« เมื่อ: สิงหาคม 14, 2009, 09:54:03 AM »
ตามหัวข้อเลยครับ พี่ๆ
ว่าอยากทราบสเป็คแรงดันยาง หน้า-หลังของ XR1200 ว่าเท่าไหร่ครับ
เพิ่งได้ XR1200 มาใช้อะครับ ไม่เคยใช้ ฮาเลย์ มาก่อน รู้สึกว่า เครื่องร้อนจัง ต่างจากคันเก่า ( ducati ที่ใช้หม้อน้า )
ไม่รู้ว่า sporster รุ่นอื่น ร้อนแบบนี้รึเปล่าครับ หรือ ต้องใช้วิ่งยาวๆ ถึงจะช่วยได้
ใครมีวิธี ลดความร้อน รบกวนด้วยนะครับ
จากสมาชิกใหม่ HD ครับ ขอบคุณครับ
* ในรูปอะ เป็นปี 2010 นะครับ ไม่ใช่ของผม อิอิ
บันทึกการเข้า
XR1200
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2009, 08:19:12 PM »
ลดความร้อนของเครื่องด้วยการใส่ท่อแต่ง กรองแต่ง แล้วจูนส่วนผสมใหม่ครับ...คันที่ทางPowerส่งมาให้ลองก็ทำแบบนี้(แถมช้อคหลังแต่งด้วย) เครื่องเย็นกว่าเจ้า883ที่เอามาลองด้วยแบบเห็นๆน่ะ วิ่งวนๆในเมืองนะครับ หรือจะใส่oil coolerให้ใหญ่ขึ้นอีกหน่อยก็น่าจะช่วยอีกแรง
เห็นเขาบอกว่าเดิมๆจากโรงงานเนี่ยมันเหมือนโดนอุดอยู่เพื่อให้ผ่านกฏหมายของแต่ละที่ มันเลยอั้น พอมาทำให้โล่ง มาผสมให้มันลงตัว มันก็เย็นลงหน่อยครับ
ส่วนสเปคอื่นๆน่าจะมีเขียนในคู่มือนะครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2009, 01:06:57 PM »
ขอบคุณมากครับ ได้ความรู้มากมาย
|
บันทึกการเข้า
XR1200
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2009, 11:25:57 PM »
ลดความร้อนของเครื่องด้วยการใส่ท่อแต่ง กรองแต่ง แล้วจูนส่วนผสมใหม่ครับ...คันที่ทางPowerส่งมาให้ลองก็ทำแบบนี้(แถมช้อคหลังแต่งด้วย) เครื่องเย็นกว่าเจ้า883ที่เอามาลองด้วยแบบเห็นๆน่ะ วิ่งวนๆในเมืองนะครับ หรือจะใส่oil coolerให้ใหญ่ขึ้นอีกหน่อยก็น่าจะช่วยอีกแรง
เห็นเขาบอกว่าเดิมๆจากโรงงานเนี่ยมันเหมือนโดนอุดอยู่เพื่อให้ผ่านกฏหมายของแต่ละที่ มันเลยอั้น พอมาทำให้โล่ง มาผสมให้มันลงตัว มันก็เย็นลงหน่อยครับ
ส่วนสเปคอื่นๆน่าจะมีเขียนในคู่มือนะครับ
เดิมๆ โรงงานที่อุดเพราะป้องกันไม่ให้อากาศไหลย้อนกลับ ไม่ให้เกิดการสำลัก (ตด)
|
บันทึกการเข้า
แก่แต่สังขาร แต่สันดานยังวัยรุ่นอยู่
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2009, 09:20:49 PM »
มีทางอื่น ที่ไม่ต้องเปลี่ยนท่อไหม ครับ
เพราะส่วนตัวชอบ รถเดิมๆ และคิดว่าท่อเดิมๆก็สวยในแบบของมันอยู่แล้ว
แล้วถ้าเราทนๆใช้ไป มันจะเป็นปัญหากับตัวรถไหมครับ รวมถึงสายไปต่างๆที่อยู่บริเวณเครื่อง เพราะ ผมนั่งสังเกตุดู ร้อนขนาดนี้ไม่น่าทนได้
ขอบคุณครับ
|
บันทึกการเข้า
XR1200
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2009, 10:15:40 PM »
ไม่น่ามีปัญหาน่ะคับ..ปกติรถวิ่งก้อระบายความร้อนด้วยอากาศอยู่แล้ว แต่ถ้าจอดนานๆควรดับเครื่องไปเลย number1
|
บันทึกการเข้า
แก่แต่สังขาร แต่สันดานยังวัยรุ่นอยู่
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2009, 01:24:32 AM »
after changed the exhausted(termigoni) with race tuner everything gonna be better than the stock pipes number1
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2009, 10:18:37 AM »
ok ครับ
สงสัยต้องเริ่มมองหาท่อใหม่ละ termi ก็เกือบแสนแนะ แล้วส่วนตัวก็ไม่ชอบรูปทรงด้วย แต่เพื่อสุขภาพของเครื่อง คงต้องยอมแล้วละครับ
ขอบคุณ ทุกความเห็นนะครับ
ท่านใดมีไอเดียอื่น รบกวนด้วยนะครับ
|
บันทึกการเข้า
XR1200
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2009, 11:28:59 AM »
Termiนี่เสียงตุ่บตั่บดีครับ...หนักแน่นดี...
แต่มันแพงจริงๆ...ไม่ลองหาพวกslip on ดูเหรอครับ ถ้าชอบทรงเดิมๆ เอาแค่slip on เปลี่ยนแต่ปลายไม่ให้มันต่างจากเดิมเกินไปน่ะครับ...น่าจะถูกกว่าด้วย ของยุ่นก็เยอะแต่ราคาสูงหน่อย
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2009, 11:32:55 AM »
ลองใช้ slip on ที่อยู่ในเว็บ adrenalinmoto ก็ได้ ราคาประหยัดกว่า termi คุณภาพใช้ได้เลยครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 09, 2009, 09:39:24 PM »
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 30, 2009, 03:23:38 PM »
number1 ขอบคุณด้วยครับ เป็นเรื่องที่กำลังอยากรู้เหมือนกัน boogie
|
บันทึกการเข้า
Born to be or Try to be?
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2009, 09:33:29 PM »
ตอนนี้เปลี่ยน super tapp slip on ความร้อน เหมือนลดลงครับ แต่ยังไม่ได้ เปลี่ยนกรอง และจูน ครับ รอฝนหมดก่ิอน
เอาไว้ถ่ายรูปมาอวดนะครับ ชาวXR ทุกท่าน
|
บันทึกการเข้า
XR1200
|