แจมมั่ง การทำงานเหมือนเดิมเพียงแต่มีการแยกแคมเพื่อความแม่นยำในการเปิดปิดและควบคุมด้วยคอม ให้เพี่้ยนน้อยที่สุด เพื่อหลักในการสต้าท
อาจารย์ผมที่อยุ่ตอนเหนือเขาเล่าให้ฟังนะ ฮาเลย์ที่พัตนาหัวฉีด มาก้อเพื่อว่าในแถบ แคนาดา อเมริกาเหนือจะมีปัญหามากในเรื่องการสต้าท ในขณะที่
อุณหภูมิเย็นมากๆแบบติดลบ แต่ลองสังเกตุดิปัยหานี้หมดไปเมื่อระบบหัวฉีดเข้ามา เพราะในการสต้าท พวกเซนเซอร์ต่างๆจะอ่านค่าอ้อกซิเจน และต่างๆมาประมวลผล
ทำให้สต้าทได้ง่ายขึ้น ลองสังเกตุดิเครื่องหัวฉีด กดบึ้มๆๆ อันนี้เขาเล่ามานะถ้าไม่จริงก้อโทษอาจารย์แร้วกัน
ในตารางบอกรัยมั่ง คือบอกถึงระยะการเปิดปิดแคมเพื่อรับน้ำมันและการคายออกเท่านั้น ซึ่งก้อมีผลเครื่องรัวขึ้นเมื่อไอดีเข้าเร็วออกเร็ว
แร้วทำไมเครื่องคาร์บูถึงสโลดีกว่า? ก้อระยะองศาแคมเค้าผลิตมาใน เร้นจ์แสตนดาร์ดมั้งการจ่ายน้ำมันยังอาศัยแรงกดอากาศภายนอก โมดุลทำแค่คำนวนจุดระเบิดแต่คงที่
เพราะค่าของโมดุลถูกฟิกส์ไว้ถ้ารื้อดูชุดไฟมันจะมีบาก สำหรับสูบหน้าและสูบหลัง และการเพี้ยนของการจุดระเบิดก้อเกิดขึ้นได้ถ้า ลูกปืนหรือบูชรับแคมสึกหรอ แต่วิ่งได้
แต่ถ้าหัวฉีดลูกปืนสึกหรอสิ คลาดเคลื่อน ทำยังไงก้อสต้าทไม่ติด ปัญหานี้ฮาเลย์เคยพบช่วงปี2000ต้นๆถึงกะเรียกคืน เพราะลูกปืนรองรับแคมไม่ได้คุณภาพ(ฮาเลย์กะเซพคอส)
จึงเรียกเปลี่ยนลูกปืนของทอริงตันส์เข้าไป ปัญหานี้เริ่มจบ และทำการย้ายแคมเซนเซอร์ไปยังแถวแคร้งแทน เพราะถ้ามาอ่านค่าจุดระเบิดตรงนี้ไม่ชัวส์
ย้อนตามตารางและคำถามถ้าจะเปลี่ยนจากหัวฉีดมาคาร์บูทำได้เปลี่ยนคาร์บูและชุดฝามั้ง(ขออภัยไม่มั่นใจเพราะไม่มีทวินแคมขี่) ฮาาาาาาา
ชุดไฟก้อตามใจชอบเลยครับ มีให้เลือกหลายแบรนด์ เซ็นเ๙อร์ต่างไม่ใช้เลยครับ แต่ปล่อยอุดไว้งั้นแหละ
จากตารางบอกแค่ว่าองศาแคมทำงานอย่างรัยแค่นั้น ถ้าอยากวิ่งๆรัวๆปรู้ดป้าด ก้อควรเลือกแคม แบบเปิดเร็วและนานและปิดอย่างรวดเร็ว ถ้าไม่เกินค่าแสตนดาร์ดก้อไม่ต้องทำฝาวาว
ถ้าเกินมากๆก้อต้องทำฝาวาวส์ เช่นเปลี่ยนสปริง เสริมบ่าร์ประมาณนี้ครับ
ปล.เพียงนึกสนุกร่วมตอบด้วยผิดถุกอย่างรัย ขออภัยนะครับผ๋ม