Login

แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - mrfreelance

หน้า: [1]
1
 ;D ใช้ Heritage Softtail classic 2002 อยู่ครับ.. ใช้ขี่ไปทำงานทุกวันเพราะมีรถเหลืออยู่คันเดียว..รถเก๋งที่มีอยู่ขายเอาไปดาว์นคันนี้มาแล้วครับ..ฝนตกจะตก แผ่นดินจะไหว ดินจะถล่มก็ต้องขี่หล่ะครับ.. ไปกลับก็ประมาณ ยี่สิบกิโล เสาร์-อาทิตย์ ออกทริปคนเดียวบ้างสั้นๆ ครึ่งวันกลับ สรุป ขี่เกือบทุกวันครับ...ไปซื้อเบียร์ 7 ปากซอยยังขี่ไปเลย....ถ้าคิดว่าเช่ารถมาวันละสามพันผมซื้อรถมา หกแสน ถ้าขี่ได้ 200 วันผมก็คุ้มแล้วหล่ะครับ..ที่เหลือเป็นกำไรแล้วหล่ะ.. ตอนนี้ใช้มาสามเดือนแล้วเกือบจะคุ้มทุนแล้วครับ..  ;D

2
 worship ขอบคุณทุกคำแนะนำเลยครับ..ที่นี่อบอุ่นจริงๆ ผมใช้ Heritage Classic รุ่นฉลอง 99 ปี(2002)  ;D  ตัวหัวฉีดอยู่ ช่วงรอคำตอบผมก็เลยซื้อตัวชารท์ไฟเสียบกับปลั๊กบ้านพันกว่าบาทมาเสียบไว้ตอนกลางคืนทุกคืน ตื่นเช้ามาก็สตาร์ทติดวิ่งไปทำงานได้(ทุกทีตอนเช้าต้องเอาไปจั๊มกับแบตรถยนต์ทุกเช้า)  ขี่ไปจอดไว้หน้าออฟฟิสทั้งวันตอนเย็นยังสตาร์ทติด เลยแก้ปัญหาไปก่อน..ก็มองๆ แบตแบบคุณ Joting แนะนำอยู่แต่หาในเชียงใหม่ไม่ได้เลยครับ คงต้งสั่งซื้อเอา ใครมีร้านแนะนำด้วยนะครับจะได้สั่งซื้อ

3
 ;D คุณ Tuche' SBC น่าจะเข้าใจผิดนะครับ..ผมไม่ได้บอกว่าจะต่อขั้วบวก กับขั้วลบสลับกันเลยครับ คือเท่าที่ผมทราบมาว่าตำแหน่งการวางขั้วบวก กับ ขั้วลบ ของแบต ฮาร์เล่ย์แท้ กับ ของไทย มันสลับกัน และสายไฟเดิมๆมันก็สั้นไปด้วยไม่สามารถต่อไปถึงขั้วแบตไทยได้ ..เลยจะถามผู้รู้ว่า ถ้าผมเอาแบตไทยมาใส่ แล้วทำสายให้มันยาวขึ้นแต่ต่อขั้วบวก ขั้วลบตามเดิม มันจะมีปัญหากับระบบไฟของรถหรือเปล่าครับ เพราะแบตไทยผมไปถามมามันราคา พันกว่าบาทเอง เพราะกลัวว่าการให้กระแสหรือการชาร์ทไฟจากแผ่นชาร์ทของรถมันจะทำได้เหมือนกับแบตก้อนละ แปดพันหรือเปล่า .. ถ้ามันใช้งานได้เหมือนกันผมก็จะได้จัดแบตไทย เผื่อเป็นทางเลือกสำหรับคนงบน้อยแบบผมหล่ะครับ เงินอีกหกพันผมจะได้เอาไปเป็นค่างวดรถเดือนต่อไปได้... เพราะตอนนี้ผมใช้งานทุกวันขี่ไปทำงาน,ไปซื้อกับข้าว ฯลฯ ด้วยเหตุที่ผมขายรถเก๋งเอาไปดาวน์ HD มาใช้ครับ..เลยมีพาหนะอยู่คันเดียว..(ใครจะว่าบ้าก็บ้าหว่ะ..555)

4
พอดีมีข้อสงสัย กำลังจะเปลี่ยนแบต พอไปถามราคาแล้ว 7000 บาท jawdrop โห..แพงกว่าแบตรถยนต์อีก 555 เลยไปถามพรรคพวกที่ซ่อมรถมอไซต์ เค้าบอกว่าเอาแบตไทยมาใส่ก็ได้ ไซด์มี พันกว่าบาท แต่ว่าขั้วบวก กับขั้วลบมันจะสลับกัน. ก็ต่อสายให้มันยาวขึ้น ก็ใช้ได้ เลยอยากจะถามว่ามันจะมีผลเสียกับพวกแผ่นชาร์ต หรือระบบไฟของรถมั้ยครับถ้าใช้แบตไทย ... คือผมคิดว่า ไอ้ที่มันแพงกว่ากันเกือบห้าพันผมว่ามันต้องมีอะไรทางเทคนิคเล็กๆน้อยๆซ่อนอยู่หรือเปล่า ประมาณการจ่ายไฟ ความนิ่งของกระแส ฯลฯ อันนี้เป็นข้อสงสัยของผมเองครับ  แต่ถ้ามันไม่มีอะไรแตกต่างกัน ผมก็คงจัดแบตไทยแล้วโมสายไฟเอาหล่ะครับ เพราะมันอยู่ใต้เบาะไม่มีใครเห็นอยู่แล้ว... เก็บเงินอีกห้าพันไปซื้อของแต่งอย่างอื่นดีกว่า เลยมาถามเพื่อจะได้ตัดสินใจครับ

หน้า: [1]
Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033