« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 03:53:05 PM »
คือผมใช้Fat boy ปี 2000 อยู่ครับ
เบื้องต้นเมื่อปลายปีที่แล้วขี่เดินทางไปอุตรดิษ ใช้ความเร็วสูง รถมีอาการแกว่่งตั้งแต่ความเร็ว 160-200 กม/ชม.ครับ ต้องอาศัยถอนคันเร่งให้หายแกว่งแล้วค่อยอัดขึ้นไปใหม่ แต่พอมีลมปะทะนิดหน่อยก็จะเกิดอาการแกว่งอีก
หลังจากกลับมา ผมทำงานเปลี่ยนยาง เป็นยี่ห้อ METZELER และทำการถ่ายของเหลงทั้งหมดครับ และให้ทางร้านเช็คทุกทั้งคอ และส่วนอื่นๆที่คาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุ
เมื่อวานนี้มีโอกาศได้ไปทดลองเดินทางไกล ไปเขาค้อ เลยทำการทดสอบอาการแกว่งอีกครั้ง ปรากฏว่า อาการแกว่งเริ่มที่ 180-200 กม/ชม ส่วนช่วง 160 มีอาการน้อยลงมากครับ
ลองสอบคนอื่น ไม่มีใครตอบตรงกันเลยครับ
อยากเรียนถามว่า สาเหตุมันเกิดจากอะไร และผมจะทำการแก้ไขได้อย่างไรบ้างครับ
ขอบพระคุณพี่ๆทุกท่านไว้ล่วงหน้าเลยครับ
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2013, 07:41:55 PM »
เคยอ่านในเวบ 1130 cc เป็นของ V-ROD บอกว่าลองเปลี่ยนยางหลังเป็นของ A VON
แล้วอาการสั่นที่ความเร็วสูงหายไป แต่ลองใช้ของฮาร์เลย์เองไม่หาย
ของผม V ROD ขณะสั่น ก้มดูอยู่ที่ 135 mph แต่ยางยังใหม่ เลยยังไม่ได้ลองครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2013, 08:31:59 AM »
มารอฟัง เคยแตะแค่ 100 ไมล์ เอง.... number1 number1
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2013, 08:59:23 AM »
worship worshipลองเช็คลมยางดู ผมเคยแกว่งที่75mi เช็คลมยางดูอ่อน พอเติมอัด 90mi ไม่แกว่งแต่ช่วงสั้นๆนะเกินกว่านี้ไม่เคยขี่ รอท่านอื่นบ้างครับ number1 number1
|
บันทึกการเข้า
มิตรภาพไม่จริงใจ เป็นได้แค่เพื่อนเดินทาง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2013, 06:56:34 PM »
ลมยางตรวจเช็คเรียบร้อยแล้วครับ ทั้งขาไปและขากลับ และระหว่างทาง
ล้อหน้า 35 ล้อหลัง 36 ครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2013, 02:29:40 PM »
ส่วนตัวผมว่าน่าจะเป็นลูกปืนคอ ลองเข้าไปเซอร์วิสบ้างเพราะว่ารถนานแล้วอาจจะชำรุด ปัจจุบันตอนนี้หายหรือยังครับมาเล่าสู่กันฟังบ้าง จะได้เป็นกรณีศึกษาต่อไป ขอบคุณครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2013, 03:02:51 PM »
อูยยย.. 180 - 200 กม./ชม.
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2013, 05:14:33 PM »
ตามมาเก็บข้อมูลด้วยครับ ขับขี่ปลอดภัยนะครับ worship
|
บันทึกการเข้า
บทพิสูจน์ความแกร่งแห่งเพชรแท้ ความแน่วแน่ที่จะไป...ให้ถึงฝัน
จะย่อท้อหวั่นไหวทำไมกัน หวังและวันแห่งเส้นชัย...ไม่ไกลเกิน !!
สักวันฉันจะขี่ Harley ^^
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2013, 10:14:28 PM »
headbangการสั่นของรถมีหลายประเด็น ยาง โครงสร้างของยางอาจจะบิดตัวถึงจะเป็นยางใหม่ก็เถอะครับ(เคยเจอมากับตัวเองนะ) ลมยางอ่อนเกินไป แข็งเกินไป ถนนบ้านเรานะผมว่าก็มีส่วนเยอะเลยนะครับ เพราะคุณพี่เล่นบิดซะ160-200เลย ผมว่าความเร็วขนาดนี้บวกกับถนนบ้านเรารถกับถนนมันจะไม่เอากันสิครับ headbang
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2013, 12:54:28 AM »
ผมว่าถ้าพี่แก้ไข เรื่องอาการแกว่งแล้ว ขับช้าลง หน่อยก็ดีนะครับ ความเร็วขนาดนั้น พลาดมาโอกาสแก้ตัว มีน้อยครับ ลองขี่ซัก 90-110 กม/ชม ดูวิวข้างทางก็ดีนะครับ มีนักขี่รุ่นเก่าบอกไว้ว่า คนขับhd เก่งๆน่ะตายไปหมดแล้วเราชาว Haley ขี่ทน ขี่นานดีกว่า ด้วยรักและห่วงใยครับ pray
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2013, 02:33:31 AM »
ผมว่าถ้าพี่แก้ไข เรื่องอาการแกว่งแล้ว ขับช้าลง หน่อยก็ดีนะครับ ความเร็วขนาดนั้น พลาดมาโอกาสแก้ตัว มีน้อยครับ ลองขี่ซัก 90-110 กม/ชม ดูวิวข้างทางก็ดีนะครับ มีนักขี่รุ่นเก่าบอกไว้ว่า คนขับhd เก่งๆน่ะตายไปหมดแล้วเราชาว Haley ขี่ทน ขี่นานดีกว่า ด้วยรักและห่วงใยครับ pray
pray
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2013, 11:11:06 AM »
ผมว่าถ้าพี่แก้ไข เรื่องอาการแกว่งแล้ว ขับช้าลง หน่อยก็ดีนะครับ ความเร็วขนาดนั้น พลาดมาโอกาสแก้ตัว มีน้อยครับ ลองขี่ซัก 90-110 กม/ชม ดูวิวข้างทางก็ดีนะครับ มีนักขี่รุ่นเก่าบอกไว้ว่า คนขับhd เก่งๆน่ะตายไปหมดแล้วเราชาว Haley ขี่ทน ขี่นานดีกว่า ด้วยรักและห่วงใยครับ pray
+1 Like ผมเคยไปเร็วสุด 90mph เอง หลังจากนั้นรู้สึกว่ารถมันไม่ไหลต่อ บิดไปฝืนๆสงสารรถ เข้าใจว่าเวลาทดสอบมันต้องขี่เร็วแต่อย่าแช่นานนะคับพี่เป็นห่วง sadangel
|
บันทึกการเข้า
|