1
Technical Talk / Re: แบตเสื่อม +อาการน้ำมันท่วมคาร์บู
« เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2012, 11:51:23 AM »
เอาเรื่องแบตก่อนอาการเดียวกันครับแต่ไม่แน่ใจจะใช่หรือเปล่า
แบตใกล้เสื่อมครับแต่ไม่มากแต่อยากให้เช็คน้ำกลั่นที่แบตครับว่าแห้งหรือเปล่า
งง ล่ะสิก็มันแบตแห้งนี่นาผมมั่วใช่หรือเปล่าคงไม่ใช่ครับข้างแบตมันเขียนว่า MF = maintenance free นั่นคือแบตแบบน้ำแต่เขาปิดท่อระเหยของน้ำไว้ตอนที่แบตมีการชาร์จไฟจึงทำให้น้ำกลั่นหรือน้ำกรดในแบตไม่ระเหยไปสู่อาการภายนอกมันจึงกลั่นตัวเป็นน้ำแล้วก็อยู่ในแบตต่อไปทำให้ไม่ต้องเติมน้ำกลั่นบ่อยซึ่งบางลูก seal ดีใช้ยันแบตเสื่อมน้ำกลั่นยังไม่แห้งก็มีแต่บางลูกsealไม่ดีก็มีแห้งบ้างเหมือนของผม
ขั้นตอนการเปิดฝาเอาปากแบนอันเล็กงัดช่องสี่เหลี่ยมฝืนผ้าด้านที่ติดกับขั๊วแบตพอมันแง้มได้ก็ดึงรูดมันขึ้นมาแต่ระวังน้ำกรดกะเด็นเข้าตาด้วยนะครับมันไม่ได้เยอะจนน่ากลัวแต่ก็อย่าประมาทแล้วเอาไฟส่องจะเห็นแผ่นธาตุประจุถ้าน้ำไม่ท่วมแผ่นธาตุเติมน้ำกลั่นให้ท่วมแผ่นปะจุแต่อย่าเยอะเกินครับย้ำแค่ท่วมมิดพออย่าเยอะแล้วก็ปิดฝาซะแล้วชาร์จแบต(จริงๆไปร้านแบตให้ร้านเติมน้ำกลั่นแล้วชาร์จก็จบอธิบายทำไมให้คนอื่นปวดหัว555)
ทำไมไม่ให้เติมเยอะเพราะตอนที่เราขี่จะมีการชาร์จไฟมันก็จะทำให้น้ำกลั่นหรือน้ำกรดในแบตเดือดแล้วมันก็อาจจะล้นมาโดนส่วนที่เป็นโลหะและกรัดกร่อนพวกโครเมี่ยมเราเป็นดวงได้ครับผิดถูกประการใดขออภัยมานะที่นี้ด้วยครับประสบการณ์ตรงหลังจากหาสาเหตุมาอาทิตย์นึงเต็มๆ
เช็คแบตอย่าดูโวลท์ครับบางทีโวล์ทได้แต่แอมป์แปไม่ได้ครับซึ่งมิเตอร์ที่เราใช้วัดไฟตามบ้านบอกได้แต่โวล์ทครับขอให้หายไวๆและก็ช่วงนี้ก็เก็บเงินไว้ซื้อแบตใหม่ด้วยนะครับ5555
แบตใกล้เสื่อมครับแต่ไม่มากแต่อยากให้เช็คน้ำกลั่นที่แบตครับว่าแห้งหรือเปล่า
งง ล่ะสิก็มันแบตแห้งนี่นาผมมั่วใช่หรือเปล่าคงไม่ใช่ครับข้างแบตมันเขียนว่า MF = maintenance free นั่นคือแบตแบบน้ำแต่เขาปิดท่อระเหยของน้ำไว้ตอนที่แบตมีการชาร์จไฟจึงทำให้น้ำกลั่นหรือน้ำกรดในแบตไม่ระเหยไปสู่อาการภายนอกมันจึงกลั่นตัวเป็นน้ำแล้วก็อยู่ในแบตต่อไปทำให้ไม่ต้องเติมน้ำกลั่นบ่อยซึ่งบางลูก seal ดีใช้ยันแบตเสื่อมน้ำกลั่นยังไม่แห้งก็มีแต่บางลูกsealไม่ดีก็มีแห้งบ้างเหมือนของผม

ขั้นตอนการเปิดฝาเอาปากแบนอันเล็กงัดช่องสี่เหลี่ยมฝืนผ้าด้านที่ติดกับขั๊วแบตพอมันแง้มได้ก็ดึงรูดมันขึ้นมาแต่ระวังน้ำกรดกะเด็นเข้าตาด้วยนะครับมันไม่ได้เยอะจนน่ากลัวแต่ก็อย่าประมาทแล้วเอาไฟส่องจะเห็นแผ่นธาตุประจุถ้าน้ำไม่ท่วมแผ่นธาตุเติมน้ำกลั่นให้ท่วมแผ่นปะจุแต่อย่าเยอะเกินครับย้ำแค่ท่วมมิดพออย่าเยอะแล้วก็ปิดฝาซะแล้วชาร์จแบต(จริงๆไปร้านแบตให้ร้านเติมน้ำกลั่นแล้วชาร์จก็จบอธิบายทำไมให้คนอื่นปวดหัว555)
ทำไมไม่ให้เติมเยอะเพราะตอนที่เราขี่จะมีการชาร์จไฟมันก็จะทำให้น้ำกลั่นหรือน้ำกรดในแบตเดือดแล้วมันก็อาจจะล้นมาโดนส่วนที่เป็นโลหะและกรัดกร่อนพวกโครเมี่ยมเราเป็นดวงได้ครับผิดถูกประการใดขออภัยมานะที่นี้ด้วยครับประสบการณ์ตรงหลังจากหาสาเหตุมาอาทิตย์นึงเต็มๆ
เช็คแบตอย่าดูโวลท์ครับบางทีโวล์ทได้แต่แอมป์แปไม่ได้ครับซึ่งมิเตอร์ที่เราใช้วัดไฟตามบ้านบอกได้แต่โวล์ทครับขอให้หายไวๆและก็ช่วงนี้ก็เก็บเงินไว้ซื้อแบตใหม่ด้วยนะครับ5555