1
Softail / Re: ฮาร์เล่ย์ เดวิดสัน "แบล๊กไลน์" ของผม
« เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2013, 09:15:09 AM »
ที่สุดของแจ้
This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.
ผมก็สูงเท่าคุณเป๊ะเลย แต่ผม มีเธคนิค แรกๆ ผมก็ไม่ถนัด เวลาซัดแรงๆ เท้าชอบหลุดจากพักเท้า อย่างแรกเลยคือ 48 ออกแบบมาให้ขี่แบบ กวนๆ เท่ๆ ไม่เหมือน ซอฟเทล จะวางขาได้เต็มกว่า สิ่งที่ควรทำอย่างแรกคือ อย่าเกร็งครับ ถ้าฝืน ทำหลังตรง จะเมื่อยมากและจะไม่ถนัด เพราะรถออกแบบมาให้ขี่หลังค่อมๆ สอง กระเถิบตัวเข้าไปชิด กับถังน้ำมันหน่อย. สาม เป็นไปได้ให้วางเท้าที่พักเท้าให้เต็ม โดยให้พักเท้าอยู่ระหว่างอุ้งเท้า กะ ส้น สี่ เปลี่ยนหัวเกียร์ได้ ควรเปลี่ยน เพราะจะงัดได้ง่าย ขึ้น แนะนำ โรแลนด์แซน ห้า ถ้ายังไม่ถนัดอีก ให้ไขหมุนแฮนด์ลงมาหน่อย แขนจะไม่ตึงมาก จะขับสบายขึ้น ผมก็ทำตามนี้ละครับ ตอนนี้ พริ้วเลย ซิกแซก เหมือนรถสปอร์ตสุดยอดเทคนิค
แต่เหนือสิ่งอื่นใด ต้องทำความคุ้นเคยกับรถให้มากๆ ขับ บ่อยๆ พอถึงเวลา เราก็ขึ้นคร่อมโดยรู้จุดวางร่างกายในตำแหน่งต่างๆ ได้อัตโนมัต เหมือนเป็นส่วนหนึ่งกับรถ เท่านี้ ก็ขี่ได้อย่างสนุกแล้วครับ ขอบคุณครับ
- 160-180 โลครับ ท่อ กรอง กล่องใส่ครบ ความเร็ว 120 กม/ชม ตลอดทางตอนแรกผมคิดว่านิ่มซ้าอีกถ้าเทียบกับ fat boy lo แล้วก็ softail slim ล่ะครับ อันไหนนิ่มสุดครับ แล้วถ้าเปลี่ยนโช๊คช่วยได้ไหมครับ
- ยิ่งเปิดคันเร่ง ยิ่งซดน้ำมันครับ เต็มถัง 300 บาทสบายใจ (ข้อนี้แถม)
- ขี่ทางไกล ไปเรื่อยๆ สบายครับ แต่ถ้าเกิน 130 ไม่สนุกละตัวจะหลุดจากรถครับ
- ไม่นิ่มครับ กระด้าง ปรับโช๊คได้ 3 แก๊กจากนิ่มสุด-กลาง-แข็ง ก็ยังไม่ช่วยอะไรครับ ตกหลุมก้นอาจจะลาโลกได้ (ยกเว้นไปแค่ 80)
ครับ
แดง ตาก ครับ แต่ขี่มาทำงานกำแพงเพชรทุกวันครับงามครับอยากได้ยินเสียงท่อจังเลยboogie