1
Sportster / Re: XR Garage.
« เมื่อ: ธันวาคม 11, 2011, 08:03:35 AM »มาเพิ่มเติมคับ ..ในเมือง..เวลาจอดหรือขี่ช้าๆ จะคอนข้างหนักคับ เพราะมีน้ำหนักประมาณ 260 ก.ก. ขับนานๆในเมืองเวลาติดไฟแดง ค่อยข้างร้อนหว่างขาเอาเรื่อง ถ้าไฟแดงนานๆ บางทีผมถึงกับดับเครื่องเลยคับ แต่ถ้าคุ้นกับมันแล้ว ขี่สนุกมากๆคับรบกวนสอบถามพี่ๆ เพื่อนๆห้องนี้หน่อยครับ...ปกติแล้วผมไม่ใช่แฟน HD สักเท่าไหร่ แต่พอมาเจอ XR 1200 แล้วรักในทันที เลยอยากสอบถามว่า
1. XR เนี่ยถ้าจะซื้อมาใช่ขี่ในเมืองเป็นหลักเลยจะขี่สะดวกไหมครับ ซอกแซกลำบากหรือเปล่า
2. อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันประมาณเท่าไหร่ครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
เจ
ตอบ
XR เป็นลูกผสมระหว่าง naked bike กับ motard เน้นใช้งานง่าย คล่องตัว กระทัดรัด ประหยัด และ ขี่สนุกครับ ถ้ารายละเอียดลึกๆ ต้องรอให้พี่ๆมาตอบครับ คุณเจ number1
..นอกเมือง..ถ้าได้ ท่อ..กรอง..กล่อง..โช๊คหลังดีๆ จะขี่สนุกมากๆคับ แต่พอความเร็วเกิน 140 ขึ้นไป ตัวคนขี่จะโต้ลมมากๆทางตรงยาวๆ เหนื่อยเอาเรื่องคับ topspeed รถผมเคยทำได้ 230 กว่าๆ ทางโค้งถ้าชินกับมันแล้ว เข่าเช็ดพื้น สบายๆคับ (ทำ sport bike เสียหน้ามาหลายรายแล้วคับ..อิอิ)
..อัตราสิ้นเปลือง..ตามมือเลยคับ อัดมาก กินมาก อัดน้อย กินน้อย อัดมากๆบางทีมีไปถึง โลละ 3-4 บาท เหมือนกันคับ ป.ล.ปกติผมใช้ ducati และอื่นๆอยู่คับ xr1200 เป็น h-d คันแรกของผมเหมือนกัน xr1200 ดียังไงไม่รู้ รู้แต่ว่าตอนนี้ ducati และคันอื่นๆของผม ..ใยแมงมุมขึ้นแย้ว..แหะแหะheadbang headbang headbang
ข้อมูลน่าสนใจอีกแล้ว ขอบคุณครับ...จริงๆแล้วผมจะซื้อมาใช้เป็นรถประจำกายกันเลยทีเดียว คือผมชอบรถที่ทอร์คเยอะๆนะครับ เอาแบบขี่ไปทำงานได้ (ผมทำงานแถวบางนา บ้านอยู่ลาดพร้าว) ไปซื้อโจ๊กหน้าปากซอยบ้านได้ หรือนัดเพื่อนกินข้าวที่ Terminal21 ก็ไปได้ไม่ต้องเก้ๆกังๆว่าจะขี่ไปได้ไหม จะเน้นใช้งานแนวนี้มากกว่า เรื่องออกทริปคงอีกพักใหญ่ๆเพราะลูกยังเล็กต้องช่วยภรรยาเลี้ยงลูกครับ
ยังไงก็ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ