Login

แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - พงศ์"พิราบขาว"

หน้า: [1] 2
1
Trip Talk / Re: ภาพงาน RATCHABURI BIKE PARTY CHARITY 2013
« เมื่อ: มีนาคม 23, 2013, 10:28:09 AM »
ภาพสวยงามมากครับ ดูแล้วงานสนุกมันส์ headbang

2
ขอบคุณที่ได้ดูภาพสวยๆครับ headbang headbang headbang

4
ไม่มีภาพให้ชมครับเพราะตอนทำ ทำคนเดียว
จากหัวข้อเรื่อง ถ้าแบตลูกที่เราใช้ประจำรถ อยู่ๆเกิดอาการไม่เก็บไฟ
หรือชาร์จไม่เข้า เพื่อความแน่นอน เช็คดูก่อนครับว่าใช่แบตเสื่อมจริงมั้ย
ก่อนอื่นเราจะพบว่ารถคันเก่งของเราสตาร์ทไม่ได้(เสียงมอเตอร์สตาร์ทไม่มีแรงหมุน)
ขั้นแรกเราก็จัดการใช้สายพ่วงแบตมา พร้อมกับแบตที่แน่ใจว่ามีไฟมาต่อพ่วง
เข้ากับรถคันเก่งของเรา โดยเริ่มจากสายสีแดงต่อเข้ากับขั้ว + (แบตลูกมีไฟ)
ปลายสายสีแดงจากแบตลูกที่มีไฟ มาต่อเข้ากับขั้ว + ของแบตที่ไม่มีไฟ
สายสีดำต่อเข้ากับขั้ว - (แบตลูกที่มีไฟ) ปลายสายสีดำ ต่อเข้ากับ
ขั้ว - แบตลูกที่ไม่มีไฟ เสร็จแล้วทดลองสตาร์ทรถดู ถ้ารถคันเก่งของเรากลับมาเก่งเหมือนเดิม
(เครื่องยนต์สตาร์ทติด)เมื่อเครื่องยนต์สตาร์ทติดแล้ว ก็ถึงขั้นตอนถอดสายแบต
ที่พ่วงต่อ ออกจากแบต โดยเริ่มจากการปลดสายสีดำขั้ว - ออกจากแบตลูกที่ไม่มีไฟก่อน
คือให้ทำย้อน จากที่เราเริ่มต่อนะครับ (ทดลองลำดับขั้นตอนดูนะครับ)
เมื่อถอดสายพ่วงออกแล้ว ทดลอง(ถ้ามีมัลติมิเตอร์)วัดไฟ
ที่ขั้ว +  -  ของแบตซะหน่อยว่า มีโวลท์ DC สูงกว่า 12 โวลท์มั้ย
(เร่งเครื่องเพิ่มขึ้นจากรอบเดินเบา)ถ้ามีโวลท์ขึ้นสูงกว่า 12 โวลท์
ก็เป็นที่รู้ได้แล้วว่า ระบบไฟชาร์จของรถเราเป็นปกติ จากนั้นเราก็ดับ
เครื่องยนต์ แล้วทดลองสตาร์ทดูใหม่อีกครั้ง บางทีเครื่องยนต์อาจจะติด
แต่ถ้าดับเครื่องยนต์ไว้นานๆ ก็จะสตาร์ทไม่ติดเหมือนเดิม นั่นเป็น
ข้อมูลที่เราจะตัดสินใจได้แล้วว่าแบตลูกนี้เสื่อมสภาพซะแล้ว
คือไม่สามารถเก็บกระแสไฟไว้ได้เหมือนเดิม
ถึงขั้นตอนการฟื้นคืนชีพให้กับแบตซะที
ให้ทำการถอดขั้วแบตออก โดยเริ่มจากขั้ว - (ลบ)
เมื่อถอดขั้วแบตออกหมดแล้ว ยกแบตออกจากรถ
ขั้นตอนต่อจากนี้ไปขอให้ระมัดระวังเรื่องของความปลอดภัยให้มากที่สุดนะครับ
คือสวมแว่นตาและสวมถุงมือยาง ใส่ผ้าปิดปาก ปิดจมูก จากนั้นให้
ถอดฝาจุกช่องเติมน้ำกลั่นออกทุกช่อง แล้วหาภาชนะที่เป็นพลาสติก
มารองรับน้ำกรดที่อยู่ในแบต เราทำการเทน้ำกรดออกให้หมด
(*น้ำกรดนี้อย่าเพิ่งทิ้งเราจะมาใช้เป็นประโยชน์)
จากนั้นต้มน้ำจนเดือด(น้ำประปาธรรมดา) แล้วนำมากรอกใส่ในช่องเติมน้ำกลั่น
เติมให้ท่วมแผ่นธาตุ เติมจนครบทุกช่อง แล้วเขย่าแบตเพื่อให้น้ำร้อนไปขจัด
คราบสกปรกที่เคลือบแผ่นธาตุอยู่ เขย่าจนคิดว่าคราบหลุด เราก็เทน้ำออกจาก
แบต เราจะเห็นว่าน้ำที่เทออกมาจากแบต สกปรก ให้ล้างด้วยน้ำร้อนแบบนี้
อีกสัก1รอบ ทำเหมือนขั้นตอนแรก แล้วเทน้ำร้อนออกจากแบต
ต่อจากนี้เราหาน้ำยาล้างพื้นห้องน้ำมา(เตรียมไว้ก่อน)เมื่อเราเทน้ำร้อน
ที่เราเขย่าออกหมดแล้ว ให้เติมน้ำธรรมดาลงไปในช่องเติมน้ำกลั่น
เติมแค่น้ำท่วมแผ่นธาตุเท่านั้น
จากนั้นเราเติมน้ำยาล้างห้องน้ำลงไปตามช่อง
ช่องละ1ฝาเท่านั้น แล้วปิดฝา(ขอโทษที่ลืมบอกว่าให้ปิดฝาช่องเติมน้ำกลั่นทุกครั้งที่เขย่าแบต)
ช่องเติมน้ำกลั่น แล้วเขย่าเหมือนกับขั้นตอนเขย่าด้วยน้ำร้อน เมื่อเขย่าจนพอแล้วก็เทออก
(การเทน้ำออกจากแบตทุกขั้นตอนเราเทใส่ภาชนะรองรับไว้นะครับแต่ไม่เทรวมกับ
น้ำกรดที่เทออกจากแบตครั้งแรก) เราจะเห็นว่าน้ำที่เทออกมาสกปรกอีก เมื่อเทน้ำ
ผสมน้ำยาล้างห้องน้ำออกแล้ว ทีนี้เราก็เติมน้ำเปล่าลงไปในช่องที่เติมน้ำกลั่นใหม่อีก
และก็เขย่า ขั้นตอนนี้เป็นการล้างเอาน้ำยาล้างห้องน้ำออกให้หมด ล้างหลายเที่ยวยิ่งดีครับ
เมื่อหมั่นใจว่าล้างน้ำยาล้างห้องน้ำออกจนหมดแล้ว เราก็เอาน้ำกรดที่เราเทออกไว้แต่แรก
มาเติมใส่ช่องแต่ละช่องของแบตเติมแค่พอท่วมแผ่นธาตุเท่านั้น แล้วเขย่า
ขั้นตอนนี้แหละ
สำคัญคือขั้นตอนสุดท้าย การใช้น้ำกรดเก่ามาใส่แล้วเขย่าแบต ก็เหมือนเป็นการ
นำพาเอาน้ำออกจากแบต ด้วยการใช้น้ำกรดของเดิมมาล้าง แต่ถ้าท่านไม่กลัวสิ้นเปลือง
ก็ซื้อน้ำกรดใหม่มาเติมลงไปก็ได้ เขย่าจนคิดว่ามีน้ำกรดแทรกซึมไปจนทั่วแล้วก็เทออก
จากนั้น ใช่น้ำกรดใหม่เติมให้ได้ระดับอัพเปอร์ของแบต เติมจนครบทุกช่องแล้วนำแบต
ไปทำการชาร์จ ชาร์จจนได้ค่าความถ่วงจำเพาะ ก็เป็นอันจบขั้นตอนการล้างแบตครับ
ทีนี้เราก็ใช้แบตลูกเก่าที่เราปลุกฝื้นคืนชีพมาได้อีกระยะนึง เราก็ประหยัดเงินในกระเป๋า
ไม่ต้องซื้อแบตลูกใหม่ได้อีกหลายเดือนครับ ถ้าเห็นว่ามีประโยชน์ก็ทดลองทำดูครับ
แต่ถ้าเห็นว่าไร้สาระก็แค่ประดับความรู้ อะไรประหยัดได้ก็ควรประหยัดเอาไว้ครับ

5
Technical Talk / Re: งานเข้า!!!กระจกหมองขัดไม่ออก
« เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2012, 07:09:03 PM »
ถ้าขัดด้วยครีมไม่ออกทดลอง
ใช้แปรงลวดทองเหลืองแบบด้ามไม้ ขัดลงไปเลย
ไม่ต้องกลัวเป็นรอย คราบอะไรก็ออกหมดครับ

6
Technical Talk / Re: ขอความช่วยเหลือหาร้านซ่อม ECM
« เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2012, 07:05:12 PM »
รอฟังข่าว และเป็นกำลังใจให้ครับ
ขอให้แก้ไขสำเร็จเถอะ pray

7
ถ้ารถที่มีห้องเครื่อง ห้องเกียร์แยกกัน
ก็ใช้ได้ครับ แต่ถ้าห้องเครื่องและเกียร์รวมกันอยู่ ไม่ควรใช้
สาเหตุก็อย่างที่ท่าน Offshore76 อธิบายครับ

8


 worship worship worship ยินดีเลยครับ...พี่พงศ์ worship worship worship
ขอบคุณพี่เจี๊ยบ ลำลูกกา
และพี่ๆชาวลำลูกกามากเลยครับ worship worship worship

9
หวัดดีครับ ถ่ายภาพได้ชัดมาก
ม้าขาวก็สวย ผม พงศ์ครับ

10
ในลาวเจอฝนมั้ยครับพี่
รอชมภาพสวยๆอยู่ครับ
ขับขี่ปลอดภัยทั้งคณะนะครับ

11
เสียดายครับ ไม่ได้ติดขบวนด้วย
วีซ่าไม่ผ่าน ไว้โอกาสเหมาะ
ขอเกาะท้ายขบวนด้วยลำครับ

12
Technical Talk / Re: เครื่อง อ๊โวกับโซฮอล95
« เมื่อ: ตุลาคม 05, 2012, 02:36:53 PM »
เลือก  เติม เบนซิน 91  ดีกว่าครับ....หากเลือกไม่ได้ก็เติมได้ครับ แต่ควรใช้ให้หมดไป ก่อนจอดแช่ หรือก่อนจอดควรเติม 91 ให้ปริมาณมากกว่า 70%  number1 ช่างเขาว่าวั้นนะ
สนับสนุนข้อความนี้ครับ ถ้าเติมโซฮอลแล้วจอดแช่
นานๆต้องเติม91ไว้ในถังครับ

13
หวัดีดีครับ ผมอัพรูปที่ลายเซ็นไม่ได้ครับ
ผมย่อขนาด380x120ก็ยังไม่ได้เลยครับ

14





ขอบคุณ คุณพงศ์ครับ ที่ใด้รู้จักว่างเที่ยวด้วยกันนะครับ ถ้ามีข้อผิดพลาดอะไรขอภัยด้วยนะครับ ไมว่าเรื่องภาษาผูด ภาษาเขียน ภาษาเล่า

ขอพักผ่อนก่อนคืนนี้ เช้าเดินทางตามนัดนะครับ

ขอบคุณพี่ไชยวัฒน์มากครับที่ให้เกียรติผม
ขอให้คุณพระคุ้มครองคณะของพี่ตลอดการเดินทางนะครับ

15
น่าสนุกนะครับทริปนี้
สวัสดีครับพี่ไชยวัฒน์ ผมตามทริปของพี่มาตั้งแต่หน้าแรก
จนหน้าสุดท้าย ข้ามไม่ได้เลยสักหน้า
ขอให้เดินทางโดยปลอดภัยครับ

ผมสันติพงศ์ครับ(เรียกพงศ์ก็ได้ครับ)

หน้า: [1] 2
Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033