« ตอบกลับ #30 เมื่อ: เมษายน 07, 2011, 08:27:13 PM »
fingerscrossedย้งจำกันได้ไหมครับ...ที่ ปตท.เอาคุณดักแด้มาโฆษนา.....สารตะกั่วโบกมือลาไปตั้งแต่ตอนนั้แล้ว surrender surrenderตอนนี้เขาใช้MTBE(methyl tertiaryl butyl ether)มาผสมเพื่อให้ได้ค่าออกเทนตามต้องการ..แต่ต้องสั่งจากต่างประเทศ(ราคาแพง)เขาเลยนำเอาเอธานอลมาผสมแทน..น่าจะเป็นอย่างนั้นนะครับ

บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: เมษายน 07, 2011, 09:20:59 PM »
ผมเติมโซฮอล์95 มา2ปีกว่าแล้วไม่มีปัญหาครับ กลับบ้านเติมเต็มถังตลอด นานๆขี่ทีก็ไม่มีปัญหาครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2012, 09:20:24 AM »
91เบนซินจะไม่มีแล้วววววววว................จะเติมโซฮอลแล้วกัดลูกยาง/ปั้มติ๊ก ฯลฯ แล้วทำไงกันครับบบบ.... 
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2012, 11:34:40 AM »
ตามในคู่มือรถระบบหัวฉีด. ของH-D ทางผู้ผลิตได้ออกแบบรองรับ. ให้สามารถใช้ได้กับน้ำมันเบนซินที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ไม่เกิน 10%. ในบ้านเราก็คือแก๊สโซฮอล์ 91กับ 95 ซึ่งสามารถใช้ได้ไม่ส่งกระทบต่อการใช้งานครับ. แต่ไม่สามารถใช้ได้กับแก๊สโซฮอล์ E20 และ E85 เพราะถ้าใช้มีผลกระทบต่อระบบจ่ายเชื้อเพลิงและเครื่องยนต์แน่นอน. ส่วนระบบการจ่ายเชื้อเพลิงแบบคาบูเรเตอร์ถ้ามีการยกเลิกเบนซินธรรมดา91 เราควรเตรียมการรองรับไว้. อาจจะปรึกษาทางช่างหรือตัวแทนจำหน่ายในการปรับเปลี่ยนแก้ไขอุปกรณ์บางตัวของระบบจ่ายเชื้อเพลิง. เพราะการเปลี่ยนคุณภาพหรือองค์ประกอบของเชื้อเพลิงจากปกติที่มีการออกแบบเดิมย่อมส่งผลกระทบไม่มากก็น้อยครับ.
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2012, 01:16:52 PM »
เชลล์ แก๊สโซฮอล์ 95 ไนโตร.....เจ๋งมาก.....
ตามพี่ข้างบนบอกใว้ครับ ในคู่มือรถหัวฉีดรุ่นใหม่ๆ เติมได้ ไม่มีปัญหา.... แต่สำหรับคาร์บูฯ อันนี้ลำบากหน่อยละ.....
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2012, 01:54:53 PM »
ต้องหัวฉีดปีอะไร ขึ้นไปครับมีพวกๆๆอยากรู้กันครับ...........
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2012, 02:11:57 PM »
เป็นทางการก็ปี 2007 เป็นต้นไปครับ. เพราะจะเป็นหัวฉีดทั้งหมด
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2012, 03:52:13 PM »
เชลล์ แก๊สโซฮอล์ 95 ไนโตร.....เจ๋งมาก.....
ตามพี่ข้างบนบอกใว้ครับ ในคู่มือรถหัวฉีดรุ่นใหม่ๆ เติมได้ ไม่มีปัญหา.... แต่สำหรับคาร์บูฯ อันนี้ลำบากหน่อยละ.....
รถผมเป็นหัวฉีดปี 2012 ออกจาก power ... ทางศูนย์ก็ให้คำแนะนำว่า ถ้าจะเติมโซฮอล์ 95 ก็ได้ และถ้าให้ดีต้องเป็นที่ปั๊มเชลล์ ตามที่พี่ Touche' SBC โพสท์ไว้ตามนั้นเลยครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2012, 03:57:07 PM »
เชลล์ แก๊สโซฮอล์ 95 ไนโตร.....เจ๋งมาก.....
ตามพี่ข้างบนบอกใว้ครับ ในคู่มือรถหัวฉีดรุ่นใหม่ๆ เติมได้ ไม่มีปัญหา.... แต่สำหรับคาร์บูฯ อันนี้ลำบากหน่อยละ.....
รถผมเป็นหัวฉีดปี 2012 ออกจาก power ... ทางศูนย์ก็ให้คำแนะนำว่า ถ้าจะเติมโซฮอล์ 95 ก็ได้ และถ้าให้ดีต้องเป็นที่ปั๊มเชลล์ ตามที่พี่ Touche' SBC โพสท์ไว้ตามนั้นเลยครับ
แต่ห้ามน้ำมันค้างถังนะครับ.....ได้ยินว่าต้องใช้ให้หมด...ไม่รู้ยังไงกัน frustrated
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2012, 11:50:35 PM »
เชลล์ แก๊สโซฮอล์ 95 ไนโตร.....เจ๋งมาก.....
ตามพี่ข้างบนบอกใว้ครับ ในคู่มือรถหัวฉีดรุ่นใหม่ๆ เติมได้ ไม่มีปัญหา.... แต่สำหรับคาร์บูฯ อันนี้ลำบากหน่อยละ.....
รถผมเป็นหัวฉีดปี 2012 ออกจาก power ... ทางศูนย์ก็ให้คำแนะนำว่า ถ้าจะเติมโซฮอล์ 95 ก็ได้ และถ้าให้ดีต้องเป็นที่ปั๊มเชลล์ ตามที่พี่ Touche' SBC โพสท์ไว้ตามนั้นเลยครับ
รถปีใหม่ๆเติมแก็ส 95 ได้เลยไม่มีปัญหา number1 ถ้าปั๊มเชลล์ไม่มีสะดวกที่ไหนก็ได้เลย  number1
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 26, 2012, 11:55:49 PM โดย cops »
บันทึกการเข้า
แก่แต่สังขาร แต่สันดานยังวัยรุ่นอยู่
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2012, 11:54:13 PM »
เชลล์ แก๊สโซฮอล์ 95 ไนโตร.....เจ๋งมาก.....
ตามพี่ข้างบนบอกใว้ครับ ในคู่มือรถหัวฉีดรุ่นใหม่ๆ เติมได้ ไม่มีปัญหา.... แต่สำหรับคาร์บูฯ อันนี้ลำบากหน่อยละ.....
รถผมเป็นหัวฉีดปี 2012 ออกจาก power ... ทางศูนย์ก็ให้คำแนะนำว่า ถ้าจะเติมโซฮอล์ 95 ก็ได้ และถ้าให้ดีต้องเป็นที่ปั๊มเชลล์ ตามที่พี่ Touche' SBC โพสท์ไว้ตามนั้นเลยครับ
แต่ห้ามน้ำมันค้างถังนะครับ.....ได้ยินว่าต้องใช้ให้หมด...ไม่รู้ยังไงกัน frustrated
ถ้าค้างก้อเติมเบินซิน 91 ให้เต็มเลยคับ number1
|
บันทึกการเข้า
แก่แต่สังขาร แต่สันดานยังวัยรุ่นอยู่
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2012, 08:12:06 AM »
Heritage 2003 ปกติ ในกทม. 91 พึ่งไปอุบลฯ มา 3 วัน โซฮอล์ 95 ล้วนๆ ไม่มีไรผิดปกติครับ....ถังสุดท้ายก่อนเข้าบ้าน จบที่ 91 ครับ...
|
บันทึกการเข้า
|