อยู่ที่วางแผนไว้นะครับ ถ้าแค่ไม่เอา backfire เวลาเปลี่ยนท่อ เปลี่ยนกรอง Fuel-pak ก็เหลือๆแล้วครับ แต่ถ้าคิดจะข้ามขั้นไป stageII Stage III ก็ต้องใช้แบบ คุมกล่องไปเลย มีหลายแบบครับ SERT/ master tuner/ power command อยู่ที่จะพ่วงเทอร์โบด้วยไม๊ เปลี่ยนสเตอร์ใหญ่ขึ้นเล็กลง มันก็แคบลงมาเรื่อยๆครับ ยกตัวอย่างเช่น
Power Command จะแก้เรื่อง CAMshaft ที่เปลี่ยนมาใหม่ไม่ได้ ทำได้แค่ MAP แต่ถ้าไปเปลี่ยน แคมมาใหม่ ตรงนี้พวก SERT (Screaming eagle Race tuner) จะทำได้ครับ แต่ถ้าตั้งใจว่าจะใส่ Turbo Supercharge อะไรพวกนั้น SERT VE (Volumn Efficiency) จะปรับได้แค่ 127.5% สูงสุดครับ ไปกว่านั้นไม่ได้ก็ต้องไปหา พวก MASTER TUNE ไม่ก็อย่างอื่นไปเลยครับ
คอมเม้นผมนะครับ ถ้ากะทำแค่ Stage I คือ เปลี่ยนกรอง เปลี่ยนท่อไอเสีย แล้วอยากปรับให้ได้ละเอียดเพื่อเรียกขุมกำลังมามากกว่า Fuel PAK ผมแนะนำ Power Command ถูกดีครับ
ถ้าไป Stage2 - 3 ก็อย่างข้างบนนะครับที่ได้เรียนไว้แล้ว
ขอให้สนุกกับการปรับแต่งนะครับ