1
Vehicle Talk / Re: ทำไม hd ถึงราคาแพงครับ พี่น้อง ช่วยตอบที ความคิดเห็นเต็มที่เลย พี่น้อง
« เมื่อ: ธันวาคม 08, 2009, 01:42:52 AM »
ตามความคิดของข้าพเจ้า
0.เมืองไทยไม่มีสายการผลิต นำเข้าลูกเดียว
1.เมืองนอกราคาแพง(เมื่อแปลงมาเป็นบาทแล้ว)
2.ถ้าเอาเข้ามาอย่างถูกต้องก็จะเจอ
2.1 กำแพงภาษีแพงๆบวกเข้าไป
2.2 ยังไม่หนำใจเจอภาษีสรรพสามิตแพงๆอีก(ของฟุ่มเฟือย)
2.3 ค่าตรวจมาตรฐานอุตสาหกรรมอีก (ถ้าเอาเข้ามาอย่างถูกต้องตรวจผ่านแน่ๆ แต่ค่าตรวจแพง)
2.4 กำไรผู้นำเข้ามาขายอีก อย่าลืม คิดว่าเขาจะเอากำไรนิดเดียวเหรอ
3.แตถ้าเอาเข้ามาในรูปอะไหล่(แยกร่างมาแล้วรวมทีหลัง)
3.1 ภาษีนำเข้า ไม่เท่าไหร่ เส้นใหญ่,สำแดงเท็จ,ยัดใต้โต๊ะก็ลดได้
3.2 ภาษีสรรพสามิต
3.3 ค่าตรวจมาตรฐานอุตสาหกรรม (เส้นไม่ใหญ่หรือไปไม่ถูกสาย ยังไงก็ไม่ผ่าน เสียค่าตรวจฟรีนะครับ)**อันนี้ถ้าจะจดทะเบียนต้องเจอแน่นอน***
3.4 กำไรคนขาย เหมือนเดิม
4.คนขายๆแพง โดยมักจะมาในรูปแบบ
4.1 อ้างคุณค่าทางจิตใจ (เป็นนามธรรมแต่มีผลทางด้านราคาอย่างแรงถ้าจิตอ่อนแนะนำอย่าไปซื้อคนเดียว)
4.2 อ้างสรรพคุณ (ของเขาดีอย่างนู้นอย่างนี้ ไม่เหมือนใคร ขี่แล้วเท่ห์)
4.3 พ่อค้าปั่นราคา (ขายแพงทุกเจ้า แพงมากแพงน้อย ก็คือแพง)
5. คนซื้ออยากได้ (ผิดที่ตัวคุณเอง)
5.1 แพงเท่าไหร่ก็ซื้อ (ไม่คิดให้รอบคอบ,บ้านรวย)
5.2 ขี่แล้วเท่ห์ (ประดับบารมี)
ข้อ5 นี่สำคัญที่สุด คนซื้อนี่แหละตัวทำราคาแพง เห็นมาหลายอย่างแล้ว ถ้าคนซื้อยอมที่จะซื้อของราคาแพง พ่อค้าที่ไหนมันจะมาขายราคาถูกให้เรา
อย่าไปหลงมายาที่ว่า
-HD คือสุดยอดรถสองล้อที่เทพเจ้าประทานมาให้เราขี่ ถ้าคิดอย่างนี้ยังไงก็แพง (มอเตอร์ไซค์สองล้อยี่ห้อไหนก็สองล้อเหมือนกันหมด)
-ขี่ HD แล้วคุณจะเป็นชาว1%ที่สุดยอดIndyขี่แล้วไม่เหมือนใคร (รถไม่ได้ทำมาคันเดียวนะเพ่ซื้อมาเดิมๆยังไงก็ซ้ำ 1%ของ100000 ก็ตั้งพันนึงแล้วนะ)
-ผ่านการทดสอบQCอย่างโหดมาแล้ว แตกต่างจากรถญี่ปุ่น (ยี่ห้ออื่นเขาก็ทดสอบโหดเหมือนกัน มีแต่แบบรถนั่นแหละที่ไม่เหมือน)
-มีความเป็นอมตะยากที่จะหาได้ในรถยี่ห้ออื่น (OHV ธรรมดาๆมาตั้งแต่ปีมะโว้จนปัจจุบัน ข้อดีซ่อมง่าย ไม่ซับซ้อน)
ตั้งสติดีๆคิดก่อนซื้อ เปรียบเทียบสิ่งที่ได้มากับเงินที่เสียไปแล้วจะรู้ว่าคุ้มค่าหรือไม่คุ้มค่า (เอารูปธรรม นามธรรมไม่เกี่ยว)
สำหรับผมราคาที่ควรจะเป็นสำหรับ HD ทุกคันที่ขายคือตัด0ด้านหลังออกตัวเดียวก็พอแล้วครับ ถึงจะดูสมกับความเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ผลิตในอเมริกาอายุ105ปี
0.เมืองไทยไม่มีสายการผลิต นำเข้าลูกเดียว
1.เมืองนอกราคาแพง(เมื่อแปลงมาเป็นบาทแล้ว)
2.ถ้าเอาเข้ามาอย่างถูกต้องก็จะเจอ
2.1 กำแพงภาษีแพงๆบวกเข้าไป
2.2 ยังไม่หนำใจเจอภาษีสรรพสามิตแพงๆอีก(ของฟุ่มเฟือย)
2.3 ค่าตรวจมาตรฐานอุตสาหกรรมอีก (ถ้าเอาเข้ามาอย่างถูกต้องตรวจผ่านแน่ๆ แต่ค่าตรวจแพง)
2.4 กำไรผู้นำเข้ามาขายอีก อย่าลืม คิดว่าเขาจะเอากำไรนิดเดียวเหรอ
3.แตถ้าเอาเข้ามาในรูปอะไหล่(แยกร่างมาแล้วรวมทีหลัง)
3.1 ภาษีนำเข้า ไม่เท่าไหร่ เส้นใหญ่,สำแดงเท็จ,ยัดใต้โต๊ะก็ลดได้
3.2 ภาษีสรรพสามิต
3.3 ค่าตรวจมาตรฐานอุตสาหกรรม (เส้นไม่ใหญ่หรือไปไม่ถูกสาย ยังไงก็ไม่ผ่าน เสียค่าตรวจฟรีนะครับ)**อันนี้ถ้าจะจดทะเบียนต้องเจอแน่นอน***
3.4 กำไรคนขาย เหมือนเดิม
4.คนขายๆแพง โดยมักจะมาในรูปแบบ
4.1 อ้างคุณค่าทางจิตใจ (เป็นนามธรรมแต่มีผลทางด้านราคาอย่างแรงถ้าจิตอ่อนแนะนำอย่าไปซื้อคนเดียว)
4.2 อ้างสรรพคุณ (ของเขาดีอย่างนู้นอย่างนี้ ไม่เหมือนใคร ขี่แล้วเท่ห์)
4.3 พ่อค้าปั่นราคา (ขายแพงทุกเจ้า แพงมากแพงน้อย ก็คือแพง)
5. คนซื้ออยากได้ (ผิดที่ตัวคุณเอง)
5.1 แพงเท่าไหร่ก็ซื้อ (ไม่คิดให้รอบคอบ,บ้านรวย)
5.2 ขี่แล้วเท่ห์ (ประดับบารมี)
ข้อ5 นี่สำคัญที่สุด คนซื้อนี่แหละตัวทำราคาแพง เห็นมาหลายอย่างแล้ว ถ้าคนซื้อยอมที่จะซื้อของราคาแพง พ่อค้าที่ไหนมันจะมาขายราคาถูกให้เรา
อย่าไปหลงมายาที่ว่า
-HD คือสุดยอดรถสองล้อที่เทพเจ้าประทานมาให้เราขี่ ถ้าคิดอย่างนี้ยังไงก็แพง (มอเตอร์ไซค์สองล้อยี่ห้อไหนก็สองล้อเหมือนกันหมด)
-ขี่ HD แล้วคุณจะเป็นชาว1%ที่สุดยอดIndyขี่แล้วไม่เหมือนใคร (รถไม่ได้ทำมาคันเดียวนะเพ่ซื้อมาเดิมๆยังไงก็ซ้ำ 1%ของ100000 ก็ตั้งพันนึงแล้วนะ)
-ผ่านการทดสอบQCอย่างโหดมาแล้ว แตกต่างจากรถญี่ปุ่น (ยี่ห้ออื่นเขาก็ทดสอบโหดเหมือนกัน มีแต่แบบรถนั่นแหละที่ไม่เหมือน)
-มีความเป็นอมตะยากที่จะหาได้ในรถยี่ห้ออื่น (OHV ธรรมดาๆมาตั้งแต่ปีมะโว้จนปัจจุบัน ข้อดีซ่อมง่าย ไม่ซับซ้อน)
ตั้งสติดีๆคิดก่อนซื้อ เปรียบเทียบสิ่งที่ได้มากับเงินที่เสียไปแล้วจะรู้ว่าคุ้มค่าหรือไม่คุ้มค่า (เอารูปธรรม นามธรรมไม่เกี่ยว)
สำหรับผมราคาที่ควรจะเป็นสำหรับ HD ทุกคันที่ขายคือตัด0ด้านหลังออกตัวเดียวก็พอแล้วครับ ถึงจะดูสมกับความเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ผลิตในอเมริกาอายุ105ปี