ระยะ 1000 กิโลแรกเป็นระยะที่สมควรเปลี่ยนของเหลวในรถทั้งหมด เนื่องจากการที่ชิ้นส่วนต่างๆมาประกอบเข้าด้วยกัน บางส่วนเข้ากันได้พอดี บางส่วนฟิตไปหรือหลวมไป ในระยะช่วงแรกนี้จะมีการสึกหรอข้างสูงที่สุด ทำให้มีเศษชิ้นส่วนที่เสียดสีกันหลุดออกมาเป็นเศษโลหะต่างๆ ถ้าลองสังเกุตดูจากการถ่ายของเหลวในระยะ 1000 กิโลแรกจะมีเศษโลหะออกมามากที่สุด ถามว่าจำเป็นหรือไม่ ถ้าทำได้ก็ควรทำ ของเหลวที่เปลี่ยนก็มี น้ำมันเครื่อง+ไส้กรอง น้ำมันไพมารี และน้ำมันเกียร์ ส่วนระบบอื่นๆก็ปรับตั้งระยะห่างชิดกันไป ที่สำคัญควรตรวจเช็คขันปอนด์น็อตทุกตัวเท่าที่ทำได้อีกด้วย