/"ไม่มีใครใช้แล้ว เลิกทำธุรกรรมกับcity.............. จะเป็นกุศลกับตัวเองจริงๆ...!!!
ก่อนตาย!!...อย่าลืมยกเลิกบัตรเครดิตนะครับ เดี๋ยวจะมีปัญหา
ก่อนคุณจะเสียชีวิต อย่าได้ลืมไปยกเลิกบัตรเครดิตเสียก่อนนะครับ
ไม่งั้นมันจะมีปัญหาถึงลูก หลาน เหลน โหลนของคุณ มันสำคัญมาก
ผมมีบทสนทนาระหว่างเจ้าหน้าที่ธนาคารกับญาติของผู้เสียชีวิตที่มีบัตรเครดิต
มันเป็นเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้กับคนทุกคน เพราะส่วนบริการลูกค้ามักจะเป็นเช่นนี้ ลองอ่านกันดูนะครับ ฮามากๆ
> นางแจ่มชัดเสียชีวิตไปเมื่อเดือนมกราคมปีนี้เอง ธนาคารซิตี้แบงค์ได้ส่งใบ เรียกเงินมาเก็บ
> ค่าธรรมเนียมประจำปีของบัตรเครดิตซึ่งมาถึงเธอในเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคม
> พร้อมทั้งเรียกเก็บค่าปรับที่เธอชำระช้าพร้อมดอกเบี้ยของยอดที่เรียกเก็บ
> ซึ่งในความเป็นจริงเธอไม่ได้ใช้บัตรนั้นมาตั้งแต่วันที่ตาย แต่บัดนี้ยอดทั้ง หมดที่เรียกเก็บ กลายเป็นจำนวนสองพันกว่าบาทเข้าไปแล้ว
> ญาติของเธอจึงโทรศัพท์ไปยังธนาคาร เชิญอ่านการโต้ตอบ
> ญาติผู้ตาย:
> ดิฉันโทร.มาแจ้งว่าคุณแจ่มชัดเสียชีวิตแล้วค่ะตั้งแ ต่เดือมกราคม
> เจ้าหน้าที่ธนาคาร:
> ยังไม่มีการแจ้งปิดบัญชีนะคะ ดังนั้นค่าปรับการชำระช้าจึงต้องเรียกเก็บค่ะ
> ญาติผู้ตาย: งั้นช่วยยกเลิกบัตรให้ดีไหมคะ
> เจ้าหน้าที่ธนาคาร:
> แต่มันช้ามาสองเดือนแล้วนะคะที่เรียกเก็บไม่ได้และธนาคารได้ออกใบเรียกเก็บไปแล้วค่ะ
> ญาติผู้ตาย: ตามปกติถ้าลูกค้าเกิดตายไป ทางธนาคารจะจัดการอย่างไรต่อคะ
> เจ้าหน้าที่ธนาคาร:เราอาจต้องแจ้งหน่วยคดีฉ้อโกงหรือไม่ก็แจ้งไปยังเครดิตบูโร
> (ส่วนงานที่จะคอยเก็บประวัติการมีเครดิตของคนประเทศไทยก็มีค่ะ)
> หรือไม่ก็แจ้งไปทั้งสองที่ค่ะ
> ญาติผู้ตาย: แล้วยมบาลจะโกรธเธอไหมคะ ? ( ฉันชอบคำถามนี้ของตัวเองจริงๆ)
> เจ้าหน้าที่ธนาคาร: อะไรนะคะ ?
> ญาติผู้ตาย: คุณได้ยินหรือเปล่าคะที่ดิฉันบอกว่าเธอตายไปแล้วน่ะค่ะ
> เจ้าหน้าที่ธนาคาร: รอสักครู่ค่ะ คุยกะหัวหน้าดีกว่าค่ะ
> สักครู่หัวหน้ารับโทรศัพท์ไปพูดต่อ...
> ญาติผู้ตาย: ดิฉันโทรมาแ จ้งให้ทราบว่าเจ้าของบัตรเสียชีวิตไปตั้งแต่เดือนมกราแล้วค่ะ
> หัวหน้าธนาคาร:
> ยังไม่มีการแจ้งปิดบัญชีนะครับ ดังนั้นค่าปรับการชำระช้าจึงต้องเรียกเก็บครับ
> ( สงสัยเป็นประโยคที่ทางธนาคารมีไว้ให้ใช้ตอบกับลูกค้า)
> ญาติผู้ตาย: หมายความว่าจะต้องเรียกเก็บจากที่ดินของเธอหรือคะ
> หัวหน้าธนาคาร: (ชักเริ่มติดอ่าง) คุณเป็นทนายความของเธอหรือครับ ?
> ญาติผู้ตาย: เปล่าค่ะดิฉันเป็นเหลนของเธอน่ะค่ะ ( ทนายสอนให้บอกเช่นนี้)
> หัวหน้าธนาคาร: กรุณาช่วยแฟกซ์มรณะบัตรของเธอมาได้ไหมครับ
> ญาติผู้ตาย: ยินดีค่ะ ( ทางธนาคารแจ้งเบอร์แฟกซ์)
> หลังจากได้รับแฟกซ์เรียบร้อย...
> หัวหน้าธนาคาร:
> ทางระบบของเราไม่ได้บอกว่าจะให้จัดการอย่างไรในกรณีที่ลูกค้าเสียชีวิต ผมก็ไม่ทราบจะช่วยเหลือได้อย่างไร
> ญาติผู้ตาย: อ๋อค่ะ คิดต่อไปนะคะ ถ้ายังคิดไม่ออกก็เรียกเก็บเงินเธอไปเรื่อยๆแล้วกัน เธอคงไม่ว่าอะไรหรอกค่ะ
> หัวหน้าธนาคาร: ครับ ค่าปรับการชำระช้าก็ต้องเรียกเก็บต่อไปนะครับ
> ญาติผู้ตาย: ไม่ทราบต้องการที่อยู่ใหม่ของคุณยายทวดไหมคะ >
> หัวหน้าธนาคาร: ดีเลยครับ
> ญาติผู้ตาย: ปากน้ำ แม่น้ำเจ้าพระยาสมุทรปราการค่ะ
> หัวหน้าธนาคาร: ขอประทานโทษครับ นั่นมันเป็นแม่น้ำนี่ครับ
> ญาติผู้ตาย: อ้าวแล้วเวลาญาติพวกคุณตายเอาอังคารไปลอยแถวไหนหรือคะ
55555555555555