Login
ขอข้อมูลถ้าจะจับเอาคาร์บูลงแทนหัวฉีด  (อ่าน 14967 ครั้ง)

der dior

  • Dyna Street Bob
  • **
  • กระทู้: 357
  • ดูรายละเอียด
Re: ขอข้อมูลถ้าจะจับเอาคาร์บูลงแทนหัวฉีด
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2010, 04:19:53 PM »
 worship worship worship

จดไว้

eVo90

  • Sportster 1200 R
  • *****
  • กระทู้: 208
  • ดูรายละเอียด
Re: ขอข้อมูลถ้าจะจับเอาคาร์บูลงแทนหัวฉีด
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 18, 2010, 11:54:21 PM »
การทำงานเหมือนเดิมพี่ แต่จังหวะการเปิดปิดวาว บ่เหมือน...ก็มันสองแคมกับแคมเดียว...จริงบ่

วาล์ว 1 ตัว ต้องมี ลูกเบี้ยว 1 profile คอยสั่ง เปิดปิด
เครื่องเก่าๆ ที่มีแคมอันเดียว เค้า รวม ไอดี ไอเสีย ของ สูบหน้าและสูบหลัง อยู่ในแท่งเดียวกัน เท่ากับ แคม 1 อัน มี 4 profile
เครื่องรุ่นใหม่ Twin Camshaft เค้า มีแคม สองดุ้น  เท่ากับ 1 แคม มี 2 profile เครื่อง 1 ตัว มี สองแคม
สรุปแล้ว จะ แคมเดี่ยว หรือ แคมคู่ ก็ จะมี ลูกเบี้ยว 1 ลูก คอยสั่งเปิดปิดวาล์ว  1 ตัวเหมือนเดิมครับ

ถูกต้องที่กล่าวมาแต่ถูกไม่หมดพี่ จังหวะเปิดปิดมันไม่เท่ากันคือไอ้ PROFILE ทีพี่พูดถึงน่ะเรื่องจำนวนที่พี่ว่าถูกแล้วแต่หน้าตาของ PROFILE น่ะพี่มันไม่เหมือนกันเหมือนพี่กับผมเป็นผู้ชายทั้งคู่แต่พี่หล่อกว่าผม แล้วจะรู้ได้ไงว่าหน้าตามันไม่เหมือนกันก็ต้องพึงพาเจ้า SPECIFICATION ก็ตารางข้างล่างเนี่ยแล้วที TC engine type เสียงมันรัวกว่า EVO engine type มันก็ด้วยประการล่ะชะนี้นะพี่นะ
<a

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 19, 2010, 12:05:15 AM โดย eVo97 »

jack shovelheat

  • Dyna Super Glide
  • *
  • กระทู้: 311
  • EXPECT NO MERCY
  • ดูรายละเอียด
Re: ขอข้อมูลถ้าจะจับเอาคาร์บูลงแทนหัวฉีด
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 19, 2010, 12:37:09 AM »
แจมมั่ง การทำงานเหมือนเดิมเพียงแต่มีการแยกแคมเพื่อความแม่นยำในการเปิดปิดและควบคุมด้วยคอม ให้เพี่้ยนน้อยที่สุด เพื่อหลักในการสต้าท
อาจารย์ผมที่อยุ่ตอนเหนือเขาเล่าให้ฟังนะ ฮาเลย์ที่พัตนาหัวฉีด มาก้อเพื่อว่าในแถบ แคนาดา อเมริกาเหนือจะมีปัญหามากในเรื่องการสต้าท ในขณะที่
อุณหภูมิเย็นมากๆแบบติดลบ แต่ลองสังเกตุดิปัยหานี้หมดไปเมื่อระบบหัวฉีดเข้ามา เพราะในการสต้าท พวกเซนเซอร์ต่างๆจะอ่านค่าอ้อกซิเจน และต่างๆมาประมวลผล
ทำให้สต้าทได้ง่ายขึ้น ลองสังเกตุดิเครื่องหัวฉีด กดบึ้มๆๆ อันนี้เขาเล่ามานะถ้าไม่จริงก้อโทษอาจารย์แร้วกัน
   ในตารางบอกรัยมั่ง คือบอกถึงระยะการเปิดปิดแคมเพื่อรับน้ำมันและการคายออกเท่านั้น ซึ่งก้อมีผลเครื่องรัวขึ้นเมื่อไอดีเข้าเร็วออกเร็ว 
แร้วทำไมเครื่องคาร์บูถึงสโลดีกว่า? ก้อระยะองศาแคมเค้าผลิตมาใน เร้นจ์แสตนดาร์ดมั้งการจ่ายน้ำมันยังอาศัยแรงกดอากาศภายนอก โมดุลทำแค่คำนวนจุดระเบิดแต่คงที่
เพราะค่าของโมดุลถูกฟิกส์ไว้ถ้ารื้อดูชุดไฟมันจะมีบาก  สำหรับสูบหน้าและสูบหลัง และการเพี้ยนของการจุดระเบิดก้อเกิดขึ้นได้ถ้า ลูกปืนหรือบูชรับแคมสึกหรอ แต่วิ่งได้
แต่ถ้าหัวฉีดลูกปืนสึกหรอสิ คลาดเคลื่อน ทำยังไงก้อสต้าทไม่ติด ปัญหานี้ฮาเลย์เคยพบช่วงปี2000ต้นๆถึงกะเรียกคืน เพราะลูกปืนรองรับแคมไม่ได้คุณภาพ(ฮาเลย์กะเซพคอส)
จึงเรียกเปลี่ยนลูกปืนของทอริงตันส์เข้าไป ปัญหานี้เริ่มจบ และทำการย้ายแคมเซนเซอร์ไปยังแถวแคร้งแทน เพราะถ้ามาอ่านค่าจุดระเบิดตรงนี้ไม่ชัวส์
   ย้อนตามตารางและคำถามถ้าจะเปลี่ยนจากหัวฉีดมาคาร์บูทำได้เปลี่ยนคาร์บูและชุดฝามั้ง(ขออภัยไม่มั่นใจเพราะไม่มีทวินแคมขี่)  ฮาาาาาาา
ชุดไฟก้อตามใจชอบเลยครับ มีให้เลือกหลายแบรนด์  เซ็นเ๙อร์ต่างไม่ใช้เลยครับ แต่ปล่อยอุดไว้งั้นแหละ
    จากตารางบอกแค่ว่าองศาแคมทำงานอย่างรัยแค่นั้น ถ้าอยากวิ่งๆรัวๆปรู้ดป้าด ก้อควรเลือกแคม แบบเปิดเร็วและนานและปิดอย่างรวดเร็ว ถ้าไม่เกินค่าแสตนดาร์ดก้อไม่ต้องทำฝาวาว
ถ้าเกินมากๆก้อต้องทำฝาวาวส์ เช่นเปลี่ยนสปริง เสริมบ่าร์ประมาณนี้ครับ
  ปล.เพียงนึกสนุกร่วมตอบด้วยผิดถุกอย่างรัย ขออภัยนะครับผ๋ม
 

eVo90

  • Sportster 1200 R
  • *****
  • กระทู้: 208
  • ดูรายละเอียด
Re: ขอข้อมูลถ้าจะจับเอาคาร์บูลงแทนหัวฉีด
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 19, 2010, 02:02:23 AM »
แจมมั่ง การทำงานเหมือนเดิมเพียงแต่มีการแยกแคมเพื่อความแม่นยำในการเปิดปิดและควบคุมด้วยคอม ให้เพี่้ยนน้อยที่สุด เพื่อหลักในการสต้าท
อาจารย์ผมที่อยุ่ตอนเหนือเขาเล่าให้ฟังนะ ฮาเลย์ที่พัตนาหัวฉีด มาก้อเพื่อว่าในแถบ แคนาดา อเมริกาเหนือจะมีปัญหามากในเรื่องการสต้าท ในขณะที่
อุณหภูมิเย็นมากๆแบบติดลบ แต่ลองสังเกตุดิปัยหานี้หมดไปเมื่อระบบหัวฉีดเข้ามา เพราะในการสต้าท พวกเซนเซอร์ต่างๆจะอ่านค่าอ้อกซิเจน และต่างๆมาประมวลผล
ทำให้สต้าทได้ง่ายขึ้น ลองสังเกตุดิเครื่องหัวฉีด กดบึ้มๆๆ อันนี้เขาเล่ามานะถ้าไม่จริงก้อโทษอาจารย์แร้วกัน
   ในตารางบอกรัยมั่ง คือบอกถึงระยะการเปิดปิดแคมเพื่อรับน้ำมันและการคายออกเท่านั้น ซึ่งก้อมีผลเครื่องรัวขึ้นเมื่อไอดีเข้าเร็วออกเร็ว 
แร้วทำไมเครื่องคาร์บูถึงสโลดีกว่า? ก้อระยะองศาแคมเค้าผลิตมาใน เร้นจ์แสตนดาร์ดมั้งการจ่ายน้ำมันยังอาศัยแรงกดอากาศภายนอก โมดุลทำแค่คำนวนจุดระเบิดแต่คงที่
เพราะค่าของโมดุลถูกฟิกส์ไว้ถ้ารื้อดูชุดไฟมันจะมีบาก  สำหรับสูบหน้าและสูบหลัง และการเพี้ยนของการจุดระเบิดก้อเกิดขึ้นได้ถ้า ลูกปืนหรือบูชรับแคมสึกหรอ แต่วิ่งได้
แต่ถ้าหัวฉีดลูกปืนสึกหรอสิ คลาดเคลื่อน ทำยังไงก้อสต้าทไม่ติด ปัญหานี้ฮาเลย์เคยพบช่วงปี2000ต้นๆถึงกะเรียกคืน เพราะลูกปืนรองรับแคมไม่ได้คุณภาพ(ฮาเลย์กะเซพคอส)
จึงเรียกเปลี่ยนลูกปืนของทอริงตันส์เข้าไป ปัญหานี้เริ่มจบ และทำการย้ายแคมเซนเซอร์ไปยังแถวแคร้งแทน เพราะถ้ามาอ่านค่าจุดระเบิดตรงนี้ไม่ชัวส์
   ย้อนตามตารางและคำถามถ้าจะเปลี่ยนจากหัวฉีดมาคาร์บูทำได้เปลี่ยนคาร์บูและชุดฝามั้ง(ขออภัยไม่มั่นใจเพราะไม่มีทวินแคมขี่)  ฮาาาาาาา
ชุดไฟก้อตามใจชอบเลยครับ มีให้เลือกหลายแบรนด์  เซ็นเ๙อร์ต่างไม่ใช้เลยครับ แต่ปล่อยอุดไว้งั้นแหละ
    จากตารางบอกแค่ว่าองศาแคมทำงานอย่างรัยแค่นั้น ถ้าอยากวิ่งๆรัวๆปรู้ดป้าด ก้อควรเลือกแคม แบบเปิดเร็วและนานและปิดอย่างรวดเร็ว ถ้าไม่เกินค่าแสตนดาร์ดก้อไม่ต้องทำฝาวาว
ถ้าเกินมากๆก้อต้องทำฝาวาวส์ เช่นเปลี่ยนสปริง เสริมบ่าร์ประมาณนี้ครับ
  ปล.เพียงนึกสนุกร่วมตอบด้วยผิดถุกอย่างรัย ขออภัยนะครับผ๋ม
 
ขอบคุณพี่ Jack ครับชัดเลย จากตารางผมไม่รู้ว่ามันบอกอะไรบ้างทั้งหมด แต่ดูแล้วรู้ว่าองศาลูกเบี้ยวมันไม่เท่ากัน วาล์วมัมก็เลยเปิดปิดไม่เท่ากันแล้วเครื่องมันก็เลยเดินเบาไม่เท่ากัน ส่วนเรื่องที่ว่าทำงานเหมือนกันอันนี้เข้าใจครับ แต่อ่านคำตอบพี่แล้วเข้าใจมากขึ้นอีก ขอบคุณครับที่ให้ความกระจ่าง pray pray pray
ขอถามพี่เพิ่มเตินนิดนึงครับว่า เครื่องหัวฉีดในพวกทัวร์ริ่ง เครื่องอีโวยุคปลายๆ มันจะมีปัญหาเหมือนพวก เครื่องหัวฉีดทวินแคมป์ปี2000 ต้นๆมั๊ยครับ แล้วเรื่องแคมป์เซ็นเซอร์นี่มันทำงานแตกต่างกันมากน้อยแค่ไหนครับถ้าเทียบกับทวินแคมป์ ขอบคุณอีกครั้งครับ  pray
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 19, 2010, 02:34:40 AM โดย eVo97 »

trex

  • Dyna Wide Glide
  • *****
  • กระทู้: 588
  • FXSTSSE3 & PANHEAD
  • ดูรายละเอียด
Re: ขอข้อมูลถ้าจะจับเอาคาร์บูลงแทนหัวฉีด
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 19, 2010, 07:33:34 AM »
ลองดูก่อนแล้วอาจจะเปลียนแนวคิด thumbsup



[youtube=425,350]http://www.youtube.com/watch?v=G0GsGZOZKYs&feature=related[/youtube]
อยากมันต้องขี่ฮาเลย์ รักสบายคล่อมบีเอ็ม ใจถึงก็ดูคาติ

eVo90

  • Sportster 1200 R
  • *****
  • กระทู้: 208
  • ดูรายละเอียด
Re: ขอข้อมูลถ้าจะจับเอาคาร์บูลงแทนหัวฉีด
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กันยายน 19, 2010, 10:14:50 AM »
ลองดูก่อนแล้วอาจจะเปลียนแนวคิด thumbsup

ขอบคุณมากครับพี่ เสียงมันส์มากเลยครับ ถัดไปอีก สองสามเรื่อง มี Street Bob เสียงแมนมาก thumbsup
จริงๆแล้วที่ผมถามเนี่ย คือผมกลัวว่าหัวฉีดมันจะมีปัญหาโดยเฉพาะยุคแรกๆ แล้วไม่สามารถดูแลเองได้อย่างน้อยๆก็เบื้องต้นครับ โดยส่วนตัวผมเคยเจอหัวฉีดมีปัญหามาแล้ว 2 คัน(ไม่ใช่รถผมนะ)เป็น RK2000 กับ RG2006 ทั้งสองคันมันคล้ายๆกันเลยติดยาก แล้วก็วิ่งไม่เนียน ถามช่าง ช่างบอกว่าให้หาคาบูมาลง จบ ถามว่ามันซ่อมไม่ได้เหรอ เค้าก็ไม่ได้บอกอะไร อาการโดยละเอียดก็บอกแค่ว่ามันไม่ปกติถ้าเทียบกับคันอื่น(ไม่ใช่ช่าง Power เป็นช่างบ้านๆนี่แหละแต่เก่งทำ HD มาหลายปีมากๆแล้วครับ) ผมเลยคิดว่า เป็นเราทำไงเกิดมันหนักขึ้นมาระหว่างทางก็กินข้าวลิงอย่างเดียว อีกอย่างผมงบน้อยดูแลเองซะส่วนมากแกะโน้นทำนี่เองที่บ้าน อ่านไปถามไปจะทำอะไรทีก็อาศัยเวลานั่งดูเองคิดเองแล้วค่อยๆทำไป ปัจจุบันผมกลับมาใช้ RK98 classic (มันดันเป็นหัวฉีดอีก) หลังจากที่ได้ลองใช้ RK2000 กับ RK2007 อยู่พักนึง คือไอ้เรื่องเดินเบาเนี่ยไม่มีปัญหามันก็เป็นไปตามการออกแบบแล้ว HD เองเค้าก็ให้ความสำคํญกับเรื่องเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ของ HD มากอยู่แล้ว ผมรับได้ ผมว่า HD ก็คือ HD ผมกลัวเรื่องปัญหาที่ตามมามากว่าเดียวไม่มีปัญญาซ่อม คาบูยังคลำๆเอาได้บ้างอ่ะครับ ถ้าพี่ๆท่านใดมีประสพการณ์ก็ขอแชร์ด้วยคนนะครับ ขอบคุณนะครับ  pray
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 19, 2010, 10:17:01 AM โดย eVo97 »

nui egat

  • Sportster 883 R
  • ***
  • กระทู้: 116
  • ดูรายละเอียด
Re: ขอข้อมูลถ้าจะจับเอาคาร์บูลงแทนหัวฉีด
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กันยายน 19, 2010, 10:49:18 AM »
                                                                    thumbsup  สุดยอดดด 

 

Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033