Login

แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - yea

หน้า: [1] 2 3 4
1
2001 สปอตเตอร์คาบู XL1200S Dual Plug ทะเบียนตอง 222 กทม. 469000 บาท

โทร 0840777743 ครับ


“Sportster History” ประวัติศาสตร์ของสปอตเตอร์ กับคำดูถูกที่ว่า “ฮาเล่ย์คือพวกรถหนักๆ ทื่อๆ จะไปมีปัญญาทำรถซุปปเปอร์ไบค์กับใครเค้าได้” 

ในปี 1957 ประวัติศาสตร์ของ Harley-Davidson ได้ถูกเขียนขึ้นใหม่อีกครั้ง เครื่องยนต์โอเว้อเฮดวาล์วขนาด 55 Cubic Inch ได้กำเนิดขึ้น และมันมีชื่อที่โฉบเฉี่ยวว่า Sportster และภายในหนึ่งปีแรกของการเปิดตัวนั้นกลายเป็นที่รู้จักในฐานะ "Superbikes" โมเดลแรกของฮาเล่ย์ และมันได้รับความนิยมขึ้นทันทีหลังจากนั้น

ในอดีตรถจักรยานยนต์ในสายการผลิตของ Harley-Davidson ไม่เคยประสบความสำเร็จในหมู่วัยรุ่น หรือ ในวงกว้าง เพราะด้วยภาพลักษณ์ในแบบ The Bad Guy ที่ฮาเล่ย์เป็น ดังนั้นเมื่อมีโมเดล Sportster ขึ้นมา ภาพลักษณ์ดังกล่าวจึงได้ถูกเขียนขึ้นมาใหม่ ในอีกบทบาทที่ชื่อ “Sportster”

ภาพลักษณ์ใหม่จากชายที่ชื่อ Willie G. Davidson ทายาทของตระกูล Davidson เขาได้นำแนวคิดทางการออกแบบมาใช้กับโมเดล  Sportster ทันทีที่เขาได้รับตำแหน่งให้เป็นรองประธานการออกแบบของเขาในช่วงยุค 70 เขาเอาแนวคิดในเชิง "Superbikes" มาใช้ในทันที ภาพลักษณ์ที่เขาทำมันจนโดดเด่นนั่นคือ การออกแบบหัวครอบไฟไอร่อนแมน Nacelle in Lighting หรือหัวครอบไฟแบบอากาศยาน ในโมเดล XLCH 900 รวมไปถึงการใช้เบาะกระดานสปริงแบบเดียวกับรถในตระกูลอิตารี Superbikes และที่สำคัญที่สุดคือการออกแบบถังถั่ว Peanut Gas Tank ที่ได้แนวคิดความนิยมมาจาก American Frisco Chopper มาใช้กับรถโมเดล XLCH ผลที่ได้คือ เราได้รถฮาเล่ย์ ที่มีบุคลิกเท่ ล้ำสมัย และที่สำคัญมันมีกำลังเครื่องที่คล่องตัว ปราดเปรียว และมีผู้คนจำนวนมากนิยมใช้มัน

แม้ในปัจจุบัน Harley-Davidson ไม่มี Willie G. เป็นนักออกแบบแล้วก็ตาม แต่แนวคิดของเขานั้นก้าวข้ามผ่านกาลสมัย และแนวทางการออกแบบรถโมเดล Sportster ในปัจจุบันจะพัฒนาไปไกลมาก แต่เส้นสาย ลวดลายบนถังถั่ว Peanut Gas Tank ถังคงไม่หนีจากภาพลักษณ์ที่เคยได้รับความนิยมมาในอดีต นี่คือบุคลิกอันเป็นอมตะตลอดกาลของ Sportster นั่นเองครับ

















2
☆☆☆ Pan-Shovel 1968 ทะเบียนครับ ราคา 1,290,000 บาท โทร 0840777743 ☆☆☆

(((บทความ และ ที่มาของแพนโชเวล เพื่อศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจครับ)))

ลมหายใจเฮือกสุดท้ายของ Pan-Shovel ก่อนที่จะขายกิจการให้ AMF (American Machine and Foundry)
ในปี 1965 อเมริกาอยู่ในยุคสงครามเวียดนาม ซึ่งเศรษฐกิจในประเทศก็เริ่มดิ่งลงเหว การใช้รถมอเตอร์ไซค์ในประเทศอเมริกาก็เริ่มมีการเปลี่ยนแปลง และชะลอตัวลง และที่สุดคือตอกตะปูปิดฝาโรง เมื่อแบรนด์รถจากแดนปลาดิบ บุกหนักมากๆ

เราทราบกันดีว่า H-D เป็นรถที่มีชิ้นส่วนมากมาย วัสดุที่เป็นเหล็กทั้งคัน ทำให้รถในระบบโรงงานประกอบของ H-D สามารถผลิตรถได้แค่ประมาณ 400 คันต่อสัปดาห์เท่านั้น ในขณะที่ปริมาณจิ๊บจ๊อยแบบนั้น รถจากค่ายปลาดิบทำได้เพียงวันเดียวด้วยซ้ำ และพวกเขาสามารถทำราคาขายได้ต่ำกว่า H-D ถึง 50% ทำให้อเมริกันชนในยุคนั้น ต่างพากันมาใช้รถจากแดนปลาดิบกันเป็นจำนวนมาก และจากสถานการณ์ทั้งหมดมารวมกัน ทั้ง การเข้าร่วมสงครามอย่างเต็มตัวของอเมริกา ภาวะเศรษฐกิจในประเทศที่ย่ำแย่ และการพร้อมใจกันบุกตลาดของค่ายรถจากแดนปลาดิบ ดาหน้ากันมาทุกยี่ห้อ ทำให้ H-D ถึงขั้นต้องขายกิจการให้กับ AMF และนั้นทำให้ Pan-Shovel คือไอค่อนสุดท้ายของ H-D ที่หลงเหลืออยู่
1966-1969 คือ 4 ปียากลำบากของ H-D และเป็น 4 ปีที่โรงงานผลิตพยายามใส่แต่ของดีๆลงในโมเดลรถทุกรุ่นที่ผลิต เครื่องยนต์ Pan-Shovel เป็นเครื่องยนต์ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นตัวตายตัวแทนของเครื่องยนต์ Panhead รุ่นก่อน ๆ มันถูกผลิตขึ้นเพื่อแก้ไขสิ่งบกพร่องต่างๆที Panhead ได้ทำไว้ มันมีห้องเผาไหม้ที่ตื้นขึ้น มีวาล์วที่แข็งแกร่ง ทำให้เครื่องยนต์รุ่นใหม่มีกำลังเพิ่มขึ้น 10 แรงม้า พร้อมด้วยรูปลักษณ์ที่แตกต่างกัน และแน่นอน ด้วยหน้าตาของฝาครอบวาวที่ละม้ายกับพลั่วขุดถ่านหินเก่าที่พลิกคว่ำ มันจึงมีชื่อเรียกว่า Shovelhead (หัวผลั่ว) และฐานล่างของห้องพลังที่เป็นแบบ Panhead มันจึงมีชื่อเรียกกันว่า Pan-Shovehead นั่นเอง ทำให้ Harley-Davidson มียอดขายเพิ่มขึ้น 26% แต่มันก็ยังไม่พอกับกระแสรถผลิตในระดับมหาสารของค่ายญี่ปุ่น

ถึงแม้โรงงาน H-D จะอยู่ในภาวะลำบาก แต่ Pan-Shovel มันคือความภาคภูมิใจของโรงงานที่ Milwaukee ใน Wisconsin ถึงแม้ในสมัยนั้นรถยี่ห้ออื่นจะพัฒนาเสื้อสูบไปเป็น Aluminum กันหมด แต่ Harley Davidson ยังเชื่อมั่นในเสื้อสูบที่ทำจากเหล็ก และยังพัฒนามันต่อไปในแบบฉบับของรถที่ทำจากเหล็กแทบทั้งคัน ลบคำสบประมาทจากค่ายอื่นๆในสมัยนั้นที่ว่า เครื่อง V2 เชยๆที่มีแต่เหล็กทั้งคัน ไม่มีทางทำรถตลาดที่วิ่งเร็วได้ แต่มันมาแทนที่ความเร็วคือ ภาพลักษณ์ อเมริกันสไตย์ เบาะหนังอานม้าที่มีระบบสปริงโบราน, พู่ปลายแฮนด์ปลิวไปตามแรงลม, หมุดเงิน, และของแต่งที่เงางาม, ความดิบเถื่อนของการขับขี่, เสียงเครื่องยนต์ที่เหมือนกับเสียงเต้นของหัวใจแบบสโลๆ, แรงบิดมหาสาร, และท่วงท่าในการขับขี่เหมือนดังการขี่ม้าป่ามัสแตงโรดิโอ ดิบๆในแบบอเมริกัน ม้าป่าไม่มีทางที่จะเชื่องมือในครั้งแรกที่ขึ้นขี่ฉันใด H-D ก็คงไม่ง่ายนักที่ผู้ขับขี่จะคุมมันให้เชื่องมือได้ง่ายฉันนั้น

เมื่อมาถึงวันนี้ Harley Davidson ก็แสดงให้เห็นว่า Pan-Shovel ไม่ใช่แค่รถที่ชนะกาลเวลา มันผ่านแฟชั่นรถพลาสติกมาหลายยุค หลายสมัย แต่เจ้าหัวพลั่วขุดถ่านหินนี้ได้พิสูจน์แล้วว่าเหล็กก็คือเหล็ก อยู่วันยังค่ำ "The best of Vintage Touring description"... และทั้งหมดนี้คือ (((…American Union Made...)))











3
HD FOR SALE / Sportster 1200 (Kick Start) dual plug 495000 บาทครับ
« เมื่อ: มีนาคม 01, 2018, 07:29:41 PM »
Sportster 1200 dual plug cylinder heads

ปี 2002 เป็นรุ่นจุดระเบิด 4 หัวเทียนครับ ใส่ Kick Start in Transmissions ทั้งระบบ ท่อออก 2 ข้างจากสำนักแต่งงูจงอาง Sidewinder USA เบาะกล้วยของยุค 70’s และมีของอีกมากมาย ของแต่งทุกรายการเป็นของที่สั่งมาจาก USA ทั้งหมดครับ รถทะเบียน 111 กรุงเทพมหานคร สภาพพร้อมใช้งาน *สำหรับคนชอบรถระบบคาบู Classic ไม่จุกจิก แต่งมันๆ ไม่เหมือนใครครับ ราคา 495000 บาทครับ โทร 0840777743 ครับ



























4


☆☆☆ SHOVELHEAD FLH-80 ELECTRA-GLIDE ทะเบียนแท้ 665000 บาทครับ ☆☆☆

☆  เครื่องดีครับ มาชมตัวจริงก่อนได้ ทะเบียนแท้ครับผม ราคา 665000 บาทครับ โทร 0840777743 อยู่รังสิตครับ

☆  ขับเคลื่อน Open Belt Drive in Transmissions
☆  Performance Machine Brake หน้า – หลัง ตรงรุ่น FLH
☆  ปิดถังบานเกล็ด Louvered dash plate สำหรับ FLH Shovelhead
☆  เบาะแนว King and Queen Seat
☆  MotoBatt batteries ใหม่ๆครับ
☆  Air Cleaner หีบเพลง Gundam เดิมๆครับ

☆  มันคือความภาคภูมิใจของโรงงานที่ Milwaukee ใน Wisconsin ถึงแม้ในสมัยนั้นรถยี่ห้ออื่นจะพัฒนาเสื้อสูบไปเป็น Aluminum กันหมด แต่ Harley Davidson ยังเชื่อมั่นในเสื้อสูบที่ทำจากเหล็ก และยังพัฒนามันไปจนถึง 80 คิว หรือ 1340 cc จนได้ ลบคำสบประมาทจากค่ายอื่นๆในสมัยนั้นที่ว่า เครื่อง V2 ไม่มีทางทำรถตลาดได้เกิน 1200 cc

☆  ก่อนที่โรงงาน Harley Davidson จะทำรถที่มีสองเสปคออกมาขายนอกประเทศนั้น คำว่า Made in USA ยังจำเพาะเจาะจงไปที่ “Union Made” ซึ่งหมายถึง การผลิตรถในอาณาเขตการปกครองของประเทศสหรัฐอเมริกา และผลิตโดยแรงงานชาวอเมริกันเท่านั้น ซึ่งแรงงานชาวอเมริกันนั้้น ค่าแรงสูงมากๆ แต่สิ่งที่ผลิตภัณฑ์ได้ก็คือ มีความละเอียดสูงกว่าชาติอื่นๆในแนวทางที่ตนถนัด ดังนั้นรถที่ออกจากโรงงาน Milwaukee และ York Pennsylvania จะไม่เพียงได้มาตรฐานของสหรัฐอเมริกา แต่ยังจะมีความพิถีพิถัน และละเอียดเป็นพิเศษ ซึ่งในยุคของ Shovelhead นั้น การคำนึงถึงตลาดนอกประเทศไม่ใช่เรื่องสำคัญ การผลิตรถดีๆให้คนในชาติของตนใช้สำคัญกว่ามาก ซึ่งทำให้ต้นทุนในการผลิตเสื้อเหล็กจึงสูงกว่ารถที่ผลิตเป็นระบบ Mass Production (การผลิตสินค้ารูปแบบเดียวกันในปริมาณมหาศาล) ของค่ายญี่ปุ่น

☆  เมื่อมาถึงวันนี้ Harley Davidson ก็แสดงให้เห็นว่า Shovelhead ไม่ใช่แค่รถที่ชนะกาลเวลา มันผ่านแฟชั่นรถพลาสติกมาหลายยุค หลายสมัย แต่เจ้าหัวพลั่วขุดถ่านหินนี้ได้พิสูจน์แล้วว่าเหล็กก็คือเหล็ก อยู่วันยังค่ำ "The best of Vintage Touring description"...  และทั้งหมดนี้คือ (((…American Union Made...)))












































5
☆☆☆ 1992 Xlh 883 Deluxe ถัง Peanut Frisco Style เครื่องแน่นๆ ทะเบียนแท้ 345000 บาทครับ ☆☆☆

☆ เป็นรุ่น Deluxe ครับ อารมณ์เหล็กล้วนๆทั้งคัน Sportster เครื่อง “ EVO ” แบบดั้งเดิมครับ ระบบคาบูครับ ไม่มีพลาสติกหรือระบบไฟฟ้ามากวนใจ ของแต่งตรงยุคหลายชิ้น Lockhart Chrome Oil Cooler & Vance & Hines Exhaust ถังถั่ว Peanut ทรง Frisco style เครื่องแน่นๆ พร้อมใช้ครับผม ชมภาพในการตัดสินใจดูครับ โทร 0840777743 รถทะเบียนแท้ ราคา 345000 บาท อยู่รังสิตครับผม














































6
☆☆☆ The Black Shovelhead Low Rider แต่งเต็มรัก ทะเบียน 665000 บาท ☆☆☆

แต่งเต็มรัก ทะเบียนแท้ อยู่รังสิต ขาย 665000 บาท โทร 0840777743 ครับ


☆ คาบูเรเตอร์ Mikuni HSR carburetor performance upgrade kit
☆ ออยล์ปั้ม S&S High Volume High Pressure Oil Pump Kit
☆ คอยล์ Daytona Twin Tec High Output Ignition Coil
☆ ฝาสูบทวินปลั๊ก Dual-Plug Cylinder Heads
☆ โช๊คหน้า - หลังแต่ง
☆ ชุดไฟ ชุดใหญ่จาก S&S ignition system Installation Kit
☆ สวิงอาร์มแต่งกว้างขึ้น 1/2" wider than stock. Can be used as chain drive with a 160 ของ V-TWIN MFG ใส่ยาง 160 มาครับ
☆ ชุดกรองอากาศ K&N Air Intake System
☆ ฝา inspection cover ของ เดอะ เกรทฟูล เดด (The Grateful Dead)
☆ ชุด Forward Controls W&W Cycles by OMP
☆ ช่วงหน้าทั้งชุดแต่งกว้าง – ยาวขึ้น
☆ แฮนด์ Drag Bars และอื่นๆ อีกครับผม























































7
☆☆☆ Shovelhead 1981 FLT 1340 Tour Glide ทะเบียน 655000 บาท ☆☆☆

เป็นต้นกำเนิดของตระกูลทัวริ่ง Road Glide ครับ เครื่องยนต์ Rubber Mount 80 cubic ((1340 CC)) 5 เกียร์ อุปกรณ์ครบ ทะเบียนพร้อมครับ อยู่รังสิต โทร 0840777743 ครับ

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 1981 ทาง AMF (กลุ่มทุนที่ซื้อกิจการของ Harley-Davidson ไปตั้งแต่ปี 1969) ได้ลงนามขายคืนกิจการ Harley-Davidson Motor Company ให้กลับสู่ผู้บริหารสายเลือดใหม่ของ H-D ทั้ง 13 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือทายาทของตระกูลผู้ก่อตั้ง... วิลลี่ จี. เดวิดสัน (Willie G. Davidson) รองประธานอาวุโสและประธานฝ่ายออกแบบของ H-D (Chief Styling Officer)

ในการ buyback ครั้งนั้น Harley-Davidson ได้พัฒนาเฟรมทัวริ่ง ชนิดไม่มีเสากลาง ที่สามารถรับต่อแรงสั่นของเครื่องยนต์ในความจุ 80 cubic และการใช้ระบบ Rubber Mount ในการลดแรงกระชากของเกียร์ขับเคลื่อน five-speed จนสำเร็จในปีดังกล่าว ถึงแม้จะผลิตเสื้อเหล็ก 80 cubic ในช่วงสั้นๆ เพราะปี 1983 ก็เริ่มใช้เครื่อง Evolution แล้ว แต่อาจกล่าวได้ว่า เสื้อเหล็ก 5 เกียร์นี้ เป็นก้าวที่สำคัญของ Harley-Davidson ที่ส่งผลถึงปัจจุบัน

และปี 1981 จึงเป็นที่มาของ Shovelhead กับ Slogan ที่แสดงออกถึงการทวงชาตินิยมคืน “The Eagle Soars Alone” นกอินทรีย์ จะไม่ได้บินอย่างโดดเดี่ยวอีกต่อไป (ป้ายนี้ติดตั้งอยู่ที่ Milwaukee Harley-Davidson Museum)

































8
HD FOR SALE / ...
« เมื่อ: มกราคม 04, 2016, 10:33:26 PM »
...

9
All Apparels, Protection Gears and Collections for SALE / ☆☆☆ REDMOON WALLET ☆☆☆
« เมื่อ: ธันวาคม 12, 2015, 08:54:40 AM »
โทร 0840777743 ครับ

(ขายแล้วครับ ขอบคุณครับ)





(ขายแล้วครับ ขอบคุณครับ)
 

10
HD FOR SALE / ...
« เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2015, 11:13:06 AM »
...

11
HD FOR SALE / ...
« เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2015, 12:42:40 PM »
...

12
HD FOR SALE / ...
« เมื่อ: ตุลาคม 30, 2015, 07:31:08 PM »
...

13
HD FOR SALE / ...
« เมื่อ: ตุลาคม 20, 2015, 01:21:38 PM »
...

14
HD FOR SALE / ...
« เมื่อ: ตุลาคม 20, 2015, 01:20:26 PM »
...

15
HD FOR SALE / ...
« เมื่อ: สิงหาคม 02, 2015, 08:13:06 PM »
...

หน้า: [1] 2 3 4
Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033