Login
แบตเสื่อม +อาการน้ำมันท่วมคาร์บู  (อ่าน 6307 ครั้ง)

T_ELEC

  • Sportster 1200 R
  • *****
  • กระทู้: 290
  • you will never ride alone
  • ดูรายละเอียด
แบตเสื่อม +อาการน้ำมันท่วมคาร์บู
« เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2012, 09:39:57 PM »
อาการแบบนี้ถึงเวลา....แบตเตอรี่กลับบ้านเก่าแล้วหรือยัง
......ขอเล่าหน่อยละกัน  ;D ...แบตลูกนี้ติดรถมาตั้งแต่ตอนผมซื้อรถเมื่อ18/09/2010..แล้วก็เมื่อเดือนเมษารถเอาไปทำทะเบียน
เพิ่งได้รถเเดือนพฤษภา...มาวันแรกสตาร์ทติดทีเดียวแล้วก็ลองขี่ประมาณ 5 กม.   หลังจากนั้น 1 วันมาสตาร์ท....แก๊กๆๆ....แก๊ก...แก๊ก... skull สนิท
...ก็เลยเอาแบตไปชาร์ต....ชาร์ทเสร็จก็ลองเอามาสตาร์ททีเดียวติด...แต่รู้สึกว่ามันไม่เหมือนก่อนหน้านี้...ตอนบ่ายมาก็ลองเอาไปวิ่งประมาณ 20 โล
กลับมาจอดทิ้งรถไว้สามวันไม่ได้จับไม่ได้สตาร์ท...เริ่มมาสตาร์ทเมื่อวันพุธ 16/05 ที่ผ่านมาเช้า...เย็นออกไปวิ่ง 1 รอบ ทุกวันจนถึงวันเสาร์19/05..รู้สึกว่า
การสตาร์ทแต่ละครั้งต้องปล้ำกับเจ้าม้าเหล็กสักหน่อย...ประมาณต้องลุ้นว่าดับไม่ดับ.....ดับไม่ดับ...หรือ..แกร๊กๆๆ....แก๊ก...
..สัญญาณแบบนี้มันใกล้กลับบ้านเก่าแล้วใช่ไหมครับ...หรือมันเป็นที่อุปกรณ์อื่น...แล้วไอ้อาการที่เเบตมันเสื่อมเนี้ยมีอาการอื่นอีกไหมครับ
...ร่ายมาซะยาว...แบตเสื่อมแน่ๆใช่ปะคับ...ขอบคุณครับ  pray

..ถามอีกข้อ..อาการน้ำมันท่วมคาร์บูเป็นแบบนี้รึเปล่า
..ก็จากการที่สตาร์ทติดยาก...ทำให้เวลาสตาร์..ดึงโช็ค..สตาร์ท..บวกกับบิดคันเร่งซ้ำๆ..(กลัวไม่ติด)...
อาการที่ได้..เมื่อรถติดแล้ว..เปิดคันเร่งคงที่ไว้ปรากฏว่า...เครื่องเหมือนมีอาการสำลัก...เหมือนมีอาการลูกสูบสะอึก...
อาการแบบรถวิ่งช้าแต่ใส่เกียร์ 5 อะคับ  จะดับแหล่ไม่ดับแหล่...เวลาเปิดคันเร่งก็สำลัก....ก็เลยเอาออกไปอัดยาวๆกลับมาอาการหาย
ไม่มีสะอึก..ไม่มีสะดุด...แบบนี้แก้ตรงจุดรึเปล่าครับ...หรือมีอย่างอื่นแอบแฝง..ขอข้อมูลด้วยนะครับ...พอดีอยู่ไกลร้านซ่อมเหลือเกิน...
 pray  pray
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 20, 2012, 07:18:56 PM โดย T_ELEC »

T_ELEC

  • Sportster 1200 R
  • *****
  • กระทู้: 290
  • you will never ride alone
  • ดูรายละเอียด
Re: แบตเสื่อม +อาการน้ำมันท่วมคาร์บู
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2012, 07:40:45 PM »
รอ...รอ...รอ... ignore

Evo96

  • Sportster 883
  • *
  • กระทู้: 6
  • ดูรายละเอียด
Re: แบตเสื่อม +อาการน้ำมันท่วมคาร์บู
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2012, 11:51:23 AM »
เอาเรื่องแบตก่อนอาการเดียวกันครับแต่ไม่แน่ใจจะใช่หรือเปล่า
แบตใกล้เสื่อมครับแต่ไม่มากแต่อยากให้เช็คน้ำกลั่นที่แบตครับว่าแห้งหรือเปล่า
งง ล่ะสิก็มันแบตแห้งนี่นาผมมั่วใช่หรือเปล่าคงไม่ใช่ครับข้างแบตมันเขียนว่า MF = maintenance free นั่นคือแบตแบบน้ำแต่เขาปิดท่อระเหยของน้ำไว้ตอนที่แบตมีการชาร์จไฟจึงทำให้น้ำกลั่นหรือน้ำกรดในแบตไม่ระเหยไปสู่อาการภายนอกมันจึงกลั่นตัวเป็นน้ำแล้วก็อยู่ในแบตต่อไปทำให้ไม่ต้องเติมน้ำกลั่นบ่อยซึ่งบางลูก seal ดีใช้ยันแบตเสื่อมน้ำกลั่นยังไม่แห้งก็มีแต่บางลูกsealไม่ดีก็มีแห้งบ้างเหมือนของผม ;D
ขั้นตอนการเปิดฝาเอาปากแบนอันเล็กงัดช่องสี่เหลี่ยมฝืนผ้าด้านที่ติดกับขั๊วแบตพอมันแง้มได้ก็ดึงรูดมันขึ้นมาแต่ระวังน้ำกรดกะเด็นเข้าตาด้วยนะครับมันไม่ได้เยอะจนน่ากลัวแต่ก็อย่าประมาทแล้วเอาไฟส่องจะเห็นแผ่นธาตุประจุถ้าน้ำไม่ท่วมแผ่นธาตุเติมน้ำกลั่นให้ท่วมแผ่นปะจุแต่อย่าเยอะเกินครับย้ำแค่ท่วมมิดพออย่าเยอะแล้วก็ปิดฝาซะแล้วชาร์จแบต(จริงๆไปร้านแบตให้ร้านเติมน้ำกลั่นแล้วชาร์จก็จบอธิบายทำไมให้คนอื่นปวดหัว555)
ทำไมไม่ให้เติมเยอะเพราะตอนที่เราขี่จะมีการชาร์จไฟมันก็จะทำให้น้ำกลั่นหรือน้ำกรดในแบตเดือดแล้วมันก็อาจจะล้นมาโดนส่วนที่เป็นโลหะและกรัดกร่อนพวกโครเมี่ยมเราเป็นดวงได้ครับผิดถูกประการใดขออภัยมานะที่นี้ด้วยครับประสบการณ์ตรงหลังจากหาสาเหตุมาอาทิตย์นึงเต็มๆ
เช็คแบตอย่าดูโวลท์ครับบางทีโวล์ทได้แต่แอมป์แปไม่ได้ครับซึ่งมิเตอร์ที่เราใช้วัดไฟตามบ้านบอกได้แต่โวล์ทครับขอให้หายไวๆและก็ช่วงนี้ก็เก็บเงินไว้ซื้อแบตใหม่ด้วยนะครับ5555

T_ELEC

  • Sportster 1200 R
  • *****
  • กระทู้: 290
  • you will never ride alone
  • ดูรายละเอียด
Re: แบตเสื่อม +อาการน้ำมันท่วมคาร์บู
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2012, 09:18:15 PM »
เอาเรื่องแบตก่อนอาการเดียวกันครับแต่ไม่แน่ใจจะใช่หรือเปล่า
แบตใกล้เสื่อมครับแต่ไม่มากแต่อยากให้เช็คน้ำกลั่นที่แบตครับว่าแห้งหรือเปล่า
งง ล่ะสิก็มันแบตแห้งนี่นาผมมั่วใช่หรือเปล่าคงไม่ใช่ครับข้างแบตมันเขียนว่า MF = maintenance free นั่นคือแบตแบบน้ำแต่เขาปิดท่อระเหยของน้ำไว้ตอนที่แบตมีการชาร์จไฟจึงทำให้น้ำกลั่นหรือน้ำกรดในแบตไม่ระเหยไปสู่อาการภายนอกมันจึงกลั่นตัวเป็นน้ำแล้วก็อยู่ในแบตต่อไปทำให้ไม่ต้องเติมน้ำกลั่นบ่อยซึ่งบางลูก seal ดีใช้ยันแบตเสื่อมน้ำกลั่นยังไม่แห้งก็มีแต่บางลูกsealไม่ดีก็มีแห้งบ้างเหมือนของผม ;D
ขั้นตอนการเปิดฝาเอาปากแบนอันเล็กงัดช่องสี่เหลี่ยมฝืนผ้าด้านที่ติดกับขั๊วแบตพอมันแง้มได้ก็ดึงรูดมันขึ้นมาแต่ระวังน้ำกรดกะเด็นเข้าตาด้วยนะครับมันไม่ได้เยอะจนน่ากลัวแต่ก็อย่าประมาทแล้วเอาไฟส่องจะเห็นแผ่นธาตุประจุถ้าน้ำไม่ท่วมแผ่นธาตุเติมน้ำกลั่นให้ท่วมแผ่นปะจุแต่อย่าเยอะเกินครับย้ำแค่ท่วมมิดพออย่าเยอะแล้วก็ปิดฝาซะแล้วชาร์จแบต(จริงๆไปร้านแบตให้ร้านเติมน้ำกลั่นแล้วชาร์จก็จบอธิบายทำไมให้คนอื่นปวดหัว555)
ทำไมไม่ให้เติมเยอะเพราะตอนที่เราขี่จะมีการชาร์จไฟมันก็จะทำให้น้ำกลั่นหรือน้ำกรดในแบตเดือดแล้วมันก็อาจจะล้นมาโดนส่วนที่เป็นโลหะและกรัดกร่อนพวกโครเมี่ยมเราเป็นดวงได้ครับผิดถูกประการใดขออภัยมานะที่นี้ด้วยครับประสบการณ์ตรงหลังจากหาสาเหตุมาอาทิตย์นึงเต็มๆ
เช็คแบตอย่าดูโวลท์ครับบางทีโวล์ทได้แต่แอมป์แปไม่ได้ครับซึ่งมิเตอร์ที่เราใช้วัดไฟตามบ้านบอกได้แต่โวล์ทครับขอให้หายไวๆและก็ช่วงนี้ก็เก็บเงินไว้ซื้อแบตใหม่ด้วยนะครับ5555
จะลองทำดูครับ...ขอบคุณสำหรับคำถามแรก... pray

 

Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033