8
« เมื่อ: เมษายน 19, 2011, 12:34:43 PM »
ความประทับใจในเรื่องราวของโฆษณาชิ้นนี้ อยู่ที่สร้างมาจากชีวิตจริง
ของชายชราไต้หวัน วัยราว 80 ปี กลุ่มหนึ่ง
ซึ่งเป็นเพื่อนเก่าที่มีประสบการณ์ชีวิตอันงดงามร่วมกัน
เขากลับมาพบกันอีกครั้ง จากการไปร่วมงานศพของเพื่อนคนหนึ่งในกลุ่ม
และได้รู้ว่าคำถามที่พวกเขาต่างเผชิญในวัยดึกนี้
คงมีเพียงว่า เวลาที่เหลือของแต่ละคนนี้
จะอยู่เพื่ออะไร ?
เพื่อคิดถึงใคร ?
เพื่อรักษาลมหายใจไว้ ?
หรือเพื่อจะรอวันตาย ?
แล้วขณะชีวิตเริ่มลอยตามน้ำเหมือนไม้ใกล้ฝั่ง
ชายแก่ทั้ง 5 คน กลับสร้างแรงบันดาลใจคืนมาให้ตนเอง
จากความฝันครั้งสุดท้ายที่พวกเขาตั้งใจจะทำให้สำเร็จ
เพื่อพิสูจน์ตนเองอีกครั้งกับชะตาชีวิต
นั่นคือขี่มอเตอร์ไซค์ คึกรอนแรมไปทั่วหล้าเหมือนตอนหนุ่มๆ
ทว่า ในวัยปูนนี้ แต่ละคนพกโรคประจำตัวมาคนละโรคสองโรค
คนนึงหูตึง คนนึงเป็นมะเร็ง ที่เหลือเป็นโรคหัวใจ และทั้งหมดข้อกระดูกเสื่อม
ดังนั้น เพื่อให้การเดินทางไม่กลายเป็นการฆ่าตัวตาย
พวกเขาต้องฟื้นฟูเตรียมสภาพร่างกายเป็นเวลา 6 เดือน
จนพร้อมที่จะขี่มอเตอร์ไซค์คู่ใจไปทั่วเกาะไต้หวัน จากเหนือจรดใต้ นาน 13 วัน 13 คืน
ระยะทางกว่า 1,139 กิโลเมตร จนได้ไปถึงสถานที่ซึ่งพวกตนเคยมีวันดีๆ ร่วมกัน
รื้อฟื้นภาพความทรงจำในอดีตให้กลับมาชัดเจนตรงหน้าอีกครั้ง...
ผลงานโฆษณาชิ้นนี้ เป็นของ Ogilvy & Mather ไต้หวัน
สร้างจากเรื่องจริงของกลุ่มนักบิดไต้หวัน วัยเฉลี่ยกว่า 81 ปี
โดยมีครีเอทีฟและผู้เขียนบท คือ เจนนิเฟอร์ หู , ออกแบบศิลป์ โดย ลีอา เฉิน
และกำกับฯ โดย ธนญชัย ศรศรีวิชัย ผู้กำกับมือหนึ่งของ Phenomena ประเทศไทย
ที่ทำให้ "Dream Rangers" กำลังเป็นภาพยนตร์โฆษณาที่คนไต้หวันและชาวเน็ตฯ จีนแผ่นดินใหญ่ชื่นชอบกันในขณะนี้
"Dream Rangers" จัดเป็นเรื่องราวที่ให้กำลังใจ
และพิสูจน์ว่าศักยภาพของมนุษย์นั้นไร้ขอบเขตไม่ได้ขึ้นกับวัยและสังขาร