« เมื่อ: มกราคม 12, 2011, 03:51:52 PM »
คือตอนนี้กำลังตัดสินใจจะซื้อกล่องมาใส่ครับแต่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเอาอะไรดีระหว่าง แรดจูนเนอร์ กับ ทันเดอร์แม๊ก จูนเองกับออโต้จูนอันไหนมันมีกว่ากัน ช่วยตอบทีสิครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 12, 2011, 04:23:38 PM »
1. ราคา RT 1xxxx บาท TDM ราคา 2-3Xxxx บาท 2. ค่าจูนอีก ฟรี - 4xxx บาท แต่ TDM ไม่มี มีแต่ตอนติดตั้ง จะยากซักหน่อย 3. คุณชอบขี่รถแบบไหนละครับ ถ้าข้อนี้ คุณตอบได้ละเอียด คำตอบก็จะออกมาตรงใจคุณที่สุด
1. ชอบขี่ในเมือง รึ นอกเมือง 2. ขี่นานแค่ไหนในแต่ละครั้ง 1 2 3 รึ 10 ชั่วโมงขึ้นไป 3. ขี่ลากรอบ จาก 1000 RPM ถึง MAX Rpm ช่วงไหนคุณชอบมากที่สุด อย่าง ของผม เกียร์ 3 ลากซัก 6000 รอบ แล้วปึดขึ้นไปที่ 10000 รอบ จาก 120 ไป 150-160 ได้ทอร์คกำลังสนุก ( รถผม Vrod) 4. ชอบเติมน้ำมันปั้มอะไรมากที่สุด และ ออกเทนเท่าไหร่ 5. มีคนซ้อนไม๊ 6. มีสัมภาระเยอะไม๊ 7. กรองอะไร ท่ออะไร 8. นิสัยการขับขี่ ชอบเร่งจิ้ดๆ รึ ไปเรื่อยๆ รึ ไปเรื่อยๆแล้วเร่งจิ้ดบ้างบางครั้ง รึ ชอบเล่นโค้ง 9. การเบรค เบรคบ่อยไม๊ ถี่ไม๊ 10. เวลากรอเครื่อง ชอบกรอเครื่องรอบที่เท่าไหร่ 11. ชอบเบิร์นยางไม๊ครับ 12. ชอบให้เครื่องลากได้ยาวๆ รึ จิ้ดเดียวจบแล้วเปลี่ยนเกียร์ ไวๆ
ตอบให้ครบครับ เวลาผมจูนเล่นๆ ผมก้อถามแบบนี้กับทุกคนนั้นละ อาจไม่ละเอียดเพราะบางคนก็ขี่ด้วยกัน เห้นกันอยู่
|
บันทึกการเข้า
ขี่ไปวันๆ ไปไหนก็ได้ที่ใจอยากไป สายลม แสงแดด สายฝน
ไม่มีจุดหมาย ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก
อ่าน Blog ของผมด้วยน๊า ชอบใจก็เม้นไปเลย ไม่ชอบใจก็เม้นแรงๆเลย จะได้พัฒนาสิ่งที่ดีสู่ชีวิต
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 12, 2011, 04:32:49 PM »
thumbsup thumbsup thumbsup
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 12, 2011, 04:58:20 PM »
1. ชอบขี่ในเมือง รึ นอกเมือง ทั้ง2อย่าง 2. ขี่นานแค่ไหนในแต่ละครั้ง 1 2 3 รึ 10 ชั่วโมงขึ้นไป ไม่ถึง10ชั่วโมง 3. ขี่ลากรอบ จาก 1000 RPM ถึง MAX Rpm ช่วงไหนคุณชอบมากที่สุด อย่าง ของผม เกียร์ 3 ลากซัก 6000 รอบ แล้วปึดขึ้นไปที่ 10000 รอบ จาก 120 ไป 150-160 ได้ทอร์คกำลังสนุก ( รถผม Vrod) ไม่รู้ครับ ไม่มีวัดรอบ 4. ชอบเติมน้ำมันปั้มอะไรมากที่สุด และ ออกเทนเท่าไหร่ ปั้มไหนมี91ก็เติม 5. มีคนซ้อนไม๊ มีบ้าง บางครั้ง 6. มีสัมภาระเยอะไม๊ มีบ้าง บางครั้ง 7. กรองอะไร ท่ออะไร ของเดิม 8. นิสัยการขับขี่ ชอบเร่งจิ้ดๆ รึ ไปเรื่อยๆ รึ ไปเรื่อยๆแล้วเร่งจิ้ดบ้างบางครั้ง รึ ชอบเล่นโค้ง ถูกทุกข้อ 9. การเบรค เบรคบ่อยไม๊ ถี่ไม๊ บ่อย 10. เวลากรอเครื่อง ชอบกรอเครื่องรอบที่เท่าไหร่ ไม่รู้ 11. ชอบเบิร์นยางไม๊ครับ ไม่ชอบ 12. ชอบให้เครื่องลากได้ยาวๆ รึ จิ้ดเดียวจบแล้วเปลี่ยนเกียร์ ไวๆ จี๊ดเดียวจบ [/quote]ช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยครับบอล boogie
|
บันทึกการเข้า
ไม่..จำ..เป็น..ว่า..จะ..ต้อง..กี่..ไมล์ ..แค่..สัม..ผัส..อยู่..บน..นั้น....มัน..ก็..พอ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 12, 2011, 08:20:47 PM »
1. ชอบขี่ในเมือง รึ นอกเมือง ทั้ง2อย่าง 2. ขี่นานแค่ไหนในแต่ละครั้ง 1 2 3 รึ 10 ชั่วโมงขึ้นไป ไม่ถึง10ชั่วโมง 3. ขี่ลากรอบ จาก 1000 RPM ถึง MAX Rpm ช่วงไหนคุณชอบมากที่สุด อย่าง ของผม เกียร์ 3 ลากซัก 6000 รอบ แล้วปึดขึ้นไปที่ 10000 รอบ จาก 120 ไป 150-160 ได้ทอร์คกำลังสนุก ( รถผม Vrod) ไม่รู้ครับ ไม่มีวัดรอบ 4. ชอบเติมน้ำมันปั้มอะไรมากที่สุด และ ออกเทนเท่าไหร่ ปั้มไหนมี91ก็เติม 5. มีคนซ้อนไม๊ มีบ้าง บางครั้ง 6. มีสัมภาระเยอะไม๊ มีบ้าง บางครั้ง 7. กรองอะไร ท่ออะไร ของเดิม 8. นิสัยการขับขี่ ชอบเร่งจิ้ดๆ รึ ไปเรื่อยๆ รึ ไปเรื่อยๆแล้วเร่งจิ้ดบ้างบางครั้ง รึ ชอบเล่นโค้ง ถูกทุกข้อ 9. การเบรค เบรคบ่อยไม๊ ถี่ไม๊ บ่อย 10. เวลากรอเครื่อง ชอบกรอเครื่องรอบที่เท่าไหร่ ไม่รู้ 11. ชอบเบิร์นยางไม๊ครับ ไม่ชอบ 12. ชอบให้เครื่องลากได้ยาวๆ รึ จิ้ดเดียวจบแล้วเปลี่ยนเกียร์ ไวๆ จี๊ดเดียวจบ
ช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยครับบอล boogie [/quote] ใส่ Thunder max ครับพี่ เพราะ พี่ให้ข้อมูลมาแบบ น้อยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก 55555+ เอาของแพงไปใช้เลยพี่ เอางี้ รถที่พี่พูดมาคือรถสต๊อกเลยอะพี่ เข้าเท่าเดิม ออกเท่าเดิม จะเอาแรงเพิ่มนี่ Thundermax ทำได้ครับ เพราะมันปรับจูนออโต้ให้ มันจะหาจุดที่เผาไหม้สมบูรณ์ที่สุดให้ ตามที่เซ็นเซอร์มันบอกค่ามาก แต่ RaceTuner ก็ทำได้ครับ แต่ไม่คุ้มที่จะทำ เพราะรถพี่ไม่ใช่รถ Performance สำหรับ Take แรงๆ เป็น Street use ทั่วไปครับ เหมือน มือถือดีๆ ที่ซื้อมาแค่ รับเข้า โทรออกนะครับ
|
บันทึกการเข้า
ขี่ไปวันๆ ไปไหนก็ได้ที่ใจอยากไป สายลม แสงแดด สายฝน
ไม่มีจุดหมาย ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก
อ่าน Blog ของผมด้วยน๊า ชอบใจก็เม้นไปเลย ไม่ชอบใจก็เม้นแรงๆเลย จะได้พัฒนาสิ่งที่ดีสู่ชีวิต
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 12, 2011, 08:56:33 PM »
ขออีกนิดครับบอล pray  กล่องTDMนี่....ถ้าใช้ๆไปแล้วเราอยากเปลี่ยนท่อใหม่กรองใหม่...มันจะออโต้เองเลยรึเปล่า...ต้องปรับเซ็ทอะไรมั้ย แล้ววันดีคืนดีมันมีโอกาสเสียมั้ย....ถ้ามันเกิดเสีย...รถเราจะเป็นไง...จะกลับไปเป็นเหมือนเดิมโดยที่รถยังวิ่งได้อยู่หรือดับไปเลย ignore
|
บันทึกการเข้า
ไม่..จำ..เป็น..ว่า..จะ..ต้อง..กี่..ไมล์ ..แค่..สัม..ผัส..อยู่..บน..นั้น....มัน..ก็..พอ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 13, 2011, 06:09:56 AM »
ขออีกนิดครับบอล pray  กล่องTDMนี่....ถ้าใช้ๆไปแล้วเราอยากเปลี่ยนท่อใหม่กรองใหม่...มันจะออโต้เองเลยรึเปล่า...ต้องปรับเซ็ทอะไรมั้ย แล้ววันดีคืนดีมันมีโอกาสเสียมั้ย....ถ้ามันเกิดเสีย...รถเราจะเป็นไง...จะกลับไปเป็นเหมือนเดิมโดยที่รถยังวิ่งได้อยู่หรือดับไปเลย ignore
มันจะ ออโต้ให้หมดละพี่ ข้อเสียของมันคือ O2 sensor เป็นแบบ Wide band เป้นที่รู้กันว่า มันอายุสั้น แต่ก็นานพอสมควร ถ้าดูแลรักษาดีๆ ถ้ามันเสีย ค่าที่มันคำนวนก็จะเพี้ยนๆ วิธีแก้คือซื้อ มาอีกคู่เอามาใส่ครับพี่ จริงๆ มันมีอีกหล่องนะพี่ที่ autotune ได้ กล่องของ dynojet autotune version 5 แต่ไม่ค่อยดี คำนวนแล้วเพี้ยนๆบ่อย 555+
|
บันทึกการเข้า
ขี่ไปวันๆ ไปไหนก็ได้ที่ใจอยากไป สายลม แสงแดด สายฝน
ไม่มีจุดหมาย ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก
อ่าน Blog ของผมด้วยน๊า ชอบใจก็เม้นไปเลย ไม่ชอบใจก็เม้นแรงๆเลย จะได้พัฒนาสิ่งที่ดีสู่ชีวิต
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 13, 2011, 11:51:09 AM »
ตามข้อมูลที่ส่งเมล์ไปให้ครับ
|
บันทึกการเข้า
ผู้หญิงจะไม่เจ้าชู้ ถ้าผู้ชายไม่ทำให้ดูเป็นตัวอย่าง แต่กูไม่ใช่ของตาย ถ้าอยากได้มึงต้องจริงจัง....
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 01:35:38 AM »
ขออีกนิดครับบอล pray  กล่องTDMนี่....ถ้าใช้ๆไปแล้วเราอยากเปลี่ยนท่อใหม่กรองใหม่...มันจะออโต้เองเลยรึเปล่า...ต้องปรับเซ็ทอะไรมั้ย แล้ววันดีคืนดีมันมีโอกาสเสียมั้ย....ถ้ามันเกิดเสีย...รถเราจะเป็นไง...จะกลับไปเป็นเหมือนเดิมโดยที่รถยังวิ่งได้อยู่หรือดับไปเลย ignore
มันจะ ออโต้ให้หมดละพี่ ข้อเสียของมันคือ O2 sensor เป็นแบบ Wide band เป้นที่รู้กันว่า มันอายุสั้น แต่ก็นานพอสมควร ถ้าดูแลรักษาดีๆ ถ้ามันเสีย ค่าที่มันคำนวนก็จะเพี้ยนๆ วิธีแก้คือซื้อ มาอีกคู่เอามาใส่ครับพี่
จริงๆ มันมีอีกหล่องนะพี่ที่ autotune ได้ กล่องของ dynojet autotune version 5 แต่ไม่ค่อยดี คำนวนแล้วเพี้ยนๆบ่อย 555+
อาการมันจะเป็นอย่างไงครับ ถ้าตัว O2 sensor เสื่อมสภาพ
|
บันทึกการเข้า
ผู้หญิงจะไม่เจ้าชู้ ถ้าผู้ชายไม่ทำให้ดูเป็นตัวอย่าง แต่กูไม่ใช่ของตาย ถ้าอยากได้มึงต้องจริงจัง....
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 01:45:11 PM »
ขออีกนิดครับบอล pray  กล่องTDMนี่....ถ้าใช้ๆไปแล้วเราอยากเปลี่ยนท่อใหม่กรองใหม่...มันจะออโต้เองเลยรึเปล่า...ต้องปรับเซ็ทอะไรมั้ย แล้ววันดีคืนดีมันมีโอกาสเสียมั้ย....ถ้ามันเกิดเสีย...รถเราจะเป็นไง...จะกลับไปเป็นเหมือนเดิมโดยที่รถยังวิ่งได้อยู่หรือดับไปเลย ignore
มันจะ ออโต้ให้หมดละพี่ ข้อเสียของมันคือ O2 sensor เป็นแบบ Wide band เป้นที่รู้กันว่า มันอายุสั้น แต่ก็นานพอสมควร ถ้าดูแลรักษาดีๆ ถ้ามันเสีย ค่าที่มันคำนวนก็จะเพี้ยนๆ วิธีแก้คือซื้อ มาอีกคู่เอามาใส่ครับพี่
จริงๆ มันมีอีกหล่องนะพี่ที่ autotune ได้ กล่องของ dynojet autotune version 5 แต่ไม่ค่อยดี คำนวนแล้วเพี้ยนๆบ่อย 555+
อาการมันจะเป็นอย่างไงครับ ถ้าตัว O2 sensor เสื่อมสภาพ
ลองไปอ่านใน Vtiwforum รึที่อื่นๆได้ครับ เท่าที่ทราบคือ ตัวรับข้างในมันจะบอกค่า Volt เพี้ยนไปเรื่อยๆครับ จนกระทั้ง น้ำมันออกไปทางใดทางนึง เช่นหนา รึบาง เอาวิธีเชคไปดูแล้วกันครับ http://www.diybmwe36.com/forums/showthread.php?tid=14http://www.optraclub.com/board/forum_posts.asp?TID=24734http://www.thailandoffroad.com/jeep/board/Questionold.asp?ID=J23132"คำตอบง่ายๆ ก็คือเรื่องราคาและอายุการใช้งานครับ กล่าวคือ WB sensor จะมีอายุการใช้งานเพียงไม่กี่สิบชั่วโมง (ถ้ารู้สึกเฉยๆ กรุณาอ่านใหม่อีกรอบ ) และมีราคาแพงมาก เฉพาะตัว sensor ก็ต้องมีหลักหมื่นครับ ซึ่งทางผู้ใช้รถคงไม่ยอมแน่ ถ้าหากจะต้องมานั่งเปลี่ยน oxygen sensor ราคาเป็นหมื่น พร้อมกับการเปลี่ยนถ่ายนำมันเครื่องแต่ละครั้ง ก็เลยเป็นที่มาของการใช้ NB sensor ที่มีอายุยืนยาวกว่า ราคาถูกกว่า ซื้อใหม่ไม่กี่พันบาท เผลอๆเดินเจอตามเซียงกงแค่ไม่กี่ร้อยบาท แถมยังสามารถใช้คุมส่วนผสมได้แม่นยำ (ถึงแม้จะได้แค่ช่วงเดียวก็เถอะ) "
|
บันทึกการเข้า
ขี่ไปวันๆ ไปไหนก็ได้ที่ใจอยากไป สายลม แสงแดด สายฝน
ไม่มีจุดหมาย ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก
อ่าน Blog ของผมด้วยน๊า ชอบใจก็เม้นไปเลย ไม่ชอบใจก็เม้นแรงๆเลย จะได้พัฒนาสิ่งที่ดีสู่ชีวิต
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 02:36:13 PM »
ขออีกนิดครับบอล pray  กล่องTDMนี่....ถ้าใช้ๆไปแล้วเราอยากเปลี่ยนท่อใหม่กรองใหม่...มันจะออโต้เองเลยรึเปล่า...ต้องปรับเซ็ทอะไรมั้ย แล้ววันดีคืนดีมันมีโอกาสเสียมั้ย....ถ้ามันเกิดเสีย...รถเราจะเป็นไง...จะกลับไปเป็นเหมือนเดิมโดยที่รถยังวิ่งได้อยู่หรือดับไปเลย ignore
มันจะ ออโต้ให้หมดละพี่ ข้อเสียของมันคือ O2 sensor เป็นแบบ Wide band เป้นที่รู้กันว่า มันอายุสั้น แต่ก็นานพอสมควร ถ้าดูแลรักษาดีๆ ถ้ามันเสีย ค่าที่มันคำนวนก็จะเพี้ยนๆ วิธีแก้คือซื้อ มาอีกคู่เอามาใส่ครับพี่
จริงๆ มันมีอีกหล่องนะพี่ที่ autotune ได้ กล่องของ dynojet autotune version 5 แต่ไม่ค่อยดี คำนวนแล้วเพี้ยนๆบ่อย 555+
อาการมันจะเป็นอย่างไงครับ ถ้าตัว O2 sensor เสื่อมสภาพ
ลองไปอ่านใน Vtiwforum รึที่อื่นๆได้ครับ เท่าที่ทราบคือ ตัวรับข้างในมันจะบอกค่า Volt เพี้ยนไปเรื่อยๆครับ จนกระทั้ง น้ำมันออกไปทางใดทางนึง เช่นหนา รึบาง เอาวิธีเชคไปดูแล้วกันครับ
http://www.diybmwe36.com/forums/showthread.php?tid=14
http://www.optraclub.com/board/forum_posts.asp?TID=24734
http://www.thailandoffroad.com/jeep/board/Questionold.asp?ID=J23132
"คำตอบง่ายๆ ก็คือเรื่องราคาและอายุการใช้งานครับ กล่าวคือ WB sensor จะมีอายุการใช้งานเพียงไม่กี่สิบชั่วโมง (ถ้ารู้สึกเฉยๆ กรุณาอ่านใหม่อีกรอบ ) และมีราคาแพงมาก เฉพาะตัว sensor ก็ต้องมีหลักหมื่นครับ
ซึ่งทางผู้ใช้รถคงไม่ยอมแน่ ถ้าหากจะต้องมานั่งเปลี่ยน oxygen sensor ราคาเป็นหมื่น พร้อมกับการเปลี่ยนถ่ายนำมันเครื่องแต่ละครั้ง ก็เลยเป็นที่มาของการใช้ NB sensor ที่มีอายุยืนยาวกว่า ราคาถูกกว่า ซื้อใหม่ไม่กี่พันบาท เผลอๆเดินเจอตามเซียงกงแค่ไม่กี่ร้อยบาท แถมยังสามารถใช้คุมส่วนผสมได้แม่นยำ (ถึงแม้จะได้แค่ช่วงเดียวก็เถอะ) "
ขอบคุณครับ pray pray pray
|
บันทึกการเข้า
ผู้หญิงจะไม่เจ้าชู้ ถ้าผู้ชายไม่ทำให้ดูเป็นตัวอย่าง แต่กูไม่ใช่ของตาย ถ้าอยากได้มึงต้องจริงจัง....
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 23, 2011, 10:07:20 AM »
|
บันทึกการเข้า
|