Login
ขอคำแนะนำในการหาซื้อ V-ROD MUSCLE ครับ  (อ่าน 3678 ครั้ง)

Goodday Maty

  • Sportster 883 L
  • **
  • กระทู้: 51
  • ดูรายละเอียด
ขอคำแนะนำในการหาซื้อ V-ROD MUSCLE ครับ
« เมื่อ: มีนาคม 24, 2012, 12:21:24 AM »
สวัสดีครับ ผมเป็นมือใหม่มากๆในการขับมอเตอร์ไซค์ หลังจากที่ลองและลังเลอยู่นาน อยากได้ V-ROD MUSCLE มาขับขี่ แต่ยังไม่รู้จะเริ่มตรงไหน จะซื้อรถใหม่จากที่ไหนดี หรือจะซื้อมือสอง ยกมาทั้งคัน หรือแยกชิ้นมา เลยอยากขอถามดังนี้ครับ
1 รถใหม่ปี 2011, 2012 จะซื้อที่ไหนได้บ้าง ในราคาที่จ่ายไปแล้วคุ้มค่า เช่นซื้อศูนย์Power ซึ่งทราบมาว่าแพงเกินล้าน หรือ ตามร้านต่างๆที่รับนำเข้ามาทั้งคัน เช่น  T-cycle, CFM หรือร้านอื่นๆ
2 หรือเลือก รถใช้แล้ว วิ่งเลขไมล์ไม่เยอะ นำเข้ามาทั้งคัน ควรจะซื้อร้านไหนดี มีรับประกันดูแลหลังการขาย หรือหมดประกันแล้วยังดูแลต่อเนื่อง
3 เรื่องการ ซ่อมบำรุง ต้องเข้าทำที่ไหน ร้านที่ซื้อ หรือที่ศูนย์Power
4 เรื่องอะไหล่ นอกจากที่ศูนย์Power แล้วมีที่ไหนอีกบ้าง
5 มีร้านไหน ที่เน้นนำเข้า บริการซ่อม และอะไหล่ ของ VRSC โดยเฉพาะบ้างครับ

ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ

อั๋น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 24, 2012, 12:45:02 PM โดย Goodday Maty »

Iceman

  • Sportster 1200 R
  • *****
  • กระทู้: 247
  • ดูรายละเอียด
Re: ขอคำแนะนำในการหา ซ่อมบำรุง อะไหล่ V-ROD MUSCLE ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 24, 2012, 01:42:39 AM »
ถ้า plan จะซ่อมร้านข้างนอก ผมคิดว่าเราควรจะรู้เกี่ยวกับรถ vrsc บ้างครับ เช่น ความรู้พื้นฐานต่างๆของรถ, สามารถเช็ค fault code เองได้, สามารถเช็คความตึงของสายพานเองได้ (ต้องมีอุปกรณ์วัดความตึงสายพานนะครับ ผมจำ part number ไม่ได้ เดี๋ยวเช็คแล้วจะบอกอีกที), เป็นต้น

สำหรับ muscle ผมว่ามันจะยังไม่น่ามีปัญหาอะไรมากตอนนี้ เพราะมันยังเป็นรถที่ค่อนข้างใหม่อยู่และเครื่องยนต์ก็ค่อนข้างทน (ถ้าไม่ได้ทำอะไรมากกว่า ท่อ กรอง กล่อง นะครับ) แต่พอรถเริ่มมีอายุมากขึ้น ไมล์เยอะขึ้น แน่นอนครับปัญหาจุกจิกก็จะเริ่มมีมาบ้าง แต่ถ้าชอบเรื่องรถอยู่แล้ว ลองไปซื้อ service manual จาก power มาดูก่อนก็ได้ครับ เวลาจะซ่อมอะไร ก็อ่านเรื่องนั้นๆไปก่อน ศึกษาไปให้มากที่สุด เราก็จะมีข้อมูลไปคุยกับช่าง

ปล หมั่นเช็คระดับน้ำมันเครื่องบ่อยๆหน่อยนะครับ เพราะตระกูลนี้จะกินน้ำมันเครื่องค่อนข้างเยอะ ถ้าซื้อรถใหม่ รันอิน 1600 กิโล แล้วเข้าเช็ค เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ไส้กรอง จากนั้นก็เข้าเช็คอีกทีกิโลเมตรที่ 8000 จากนั้นก็ทุกๆ 8000 กิโลเมตรครับ ส่วนตัวผมใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ของฮาเล่ย์รุ่น SYN3 ครับ แพงหน่อย แต่สบายใจ  :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 24, 2012, 12:55:53 PM โดย Iceman »
Vivid Black Muscle with HOGPRO wheels
กรอง K&N Topless, ท่อTAB Slip-on, Screaming Eagle Supertuner จูน DYNOJET ,  ยาง250 AVON, Red Killerglass

Screaming Eagle แคม StageII, หัวฉีด V-ROD Destroyer, ปีกผีเสื้อ Screaming Eagle 58mm, Zipper velocity stacks, Barnett Kevlar Clutch

 

Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033