถบ่อยๆ จอดทิ้งไว้ สายพานจะขาดได้ง่าย ต้องพาสายพานไปนวดเรื่อยๆครับ (ใช้อ้างกับแฟนได้เวลาออกทริป ....)
5. เวลาขาด ไม่อันตราย ไม่ตีขา ไม่ตีเครื่อง กองกะพื้นสวยงาม

ข้อเสีย
1. แพงกว่าโซ่ ตกเส้นละ 8000 บาท
2. ใส่เอง ยากลำบาก  ต้องถอดล้อหลังออกมาเลย  แถมถ้าเปลี่ยนสายพาน บางครั้งต้องเปลี่ยน Pulley ตัวใหม่ด้วย เพราะ ตัวเดิมอาจมีรอย ทำให้สายพานใหม่ขาดได้ง่าย
3. กระชากแรงๆ ซ้ำๆย้ำๆ แบบ ออกตัวยกล้อๆ จะทำให้อายุสายพานสั้นลง
4. ทำเองก็ได้ ถ้าว่างๆ มีเวลาพอเหลือเฟือนะครับ

รถมันคนละประเภทกันครับ  ความนิ่งในการเดินทาง ความสบายของท่านั่ง  รถน้ำหนักมาก เวลาออกทริป จะไม่กระพือไปตามลม เวลารถสวนจะไม่ดึง  ม้า 90 ตัว ผมว่ากำลังสนุกในช่วง 140 k.m. ไปแบบเรื่อยๆ ได้แนวจิ๊กโก๋นะครับ ไปได้หลายแบบ ทาง dirt ก็ลุยได้ ทางเรียบๆ ก็ไปได้ดี เพราะว่าเค้าเป็น Mid control คุณยืนขี่ ลุยลูกรังยังได้ครับ

ยังไง ไปลองที่ Power station ดูก่อนก็ได้นะครับ
ขี่ไปวันๆ ไปไหนก็ได้ที่ใจอยากไป สายลม แสงแดด สายฝน

ไม่มีจุดหมาย ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก

อ่าน Blog ของผมด้วยน๊า  ชอบใจก็เม้นไปเลย ไม่ชอบใจก็เม้นแรงๆเลย จะได้พัฒนาสิ่งที่ดีสู่ชีวิต

ลูกหมีน้อย....X-Bone

  • EXILE
  • กระทู้: 4,717
  • ใครใคร่ขี่ขี่ ใครใคร่จอดจอด แต่ผมจะขี่
  • ดูรายละเอียด
Re: รบกวนสอบถามพี่พี่ที่เป็นเจ้าของ XR 1200 ด้วยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2009, 10:50:54 PM »
แจ่มๆๆๆ   พี่ผมๆๆ ;D ;D ;D thumbsup thumbsup thumbsup
ใครใคร่ขี่ขี่  ใครใคร่จอดจอด  แต่ผมจะขี่

cops

  • HDP Sheriff
  • EXILE
  • *
  • กระทู้: 15,135
  • ดูรายละเอียด
Re: รบกวนสอบถามพี่พี่ที่เป็นเจ้าของ XR 1200 ด้วยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2009, 11:07:33 PM »
ไม่ต้องกลัว hd ใช้กันทั่วโลก thumbsup worship
แก่แต่สังขาร แต่สันดานยังวัยรุ่นอยู่

toiturbo

  • Dyna Low Rider
  • ****
  • กระทู้: 475
  • ดูรายละเอียด
Re: รบกวนสอบถามพี่พี่ที่เป็นเจ้าของ XR 1200 ด้วยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 01, 2009, 09:14:36 AM »
ไม่ต้องกลัว hd ใช้กันทั่วโลก thumbsup worship
ครับท่าน ใช่เลยครับ  ;)
หลงทางร้อยหน
ดีกว่าหลงคนร้อยใจ.............

ไปศาจจ้อ

  • Electra Glide Standard
  • *****
  • กระทู้: 1,195
  • กุหลาบเปลี่ยนกระถาง ไม่จางสี
  • ดูรายละเอียด
Re: รบกวนสอบถามพี่พี่ที่เป็นเจ้าของ XR 1200 ด้วยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 02, 2009, 12:03:05 AM »
รถ HD  ต้องเข้าใจนิดนึงนะครับ  ว่า ไม่ใช่รถวัยรุ่น  แต่ตัวนี้ดันทำมาเพื่อวัยรุ่น ฉะนั้น ความจี้ดออกแนว Bulle ไปโน้นละครับ    คนที่เค้าขี่อยู่ อันนี้ ขออ้างอิงจากคุณ แบงค์ ผจก. power เค้าใช้อยู่นะครับ เค้าบอกว่า แรกๆใช้ไม่ประทับใจเท่าไหร่ พออยู่นานๆ ไป ......กลายเป็นว่า ยิ่งใช้ยิ่งหลง

อันความร้อน  ไม่ใช่ปัญหาเท่าไหร่ครับ ตัวนี้ความร้อนก็พอรับได้ครับ เวลารถติดหนักๆ  เครื่อง HD บักถึกครับ แต่คนจะทนไหวรึเปล่าอีกเรื่อง

สายพาน ดีกว่า โซ่ยังไง
1. ใช้งานได้นานกว่าถ้าดูแลรักษาเป็น 1 เส้นใช้กันมากกว่า 40000 โล ถึง 1 แสนโล
2. ความเงียบ ระรื่นหูยามเดินทาง
3. ไม่ต้องหยอดน้ำมัน แต่ดูแลไม่ให้มีเศษหิน ดินไปอยู่ในร่องพอแล้วครับ
4. ต้องขับรถบ่อยๆ จอดทิ้งไว้ สายพานจะขาดได้ง่าย ต้องพาสายพานไปนวดเรื่อยๆครับ (ใช้อ้างกับแฟนได้เวลาออกทริป ....)
5. เวลาขาด ไม่อันตราย ไม่ตีขา ไม่ตีเครื่อง กองกะพื้นสวยงาม

ข้อเสีย
1. แพงกว่าโซ่ ตกเส้นละ 8000 บาท
2. ใส่เอง ยากลำบาก  ต้องถอดล้อหลังออกมาเลย  แถมถ้าเปลี่ยนสายพาน บางครั้งต้องเปลี่ยน Pulley ตัวใหม่ด้วย เพราะ ตัวเดิมอาจมีรอย ทำให้สายพานใหม่ขาดได้ง่าย
3. กระชากแรงๆ ซ้ำๆย้ำๆ แบบ ออกตัวยกล้อๆ จะทำให้อายุสายพานสั้นลง
4. ทำเองก็ได้ ถ้าว่างๆ มีเวลาพอเหลือเฟือนะครับ

รถมันคนละประเภทกันครับ  ความนิ่งในการเดินทาง ความสบายของท่านั่ง  รถน้ำหนักมาก เวลาออกทริป จะไม่กระพือไปตามลม เวลารถสวนจะไม่ดึง  ม้า 90 ตัว ผมว่ากำลังสนุกในช่วง 140 k.m. ไปแบบเรื่อยๆ ได้แนวจิ๊กโก๋นะครับ ไปได้หลายแบบ ทาง dirt ก็ลุยได้ ทางเรียบๆ ก็ไปได้ดี เพราะว่าเค้าเป็น Mid control คุณยืนขี่ ลุยลูกรังยังได้ครับ

ยังไง ไปลองที่ Power station ดูก่อนก็ได้นะครับ

ขอบคุณ บอล ตอบได้เยี่ยมมาก
ว่าแต่ว่านายขี่GS Advanture นี่หว่า?
;D
I Would Do Anything For Love (But I Won't Do That)

LordBird

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,956
  • PROSPECT
  • ดูรายละเอียด
Re: รบกวนสอบถามพี่พี่ที่เป็นเจ้าของ XR 1200 ด้วยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 02, 2009, 12:20:36 AM »
รถ HD  ต้องเข้าใจนิดนึงนะครับ  ว่า ไม่ใช่รถวัยรุ่น  แต่ตัวนี้ดันทำมาเพื่อวัยรุ่น ฉะนั้น ความจี้ดออกแนว Bulle ไปโน้นละครับ    คนที่เค้าขี่อยู่ อันนี้ ขออ้างอิงจากคุณ แบงค์ ผจก. power เค้าใช้อยู่นะครับ เค้าบอกว่า แรกๆใช้ไม่ประทับใจเท่าไหร่ พออยู่นานๆ ไป ......กลายเป็นว่า ยิ่งใช้ยิ่งหลง

อันความร้อน  ไม่ใช่ปัญหาเท่าไหร่ครับ ตัวนี้ความร้อนก็พอรับได้ครับ เวลารถติดหนักๆ  เครื่อง HD บักถึกครับ แต่คนจะทนไหวรึเปล่าอีกเรื่อง

สายพาน ดีกว่า โซ่ยังไง
1. ใช้งานได้นานกว่าถ้าดูแลรักษาเป็น 1 เส้นใช้กันมากกว่า 40000 โล ถึง 1 แสนโล
2. ความเงียบ ระรื่นหูยามเดินทาง
3. ไม่ต้องหยอดน้ำมัน แต่ดูแลไม่ให้มีเศษหิน ดินไปอยู่ในร่องพอแล้วครับ
4. ต้องขับรถบ่อยๆ จอดทิ้งไว้ สายพานจะขาดได้ง่าย ต้องพาสายพานไปนวดเรื่อยๆครับ (ใช้อ้างกับแฟนได้เวลาออกทริป ....)
5. เวลาขาด ไม่อันตราย ไม่ตีขา ไม่ตีเครื่อง กองกะพื้นสวยงาม

ข้อเสีย
1. แพงกว่าโซ่ ตกเส้นละ 8000 บาท
2. ใส่เอง ยากลำบาก  ต้องถอดล้อหลังออกมาเลย  แถมถ้าเปลี่ยนสายพาน บางครั้งต้องเปลี่ยน Pulley ตัวใหม่ด้วย เพราะ ตัวเดิมอาจมีรอย ทำให้สายพานใหม่ขาดได้ง่าย
3. กระชากแรงๆ ซ้ำๆย้ำๆ แบบ ออกตัวยกล้อๆ จะทำให้อายุสายพานสั้นลง
4. ทำเองก็ได้ ถ้าว่างๆ มีเวลาพอเหลือเฟือนะครับ

รถมันคนละประเภทกันครับ  ความนิ่งในการเดินทาง ความสบายของท่านั่ง  รถน้ำหนักมาก เวลาออกทริป จะไม่กระพือไปตามลม เวลารถสวนจะไม่ดึง  ม้า 90 ตัว ผมว่ากำลังสนุกในช่วง 140 k.m. ไปแบบเรื่อยๆ ได้แนวจิ๊กโก๋นะครับ ไปได้หลายแบบ ทาง dirt ก็ลุยได้ ทางเรียบๆ ก็ไปได้ดี เพราะว่าเค้าเป็น Mid control คุณยืนขี่ ลุยลูกรังยังได้ครับ

ยังไง ไปลองที่ Power station ดูก่อนก็ได้นะครับ

ขอบคุณ บอล ตอบได้เยี่ยมมาก
ว่าแต่ว่านายขี่GS Advanture นี่หว่า?
;D
  555555555555555 นั่นสิครับ

chubbytuna

  • Dyna Low Rider
  • ****
  • กระทู้: 470
  • XR1200
  • ดูรายละเอียด
Re: รบกวนสอบถามพี่พี่ที่เป็นเจ้าของ XR 1200 ด้วยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 04, 2009, 02:40:57 PM »
แล้ว มีพี่ๆคนไหน เป้นเจ้าของมันบ้างรึยังครับ เข้ามาเล่าความรู้สึกให้ฟังหน่อยยยยย ครับ.
XR1200

ย.โย่ง

  • Road King Classic
  • **
  • กระทู้: 958
  • IN THE WIND
  • ดูรายละเอียด
Re: รบกวนสอบถามพี่พี่ที่เป็นเจ้าของ XR 1200 ด้วยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 09, 2009, 10:02:31 PM »
เคยเห็นแต่ตัวเก่าครับ คนที่เคยขี่บอกว่ามันมาก ตัวใหม่นี่น่าจะมันกว่า
http://www.motorcycle.com/manufacturer/harley-davidson/2008-harleydavidson-xr1200-review-80682.html

regis100

  • Sportster 883 L
  • **
  • กระทู้: 65
  • ดูรายละเอียด
Re: รบกวนสอบถามพี่พี่ที่เป็นเจ้าของ XR 1200 ด้วยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 14, 2009, 09:21:06 PM »
HD แนววัยรุ่น + จิ๊กโก๋  เคยเห็นคันนึงระหว่างทางไป นครสวรรค์ มองกะจกหลังรถไร ปาดไปปาดมา ดูคล่องตัวดี แหมพอยกคันเร่งให้แซง โห ที่แท้ XR 1200 นี่เองราคาก็ไม่แรงด้วย เจ็ดแสนกว่าๆ น่าเล่นครับ น่าเล่น  number1

 

Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033