Login
xl1200c ปี 04-09 อยากถามว่า  (อ่าน 2568 ครั้ง)

bp444ub

  • Sportster 883
  • *
  • กระทู้: 4
  • ดูรายละเอียด
xl1200c ปี 04-09 อยากถามว่า
« เมื่อ: ตุลาคม 09, 2011, 02:08:12 PM »
กำลังมองรถคันแรกเป็น  xl1200c  ปี 04-09 อยากถามว่า ตัว หัวฉีด กับ คาบูฯ อัตตราการกินน้ำมัน กับ ความแรง ต่างกันซักกี่มากน้อย พี่ท่านใดมีข้อมูลรบกวนด้วยคราบ

treaksung

  • Sportster 883 L
  • **
  • กระทู้: 81
  • ดูรายละเอียด
Re: xl1200c ปี 04-09 อยากถามว่า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2011, 02:09:18 AM »
ช่วยเข้ามาตอบครับ อัตราการกินน้ำมัน ต่างกันครับ หัวฉีดประหยัดกว่า แต่โดยส่วนตัวผมว่าเราคงไม่ได้ขี่ทุกวันเลยไม่่ค่อยมีปัญหาครับ

ส่วนเรื่องความแรง อันนี้ก็ถ้าหัวฉีดจะแรงได้ง่ายกว่าครับ เพราะปรับจูนได้ง่ายกว่าคาบู แต่ก็อีกแร่ะครับ แรงก็กินน้ำมันอีก อุ อุ เอาเป็นว่า

คาบู ดีตรงที่รอบเดินเบามันเสียง ตับ ตับ ตับ เป็นเอกลักษณ์ น่ะครับ ซึ่งหัวฉีดรอบเดินเบาจะมากมากคาบู เสียงบางครั้งอาจไม่ได้ดังใจเท่าไหร่นัก

Velentino Gigsi

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,407
  • ดูรายละเอียด
Re: xl1200c ปี 04-09 อยากถามว่า
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2011, 09:17:12 AM »
ถ้าตัวรถตัวเดียวกันคือ  XL1200C   การตัดสินใจระหว่าง คาร์ฯบู  กะ  หัวฉีด  ผมว่าไปมองเรื่องงบประมาณในการออกรถดีกว่าครับ  04-06  เป็นคาร์ฯบู  07  ขึ้นมาเป็นหัวฉีด  ถ้างบไม่ได้จำกัดเล่นหัวฉีดได้รถสดกว่าเยอะนะครับ
ส่วนเรื่องกินน้ำมันไม่ต่างกันมาก  เอาเป็นว่าไม่เกิน 10 เปอร์เซนต์

 ทุกวันนี้ผมใช้ Twincam88  คาร์บู อยู่   เวลาออกทริปเฉลี่ย 18 โลลิตร  ความเร็วระหว่าง  100-160   เทียบกะ  883L 09  หัวฉีด  ที่เคยใช้ประหยัดกว่าอีกครับ ;D

ถ้าชอบรอบเดินเบาต่ำ ๆ ที่  เป็นเอกลักษณ์ของรถฮาร์เล่ย์   อย่างนี้ต้อง  เครื่อง  Evolution 1200  คาร์บู   เสียงดีครับ ดับไม่ดับ  สะใจ  อันนี้หัวฉีดทำไม่ได้  ถ้าจะให้ใกล้เคียงเท่าที่เคยฟังเสียงมา  ต้องพึ่งกล่อง Race tune  หรือ
ไม่ก็  Thunder max   แต่กล่อง 2 ตัวที่ว่า่ ไม่ได้ เซตแค่รอบเดินเบาอย่างเดียว  จูนให้แรงขึ้นไปได้อีกหลายสเตป  ขึ้นอยู่กะส่วนควบ  ;D

ส่วนถ้าจะโมให้แรงหัวฉีดง่ายกว่า  แค่ ท่อ+กรอง+กล่องเทพ ๆ  อย่าง 2 ตัวที่บอกไว้   แค่นี้ก็บิดตัวปลิวไปแล้ว  headbang   ส่วนถ้าเป็นตัวคาร์บู อันนี้เยอะหน่อย  ท่อ+กรอง+ คาร์บู ใหม่ ปากซัก 42 ม.ม.  +  กล่องไฟใหม่ 

ความแรงทั้ง คาร์บู กะ  หัวฉีด  ไม่ได้ต่างกันหรอกคร้าบบบบ  ซี.ซี. มันเท่ากัน  เอาเป็นว่าไม่ว่าตัวไหน ขี่ออกทริป  ทำความเร็วไปไล่ Touring ได้สบายครับ  แต่ไม่สบายตรงขี่เวลาลากกันทางยาว ๆ  เป็นชั่วโมง ตัวเล็กเหนื่อยกว่าบาน   ที่ขยับ ๆ กันก็เป็นแบบเนี้ยแหละ



ลองตัดสินใจดูนะคร้าบบบบบ   ว่าเราชอบฮาร์เล่ย์  ตรงบุคลิกไหน โชคดีครับท่าน   ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 10, 2011, 09:20:53 AM โดย Valentino Gigsi »

 

Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033