« เมื่อ: ธันวาคม 17, 2010, 09:14:21 PM »
ถามเลยแล้วกันครับว่าแรงลมและความร้อนที่ออกจากปลายท่อทั้งสองควรเท่ากันใช่ไหมครับ.... pray
ถ้าใช่..ถามต่อครับว่าถ้าในกรณีที่รู้สึกว่าความร้อนและแรงลมไม่เท่ากัน( สูบหน้าร้อนและแรงดันที่ปลายท่อมากกว่า )ต้องแก้ไขใช่ไหม อย่างไร... worship
ช่วยด้วยครับไม่สบายใจจริงๆ.. ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2010, 11:33:48 PM »
0kครับผมเคยมีประสบการณ์ผมกับไเหมือนคุณที่ว่าพยายามหาความจริงว่ามันควรจะร้อนเท๋ากันไหม ครับมันต้องร้อนท่ากันตั้งแต่เริ่มstatครับ ผมรู้เพราะไปลองเทียบกับHDคันที่ใหม่หน่อยของชาวบ้าน อีกอย่างผมลองเช็คหัวเทียนปรากฏว่าสีที่หัวเทียนไม่เท่ากัน ไม่เชื่อคุณลองถอกดูสูบหน้าของคูณจะสีเข้มสูบหลังจะเป็นออกขาวเนื่องจากส่วนผสมไม่ได้ ไม่ได้เพราะอะไร? ทั้งๆที่ส่วนผสมมาจากแหล่งเดียวกันคือคาบูหรือหัวฉีด คับอาการที่ว่าคือวาวล์รั่วครับเวลาที่ลูกอัดส่วนผสมขึ้นไปที่ศูนย์ตายบนนั้นเกิดการรั่วของส่วนผสมที่วาวล์แต่ก็ยังพอมีส่วนผสมเหลือติดที่ห้องเผาไหม้ส่วนบนสุดของฝาสูบได้บ้างจึงพอทีจะจุดระเบิดได้บ้างแต่ก็พิกลพิการเต็มที อาการที่ว่าของคุณน่าจะเหมือนของผมนะแค่ถอดฝาวาวล์มาบดวาวล์ใหม่ก็เรียบร้อยครับ ผมแสดงความเห็นจากประสบการณ์นะครับผิดถูกปประก่ารไดขออภัยด้วยครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2010, 09:09:59 AM »
โดยปกติก็คิดว่าจะต้องเท่าๆกัน แต่กรณีสูบวี ระบายความร้อนด้วยอากาศสูบใหญ่ๆอย่างนี้ เวลาใช้งานความร้อนจะระบายออกจากสูบหน้าได้ดี แต่จะเอาไปเป่าสูบหลัง ทำให้สูบหลังมีความร้อนสะสมสูงกว่าสูบหน้า การถอดหัวเทียนดูสี ถ้ารถคาบูสีอาจจะต่างกันก็ได้ ถ้าสูบหน้าดำนิดหน่อยแต่สูบหลังสีสวยก็โอเค เอาหลังสวยไว้ก่อนดีกว่า ส่วนรถหัวฉีด การจ่ายน้ำมันมีการตั้งให้แตกต่างกันระหว่างสูบหน้าหลัง สีหัวเทียนควรจะเท่ากัน คิดว่าก็เพื่อชดเชยการที่ไม่สามารถระบายความร้อนได้เท่ากันของสูบหน้าหลังนั้นเอง
ผมคาดเดาเอานะ เพราะที่ถอดเปลี่ยนหัวเทียนมาก็หลายคันสีมันเท่ากัน เคยเปลี่ยนของคาบูคันเดียวเอง
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2010, 07:05:00 AM »
ขอบคุณทั้งสองท่านด้วยครับขอมูลดีๆเก็บไว้เป็นประสบการณ์ครับ... pray
(เพิ่มเติมอีกนิดนึ่งถามบางคนดูให้ข้อมูลมาว่าบางทีขึ้นอยู่กับยี่ฮ้อของท่อด้วยครับเค้าจะทำมาเพื่อให้ได้สูตรของเค้าครับ...เสียงและแรงอัด)
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2010, 11:29:32 AM »
ถ้ารถเก่ายังมีอีกหลายองประกอบครับ เช่น การสึกหรอของแหวนหรือเสื้อสูบ , ซีลคอร่วมรั่ว , ซีลก้านวาวเสื่อม,คอยเสื่อม,สายหัวเทียนเสื่อม,วาวล์รั่ว,ปะเก็นฝาสูบรั่ว ,น๊อทฝาสูบถอนหรือคลายตัว,คอท่อรั่วหรือท่อรั่วและอื่นๆลองพิจารณาดูครับสาเหตุเหล่านี้ล้วนมีผลครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2011, 11:09:51 PM »
0kครับผมเคยมีประสบการณ์ผมกับไเหมือนคุณที่ว่าพยายามหาความจริงว่ามันควรจะร้อนเท๋ากันไหม ครับมันต้องร้อนท่ากันตั้งแต่เริ่มstatครับ ผมรู้เพราะไปลองเทียบกับHDคันที่ใหม่หน่อยของชาวบ้าน อีกอย่างผมลองเช็คหัวเทียนปรากฏว่าสีที่หัวเทียนไม่เท่ากัน ไม่เชื่อคุณลองถอกดูสูบหน้าของคูณจะสีเข้มสูบหลังจะเป็นออกขาวเนื่องจากส่วนผสมไม่ได้ ไม่ได้เพราะอะไร? ทั้งๆที่ส่วนผสมมาจากแหล่งเดียวกันคือคาบูหรือหัวฉีด คับอาการที่ว่าคือวาวล์รั่วครับเวลาที่ลูกอัดส่วนผสมขึ้นไปที่ศูนย์ตายบนนั้นเกิดการรั่วของส่วนผสมที่วาวล์แต่ก็ยังพอมีส่วนผสมเหลือติดที่ห้องเผาไหม้ส่วนบนสุดของฝาสูบได้บ้างจึงพอทีจะจุดระเบิดได้บ้างแต่ก็พิกลพิการเต็มที อาการที่ว่าของคุณน่าจะเหมือนของผมนะแค่ถอดฝาวาวล์มาบดวาวล์ใหม่ก็เรียบร้อยครับ ผมแสดงความเห็นจากประสบการณ์นะครับผิดถูกปประก่ารไดขออภัยด้วยครับ
ของผมลักษณะอาการคล้ายๆแบบนี้ หากจะต้อง บดวาวล์จริงค่าใช้จ่ายน่าจะประมาณเท่าไหร่ครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2011, 07:58:55 PM »
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2011, 08:23:29 PM »
ค่าใช้จ่าย ไม่น่าจะมากดรับ รุ่นอะไรปีอะไรครับเพราะการถอดฝาวาวลมาทำสิ่งที่จะต้องทำคือเปลี่ยนซีลวาวล์และปะเก็นฝาวาวล์กับฝาครอบวาวล์ แต่อาจจะลามไปถีงปะเก็นช่วงตีนเสื้อสูบและโอริงpush rod แล้วแต่อะไรจะหมดอายุครับที่ผมทำเองหมดไปกับค่าอะไหล่ไม่เกิน3000แต่ก็นานหลายปีแล้วครับ.เอางี้ลองโทรมาคุยกันครับปรึกษากันแลกเปลี่ยนความรู้กันครับผมเองก็ไม้รู้ทุกเรื่องครับ0892243332
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2011, 09:27:42 PM »
ขอบคุณ สำหรับคำตอบครับ เป็น harley คันแรก ครับ 883 y 04 ปกติใช้ drag star xjr400 ขับอย่างเดียวครับเพราะไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่เลยไม่ค่อยเจองานซ่อม ส่วมมากก็ถ่ายน้ำมันเครื่องเปลี่ยนยาง ครับพอได้คันนี้มาเจองานซ่อมเลย งงครับ อยู่ต่างจังหวัดบวกกับเจอสถานะการณ์น้ำท่วม เลยไปกันใหญ่เพราะเอารถเข้าไปทำใน กทม.ลำบาก คงต้องรอน้ำลดครับถึงจะขยับได้
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 12:09:47 PM »
เคยเจอและสงสัยเหมือนกันนะครับ...แต่ของผมเป็นตอนคอท่อเดิมๆๆครับ(ultra)ประมาณยังไม่ได้แยกเฮดเดอร์(สูบหลังรวม2ท่อ)ลมและความร้อนจะไม่เท่ากันไม่เท่ากันทั้ง 2 ข้างนะครับตอนนั้นถามช่าง(นึกมั่ว)บอกวาวล์มีปัญหา..เอาแล้วงานเข้าแล้ว..รถก็เพิ่งได้มา ก็ถามๆๆพี่ๆๆที่ใช่ฮาเลย์จริง ถึงรู้ ...เลยหาเฮดเดอร์คอท่อมาเปลี่ยน(คอใครคอมัน) จบเลยครับตอนนี้ ลมร้อนออกเท่าๆกัน แต่ถ้าเปลี่ยนเฮดเดอร์แล้วยังออกไม่เท่ากันอีก..ก็ต้องปรึกษาช่างแล้วครับ......เผื่อเป็นแนวทางนะครับ....
|
บันทึกการเข้า
ฮาเลย์..ทู่ซี้
|