« เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2010, 09:38:58 AM »
ผมเป็นคนนึงที่ชื่นชอบการขี่เจ้าสองล้อคับ พอวันนึงผมได้มีโอกาศที่จะขยับรุ่น พูดง่ายๆก็คือมีโอกาศที่จะหาฮาเลย์มาขี่ซักคัน แต่ผมก็ไม่ใช่คนที่มีเงินถุงเงินถังอะไรมาก ผมเลยมีคำถามคับ
อยากจะถามพวกราคาเซอร์วิสของ spotster 1200 คับ พวกสายพาน น้ำมันเครื่อง กรองน้ำมัน อะไรพวกนี้อ่ะครับ แล้วมีคนเคยบอกว่ารถ HD ใช้น๊อตเกลียวหยาบ เวลาขี่ไปนานๆน๊อตมันจะคลาย ต้องคอยขี่ไป ไขไป แล้วจะไขแต่ละทีต้องมีประแจเฉพาะของ HD มันจริงหรือป่าวคับ
ขอบพระคุณอย่างสูงคับ pray
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2010, 10:26:22 AM »
น้ำมันเครื่อง กรองน้ำมัน ราคา 2500-4500 แล้วแต่ว่าจะใช้น้ำมันอะไรเพราะมีทั้งทั่วไปและของฮาเลย์เอง สายพาน ราคา 7000- 1000 ประมาณนี้ แล้วแต่รุ่นแล้วแต่ปี ประแจต้องให้เฉพาะของ HDครับเพราะเบอร์จะต่างกับรถญี่ปุ่น 
|
บันทึกการเข้า
ฮาเล่ย์ฝั่งธนฯ คนบางแค... number1 
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2010, 10:35:02 AM »
อย่าเริ่มต้นด้วยความขลาดกลัว เดียวจะขี่ไม่สนุก อย่าซีเรียล เจ้าคนเคยบอก อยากทราบว่ามีฮ่าเล่ย์หรือ ปล่าวคับ เด๋ว..นี้ร้านซ่อมมีเยอะ อะหลั่ยก็ไม่ไช่จะเสียง่ายๆ เปลี่ยนถ่ายแต่ละครั้งก็ใช้ได้ยาว ถ้ารักจะขี่ฮ่าเล่ย์อย่าคิดมากคับ ส่วนมากที่แพงก็ของแต่งนั้นแหล่ะคับ ถ้าขี่เดิมๆก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ดูแลเซอร์วิสตามระยะเวลาที่กำหนดก็โอแล้วคับ thumbsup
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 30, 2010, 10:43:03 AM โดย cops »
บันทึกการเข้า
แก่แต่สังขาร แต่สันดานยังวัยรุ่นอยู่
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2010, 11:05:21 AM »
ขอบคุณพี่ๆที่มาให้ความรู้คับ ตอนนี้เริ่มมั่นใจขึ้นมาแล้วคับ
ถึงยังไงผมก็คิดว่า ฮาเลย์มันเป็นอะไรที่มากกว่ารถมอเตอร์ไซด์
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2010, 11:37:42 AM »
น๊อตH-D เป็นแบบเกลียวนิ้วทั้งหมดครับ รวมถึงหัวน๊อตด้วย ไม่ว่าจะเป็นหกเหลี่ยม สิบสองเหลี่ยม หกแฉก และสกรูต่างๆด้วย ไม่เหมือนรถยี่ปุ่นที่เป็นเกลียวมิล ก็เลยใช้เครื่องมือไม่เหมือนกันครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2010, 11:50:30 AM »
- น้ำมันเครื่อง Harley 20w50 กระป๋องดำ ราคาประมาณ 350 - 400.- ถ้าเป็นน้ำมัน harley screming สังเคราะห์ ก็ราว 700.- ... ใช้ 3 กระป๋อง - น้ำมัน Primary (น้ำมันครัช) ของ harley กระป๋องประมาณ 500.- Sporster ใช้กระป๋องเดียว นานๆเปลี่ยนที - กรองแท้ harley ลูกประมาณ 700.- - สายพานประมาณ 7000 - 10000.-
ส่วนเรื่องเครื่องมือ...หาได้ไม่ยากครับ เพียงแต่ต้องเลือกที่มีหน่วยวัดเป็น..หน่วยนิ้ว เพราะที่อเมกาไม่ใช้ระบบเมตริก หลักๆก็ หกเหลี่ยม(HEX) - หัวดาว(TORX) - และก็ประแจ - ลูกบล็อค
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 02, 2010, 11:53:11 AM โดย Super PAT »
บันทึกการเข้า
Super PAT ชัยภูมิสวัสดีครับ ผมโอ้ทครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2010, 12:05:47 AM »
1. เครื่องมือไปซื้อเอาที่คลองถมเลย จะเอาดีขนาดไหนมีหมด ไม่แพงใช้ได้ดี แต่ไม่มียี่ห้อ HD แคร์มั๊ยล่ะครับ 2. ของเหลวต่างๆ สามารถเทียบเอาได้ มียี่ห้อที่เซียนๆทั้งหลายก็เติมกันอยู่เรื่องราคาก็ต่างกันมากน้อยก็ขึ้นอยู่กับยี่ห้อที่ไปเทียบมา ใช้ได้เปลี่ยนบ่อยๆหน่อย ใช้ของ HD ล้วนๆเปลี่ยนถ่ายครั้งนึ่งได้ของเทียบๆ 2 ครั้งเงินเหลืออีก กรองน้ำมันเครื่องก็เทียบได้ของรถยนต์ อันไม่ถึง 100 ยังมีเลย ถ้าไม่แคร์ก็ใช้ได้ อย่าลืมว่าของเหลวเนี่ยอย่างมาก 6 เดือนก็ควรเปลี่ยแล้ว แล้วคุณขี่มากขนาดไหน 3. น๊อตๆถ้าจุดเล็กๆ หรือ จุดที่เฉพาะๆแปลกๆก็ยากหน่อยใช้วิธีดูแลเอา ล้างรถเองเนี่ยได้ผลสุดๆล้างไปดูไปว่าตัวไหนคลายก็จัดการซะ แต่ถ้าน๊อตตัวใหญ่ไปซื้อน๊อตที่ร้านขายวัสดุก่อสร้างได้เลย เกลียวหยาบพอใช้แทนกันได้ ไม่สวยแต่ใช้ได้ดูเกลียวดีๆหน่อยหาได้ไม่ยาก หรือ กลึงเอาก็ได้หาร้านกลึงดีๆกลึงได้หมด ถ้าต้องการน๊อตที่แข็งแรงมากก็เอาแสตนเลสกลึงเลยราคาถูกกว่าน๊อต HD ไม่รู้กี่เท่า
แต่ก็อย่างว่า ถ้าไม่แคร์ว่าอะไรๆก็ต้อง HD จัดไปเทียบไปเลยเก็บตังค์ไว้เติมน้ำมันขี่เที่ยวดีกว่า มั่นดูแลให้ถึงๆหน่อยเท่านั้น
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2010, 11:19:38 AM »
ขอบคุณพี่ๆที่มาให้คำแนะนำครับ จุ๊บๆ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2010, 09:47:08 PM »
กลัวน๊อตคลายใส่แหวนสปริงรองครับ หาซื้อได้ทั่วไป
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2010, 10:08:27 PM »
|
บันทึกการเข้า
ฮาเล่ย์ฝั่งธนฯ คนบางแค... number1 
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2010, 09:08:48 AM »
1. เครื่องมือไปซื้อเอาที่คลองถมเลย จะเอาดีขนาดไหนมีหมด ไม่แพงใช้ได้ดี แต่ไม่มียี่ห้อ HD แคร์มั๊ยล่ะครับ 2. ของเหลวต่างๆ สามารถเทียบเอาได้ มียี่ห้อที่เซียนๆทั้งหลายก็เติมกันอยู่เรื่องราคาก็ต่างกันมากน้อยก็ขึ้นอยู่กับยี่ห้อที่ไปเทียบมา ใช้ได้เปลี่ยนบ่อยๆหน่อย ใช้ของ HD ล้วนๆเปลี่ยนถ่ายครั้งนึ่งได้ของเทียบๆ 2 ครั้งเงินเหลืออีก กรองน้ำมันเครื่องก็เทียบได้ของรถยนต์ อันไม่ถึง 100 ยังมีเลย ถ้าไม่แคร์ก็ใช้ได้ อย่าลืมว่าของเหลวเนี่ยอย่างมาก 6 เดือนก็ควรเปลี่ยแล้ว แล้วคุณขี่มากขนาดไหน 3. น๊อตๆถ้าจุดเล็กๆ หรือ จุดที่เฉพาะๆแปลกๆก็ยากหน่อยใช้วิธีดูแลเอา ล้างรถเองเนี่ยได้ผลสุดๆล้างไปดูไปว่าตัวไหนคลายก็จัดการซะ แต่ถ้าน๊อตตัวใหญ่ไปซื้อน๊อตที่ร้านขายวัสดุก่อสร้างได้เลย เกลียวหยาบพอใช้แทนกันได้ ไม่สวยแต่ใช้ได้ดูเกลียวดีๆหน่อยหาได้ไม่ยาก หรือ กลึงเอาก็ได้หาร้านกลึงดีๆกลึงได้หมด ถ้าต้องการน๊อตที่แข็งแรงมากก็เอาแสตนเลสกลึงเลยราคาถูกกว่าน๊อต HD ไม่รู้กี่เท่า
แต่ก็อย่างว่า ถ้าไม่แคร์ว่าอะไรๆก็ต้อง HD จัดไปเทียบไปเลยเก็บตังค์ไว้เติมน้ำมันขี่เที่ยวดีกว่า มั่นดูแลให้ถึงๆหน่อยเท่านั้น
คิดเหมือนกันเลย number1 number1เห็นด้วยครับ worship worship worship
|
บันทึกการเข้า
I dOn'T CaRE WHo's Not BELIVES wHat I BelivEs. RIdE OnLY..........
|