Harley Davidson Playground Forum

General Talk => Technical Talk => ข้อความที่เริ่มโดย: helder$ ที่ พฤศจิกายน 16, 2012, 01:51:32 PM

หัวข้อ: เปลี่ยนท่อ แต่ไม่จูนกล่อง
เริ่มหัวข้อโดย: helder$ ที่ พฤศจิกายน 16, 2012, 01:51:32 PM
ฮาเล่ที่เปลี่ยนท่อแต่ไม่ได้จูนกล่อง จะเกิดปัญหาอะไรบ้างครับ สามารถวิ่งได้มากน้อยขนาดไหนบ้างครับ
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนท่อ แต่ไม่จูนกล่อง
เริ่มหัวข้อโดย: Baantormai ที่ พฤศจิกายน 16, 2012, 02:02:51 PM
ฮาเล่ที่เปลี่ยนท่อแต่ไม่ได้จูนกล่อง จะเกิดปัญหาอะไรบ้างครับ สามารถวิ่งได้มากน้อยขนาดไหนบ้างครับ

.. หมายถึงว่า เปลี่ยนเฉพาะปลายท่ออย่างเดียวใช่หรือป่าวครับ ...
..ถ้าใช่ ..มันก็จะัทำให้รถของเรา มีเสียงดังมากกว่าเดิมครับ  ;D ;D
.. (ถ้าเทียบกับท่อเดิมติดรถนะครับ)..
ผมก็เคยเปลี่ยนเฉพาะปลายท่ออย่างเดียวเหมือนกันครับ
อัตราเร่งก็ไม่ค่อยต่างจากของเดิม
.. (หมายถึงท่อเดิมติดรถนะครับ).. flirty flirty
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนท่อ แต่ไม่จูนกล่อง
เริ่มหัวข้อโดย: เสี่ยตุ่น-72™ ที่ พฤศจิกายน 16, 2012, 02:18:50 PM
ฮาเล่ที่เปลี่ยนท่อแต่ไม่ได้จูนกล่อง จะเกิดปัญหาอะไรบ้างครับ สามารถวิ่งได้มากน้อยขนาดไหนบ้างครับ

.. หมายถึงว่า เปลี่ยนเฉพาะปลายท่ออย่างเดียวใช่หรือป่าวครับ ...
..ถ้าใช่ ..มันก็จะัทำให้รถของเรา มีเสียงดังมากกว่าเดิมครับ  ;D ;D
.. (ถ้าเทียบกับท่อเดิมติดรถนะครับ)..
ผมก็เคยเปลี่ยนเฉพาะปลายท่ออย่างเดียวเหมือนกันครับ
อัตราเร่งก็ไม่ค่อยต่างจากของเดิม
.. (หมายถึงท่อเดิมติดรถนะครับ).. flirty flirty


 สวัสดีครับ ผมกำลังอยากถามอยู่เหมือนกัน ว่าทำให้รอบเดินเบาได้ไหม ประมาน1000 ? ถ้าทำได้เสียงพอฟังไหมครับ ?
 
 แล้วอาการback fire มีไหมครับ บ่อยไหม ?

   pray     ขอบคุณครับ ...ไม่เน้นแรง ไม่เน้นประหยัด เน้นแต่เสียงรอบต่ำ ขอบคุณครับ
  pray
 
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนท่อ แต่ไม่จูนกล่อง
เริ่มหัวข้อโดย: helder$ ที่ พฤศจิกายน 16, 2012, 02:20:42 PM
.. หมายถึงว่า เปลี่ยนเฉพาะปลายท่ออย่างเดียวใช่หรือป่าวครับ ...
..ถ้าใช่ ..มันก็จะัทำให้รถของเรา มีเสียงดังมากกว่าเดิมครับ   
.. (ถ้าเทียบกับท่อเดิมติดรถนะครับ)..
ผมก็เคยเปลี่ยนเฉพาะปลายท่ออย่างเดียวเหมือนกันครับ
อัตราเร่งก็ไม่ค่อยต่างจากของเดิม
.. (หมายถึงท่อเดิมติดรถนะครับ).. 


หมายถึงการเปลี่ยนท่อ stage1 ครับ ตามหลักต้องมีการเปลี่ยนกรองและจูนกล่อง แต่ถ้าเราไม่จูน เปลี่ยนแค่ท่อกับกรอง จะทำให้เกิดปัญหาอะไรบ้างครับ พอจะทราบเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนท่อ แต่ไม่จูนกล่อง
เริ่มหัวข้อโดย: Life and Kustom ที่ พฤศจิกายน 19, 2012, 06:06:21 PM
สวัสดีครับ โดยปกติแล้วท่อเดิมก็มีอาการ Back fire บ้างอยู่แล้ว แต่เนื่องจากท่อเงียบจึงไม่ได้ยินครับ  การเปลี่ยนท่อทำให้อัตราเร่งดีขึ้นพอสมควรครับ อาการ Back fire เพิ่มขึ้น ส่วนกล่องจูนทำหน้าที่ปรับค่าการทำงานของเครื่องให้สัมพันธ์กับ ท่อและกรอง เพื่อทำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดและความร้อนลดลง Back fire ลดลงครับ เรื่องอาการหลังจากเปลี่ยนท่อและกรองแต่ยังไม่จูน เครื่องร้อน รอบสูง(รัว) มีอาการ Back fire ครับ แต่สามารถวิ่งได้ตามปกติครับ
ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนท่อ แต่ไม่จูนกล่อง
เริ่มหัวข้อโดย: เสี่ยตุ่น-72™ ที่ พฤศจิกายน 19, 2012, 06:57:10 PM
สวัสดีครับ โดยปกติแล้วท่อเดิมก็มีอาการ Back fire บ้างอยู่แล้ว แต่เนื่องจากท่อเงียบจึงไม่ได้ยินครับ  การเปลี่ยนท่อทำให้อัตราเร่งดีขึ้นพอสมควรครับ อาการ Back fire เพิ่มขึ้น ส่วนกล่องจูนทำหน้าที่ปรับค่าการทำงานของเครื่องให้สัมพันธ์กับ ท่อและกรอง เพื่อทำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดและความร้อนลดลง Back fire ลดลงครับ เรื่องอาการหลังจากเปลี่ยนท่อและกรองแต่ยังไม่จูน เครื่องร้อน รอบสูง(รัว) มีอาการ Back fire ครับ แต่สามารถวิ่งได้ตามปกติครับ
ขอบคุณครับ


   pray ขอบพระคุณครับ pray
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนท่อ แต่ไม่จูนกล่อง
เริ่มหัวข้อโดย: a-nan ที่ พฤศจิกายน 19, 2012, 10:11:19 PM
ฮาเล่ที่เปลี่ยนท่อแต่ไม่ได้จูนกล่อง จะเกิดปัญหาอะไรบ้างครับ สามารถวิ่งได้มากน้อยขนาดไหนบ้างครับ

.. หมายถึงว่า เปลี่ยนเฉพาะปลายท่ออย่างเดียวใช่หรือป่าวครับ ...
..ถ้าใช่ ..มันก็จะัทำให้รถของเรา มีเสียงดังมากกว่าเดิมครับ  ;D ;D
.. (ถ้าเทียบกับท่อเดิมติดรถนะครับ)..
ผมก็เคยเปลี่ยนเฉพาะปลายท่ออย่างเดียวเหมือนกันครับ
อัตราเร่งก็ไม่ค่อยต่างจากของเดิม
.. (หมายถึงท่อเดิมติดรถนะครับ).. flirty flirty


 สวัสดีครับ ผมกำลังอยากถามอยู่เหมือนกัน ว่าทำให้รอบเดินเบาได้ไหม ประมาน1000 ? ถ้าทำได้เสียงพอฟังไหมครับ ?
 
 แล้วอาการback fire มีไหมครับ บ่อยไหม ?

   pray     ขอบคุณครับ ...ไม่เน้นแรง ไม่เน้นประหยัด เน้นแต่เสียงรอบต่ำ ขอบคุณครับ
  pray
 
เสี่ยตุ่นครับ ในรถระบบคาร์บูเสียงรอบต่ำทำได้ง่าย แต่ระบบหัวฉีดจะลองทำ  แต่หาเดรื่องมือห้าแฉกรูกลางไม่ได้  ลองไปค้นกระทู้เก่าดูครับเสี่ยตุ่น ถ้าเสี่ยหาได้ผมขอยืมปรับบ้างนะครับ ขอบคุณครับ number1 number1 number1
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนท่อ แต่ไม่จูนกล่อง
เริ่มหัวข้อโดย: Life and Kustom ที่ พฤศจิกายน 20, 2012, 10:50:32 AM
สวัสดีครับ โดยปกติแล้วท่อเดิมก็มีอาการ Back fire บ้างอยู่แล้ว แต่เนื่องจากท่อเงียบจึงไม่ได้ยินครับ  การเปลี่ยนท่อทำให้อัตราเร่งดีขึ้นพอสมควรครับ อาการ Back fire เพิ่มขึ้น ส่วนกล่องจูนทำหน้าที่ปรับค่าการทำงานของเครื่องให้สัมพันธ์กับ ท่อและกรอง เพื่อทำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดและความร้อนลดลง Back fire ลดลงครับ เรื่องอาการหลังจากเปลี่ยนท่อและกรองแต่ยังไม่จูน เครื่องร้อน รอบสูง(รัว) มีอาการ Back fire ครับ แต่สามารถวิ่งได้ตามปกติครับ
ขอบคุณครับ


   pray ขอบพระคุณครับ pray

ครับผม ยินดีให้บริการครับ  headbang  headbang  headbang
http://www.facebook.com/LifeAndKustom   pray  headbang  pray
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนท่อ แต่ไม่จูนกล่อง
เริ่มหัวข้อโดย: helder$ ที่ พฤศจิกายน 22, 2012, 01:39:43 PM
สวัสดีครับ โดยปกติแล้วท่อเดิมก็มีอาการ Back fire บ้างอยู่แล้ว แต่เนื่องจากท่อเงียบจึงไม่ได้ยินครับ  การเปลี่ยนท่อทำให้อัตราเร่งดีขึ้นพอสมควรครับ อาการ Back fire เพิ่มขึ้น ส่วนกล่องจูนทำหน้าที่ปรับค่าการทำงานของเครื่องให้สัมพันธ์กับ ท่อและกรอง เพื่อทำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดและความร้อนลดลง Back fire ลดลงครับ เรื่องอาการหลังจากเปลี่ยนท่อและกรองแต่ยังไม่จูน เครื่องร้อน รอบสูง(รัว) มีอาการ Back fire ครับ แต่สามารถวิ่งได้ตามปกติครับ
ขอบคุณครับ


แล้วถ้าวิ่งบ่อยๆช่วงหนึ่งเครื่องยนต์จะเกิดปันหาอะไรบ้างเปล่าครับ เพราะตดตลอดจนน่ากัวเวลาถอนคันเร่ง กัวจะมีปันหากับเครื่อง เพราะตอนนี้รดมีปันหาเรื่องการจูน เอามาขับเล่นก่อน รอคำตอบจากช่างเพื่อหาวิทีแก้อยู่ครับ พอดีนอยครับ jawdrop ขอบคันครับ
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนท่อ แต่ไม่จูนกล่อง
เริ่มหัวข้อโดย: PhiRa SUKHOTHAI SIAM CITY ที่ พฤศจิกายน 26, 2012, 08:20:17 AM
ในกลุ่ม ซ๊อพเทล 100 ปี เปลี่ยนท่อ ไม่เปลี่ยน-ไม่จูนกล่อง ขี่ได้ไม่เท่าไร แหวน หัก ลูกปืน ปั๊มนำ้มันเครื่อง ตาย เครื่องพัง สาเหตุที่แท้จริง ไม่ไ่รู้ แต่ เห็นแบบนี้แล้ว หนาวววว  เพราะทำชุดนี้เห็นบอกว่าหมดไปบานนนนน
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนท่อ แต่ไม่จูนกล่อง
เริ่มหัวข้อโดย: Au@samui ที่ พฤศจิกายน 29, 2012, 09:49:19 PM
เปลี่ยนท่อ v&h ไม่ได้เปลี่ยนกรองและจูนเครื่อง. รถเพิ่งวิ่งได้ 30ไมล์จะทำให้เครื่องมีปัญหามั้ยครับ. หรือควรทำยังไงต่อขอคำชี้แนะด้วยครับ
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนท่อ แต่ไม่จูนกล่อง
เริ่มหัวข้อโดย: Lan-Thom ที่ พฤศจิกายน 30, 2012, 12:20:57 AM
รถผมเปลี่ยนท่อ เปลี่ยนกรอง ไม่ได้ใส่กล่องครับ แต่เอาให้ dealer จูน stage1
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนท่อ แต่ไม่จูนกล่อง
เริ่มหัวข้อโดย: TiDD HD ที่ ธันวาคม 01, 2012, 01:54:36 PM
ผมขอshareความเห็นในรถของผมๆเปลี่ยนเฉพาะปลายท่ออย่างเดียวผมใช้มาแล้วประมาณ 2000กมรถยังปกติไม่มีอาการใดๆทั้งสิ้นรถผมเป็นปี 2005ซึ่งเป็นเครื่องหัวฉีด แต่เราต้องคอยเอาใจใส่เรื่องของความร้อนเพราะHDระบายความร้อนด้วยอากาศดังนั้นน้ำมันเครื่องเป็นสิ่งจำเป็นมากและกรองน้ำมันเครื่องด้วย
หากเรามีงบประมาณไม่จำกัดก็ดีถ้าต้องไปเปลี่ยนกรอง กล่อง header ถ้างบมีจำกัดอย่างผมเอาแค่เปลี่ยนปลายท่อแล้วโชคดีไม่มีอาการ backfireครับ
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนท่อ แต่ไม่จูนกล่อง
เริ่มหัวข้อโดย: goodlife ที่ ธันวาคม 28, 2012, 12:19:27 PM
รถผม 883R 2010 เอาท่อทะลวงใส้มา ขี่ไปกลับ เชียงใหม่-ปาย เชียงใหม่-ลำปาง ไม่มีอาการตดใดๆทั้งสิ้น ขี่ดีวิ่งดีเหมือนเดิมครับ
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนท่อ แต่ไม่จูนกล่อง
เริ่มหัวข้อโดย: GolfHa ที่ มกราคม 28, 2013, 01:54:14 PM
รถผม 883R 2010 เอาท่อทะลวงใส้มา ขี่ไปกลับ เชียงใหม่-ปาย เชียงใหม่-ลำปาง ไม่มีอาการตดใดๆทั้งสิ้น ขี่ดีวิ่งดีเหมือนเดิมครับ

รบกวนถามหน่อยครับ ทะลวงไส้ทำที่ไหนครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนท่อ แต่ไม่จูนกล่อง
เริ่มหัวข้อโดย: goodlife ที่ มกราคม 28, 2013, 02:47:16 PM
ร้านท่อไอเสียหน้าสถานีรถไฟเชียงใหม่ ครับผม 8)
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนท่อ แต่ไม่จูนกล่อง
เริ่มหัวข้อโดย: natthaphon ที่ มกราคม 28, 2013, 05:46:42 PM
ผมเปลียนแต่ท่อทีแรกก็มีบ้างแต่ดังมากผมใช้ฝอยขัดหม้อหนึ่งอัน
แบ่งครึ่งแล้วยัดที่ใส้ท่อห่ายเลยอัดตาเร่งก็ดีด้วยเสียงก็เบาลงท่อ
มันโล่งไปครับ
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนท่อ แต่ไม่จูนกล่อง
เริ่มหัวข้อโดย: nutt113 ที่ มกราคม 31, 2013, 09:52:20 AM
ผมใส่ V&H Big Radius อยู่เสียงดังเกิน ไม่ชอบเลย มีวิธีไหนทำให้เสียงทุ้มและเบาลงได้ไหมครับ รถsporter 883R 06 ครับ
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนท่อ แต่ไม่จูนกล่อง
เริ่มหัวข้อโดย: dimple ที่ มกราคม 31, 2013, 10:16:43 AM
สวัสดีครับ โดยปกติแล้วท่อเดิมก็มีอาการ Back fire บ้างอยู่แล้ว แต่เนื่องจากท่อเงียบจึงไม่ได้ยินครับ  การเปลี่ยนท่อทำให้อัตราเร่งดีขึ้นพอสมควรครับ อาการ Back fire เพิ่มขึ้น ส่วนกล่องจูนทำหน้าที่ปรับค่าการทำงานของเครื่องให้สัมพันธ์กับ ท่อและกรอง เพื่อทำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดและความร้อนลดลง Back fire ลดลงครับ เรื่องอาการหลังจากเปลี่ยนท่อและกรองแต่ยังไม่จูน เครื่องร้อน รอบสูง(รัว) มีอาการ Back fire ครับ แต่สามารถวิ่งได้ตามปกติครับ
ขอบคุณครับ

ผม คนหนึ่ง ครับ ใช้ไอรอน ยังไม่ถึง 1000 กม ลงท่อ vh short short ก่อนเลยครับ เพราะรับเสียงเดิมๆๆที่มากะตัวรถไม่ได้ ตอนแรกจะลง ครบ ท่อ กรอง กล่อง ตามแนวคิด ของตะเอง ที่ฟังมาเยอะ พอได้รู้จักพี่คน หนึ่ง ไม่ขออกนาม ครับ แกแนะนำครับ ว่าลองใส่ทีละอย่าง ท่อก่อนมั๊ย พอใส่ไป ก้อ โอเคๆๆๆๆชอบๆๆๆเสียงดังดี เพราะไม่เพราะไม่รู้ แต่ชอบแบบนี้ ทุกวันนี้ ก้อวิ่งปกติ ครับ วิ่งไป จะ 5000 กม ล่ะครับ แต่ ยังไง ผมก้อ ลงกรอง และกล่อง ตอนนี้ รอของ ครับ