Harley Davidson Playground Forum
Share Your HD Experience => VRSC => ข้อความที่เริ่มโดย: ผู้บ่าวอยากควบVrod ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2009, 10:55:14 AM
-
แบบว่าชอบHDมาตั้งแต่เด็กก็ตามดูมาเรื่อยๆอ่ะครับ แต่ตอนนี้ตกลงปลงใจว่าอยากจะควบV-rodครับ เลยขอให้พี่ๆช่วยแนะนำครับ ทั้งเรื่องแหล่ง ราคา และสิ่งที่ควรจะรู้ไว้ก่อน
จะเอามาควบอ่ะครับ ตอนนี้อยู่ขอนแก่นอ่ะครับถามๆเพื่อนๆน้องก็บอกว่าที่ขอนแก่นมีคันนึงของพี่หมอว่างั้น(แต่ยังควานหาตัวพี่หมอไม่เจอเลยครับ) ขอบคุณล่วงหน้าทุกคำแนะนำครับผ้ม........
-
ขออภัยที่มาตอบช้าครับ ตอนนี้ออกทริปเละมั่วไปหมด - -" ไม่มีเวลามาอ่านเลย คือ เรื่องราคาอันนี้ ถ้ามือ 1ก็ 1.4 ล้านนะครับ ถ้าเป็นมือ2 ก็ตามสะภาพครับ ราคารถออกห้าง กะ รถ Inv ก็ไม่เท่ากันนะครับ ส่วนราคาเท่าไหร่อันนี้ผมเองก็ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญในการขาย 555+ ส่วนแหล่งก็มีหลายที่ครับ ส่วนใหญ่หลายที่แต่รถนะคันเดียว - -" แต่บอกราคาไม่เท่ากันแล้วแต่ว่าใครจะชิงเปิดราคาก่อน - ส่วนเรื่องรถ อันนี้พอจะตอบได้ถนัดหน่อย
เป็นรถที่ แรง ครับ ^^v ถือว่าแรงที่สุดใน HD แล้วครับ 121 แรงม้า ต่อ 1250 CC แรงพุ่ง บิดมันส์ติดมือ มีครบ เมื่อก่อนผมเองก็มือใหม่มองว่ามันนั่งไม่สบาย ตอนนี้มีรถ2 คัน กลายเป็นว่า ถ้าไม่เครียดเรื่องการเต้นบนถนนผิวขรุขระ เป็นรถที่นั่งดีใช้ได้ครับ
ข้อแตกต่าง ระหว่าง Night Rod กับ V rod
1. Image หรือ ภาพลักษณ์
NR ออกไปทางดิบๆโหดๆ ส่วน V ออกไปทางแนวนิ่มๆโชว์ โครเมี่ยมเยอะๆ ก็ลองนึกถึง อารมณ์รถสปอร์ต กับ รถซีดานหรูๆ ประมาณนั้นครับ
2. Body
ทุกอย่างเหมือนกันหมดครับ ยกเว้น ท่อไอเสีย กับ Shock up NR จะเตี้ยกว่า V 1.5 นิ้ว เวลาออกตัว NR จะนิ่งกว่า เข้าโค้งจะได้มั่นใจกว่า แต่ด้วยความที่เตี้ยกว่าเล็กน้อย Footpeg จะถูพื้นเวลา Lean เข้าโค้งได้ง่ายกว่า V
3. ราคา
V แพงกว่าเล็กน้อย เพราะ โครเมี่ยมเยอะกว่า
4. ความนิยมเล่น
คนนิยมเล่น NR มากกว่า เพราะดูดุดัน แถมราคาขายต่อก็ดี ส่วน V ราคาจะตก -..-" เพราะรถโครเมี่ยมมีเยอะแล้ว มีหลายรุ่น อยู่ที่คนชอบด้วย ส่วนตัวผม ใช้ V เพราะ 1 โครเมี่ยม 2. ดูเก๋ไก๋แบบ หน้าตาไม่โหดแต่วิ่งได้โหดมาก 230 km/h ล่าสุดที่ไปทดสอบมา
5. ของแต่ง
ของแต่งหาได้ยากมาก ถ้าเป็นของ HD เอง นิยมใช้ของแต่งนอกสำนักกันเยอะเลย รถสามารถแต่งโหด แถมเอาลงเล่น Drag racing ได้ ความสามารถแถวๆ 8-9 วินาที 204 เมตร มีชุดแต่ง เทอร์โบ ไนตรัส เทอร์โบชาร์ต ตัวจูนกล่อง ให้เล่นสำหรับคนชอบของแรง
6. จุดเด่นๆในตัวรถ
เครื่อง design มาจาก Porche เป็นหม้อน้ำตัวแรกของ HD ทำมาเพื่อ สยบคำว่า HD ไม่สามารถมี Engineer innovation รึ นวัตกรรมใหม่ๆ ได้
---------------------------
ข้อเสีย
1. ถึงแม้ว่า เค้าจะให้ใช้ แก๊สโซฮอร์ได้ ก็อย่าไปเสี่ยงครับ แก็สโซฮอล์บ้านเรา ถ้าระบบไฟไม่ดีจริงๆ พังเอาง่ายๆ ของผม Internal ช๊อตไปรอบแล้ว ต้องไปเคลียกล่องที่ Power โชคดีที่รถยังอยู่ในประกัน ไม่เสียตัง ^^
2. ราคารับส่ง ขายต่อ ร่วงหนัก เพราะว่า คนเล่นรถในบ้านเรา ไม่นิยม รึ มองว่า เวลานั่งแล้วมันดูเหมือนรถญี่ปุ่นแปลกๆ ที่สำคัญ เค้ามองว่าไม่สวย ไม่art 555+ ( มองแบบไหน ไม่รู้ ผมมองมันสวย สงสัยจะยังมองรถไม่เป็น แฮร่ๆ )
3. กินน้ำมันเครื่องดุดันมากมาย ทุก 1000 โล สุดๆ อันนี้โปรดเชคทุกครั้ง นี่ Serious นะครับ
4. หลังจากที่ได้ลองขี่คันนี้ไปแล้ว ....... ไปขี่แบบอื่นๆ ของ HD ถ้าไม่ใช่ Screaming Eagle ละก้อ จะมีความรู้สึกว่า บิดไปไม่ไป - -"
ข้อเสีย ข้อสุดท้าย ...... คนซ้อนท้ายไม่สบายเอามากๆเลย เหมาะสำหรับคนโสด รึ ชอบขี่คนเดียว ถ้าจะมีคนซ้อนก็เสียตังไปซะดีๆ ^^ ซื้อเบาะซ้อนมาใส่
-
เห็นด้วยครับพี่บอล number1...คนซ้อนนี่เหละเจ้าปัญหา....ตอนนี้ผมเปลี่ยนแนวเป็น ultra..ชั่วคราวครับแต่ใจยังไงก็ Vrod ครับ ;D :D pray
-
สมแล้วที่เป็นกูรู v-rod worship :D
-
แล้ว จะ สั่งซื้อได้ ที่ใหนบ้างครับ
-
แล้ว จะ สั่งซื้อได้ ที่ใหนบ้างครับ
การซื้อมี 2 แบบครับ
1 ออกห้าง ราคาจะแพงแต่มี warrantee ให้ 2ปี ไม่มี Limit kilo ได้ทะเบียนเลยว่องไว ใช้เวลาจากที่สั่ง ประมาณ 21 วัน มีห้าง PowerStation นะครับเป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการจาก HD อเมริกา
2. ซื้อกับผู้นำเข้าอิสระ รถจะไม่มี warrantee มาด้วย แต่ราคาจะถูกมากกกกกก สั่งได้หลายที่ครับ เรื่องของทะเบียนต้องไปเสียเพิ่มเองต่างหากครับ 115000 บาท ราคากลาง
ซื้อ INV กับซื้อ ห้างต่างกันไม๊ ใจผมจะตอบว่า ไม่ต่างกันเลย แต่สิ่งที่เราได้คือ ความมั่นใจในรถแค่นั้นเองละครับ ว่ามันไม่โปเก
แล้วแต่พิจารณาครับ
-
แล้ว จะ สั่งซื้อได้ ที่ใหนบ้างครับ
การซื้อมี 2 แบบครับ
1 ออกห้าง ราคาจะแพงแต่มี warrantee ให้ 2ปี ไม่มี Limit kilo ได้ทะเบียนเลยว่องไว ใช้เวลาจากที่สั่ง ประมาณ 21 วัน มีห้าง PowerStation นะครับเป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการจาก HD อเมริกา
2. ซื้อกับผู้นำเข้าอิสระ รถจะไม่มี warrantee มาด้วย แต่ราคาจะถูกมากกกกกก สั่งได้หลายที่ครับ เรื่องของทะเบียนต้องไปเสียเพิ่มเองต่างหากครับ 115000 บาท ราคากลาง
ซื้อ INV กับซื้อ ห้างต่างกันไม๊ ใจผมจะตอบว่า ไม่ต่างกันเลย แต่สิ่งที่เราได้คือ ความมั่นใจในรถแค่นั้นเองละครับ ว่ามันไม่โปเก
แล้วแต่พิจารณาครับ
โห พี่ ขอบคุณมากเลยครับ ข้อมูลแน่นมาก
-
ละเอียดจริงๆครับพี่บอล
-
เร่องท่อที่เคยปรึกษาพี่บอลเป็นแบบนี้แหละครับ
เค้าบอกว่าเป็นท่อแต่งจาก japan
-
เร่องท่อที่เคยปรึกษาพี่บอลเป็นแบบนี้แหละครับ
เค้าบอกว่าเป็นท่อแต่งจาก japan
เอาท่อที่ Torch cycle เลยครับ 1xxxx เอง ท่อ VH ใส่แล้วสวยกว่าท่อนี้เยอะ ได้ เฮดเดอร์ด้วย ผมก็ว่าจะเอาแต่มันติดตรงที่ว่า ผมชอบท่อเดิมติดรถอะครับ สวย 555+
(http://115.178.62.121/~hdp/smf/index.php?action=dlattach;topic=1675.0;attach=70216;image)
http://115.178.62.121/~hdp/smf/index.php/topic,1675.120.html
ปล รถสีเดียวกันเลย 5555+ สวยงามมาก มีกันล้มด้วย แจ่มจริงๆ
-
ขอบคุณมากครับพี่บอล รู้สึกเหมือนกันเลยครับ ท่อเดิมที่ออกมาเป็นคู่ ทรงมันสวยที่สุดแล้ว
-
พี่ แล้ว muscle มือ1 ราคาจะปรามาณเท่าไหรครับ
-
900k ถึง 1 ล้านเล็กน้อย ใน ราคา INV ถ้าห้างก็ 1.3+ ล้าน ประมาณนี้ครับ
-
900k ถึง 1 ล้านเล็กน้อย ใน ราคา INV ถ้าห้างก็ 1.3+ ล้าน ประมาณนี้ครับ
หวัดดีนายบอล รถซ่อมเสร็จรึยัง ambulance
-
เร่องท่อที่เคยปรึกษาพี่บอลเป็นแบบนี้แหละครับ
เค้าบอกว่าเป็นท่อแต่งจาก japan
อยากฟังเสียงจัง เบื่อเสียงท่อเก่า รูปร่างน่าจะมันนะเนี่ย chainsaw
-
รบกวนสอบถามพี่ๆน้อง VRSC หน่อยนะครับ เวลาเราวัดระดับน้ำมันเครื่องเนี่ย ก็วัดตอนเครื่องอุ่น จอดขาตั้งข้างเอียงปกติ ดับเครื่องแล้วเปิดฝาด้านข้างขวาของเครื่องออกมาดูระดับน้ำมันตามก้านแค่นั้นใช่ไม๊ครับ ของผมวันนี้เปิดดูติดปลายก้านอยู่หน่อยเดียวเองสงสัยต้องเติมให้ถึงขีด FULL เลยหรือเปล่าครับ แล้วใช้น้ำมันเครื่องเหมือนรุ่นอื่นๆเลยหรือเปล่า ถ้าจำไม่ผิดที่ผมมีเป็นเบอร์ 60 รบกวนหน่อยนะครับ พอดีเป็นมือใหม่ตระกูล VRSC หนะครับ ขอบคุณครับ worship
-
900k ถึง 1 ล้านเล็กน้อย ใน ราคา INV ถ้าห้างก็ 1.3+ ล้าน ประมาณนี้ครับ
หวัดดีนายบอล รถซ่อมเสร็จรึยัง ambulance
เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ รอ Tune up อีกนิด รถยัง run in อยู่เลยครับ
-
รบกวนสอบถามพี่ๆน้อง VRSC หน่อยนะครับ เวลาเราวัดระดับน้ำมันเครื่องเนี่ย ก็วัดตอนเครื่องอุ่น จอดขาตั้งข้างเอียงปกติ ดับเครื่องแล้วเปิดฝาด้านข้างขวาของเครื่องออกมาดูระดับน้ำมันตามก้านแค่นั้นใช่ไม๊ครับ ของผมวันนี้เปิดดูติดปลายก้านอยู่หน่อยเดียวเองสงสัยต้องเติมให้ถึงขีด FULL เลยหรือเปล่าครับ แล้วใช้น้ำมันเครื่องเหมือนรุ่นอื่นๆเลยหรือเปล่า ถ้าจำไม่ผิดที่ผมมีเป็นเบอร์ 60 รบกวนหน่อยนะครับ พอดีเป็นมือใหม่ตระกูล VRSC หนะครับ ขอบคุณครับ worship
อุ่นเครื่องซัก 10 นาทีครับ แล้วทิ้งไว้ให้น้ำมันเครื่องไหลลงมาก่อนซัก 5นาที แล้ว ขึ้นไปคร่อมรถครับ ตั้งระดับให้ตรง เอื้อมมือไปเปิดที่วัด แล้วดูครับ ให้ได้ตรงกลาง จะเผื่ออีกซักนิดก็ได้ครับ เพราะถ้าเยอะมันจะถ่ายทิ้งเอง เสียดายหนะครับ 555 อีกอย่างเติมเยอะรถก็ไม่วิ่งครับ แต่อย่าให้ขาดแค่นั้นละครับ
ใช้เบอร์ 20w50 ครับ ถ้ารถใช้ไปได้ซัก 10000 กิโลแล้ว ก็เปลี่ยนเป็น Syn3 น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ก็ได้ครับ ถ้าใช้ยี่ห้ออื่นดูเทียบ โมลิบดีนัม ครับว่ามีกี่% ถ้าเยอะจะไม่ดีครับ เพราะจะทำให้ครัชลื่นได้
-
รบกวนสอบถามพี่ๆน้อง VRSC หน่อยนะครับ เวลาเราวัดระดับน้ำมันเครื่องเนี่ย ก็วัดตอนเครื่องอุ่น จอดขาตั้งข้างเอียงปกติ ดับเครื่องแล้วเปิดฝาด้านข้างขวาของเครื่องออกมาดูระดับน้ำมันตามก้านแค่นั้นใช่ไม๊ครับ ของผมวันนี้เปิดดูติดปลายก้านอยู่หน่อยเดียวเองสงสัยต้องเติมให้ถึงขีด FULL เลยหรือเปล่าครับ แล้วใช้น้ำมันเครื่องเหมือนรุ่นอื่นๆเลยหรือเปล่า ถ้าจำไม่ผิดที่ผมมีเป็นเบอร์ 60 รบกวนหน่อยนะครับ พอดีเป็นมือใหม่ตระกูล VRSC หนะครับ ขอบคุณครับ worship
อุ่นเครื่องซัก 10 นาทีครับ แล้วทิ้งไว้ให้น้ำมันเครื่องไหลลงมาก่อนซัก 5นาที แล้ว ขึ้นไปคร่อมรถครับ ตั้งระดับให้ตรง เอื้อมมือไปเปิดที่วัด แล้วดูครับ ให้ได้ตรงกลาง จะเผื่ออีกซักนิดก็ได้ครับ เพราะถ้าเยอะมันจะถ่ายทิ้งเอง เสียดายหนะครับ 555 อีกอย่างเติมเยอะรถก็ไม่วิ่งครับ แต่อย่าให้ขาดแค่นั้นละครับ
ใช้เบอร์ 20w50 ครับ ถ้ารถใช้ไปได้ซัก 10000 กิโลแล้ว ก็เปลี่ยนเป็น Syn3 น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ก็ได้ครับ ถ้าใช้ยี่ห้ออื่นดูเทียบ โมลิบดีนัม ครับว่ามีกี่% ถ้าเยอะจะไม่ดีครับ เพราะจะทำให้ครัชลื่นได้
ขอบคุณมากเลยครับ ผมวัดผิดวิธีนี่เอง เดี๋ยวพรุ่งนี้ไปลองใหม่ครับ ก็ยังสงสัยว่ารถวิ่งไปแค่ 150 กิโลเองไม่น่าจะพร่องมากอย่างนี้ ขอบคุณครับ :D
-
ช่วยวิจารณ์คันนี้หน่อยนะครับ พี่บอล
-
sadangel
-
อ่า จะให้วิจาร์ณยังไงอะครับ แหะๆ เท่าที่ดู ตามสภาพภายนอกก็ท่อเปลี่ยนมาแล้วเปลี่ยนหมดเลยทั้งคอและปลาย ส่วนปีนี่ ผมไม่รู้อะครับ เพราะว่า 07 08 09 เหมือนกันเลย สีคัสตอม น้ำเงินขาว นอกนั้นก็เดิมๆ ตามสภาพปกติครับ ดูจากสวิงอาร์มยังใหม่อะครับ รถไม่น่าเกิน 5000โล ไม่ก็ดูแลรักษาดี ยังไม่มีขี้เกลือจับ
-
ผมรบกวนปรึกษาอีกเรื่องนึงครับ เรื่องโช๊คหลัง ตอนนี้ผมว่าตอนที่ผมขี่มันเหมือนกับท้ายจะยุบลงต่ำพอสมควร อาจจะว่ารถถูก set มาสำหรับคนญี่ปุ่นตัวไม่ใหญ่มากแล้วผมตัวใหญ่ นน. ร้อยโลเลยทำให้ยุบลงไปเยอะ ไม่รู้เกี่ยวหรือเปล่านะครับ คิดไปเอง ทำยังไงได้บ้างอะครับ..
-
ผมรบกวนปรึกษาอีกเรื่องนึงครับ เรื่องโช๊คหลัง ตอนนี้ผมว่าตอนที่ผมขี่มันเหมือนกับท้ายจะยุบลงต่ำพอสมควร อาจจะว่ารถถูก set มาสำหรับคนญี่ปุ่นตัวไม่ใหญ่มากแล้วผมตัวใหญ่ นน. ร้อยโลเลยทำให้ยุบลงไปเยอะ ไม่รู้เกี่ยวหรือเปล่านะครับ คิดไปเอง ทำยังไงได้บ้างอะครับ..
เป็นไปได้ครับ โชคหลังของ Vrod ปรับได้ 5 ระดับนะครับ ต้องใช้เครื่องมือของมันเอง ถ้า เบอร์ 1เลยจะนิ่มมาก ของผมปรับไว้ที่เบอร์ 2 ถ้ามีคนซ้อน ไม่3 ก็ 4อะครับ ถ้านิ่มมากเกินไป เวลาเข้าโค้งจะยวย ออกแนวโยนๆในโค้ง ถ้าแข็งมากเกินไปก็จะออกอาการสับหลังในโค้งครับ เด้งๆ อีกอย่างปรับแข็งมากก็ไม่ดีครับ กระเด้งเจ็บหลังครับ