Login
อยากทราบว่าอาการตดของรถนี่ทำให้เกิดผลเสียอะไรกับเครื่องบ้างมั้ยครับ  (อ่าน 26852 ครั้ง)

dit_bank

  • Sportster 1200 R
  • *****
  • กระทู้: 223
  • ดูรายละเอียด
อยากทราบว่าอาการตดของรถนี่ทำให้เกิดผลเสียอะไรกับเครื่องบ้างมั้ยครับ ขอบคุณครับ ;)

HD-Crazy

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,383
  • WHY ??? HARLEY DAVIDSON !!!!!!!!!!!!
  • ดูรายละเอียด
อยากทราบว่าอาการตดของรถนี่ทำให้เกิดผลเสียอะไรกับเครื่องบ้างมั้ยครับ ขอบคุณครับ ;)
อืมรอผู้รู้ครับ อยากทราบเหมือนกันครับ

ลูกหมีน้อย....X-Bone

  • EXILE
  • กระทู้: 4,717
  • ใครใคร่ขี่ขี่ ใครใคร่จอดจอด แต่ผมจะขี่
  • ดูรายละเอียด
Re: อยากทราบว่าอาการตดของรถนี่ทำให้เกิดผลเสียอะไรกับเครื่องบ้างมั้ยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2010, 02:01:05 AM »
ในระยะยาว  บ่าวาวล์  จะพังครับ
เนื่องจะเวลาที่  รถมีอาการตด  ความร้อนจะวิ่งย้อนกลับเข้าไปในท่อ  ร้อนเข้าไปถึงเสื้อสูบเลยละ  ยิ่งถ้าเป็นการตดที่  มีไฟด้วย  ความร้อนยิ่งสูงมากๆ  (บางคนชอบนะ  บอกว่าเท่ห์ดี  เหอๆๆๆๆๆ)
ไอ้ความร้อนนี้แหละครับจะกลับเข้าไป เผาทำลาย  บ่าวาวล์  ให้สึกหรอ  ไวมากกว่าปกติ ทำให้เวลา   วาวล์ลงมาปิดกับ บ่าวาวล์ไม่สนิท  ก็จะทำให้มีอากาศรั่วไหล  เข้าออก  อยู่ภายในเสื้อสูบ  นั้นแหละครับ
ถ้าจะซ่อมก็ต้องเปิดฝาออกมา  ทำการ  บดวาวล์  นั้นเองครับ

ใครแนะนำเพิ่มได้อีกก็บอกด้วยนะครับ  จะได้แบ่งๆกันรู้ด้วย ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 16, 2010, 02:02:49 AM โดย ลูก.....ห..มี...............น้อย »
ใครใคร่ขี่ขี่  ใครใคร่จอดจอด  แต่ผมจะขี่

somchai-nr

  • Sportster 1200 L
  • ****
  • กระทู้: 190
  • ดูรายละเอียด
Re: อยากทราบว่าอาการตดของรถนี่ทำให้เกิดผลเสียอะไรกับเครื่องบ้างมั้ยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2010, 07:29:06 AM »
pray มาขอความรู้ด้วยคนครับ ;D ;D ;D

eak_kung

  • Dyna Street Bob
  • **
  • กระทู้: 393
  • ดูรายละเอียด
Re: อยากทราบว่าอาการตดของรถนี่ทำให้เกิดผลเสียอะไรกับเครื่องบ้างมั้ยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2010, 07:31:26 AM »
วิธีแก้ปัญหานี้ คือต้องใส่กล่องอย่างเดียวเหรอครับ  มีวิธีอื่นอีกไหมครับ  worship

dit_bank

  • Sportster 1200 R
  • *****
  • กระทู้: 223
  • ดูรายละเอียด
Re: อยากทราบว่าอาการตดของรถนี่ทำให้เกิดผลเสียอะไรกับเครื่องบ้างมั้ยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2010, 09:04:17 AM »
ขอบคุณครับสำหรับ คำตอบ ของผมใส่กล่องแล้วนะครับแต่ก็ยังมีอาการในช่วงแรกๆที่ออกตัวไป ต้องวิ่งไปซักพักก็หาย ลอง set ค่าต่างๆที่กล่องใหม่แล้วก็ยังไม่หาย  ไม่รู้ว่ามันเป็นปกติมั้ยอ่ะครับแบบนี้

cops

  • HDP Sheriff
  • EXILE
  • *
  • กระทู้: 15,135
  • ดูรายละเอียด
Re: อยากทราบว่าอาการตดของรถนี่ทำให้เกิดผลเสียอะไรกับเครื่องบ้างมั้ยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2010, 03:05:21 PM »
ขอบคุณครับสำหรับ คำตอบ ของผมใส่กล่องแล้วนะครับแต่ก็ยังมีอาการในช่วงแรกๆที่ออกตัวไป ต้องวิ่งไปซักพักก็หาย ลอง set ค่าต่างๆที่กล่องใหม่แล้วก็ยังไม่หาย  ไม่รู้ว่ามันเป็นปกติมั้ยอ่ะครับแบบนี้

เพิ่งมาเจอ เป็นเรื่องธรรมดาคับ ตดบ้างเล็กน้อยหลังจากใส่กล่องใหม่ๆ เป็นปกติคับไม่ต้องซีเรียล  ;D
ตอบคุณ eak ด้วยแบบกวนๆ วิธีแก้คือใส่ท่อเดิมๆคับ อิอิ  ;D
แก่แต่สังขาร แต่สันดานยังวัยรุ่นอยู่

ลูกหมีน้อย....X-Bone

  • EXILE
  • กระทู้: 4,717
  • ใครใคร่ขี่ขี่ ใครใคร่จอดจอด แต่ผมจะขี่
  • ดูรายละเอียด
Re: อยากทราบว่าอาการตดของรถนี่ทำให้เกิดผลเสียอะไรกับเครื่องบ้างมั้ยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2010, 07:59:37 PM »
สิ่งที่ยากที่สุด  และ วัดฝีมือช่างก็คือการจูลรถเนี่ยแหละครับ   ขนาดช่างมือเทพๆ  ที่ผมรู้จักยังไม่เคยจูลได้  100% เลย  อย่างดีก็ 95%  เท่านั้น  (สำหรับคาบู นะครับ)  ส่วนหัวฉีด  เราก็ใจใช้กล่อง  จูล  ที่เป็นระบบ อิเล็กโทนิค  หรือ  ดิจิตอน  ก็ทำให้การจูลง่ายและ ก็ไกลเคียง 100% เข้าไปอีก เพราะกล่องพวกนี้มีค่า  บวกเพิ่ม  หรือ  ลดลง ต้องให้ช่างที่มีฝีมือหน่อยถึงจะรู้   เพราะเมือจูลเสร็จทุกครั้งเราต้องเอารถออกไปลองวิ่งดูจับความรู้สึกกันเอง เพราะยิ่งถ้าไม่มีเครื่อง dino  ที่เอารถวิ่งไปวิ่งแล้วให้คอมพิวเตอร์เช๊ค เราก็ต้องใช้ถนนเนี่ยแหละง่ายที่สุด แต่อย่างน้อยๆ  กล่องพวกนี้ ไม่ต้องมือเทพก็ทำเองได้ 

ถ้าให้ตอบง่ายๆ  คือที่รถยังตดอยู่ก็คือยังจูลไม่ลงตัวอะครับผม..........เพราะรถผมเองจูลหลายรอบมาก เสียหัวเทียนไปหลายชุด (ทุกครั้งที่จูลเสร็จต้องเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ทุกครั้งครับ)  ตอนนี้ไม่ตดแล้ว...... number1........แต่เจ้าของรถ  :P ขี้แตก ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 16, 2010, 08:04:21 PM โดย ลูก.....ห..มี...............น้อย »
ใครใคร่ขี่ขี่  ใครใคร่จอดจอด  แต่ผมจะขี่

holiday Z

  • Street Glide
  • ****
  • กระทู้: 1,081
  • อะไรที่ขี่ได้..กรูก็เอาหมดแหละ
  • ดูรายละเอียด
Re: อยากทราบว่าอาการตดของรถนี่ทำให้เกิดผลเสียอะไรกับเครื่องบ้างมั้ยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2010, 12:19:14 PM »
แบงค์...เราว่ารถแบงค์กินถั่วแทนน้ำมันป่าววววว...เอ๊ะ..ตอนไปใต้ก็วิ่งดีนี่ครับไม่เห็นมันปุ้งปั้งเลยอ่ะเพิ่งเป็นเหรอ หรือว่าเปลี่ยนไรใหม่บ้าง เอาให้ละเอียดเผื่อมีช่างเข้ามาอ่านครับ หายไวๆนะสงสารไอรอนนิโกรมันแก็สเต็มท้อง
บิดติดมือ คือฮาร์เลย์

HD-Crazy

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,383
  • WHY ??? HARLEY DAVIDSON !!!!!!!!!!!!
  • ดูรายละเอียด
Re: อยากทราบว่าอาการตดของรถนี่ทำให้เกิดผลเสียอะไรกับเครื่องบ้างมั้ยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2010, 08:57:25 PM »
แบงค์...เราว่ารถแบงค์กินถั่วแทนน้ำมันป่าววววว...เอ๊ะ..ตอนไปใต้ก็วิ่งดีนี่ครับไม่เห็นมันปุ้งปั้งเลยอ่ะเพิ่งเป็นเหรอ หรือว่าเปลี่ยนไรใหม่บ้าง เอาให้ละเอียดเผื่อมีช่างเข้ามาอ่านครับ หายไวๆนะสงสารไอรอนนิโกรมันแก็สเต็มท้อง
ฮ่า ๆ ๆ ๆ รถกินถั่ว มันจะไม่แพงกว่าน้ำมันเหรอครับ พี่ตี้

dit_bank

  • Sportster 1200 R
  • *****
  • กระทู้: 223
  • ดูรายละเอียด
Re: อยากทราบว่าอาการตดของรถนี่ทำให้เกิดผลเสียอะไรกับเครื่องบ้างมั้ยครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2010, 09:29:08 PM »
แบงค์...เราว่ารถแบงค์กินถั่วแทนน้ำมันป่าววววว...เอ๊ะ..ตอนไปใต้ก็วิ่งดีนี่ครับไม่เห็นมันปุ้งปั้งเลยอ่ะเพิ่งเป็นเหรอ หรือว่าเปลี่ยนไรใหม่บ้าง เอาให้ละเอียดเผื่อมีช่างเข้ามาอ่านครับ หายไวๆนะสงสารไอรอนนิโกรมันแก็สเต็มท้อง
555.... :D นั่นดิ..พี่ตี้ ไม่รู้ว่าใครแอบเอาถั่วไปใส่ถังฟระ   ตอนแรกผมก็ไม่เห็นอาการนี้นะ ตั้งแต่ตอนนั้นก็ยังไม่ได้เปลี่ยนอะไรไป พอรู้สึกว่ามันผิดปกติก็ลอง Setting ค่าตาม manual ของกล่องอีกครั้งเท่านั้น แต่ตอนนี้มันก็เป็นอย่างที่บอกอ่ะครับ ได้สัก 2 เดือนแล้วมั้ง  ไม่รู้เป็นเพราะกรองสกปรกรึเปล่า ...เกี่ยวกันรึเปล่าเนี่ย eyeopoping เดี๋ยวไงเสาร์นี้จะลองล้างกรอง แล้วดูค่าที่ set ไว้ใหม่ดู ถ้าไม่หายอีกก็ไม่รู้ไงแล่ว surrender เอาเป็นว่าฝากคำถามพี่ๆไว้สักอีกรอบละกันว่าอาการ ตด นี่มันเกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้างครับ อ้อ!..รถผมน๊อตยึดท่อตรงสูบหลัง มันหลุดหายไปตอนไหนไม่รู้ทั้ง 2 ตัวเลย ตัวแหวนใหญ่ๆที่ใช้ล็อคท่อกับเสื้อสูบหลุดห้อยเลย ไม่รู้เป็นสาเหตุได้รึเปล่าครับ ขอบคุณมั่กๆสำหรับคำตอบครับ   pray worship

dit_bank

  • Sportster 1200 R
  • *****
  • กระทู้: 223
  • ดูรายละเอียด
Re: อยากทราบว่าอาการตดของรถนี่ทำให้เกิดผลเสียอะไรกับเครื่องบ้างมั้ยครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2010, 03:56:44 PM »
sadangel น๊อตยึดท่อก็เป็นอีกสาเหตุครับ  และสิ่งที่คุณลูกหมีโพสตอบนั่นเป็นความเสียหายอย่างน้อยนะครับ ถ้าใช้ต่อไปไม่ขายรถเสียก่อนทันเห็นมันเจ็ง..ก็จะพบว่าเสื้อสูบ ลูกสูบ ฝาวาว สปริง ตัววาวท้ังดีไอเสียต้องเปลี่ยนใหม่ซ่อมแซมไม่ได้    ตัวผมเองขอแสดงความเห็นเป็นข้อคิดเรื่องท่อไว้หน่อยนะครับ  ความเห็นเรื่องท่อนี่ผมไม่เข้าใจเหมือนกันว่าการเสียเงินหลายหมื่นโดยเข้าใจตามคำโฆษณาและรู้สึกเอาเองว่าเปลี่ยนท่อแล้วมันวิ่งเร็วขึ้นมีแรงม้ามากขึ้น การเล่นรถเป็นแฟชั่นสุดท้ายก็ขายทิ้งหมดเพราะเบื่อต้องดูแลรักษา  ถามคนเก่าๆดูนักร้องดังก็ได้ว่าในก็วนเก่าเหลือใครบ้าง  การเปลี่ยนท่อมาสิ่งหนึ่งที่ชัดเจนคือเสียงดัง  เสียเงินแล้วบางทีถูกเขาด่าอีก คนขี่ไม่รู้สึกมีอาการ..มัน..แต่คนไม่ขี่..จึงมีคำพูดของสามล้อว่า "ไอ้พวกดังแต่ท่อล้อไม่หมุน"และเสียงนี่แหละทำให้รู้สึกว่ารถแรงขึ้น ความเป็นจริงการเปลี่ยนท่อเปลี่ยนกล่องทำให้รถมีแรงม้ามากขึ้นครับ  แต่นั่นมันทดสอบในห้องครับ  เมื่อเอามาวิ่งจริงบนถนนซึ่งมีสภาพผิวการจราจรฝืดบ้างลื่นบ้าง ความชื้นและความหนาแน่นของอากาศแตกต่างกัน(ทดลองสตาทเครื่องแล้วฟังเสียงดูตอนฝนตก แดดออก จะได้ยินเสียงเครื่องไม่เหมือนกัน) ลม ฯ  จะพบว่ามันไม่มีผลจนรู้สึกได้จริงนอกจากเสียง(ทดลองจับเวลาดูครับว่าก่อน-หลังได้ผลเป็นอย่างไร)แล้วคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปหรือไม่  โชคร้ายต้องซ่อมหนักขึ้นอีก   จริงๆแล้วที่เรารูสึกว่าจูนแล้วอาการหายไปนะมันไม่ได้หายขาดหรอกครับมันยังมีอาการชิงจุดนอกกระบอกสูบอยู่เพียงแต่เบาลงและเราก็ไม่ได้ยินเสียงเพราะเสียงท่อมันกลบหมด ยิ่งวิ่งด้วยรอบสูงเท่าไร เร็วเท่าไร ก็จะเกิดตลอด(ต้องใช้เครื่่องวัดขณะวิ่งก็จะพบ)   จากประสบการณ์นะครับ(เรื่องท่อนี่อย่าเทียบกับรถยนต์เพราะระยะท่อ จำนวนสูบ ขนาดลูกสูบไม่เท่ากัน)  การเปลี่ยนท่อเพื่อความแรงนี้จิง..จิง..ต้องเปลี่ยนองศาแคมใหม่ครับ เพราะเมื่อท่อระบายดีขึ้นไอดี ไอเสียจะต้องไหลเร็วขึ้นจึงจะไม่ชิงจุด..เหมือนพวกเครื่องเอสแอนด์เอสครับ     สุดท้ายครับผมว่าถอดแค่ไส้ออกก็ดังแล้วครับแถมเวลาเครื่องผิดปกติยังได้ยินเสียง   อีกอย่างผมไม่ได้ต่อต้านคนเปลี่ยนท่อนะครับ  ผมเพียงอยากให้เราใช้รถให้รู้คุณค่าจริงๆว่าธาตุแท้ hd มันเป็นอย่างไรกับราคาที่เสียตังไปจะได่ไม่เบื่อและขายทิ้ง    (ที่น๊อตท่อหลุดก็เพราะความรุนแรงของการจุดระเบิดนอกกระบอกสูบนี่ละครับ ขนาดน๊อตยังคลายกระเด็นหลุด)                                           
worship worship pray ขอบคุณครับ

oM motorcycles

  • Sportster 1200 R
  • *****
  • กระทู้: 236
  • ขี่มันไป.....ให้ไกลสุดฟ้า....
  • ดูรายละเอียด
Re: อยากทราบว่าอาการตดของรถนี่ทำให้เกิดผลเสียอะไรกับเครื่องบ้างมั้ยครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2010, 11:39:00 PM »
sadangel น๊อตยึดท่อก็เป็นอีกสาเหตุครับ  และสิ่งที่คุณลูกหมีโพสตอบนั่นเป็นความเสียหายอย่างน้อยนะครับ ถ้าใช้ต่อไปไม่ขายรถเสียก่อนทันเห็นมันเจ็ง..ก็จะพบว่าเสื้อสูบ ลูกสูบ ฝาวาว สปริง ตัววาวท้ังดีไอเสียต้องเปลี่ยนใหม่ซ่อมแซมไม่ได้    ตัวผมเองขอแสดงความเห็นเป็นข้อคิดเรื่องท่อไว้หน่อยนะครับ  ความเห็นเรื่องท่อนี่ผมไม่เข้าใจเหมือนกันว่าการเสียเงินหลายหมื่นโดยเข้าใจตามคำโฆษณาและรู้สึกเอาเองว่าเปลี่ยนท่อแล้วมันวิ่งเร็วขึ้นมีแรงม้ามากขึ้น การเล่นรถเป็นแฟชั่นสุดท้ายก็ขายทิ้งหมดเพราะเบื่อต้องดูแลรักษา  ถามคนเก่าๆดูนักร้องดังก็ได้ว่าในก็วนเก่าเหลือใครบ้าง  การเปลี่ยนท่อมาสิ่งหนึ่งที่ชัดเจนคือเสียงดัง  เสียเงินแล้วบางทีถูกเขาด่าอีก คนขี่ไม่รู้สึกมีอาการ..มัน..แต่คนไม่ขี่..จึงมีคำพูดของสามล้อว่า "ไอ้พวกดังแต่ท่อล้อไม่หมุน"และเสียงนี่แหละทำให้รู้สึกว่ารถแรงขึ้น ความเป็นจริงการเปลี่ยนท่อเปลี่ยนกล่องทำให้รถมีแรงม้ามากขึ้นครับ  แต่นั่นมันทดสอบในห้องครับ  เมื่อเอามาวิ่งจริงบนถนนซึ่งมีสภาพผิวการจราจรฝืดบ้างลื่นบ้าง ความชื้นและความหนาแน่นของอากาศแตกต่างกัน(ทดลองสตาทเครื่องแล้วฟังเสียงดูตอนฝนตก แดดออก จะได้ยินเสียงเครื่องไม่เหมือนกัน) ลม ฯ  จะพบว่ามันไม่มีผลจนรู้สึกได้จริงนอกจากเสียง(ทดลองจับเวลาดูครับว่าก่อน-หลังได้ผลเป็นอย่างไร)แล้วคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปหรือไม่  โชคร้ายต้องซ่อมหนักขึ้นอีก   จริงๆแล้วที่เรารูสึกว่าจูนแล้วอาการหายไปนะมันไม่ได้หายขาดหรอกครับมันยังมีอาการชิงจุดนอกกระบอกสูบอยู่เพียงแต่เบาลงและเราก็ไม่ได้ยินเสียงเพราะเสียงท่อมันกลบหมด ยิ่งวิ่งด้วยรอบสูงเท่าไร เร็วเท่าไร ก็จะเกิดตลอด(ต้องใช้เครื่่องวัดขณะวิ่งก็จะพบ)   จากประสบการณ์นะครับ(เรื่องท่อนี่อย่าเทียบกับรถยนต์เพราะระยะท่อ จำนวนสูบ ขนาดลูกสูบไม่เท่ากัน)  การเปลี่ยนท่อเพื่อความแรงนี้จิง..จิง..ต้องเปลี่ยนองศาแคมใหม่ครับ เพราะเมื่อท่อระบายดีขึ้นไอดี ไอเสียจะต้องไหลเร็วขึ้นจึงจะไม่ชิงจุด..เหมือนพวกเครื่องเอสแอนด์เอสครับ     สุดท้ายครับผมว่าถอดแค่ไส้ออกก็ดังแล้วครับแถมเวลาเครื่องผิดปกติยังได้ยินเสียง   อีกอย่างผมไม่ได้ต่อต้านคนเปลี่ยนท่อนะครับ  ผมเพียงอยากให้เราใช้รถให้รู้คุณค่าจริงๆว่าธาตุแท้ hd มันเป็นอย่างไรกับราคาที่เสียตังไปจะได่ไม่เบื่อและขายทิ้ง    (ที่น๊อตท่อหลุดก็เพราะความรุนแรงของการจุดระเบิดนอกกระบอกสูบนี่ละครับ ขนาดน๊อตยังคลายกระเด็นหลุด)                                         
ตอบเชิงลลึกจิงๆๆคับ.... thumbsup   ของเดิมๆๆจากโรงงานจะเป้นของที่ดีที่สุดคับ... ;D
ไปตามถนน...ขี่ตามลม....สุดทางที่หมาย

 

Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033