Login
ความแตกต่างของคาบูและหัวฉีด  (อ่าน 5451 ครั้ง)

mudang

  • Sportster 1200 R
  • *****
  • กระทู้: 213
  • ดูรายละเอียด
ความแตกต่างของคาบูและหัวฉีด
« เมื่อ: ตุลาคม 10, 2009, 09:59:41 PM »
คาบูกับหัวฉีดต่างกันอย่างไร? หัวฉีด 2 ปีพังจริงหรือ?ใครรู้ตอบให้หน่อยน่ะ....ขอบคุณ pray 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 10, 2009, 10:47:32 PM โดย mudang »

Super PAT

  • Electra Glide Classic
  • ******
  • กระทู้: 1,391
  • Commander City 9th
  • ดูรายละเอียด
Re: ความแตกต่างของคาบูและหัวฉีด
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2009, 02:17:09 PM »
หัวฉีด2ปีพัง คงไม่ขนาดนั้นมั้ง คงเข้าใจผิดครับ
ผมเห็นคนใช้รถหัวฉีดก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรขนาดนั้น รอผู้ใช้หัวฉีดมาตอบอีกทีครับ
Super PAT ชัยภูมิสวัสดีครับ ผมโอ้ทครับ

sak883

  • Sportster 1200 L
  • ****
  • กระทู้: 194
  • ดูรายละเอียด
Re: ความแตกต่างของคาบูและหัวฉีด
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2009, 07:25:45 PM »
ไม่จริงครับนึกถึงหัวฉีดของรถยนต์สิครับแต่ละคันใช้กันกี่ปี  ผมว่าแค่เติมน้ำมันที่ดีสะอาด ขับไปอย่างอื่นพังก่อนแน่
ยิ่งต่อไปรถตลาดบ้านเราเทคโนโลยีจะเปลี่ยนไปเป็นหัวฉีดหมดแล้วครับ   ยิ่งเป็นฮาเลย์ไม่ใช่รถถูกๆ  อย่ากังวลครับขี่ฮาเลย์อย่ายึดติด ผมคนหนึ่งที่ใช้หัวฉีด กลไกทุกย่างเมื่อเคลื่อนไหวย่อมมีการสึกหรอ มีฮาเลย์ขี่ให้คุ้มเพราะมันคือเครื่องจักร

sak883

  • Sportster 1200 L
  • ****
  • กระทู้: 194
  • ดูรายละเอียด
Re: ความแตกต่างของคาบูและหัวฉีด
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2009, 07:41:59 PM »
คาร์บูคือเทคโนโลยีสมัยเก่าให้อารมณ์แบบดั้งเดิม คิดง่ายๆคุณเกิดมาก็เจอรถคาบูแล้ววิ่งกันเกลื่อนเมืองเป็นเทคโนโลยีแบบชาวบ้าน การทำงานเป็นกลไกไม่ซับซ้อนซ่อมแซมได้ ไม่มีระบบไฟฟ้า และ เซ็นเซอร์มาควบคุม   เอาเป็นว่าหลักการทำงานของคาร์บูแบบง่ายๆให้นึกถึง กระบอกฉีดยุงสมัยก่อนที่ดึงเข้าดึงออก อิอิอย่าคิดลึกครับ

 

Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033