Login
สงสัย ระหว่างระบบหัวฉีดกับคาบูเรเตอร์  (อ่าน 22637 ครั้ง)

my_dream1974

  • Sportster 883 L
  • **
  • กระทู้: 36
  • ดูรายละเอียด
ผมขอ อณุญาติ ด้วยนะครับ ด้วยความสงสัยครับ ว่าระหว่าง ระบบคาบูเรเตอร์ กับ หัวฉีด อย่างไหนมีอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมากกว่ากันและมากว่าเท่าไหร่ การดูแลรักษาเป็นอย่างไร ใช้น้ำมันประเภทใดครับในการจุดระเบิดถึงจะเหมาะสม ขอบคุณครับ
 สำหรับ sportster นำมาใช้เมือ่ไหร่กับรุ่นอะไร ครับ

mana

  • Sportster 1200 R
  • *****
  • กระทู้: 265
  • คบมาตั้งนานเพิ่งรู้สันดานเมื่อวานนี้เอง
  • ดูรายละเอียด
Re: สงสัย ระหว่างระบบหัวฉีดกับคาบูเรเตอร์
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2011, 05:15:03 PM »
เเน่นอนครับหัวฉีดประหยัดกว่าคาบูฯพอสมควร เเตสื่งที่เครืองระบบหัวฉีดให้ไม่ได้คือสุ่มเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของHDเดินเบาได้ใจเซอร์วิสง่าย ส่วนหัวฉีดจะใช้ระบบคอมฯเข้ามาควบคุมในการสั่งจ่ายน้ำมันเด่นเรื่องประหยัดเเต่เซอร์วิสยุ่งยากกว่าที่สำคัญเสียงเครื่องจะรัว Sportsterรุ่นปี2006ลงไปจะเป็นเครื่องคาบูฯส่วนรุ่นปี2007ถึงปีล่าสุดเป็นระบบหัวฉีดครับ  ;)
ปอลิง เครื่องคาบูฯควรหลีกเลี่ยงเเก็สซอฮอลล์ด้วยพื้นของเครื่องยนต์ไม่ว่าโอริงหรือท่อยางต่างๆไม่ได้ทำมารองรับ เเนะนำให้ใช้กับน้ำมัน91ธรรมดาจะเหมาะสมกว่า  number1
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 18, 2011, 05:21:53 PM โดย mana »
บางสิ่งบางอย่างไม่ต้องใช้คำพูดเพื่อบอก  แต่ดูออกจากการกระทำ

Velentino Gigsi

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,407
  • ดูรายละเอียด
Re: สงสัย ระหว่างระบบหัวฉีดกับคาบูเรเตอร์
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2011, 05:16:01 PM »
ตอบเป็นข้อ ๆ

หัวฉีด  ประหยัดน้ำมันกว่าคาร์บูฯ    เติมโซฮอลล์ ยังไหว  แต่ถ้าเป็นคาร์บู แนะนำควรหลีกเลี่ยง
เรื่องดูแลรักษา  หัวฉีดแทบไม่ต้องไปยุ่งกะมันเลย  ส่วนคาร์บู  ต้องเอาออกมาล้างบ้างตามระยะเวลา และดูแลรักษาตามสมควร
คาร์บู  เสียงดีกว่าบาน   ;D ;D
สำหรับ  Sportster  หัวฉีดเริ่มต้นที่ปี  07  จนถึงปัจจุบันในทุกโมเดล
เรื่องการโม ให้แรง    หัวฉีด  จูนง่ายกว่า  มีให้เลือกหลากหลายตามกำลังทรัพย์    คาร์บูฯ  ต้องเจอกะมือจูนดี ๆ  ก็ไปบี้กะหัวฉีดได้สบายบรื๋อออ  number1


 ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 19, 2011, 12:03:46 PM โดย Valentino Gigsi »

my_dream1974

  • Sportster 883 L
  • **
  • กระทู้: 36
  • ดูรายละเอียด
Re: สงสัย ระหว่างระบบหัวฉีดกับคาบูเรเตอร์
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2011, 05:25:31 PM »
แสดงว่ารถที่เป็นระบบหัวฉีดนั้นเรื่องเสียง คลาสสิค ของเจ้า HD นั้น มันจะไม่ดุดันเหมือน ระบบคาบูเรเตอร์ ใช่ไหมครับ......รวมไปถึงรุ่นใหญ่กว่าด้วยไหมครับ

mana

  • Sportster 1200 R
  • *****
  • กระทู้: 265
  • คบมาตั้งนานเพิ่งรู้สันดานเมื่อวานนี้เอง
  • ดูรายละเอียด
Re: สงสัย ระหว่างระบบหัวฉีดกับคาบูเรเตอร์
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2011, 05:40:51 PM »
แสดงว่ารถที่เป็นระบบหัวฉีดนั้นเรื่องเสียง คลาสสิค ของเจ้า HD นั้น มันจะไม่ดุดันเหมือน ระบบคาบูเรเตอร์ ใช่ไหมครับ......รวมไปถึงรุ่นใหญ่กว่าด้วยไหมครับ
คาบูฯเด่นที่รอบเดินเบาซึ่งหัวฉีดให้ไม่ได้ ส่วนถ้าเรื่องความดุดันผมว่าหัวฉีดโหดกว่ายิ่งเครื่องความจุมากๆเช่นตัวCVOพอได้ชุดคอเฮดเดอร์พร้อมปลายเซตกล่องเจ๋งๆเสียงโหดมาก  jawdrop
บางสิ่งบางอย่างไม่ต้องใช้คำพูดเพื่อบอก  แต่ดูออกจากการกระทำ

my_dream1974

  • Sportster 883 L
  • **
  • กระทู้: 36
  • ดูรายละเอียด
Re: สงสัย ระหว่างระบบหัวฉีดกับคาบูเรเตอร์
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2011, 05:52:28 PM »
wow !!!!   ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลามาตอบให้คลายข้อข้องใจ ครับ

jongtumdee

  • Sportster 883
  • *
  • กระทู้: 8
  • ดูรายละเอียด
Re: สงสัย ระหว่างระบบหัวฉีดกับคาบูเรเตอร์
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2011, 12:25:22 PM »
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ ครับ ความรู้ทั้งนั้น  headbang

sak883

  • Sportster 1200 L
  • ****
  • กระทู้: 194
  • ดูรายละเอียด
Re: สงสัย ระหว่างระบบหัวฉีดกับคาบูเรเตอร์
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 06:33:35 AM »
คาบูเสียงแน่นกว่า 

kengk1

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,506
  • ดูรายละเอียด
Re: สงสัย ระหว่างระบบหัวฉีดกับคาบูเรเตอร์
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 08:22:56 AM »
ได้ความรู้อีกแล้วครับท่าน

sena

  • Sportster 883 R
  • ***
  • กระทู้: 109
  • ดูรายละเอียด
Re: สงสัย ระหว่างระบบหัวฉีดกับคาบูเรเตอร์
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 11:20:22 AM »
เเน่นอนครับหัวฉีดประหยัดกว่าคาบูฯพอสมควร เเตสื่งที่เครืองระบบหัวฉีดให้ไม่ได้คือสุ่มเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของHDเดินเบาได้ใจเซอร์วิสง่าย ส่วนหัวฉีดจะใช้ระบบคอมฯเข้ามาควบคุมในการสั่งจ่ายน้ำมันเด่นเรื่องประหยัดเเต่เซอร์วิสยุ่งยากกว่าที่สำคัญเสียงเครื่องจะรัว Sportsterรุ่นปี2006ลงไปจะเป็นเครื่องคาบูฯส่วนรุ่นปี2007ถึงปีล่าสุดเป็นระบบหัวฉีดครับ  ;)
ปอลิง เครื่องคาบูฯควรหลีกเลี่ยงเเก็สซอฮอลล์ด้วยพื้นของเครื่องยนต์ไม่ว่าโอริงหรือท่อยางต่างๆไม่ได้ทำมารองรับ เเนะนำให้ใช้กับน้ำมัน91ธรรมดาจะเหมาะสมกว่า  number1
ได้ความรู้เพิ่มสุดยอดครับ  number1

cops

  • HDP Sheriff
  • EXILE
  • *
  • กระทู้: 15,135
  • ดูรายละเอียด
Re: สงสัย ระหว่างระบบหัวฉีดกับคาบูเรเตอร์
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 11:33:58 AM »
หัวฉีดเริ่มทำในพวกทัวริ่งประมาณปี 95 เช่นโรค์คิงส์ อีเล็กตร้าไกด์ แต่คาร์บูก็ยังทำอยู่เหมือนกัน แล้วแต่สาวกฮ่าเล่ย์จะเลือกใช้แบบไหนในช่วงนั้น  ;D number1
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 19, 2011, 11:56:17 AM โดย cops »
แก่แต่สังขาร แต่สันดานยังวัยรุ่นอยู่

bp444ub

  • Sportster 883
  • *
  • กระทู้: 4
  • ดูรายละเอียด
Re: สงสัย ระหว่างระบบหัวฉีดกับคาบูเรเตอร์
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2011, 03:28:11 PM »
xl1200c 2004 คาบูฯ มีอัตตราการกินน้ำมันอยู่ที่ กี่ กม.ต่อ ลิตร

 

Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033