Login
สตรัคขาด แหวนอันใหญ่ที่ใช้สำหรับสำหรับยึดท่อหลุดขณะขับ เสื้อสูบจะเป็นไรมั้ยครับ  (อ่าน 2421 ครั้ง)

dit_bank

  • Sportster 1200 R
  • *****
  • กระทู้: 223
  • ดูรายละเอียด
เป็นรถ sportster 883 ปี 2010 ครับ คือว่า ขับๆอยู่ได้ยินเสียงเหมือนเหล็กกระทบกัน เลยลงไปดูแหวนอันใหญ่ที่ใช้สำหรับสำหรับยึดท่อหลุดมาแล้ว น็อตหายไปหมดแล้ว หาน็อตมาใส่ได้แต่เหลือสตรัคให้ร้อยน็อตยึดท่อได้ตัวเดียว ต้องยอมแพ้เลย  surrender  frustrated ไม่รู้มันขาดหลุดไปตอนไหนแล้วก็นานเท่าไหร่แล้วครับ ก็เลยจะรบกวนสอบถามว่า ตอนที่เราขับขณะที่แหวนอันใหญ่ที่ใช้สำหรับสำหรับยึดท่อ เหลือน็อตยึดท่ออันเดียว กับ แหวนนั่นหลุดออกมาเลย (แต่ท่อยังไม่หลุดจากเสื้อนะครับ)มันจะส่งผลกระทบอะไรกับเสื้อสูบบ้างมั้ยครับ แล้วก็สตรัคที่ขาดไปนั่นสามารถเปลี่ยนใหม่ได้มั้ยครับ เพราะมันขาดจนไม่สามารถร้อยน็อตได้เลยครับ ขอบคุณมากๆครับ  pray pray pray pray

eidyสายฟ้าไรเดอร์นครลำปาง

  • Dyna Street Bob
  • **
  • กระทู้: 372
  • อิ๊ดดี้ 1HD Flstc. 1998 Evo. Never die
  • ดูรายละเอียด
ท่อยังไม่หลุดก็ไม่มีผลอะไรครับ ถ้าไม่อยากยุ่งยากล็อคน็อตตัวเดียวหาแหวนอีแปะรองซะหน่อยก็ยังพอไหวครับ ถ้าท่อหลุดเสียงจะดังรู้สึกได้กำลังจะตกเพราะไม่มีแรงอัดกลับ  สตัดที่ขาดคาอยู่ใช้สเปรค์อเนคประสงค์ฉีดทิ้งไว้ให้แทรคซึมแล้วใช้คีมล็อคค่อยๆคลายออก   ถ้าขาดเสมอหรือจมลงไป งานเข้าครับ ต้องใช้ลวดเชื่อมแสตนเลสเส้นผ่าศูนย์กลาง 2.6มม. ค่อยๆเชื่อมต่อขึ้นมา พอพ้นหรือเสมอกับเสื้อสูบก็เอาNutตัวเมียวางแล้วเชื่อมขึ้นมาให้เต็มแล้วใช้ประแจบล็อคด้ามแข็งค่อยๆขันออกมา แล้วเอาสตัตใหม่ใส่เข้าไป เป็นอันเสร็จพิธีครับ ถ้าเป็นสูบหน้ายังพอไหว สูบหลังคงยากหน่อย แต่รายละเอียดต้องให้ผู้ชำนาญทำจะดีกว่าครับ อันตราย ต้องมีอุปกรณ์ป้องกันไฟเชื่อมกระเด็นถอดแบตเตอรี่ออกด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 16, 2011, 09:14:05 PM โดย eidyสายฟ้าไรเดอร์นครลำปาง »

dit_bank

  • Sportster 1200 R
  • *****
  • กระทู้: 223
  • ดูรายละเอียด

Tiger Tong

  • OCC
  • กระทู้: 2,401
  • ดูรายละเอียด
Re: สตรัคขาด แหวนอันใหญ่ที่ใช้สำหรับสำหรับยึดท่อหลุดขณะขับ เสื้อสูบจะเป็นไรมั้ยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2011, 09:38:44 AM »
ขอเอาใจช่วยครับ ยังไงส่งข่าวด้วย bank

dit_bank

  • Sportster 1200 R
  • *****
  • กระทู้: 223
  • ดูรายละเอียด
Re: สตรัคขาด แหวนอันใหญ่ที่ใช้สำหรับสำหรับยึดท่อหลุดขณะขับ เสื้อสูบจะเป็นไรมั้ยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2011, 10:47:15 AM »
ท่อยังไม่หลุดก็ไม่มีผลอะไรครับ ถ้าไม่อยากยุ่งยากล็อคน็อตตัวเดียวหาแหวนอีแปะรองซะหน่อยก็ยังพอไหวครับ ถ้าท่อหลุดเสียงจะดังรู้สึกได้กำลังจะตกเพราะไม่มีแรงอัดกลับ  สตัดที่ขาดคาอยู่ใช้สเปรค์อเนคประสงค์ฉีดทิ้งไว้ให้แทรคซึมแล้วใช้คีมล็อคค่อยๆคลายออก   ถ้าขาดเสมอหรือจมลงไป งานเข้าครับ ต้องใช้ลวดเชื่อมแสตนเลสเส้นผ่าศูนย์กลาง 2.6มม. ค่อยๆเชื่อมต่อขึ้นมา พอพ้นหรือเสมอกับเสื้อสูบก็เอาNutตัวเมียวางแล้วเชื่อมขึ้นมาให้เต็มแล้วใช้ประแจบล็อคด้ามแข็งค่อยๆขันออกมา แล้วเอาสตัตใหม่ใส่เข้าไป เป็นอันเสร็จพิธีครับ ถ้าเป็นสูบหน้ายังพอไหว สูบหลังคงยากหน่อย แต่รายละเอียดต้องให้ผู้ชำนาญทำจะดีกว่าครับ อันตราย ต้องมีอุปกรณ์ป้องกันไฟเชื่อมกระเด็นถอดแบตเตอรี่ออกด้วยครับ
ขอเอาใจช่วยครับ ยังไงส่งข่าวด้วย bank
worship ขอบคุณครับพี่ๆ ทั้งสอง เมื่อวานคุยกะช่างเค้าแนะนำว่าเหลือน็อตยึดตัวเดียวไม่ควรขับไกล บ้านผมมากรุงเทพ ก็ 300 กว่าโลแล่ว ก็เลยยกติดรถเพื่อนมาลงรังสิต แล้วก็ขับเข้าศูนย์ไปแระพี่ ให้ผู้ชำนาญทำดีก่าครับ  ;D

 

Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033