Login

แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - samila1881

หน้า: [1]
1
เป็นปัญหาที่เจอบ่อยในรถรุ่นใหม่ๆที่มีรีโมทครับ แต่ถ้ารถขี่ได้ปรกติไม่มีอาการอะไรก็ไม่เป็นไรครับ เพราะมันเกิดจากระบบรีโมทครับ ถ้ามีโอกาสก็ลองไปให้ช่างเคลียร์โค๊ดที่หน้าปัดดูครับไฟที่ค้างอาจจะหายได้ครับ

2
Technical Talk / Re: กุญแจไขสวิตซ์สตาร์ท
« เมื่อ: สิงหาคม 17, 2013, 08:16:07 PM »
ต้องถอดตัวสวิตซ์สตาร์ท(ตัวบิด)พร้อมลูกกุญแจที่ทำมาไปให้ช่างแก้ไขครับ ถ้าแก้ไม่ได้ต้องแกะดอกใหม่โดยใช้สวิตซ์สตาร์ทเป็นแบบแกะดอกครับ

3
อีซี่คลัทซ์ครับ

4
-ถ้าก่อนถ่ายรถไม่ได้ติดเครื่องเลยให้ติดเครื่องซักแป๊บนึง(หรือนับ1-10ช้าๆในใจ)แล้วดับเครื่องเพื่อให้น้ำมันปั๊มจากแคร้งขึ้นมาในถังน้ำมันเครื่องครับ
- เวลาเติมให้เติมไปก่อน2ขวด(กรณีไม่ได้เปลี่ยนกรอง เพราะจะมีน้ำมันเก่าค้างอยู่ในกรอง)แล้วติดเครื่องซักแป๊บ(หรือนับ1-10ช้าๆในใจ)แล้วดับเครื่อง
-วัดดูว่าระดับน้ำมันอยู่ปริมาณเท่าไหร่แล้ว แล้วเติมในส่วนที่ขาดลงไป
-ถ้ารถตั้งตรง ระดับน้ำมันอยู่ที่ขีดเต็มนะครับ
-ถ้ารถเอียง(ขาตั้งเดี่ยว)ระดับน้ำมันต้องอยู่ครึ่งนึงของไม้วัดนะครับ

5
จริงๆแล้วน้ำมันสกรีมมิ่งไม่ค่อยจะเหมาะกับเครื่องสแตนดาดนะครับ เพราะใส่ไปขี่ไม่นานก็จะทำให้เครื่องดังครับ เผลอๆเครื่องร้อนๆไฟรูปน้ำมันเครื่องก็อาจจะโชว์ที่หน้าปัดครับ แต่ถ้าซื้อมาแล้วก็ใส่ไปก่อนได้ครับไม่เสียหายจะได้ทดลองไปด้วยเลย เที่ยวหน้าค่อยซื้อแบบธรรมดามาเปลี่ยนครับ

6
Technical Talk / Re: ขอเบอร์ลูกบล๊อกขันคอ. ultra. คับ
« เมื่อ: มีนาคม 22, 2013, 05:05:42 PM »
#38ครับ
ถ้าจะให้ชัวร์ใช้ปะแจเลื่อนตัวใหญ่ไปเลยครับ

7
เพิ่มเติมต่อจากคุณ{ P } Lao Keng Sengครับ
-ลองเช็คฟิวส์'LIGHT'ด้วยครับว่าขาดรึป่าว
กล่องฟิวส์อยู่ข้างแบตเตอรี่ครับ ดึงฝากระเป๋าข้างซ้ายออกก็เจอครับ

8
Technical Talk / Re: regulator เสียรู้ได้ยังไง
« เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 04:42:12 PM »
-สัญลักษณ์รูปแบตเตอรี่โชว์ที่หน้าปัด
-แบตจะอ่อนและไฟค่อยๆหมดไปจนรถสตาร์ทไม่ได้
    ทั้งสองกรณีข้างบนมีโอกาสเป็นไปได้ว่าregulatorและแบตเตอรี่เสื่อม ถ้าจะให้ชัวร์ลองให้ช่างวัดไฟชาร์จดูว่าregulatorชาร์จไฟเข้าแบตให้รึป่าวครับ
   
    ยังไงๆก็รอผู้รู้มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมครับ เผื่อจะมีวิธีที่ง่ายและวัดผลชัวร์กว่านี้ครับ..
   

9
Technical Talk / Re: ถามผู้รู้เกี่ยวกับท่อ OUTLAW INDY
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 07:12:27 PM »
(เพิ่มเติม)แต่เคยเจอบางเคสอุดไว้อย่างนี้ก็ขี่ได้นะครับแต่จะมีผลในการขี่รึป่าวไม่แน่ใจครับ

10
Technical Talk / Re: ถามผู้รู้เกี่ยวกับท่อ OUTLAW INDY
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 07:09:31 PM »
ถ้าเป็นหัวฉีดต้องมีครับไม่อย่างนั้นไฟengineที่ไมล์จะโชว์ครับ ดูในรูปแล้วคือ48ยิ่งต้องมีครับเพราะกล่องสมองจะอ่านค่าเซ็นเซอร์ทุกตัวเพื่อประมวลผลครับไม่ว่าจะกล่องเดิม,จูนกล่องหรือกล่องแต่งครับ
นอกจากเอาท่อสำหรับใส่รุ่นหัวฉีดไปใส่คาร์บูถึงจะอุดไว้อย่างในรูปครับ

11
Technical Talk / Re: ###กล่องอะไรครับ###
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2013, 01:38:26 PM »
กล่องPowerครับ ส่วนมากจะติดมากับtouringปีใหม่ๆครับ ใช้แต่ปลั๊กที่เสียบเข้าหลังวิทยุเท่านั้น ส่วนช่องเสียบไมค์ไว้ใช้กับพวกโปลิศหรือเราจะไว้ใช้กับอุปกรณ์เสริมประเภทไมค์ทีหลังได้ตามต้องการครับ

12
Technical Talk / Re: ช่วยทีครับ48เป็นอะไรไม่รู็ ด่วนจ้า T T
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2013, 06:24:53 PM »
 ลองเช็คspeed sensorดูครับ อยู่ใกล้ไดสตาร์ทมีปลั๊กเป็นข้องอเล็กๆสองเส้นเสียบอยู่ ขั้นแรกดูสายไฟก่อนว่าปลั๊กหลุดหรือไม่แน่นรึป่าว แล้วดูว่าสายขาดหรือโดนอะไรบีบหรือกดทับรึป่าว ถ้าสายไฟไม่เป็นอะไรเลยก็ต้องลองเปลี่ยนspeed sensorดูครับ
 
ส่วนกรณีแผ่นชาร์จเสียรถจะสตาร์ทไม่ติดครับเพราะไฟจะไม่ชาร์จเข้าแบต แบตก็จะใช้ไฟที่มีอยู่จนหมด(ในระยะเวลาไม่นาน)ครับ แต่ถ้ารถยังสตาร์ทติด ระบบไฟในรถยังใช้ได้แสดงว่าแผ่นชาร์จยังใช้ได้อยู่ครับ(ถ้าเป็นรถปี2012โอกาสแผ่นชาร์จเสียมีสูงครับแม้กระทั่งรถใหม่ในปีนี้ครับ)
 
ทั้งนี้ทั้งนั้นนี่คือความเห็นส่วนตัวอาจจะถูกหรือผิดก็ได้ ยังไงๆก็ลองดูหรือไม่ก็รอฟังผู้รู้อีกทีก็ได้ครับ..

13
จากประสบการณ์รถในตระกูลsoftail(fatboy, heritage, softail custom)แกนล้อหลังต้องใส่จากขวามาซ้ายครับ เพราะหัวน๊อตแกนล้อจะบางกว่าน๊อตตัวเมียเวลาที่โช้คหลังยุบตัวมันจะหลบปลายท่อพอดี(สำหรับท่อเดิมหรือรถเดิมๆ) อีกอย่างคือฝาครอบแกนล้อแต่ง(รุ่นที่ครอบทั้งน๊อตตั้งสายพานด้วย)ถ้าเราใส่แกนล้อจากซ้ายมาขวาเวลาครอบไปโลโก้HDจะกลับหัวทันที เพราะฝาครอบมันทั้งสองข้างจะลึกตื้นไม่เท่ากันเหมือนบังคับไปในตัวอะครับ แต่ถ้าใส่ท่อแต่งมาแล้วดูแล้วเวลาโช้คหลังยุบแล้วไม่เบียดกับหัวน๊อต และไม่ได้ใส่ฝาครอบแต่ง ถ้าจะใส่จากฝั่งไหนก็ได้ครับคงจะไม่มีปัญหาอะไร แค่ตั้งล้อให้บาลานซ์ก็พอ

14
Technical Talk / Re: ไฟตัว N โชว์(กระพิบ)
« เมื่อ: ตุลาคม 06, 2012, 02:58:23 PM »
บางทีสายไฟเกียร์ว่างอาจจะช็อตลงกราวน์ก็เป็นได้นะครับ ลองไล่ดูที่สายไฟเกียร์ว่างดูว่ามีตรงไหนชำรุดหรือโดนหนีบจนทำให้ไฟรั่วลงกราวน์ก็เป็นได้นะครับ

สายไฟเกียร์ว่างจะอยู่ที่เฟรมด้านล่างข้างขวาของรถ(ข้างท่อไอเสีย)จะเป็นสายไฟเส้นเดียวปลั๊กเดี่ยวเดินเลียบกับเฟรมมาจากหลังแผ่นชาร์จหน้าเครื่องไล่ลงไปข้างล่างไปยังสวิทซ์ไฟเกียร์ว่าง

ลองไล่ดูเส้นนี้แหละครับเผื่อจะเจอ

หน้า: [1]
Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033