Login

แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - yimmee

หน้า: [1] 2 3 4
1
News Talk / Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« เมื่อ: สิงหาคม 17, 2012, 08:17:08 AM »
หวัดดีน้องdear..ขอให้ผลสอบออกเร็วๆน่ะครับ พี่ๆเพื่อนๆรออยู่น่ะครับ......
เป้าหมายมีไว้พุ่งชน number1

2
News Talk / Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 06:40:10 PM »
สวัสดีครับพี่ Dear

ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูล ช่างที่ร้านลอง reset ค่าหมดแล้ว แต่ยังเป็นๆ หายๆ อยู่

วันนี้ขี่ Ultra ไปเปิดโรงเรียน อาการดีกว่าวันที่รับรถออกจากร้าน เพราะวันนี้ขี่ ABS show ตอนเลี้ยวเท่านั้น แบบนี้ค่อย OK หน่อย เพราะเวลาขี่มันไม่ขึ้นแล้ว วันนี้ผมตัดสินใจสั่งจาน Break แล้ว คิดว่าหลังเปลี่ยนอาการอาจจะหายก็ได้

แล้วพี่ Dear เป็นไง สบายดีนะ? ไม่มีรถแต่ยังนัดเจอกินน้ำชาได้เหมื่อนเดิม ถ้าขึ้นมาก็โทรมาได้นะครับ
.   
สบายดีครับน้องแบท.  ขึ้นฝั่งมาเมื่อวานครับ. ช่วงนี้ ผบ ติวเข้มเรื่องการบ้านครับอยากให้ได้คะแนนท๊อปสุดครับ. จาได้จูเนียน้อยสักหนึ่งหน่อก่อนครับ. แล้วจากลับไปร่วมแก๊งเตอร์เหมือนเดิมพร้อมด้วยเจ้าฉลามครับ  ผบ เสนอเป็นข้อแลกเปลี่ยน  ช่วงนี้ก็ออกทริปตลอดครับเพื่อเปลี่ยนสถานที่ทำข้อสอบครับ ื chainsaw. หวังว่า้มื่อวันนั้นมาถึงก็คงจาได้ออกร่อนด้วนกันอีกคร้าป. ส่วนที่จำใจปล่อยเจ้าแดงออกไปเพราะผมไม่อยากเป้นหนี้ก้อนโตเลยจัดเต็มไปกับนิวแคมมี่ลูกครึ่งไฟฟ้่า. ตัวเบาเยย eyeopoping

3
News Talk / Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 03:18:26 AM »
น้องbatลองเคลียร์ค่าerrorที่หน้าปัดหรือยังครับ.  ปิดสวิทช์กุญแจ กดปุ่มทริปค้างไว้แล้วเปิดกุญแจไปตำแหน่งon  เข็มไมล์จะหมุนไปขวาสุดแล้วกลับตำแหน่งเดิมจะมีโค๊ดโชว์ที่จอระยะทางเป็นภาษาอังกฤษ  กดปุ่มทริป1ครั้งเป็นการเลื่อนไปทางขวาถ้ากดค้างจะเข้าเมนูอีกชั้นนึงถ้ามีค่าerror โชว์. เราต้องการลบค่านั้นๆก็กดทริปค้างไว้เป็นการลบค่าerrorที่กล่องมันจำเอาไว้.  ลองดูก่อนได้ครับน้องbat

4
News Talk / Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 03:07:26 AM »
สวัสดีครับคุณ Jod

ที่ผมรู้ข้อมูลมา หลังจาก start รถเสร็จ Abs signal จะกระพริบจนกว่ารถจะวิ่งที่ความเร็วเกิน 10 miles ครับ พอขี่ความเร็วเกิน 10 miles Abs signal ก็จะดับ และถ้ารถไม่ได้ดับเครื่อง Abs signal จะไม่ show อีกครับ จนกว่าเราจะดับเครื่องและ start เครื่องอีกครั้ง

ABS Signal มีไว้แสดงให้เรารู้ว่า ระบบ Break ABS ทำงานได้สมบรูณ แต่ถ้าเราขี่ไปความเร็วเกิน 10 miles แต่ Signal ยังติดอยู่แสดงว่า มันทำงานผิดปกติหรือไม่ทำงาน รถปีใหม่ๆ ก็อ่อนแอแบบนี้ ผมคิดแบบนี้ เพราะทางโรงงานต้องการให้ลูกค้านำรถเข้ามา service เฉพาะจากตัวแทน อีกอย่าง เราไม่สามารถลบ Signal ตัวนี้จากกล่องจูน หรือ computer ได้นะครับ เท่าที่ผมศึกษามา บางคนแก้ไม่หาย ถอดระบบออกก็มี

ไหนๆ ก็ได้ลองทำแล้ว เท่าที่รู้ถ้าไฟ ABS show สิ่งที่ควรทำ:

1. ถอดสายแบต ขั๊วลบ (เส้นดำ) ออกเป็นระยะเวลาหนึ่ง แล้วทดลองใส่กลับเข้าไป ถ้าหายก็โชคดี

2. ถ้าถอดแบตไม่หาย ต้องลองถอดสาย ABS สายเส้นนี้จะใหญ่หน่อย หน้ากว้างประมาณ 1" อยู่ติดกับระบบคุม ABS เลย เจอก็ลองถอดสายออกมา ทิ้งไว้ 5 นาที แล้วใส่กลับไป ถ้าหายก็แสดงว่าเป็นที่ sensor ตัวนี้

3. ถ้าทั้ง 2 วิธีไม่หาย ต้อง check สายไฟรถทั้งคัน รวมทั้งฟิวครับ

4. ทำมา 3 วิธีแล้วแต่ยังไม่ตหาย ต้องหาล้อที่มีลูกปื่นล้อแบบ ABS sensor มาลองใส่ดู ถ้าเปลี่ยนล้อที่เอามาทดลองแล้วหาย ก็เป็นที่ลูกปื่นครับ แต่ต้องดูว่า sensor ลูกปื่นใส่ถูกด้านมั้ยนะครับ

ถ้าที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ยังไม่หาย แนะนำเปลี่ยนช่างเลยครับ
.     

5
News Talk / Re: เรื่องเล่าสำหรับ ... IRON883 คันแรกของผม
« เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2012, 01:40:32 PM »
โอกาสดีครับ  พอดีช่วงเช้าผมไปทำบุญที่วัดก่อนนะครับ pray  ช่วงบ่ายฟ้าเป็นใจก็คงได้เจอกันครับน้องBatและเพือนๆทีมงาน

6
น้องBatทริปหน้าจะไปกันช่วงไหนครับ อาทิตย์นี้ผมมีทริปBack Pack to Langkawi กับ ผบ. ครับติดวันหยุดวันแรงงานพอดีหลังจากนั้นว่างตลอดครับผม headbang

7
ทะเบียนยังไม่ส่งมาเลยครับ  ไม่รู้ว่าเข้ามาเลย์ได้หรือเปล่า? ignore

8
ทริปหน้าขอติดไปด้วยคนนะครับพี่ๆ pray  พรุ่งนี้ขึ้นฝั่งกลับบ้านแล้ว nana คิดถึงไอ้แดงที่บ้านครับนอนเฝ้าบ้านอยู่เป็นเดือนแล้ว boogie

9
Sportster / Re: มีใครเคยขับ 48 ออกตจว.บ้างครับ
« เมื่อ: เมษายน 19, 2012, 03:36:38 PM »
ประมาณ100โล พักคนพักรถเติมน้ำมันก็ดีครับ  แนะนำให้ศึกษาเส้นทางและปั๊มน้ำมันในเส้นทางก่อนเดินทางก็ดีครับ 48ถังเล็กเติมบ่อยครับผม  ครั้งแรกผมออกทริประยะทางไปกลับเกือบ400โล เติมน้ำมันประมาณ4ครั้งได้ครับคือเติมเต็มถังจนกลับถึงบ้านเลยสำหรับผมไม่เหนื่อยแต่เข็ดเอวเวลาขี่นานๆเพราะว่า48เตี้ยและกระเทือนพอสมควรแต่ขี่เล่นในเมืองสนุกครับ   เคยลองวิ่งจนไฟเตือนและหาปั๊มน้ำมันเจอก็ประมาณ120โลได้ครับ เติมกลับไป200บาทเต็มถังพอดี จากการคำนวณคร่าวๆก็เหลือในถังประมาณ3ลิตรได้ครับ อันที่จริงอยากทดลองวิ่งจนน้ำมันหมดเลยจาได้รู้ว่าได้เท่าไหร่แต่ยังไม่เคยลอง สุดท้ายเปลี่ยนไปขี่ทัวริ่งแล้วครับผม  ยินดีกับ48ด้วยครับขอให้ขี่ให้สนุก

10
เจอกันสิ้นเดือนเมษาครับพี่ติ  จะกลับไปแจมด้วยตอนนี้ติดแตนบายนครครับไม่ได้กลับบ้าน  sadangel

11
พี่ Dear เมื่อวานผมเจอพี่รงค์ ที่ร้าน Mingo ผมบอกว่าพี่ Dear จะขึ้นฝังอาทิตย์หน้า พี่รงค์บอกเดียวมานัดขี่ด้วยกัน


  Confirm กลับอังคารหน้าครับผม phonecall เมื่อคืนมีน้องคนนึงถามผมว่ารู้จัดน้องBatได้อย่างไร เค๊าเป็นคนที่ขายวัลแคน800ให้น้องBatไงครับเห็นว่าเมื่อก่อนขี่รถด้วยกันบ่อยๆผมก็ลืมถามชื่อเสียงเรียงนามเห็นเค๊ายุ่งๆอยู่  เอาไว้คืนนี้เผื่อเจอกันอีกจะได้ถามชื่อกัน  พอดีผมพึ่งย้ายกะเวลาทำงานใหม่ก็เลยเจอเพื่อนใหม่ๆเยอะแยะครับ หวังว่าขึ้นฝั่งรอบนี้คงได้เจอสมาชิกใหม่ๆเพิ่มขึ้นนะด้วยครับ nana

12
อากาศดีฮับ  boogie

13
ข่าวดีสำหรับผมคืนนี้เจาะเสร็จหลุมสุดท้ายแล้วจะย้ายฐานไปเจาะที่ใหม่  eyeopoping ผมต้องกลับไปStand byบนฝั่งประมาณอาทิตย์นึงแล้วกลับลงไปใหม่ครับ  ขึ้นฝั่งวันอังคารหน้าครับผมเดี๋ยวเจอกันสำหรับทริปสัปดาห์หน้าแต่ขอเดินทางช่วงเช้าๆหน่อยนาครับจาได้ไม่ร้อนแล้วกลับตอนเย็นๆเพราะจาเดินทางในวันถัดไป  thumbsup thumbsup thumbsup

14
Touring / Re: สนใจ roadking ขอความรู้หน่อยครับ...
« เมื่อ: มีนาคม 27, 2012, 11:00:47 PM »
ชอบก็จัดไปเลยครับ มาเป็นครอบครัวTouringด้วยกันลองแล้วจะติดใจ number1

15
สวัสดีครับพี่หนึ่งและเพื่อนๆ ชาว HD ทุกคน

เห็นภาพแล้วสวยจริงๆ อยากที่จะไปอีก ไปครั้งหน้า สงสัยต้องไปนอนพักที่ทะแลบันกันหน่อยแล้ว บอกได้คำเดียวที่ทะเลบันเป็นสถานที่ที่เหมาะกับชาว Harley แบบพวกเรามากเลย......

เดียวอาทิตย์ไหน ว่างต้องไปซ้อมการเข้าโค้งที่เส้นทางสตูล ผมว่าเป็นเส้นทางที่หินเหมื่อนกัน เมื่อวานตอนทางกลับ เจอทรายตอนออกจากโค้ง โชคดีไม่อยู่กลางโค้ง พี่เอบอกว่า พี่มองไม่เห็น ขี่ไป 80 - 90 miles ได้ พอดีคงมีรถขนทรายผ่านไปก่อนหน้าที่เราจะมา แล้วก็ทำทรายตกบนถนน ตกแบบเต็ม 2 เลนส์ คิดแล้วอันตรายมาก

เดียวกลับมาครั้งหน้า มาขี่ด้วยกันครับพี่ Dear ดีใจที่รู้ว่า เข้าโค้งได้มั้นใจมากขึ้น ยังไงเจอกันพี่
สวยงามมากครับดูจากภาพแล้วอดเสียดายไม่ไ :(ด้  แต่ด้วยภาระที่ต้องรับผิดชอบก็ต้องตัดใจครับตอนนี้อยู่นครแล้วพรุ่งนี้ผมเดินทางลงเลเช้าตรู่เลยครับ จะติดตามทางเว็บเรื่อยๆก็แล้วกันครับ  ส่วนเรื่องเทโค้งไม่รู้สิหรือว่าผมคิดไปเองหรือเปล่าขี่ตีทไกด์เข้าโค้งง่ายกว่า48อีกหรือว่ามันจะเกี่ยวกับท่านั่งของเราด้วยหรือเปล่าครับน้องBat รู้สึกว่าเจ้า48พอขี่ทางไกลทำให้เราล้า+เมื่อยเลยไม่มีสมาธิควบคุมรถครับ  แต่ตอนนี้ติดปัญหาใหม่ครับมันอยู่ที่ตอนจอดติดไฟแดงครับขาสั่นยิ่งมีคนซ้อนยิ่งสั่นมากครับผม หนักอิ๊ปอ๋าย  และอีกกรณีนึงตอนไปกินเข้าที่เกาะยอเข้าไปจอดในลานจอดรถด้านในพื้นเป็นดินปนทรายนิดหน่อยแต่แน่น
พอตอนถอยรถออกมันไม่ยอมขยับครับเหมือนรถอยู่บนทรายนะครับ แต่ด้วยความเท่ห์ผมไม่ได้ขอให้ใครช่วยเข็นครับ กลัวคนสมน้ำหน้า pissedoff  ผมลงมายืนข้างรถด้านซ้ายใช้สองมือจับแฮนด์ลากมันออกมาได้ครับแต่สแตนด์ยังไม่ได้เอาขึ้นเผื่อเอาไว้ก่อน  ก็เลยเป็นบทเรียนเผื่อไปจอดที่ไหนๆจะได้เอาท้ายเข้าลืมไปนึกว่าเป็นปอตเตอร์

หน้า: [1] 2 3 4
Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033