Harley Davidson Playground Forum
Share Your HD Experience => Sportster => ข้อความที่เริ่มโดย: TorTubTub ที่ มกราคม 25, 2012, 04:00:51 PM
-
เนื่องจากว่าได้ขี่ไปเชียงใหม่(ซัดยาวๆ)มาเลยรู้สึกว่าเบรคหน้า(1 pot)เอาไม่อยู่เวลาที่ต้องการเบรคแบบเร่งด่วน
เลยเริ่มมองหาทางเลือกใหม่เพื่อชีวิตของเราเอง และแล้วก็มาจบที่ Brembo 4pot แต่ต้องสร้างขาสำหรับยึด
Brembo Caliper แต่ต้องขอบอกว่ามันเวิร์คมากๆหยุดอยู่ได้ใจขึ้นมากๆ เก็บสี Caliper ให้เป็นสีดำแล้วออกมาดูเข้ากับรถดี
(http://i380.photobucket.com/albums/oo243/SuperTor/HarleyBrembo1.jpg)
(http://i380.photobucket.com/albums/oo243/SuperTor/HarleynewBrembo.jpg)
(http://i380.photobucket.com/albums/oo243/SuperTor/Brembo2.jpg)
(http://i1252.photobucket.com/albums/hh571/Adi_Prom/BlackBrembo3.jpg)
(http://i1252.photobucket.com/albums/hh571/Adi_Prom/BlackBrembo2.jpg)
(http://i1252.photobucket.com/albums/hh571/Adi_Prom/BlackBrembo1.jpg)
(http://i1252.photobucket.com/albums/hh571/Adi_Prom/BlackBrembo.jpg)
-
มีอะไรดีๆมาให้ชมตลอดๆ
-
OHHO เจ๋งมากเลยคร้าบ แปลงขายากมั้ยครับ แล้วปั๊ม มันแพงป่ะ อยากทำ อยากทำ ;D
-
ขายึดเอารถจอดเทียบทำสดๆเลยกิ๊ก ราคาไม่เกิน1000 เป็นมิเนียมทั้งก้อนแต่เสียเวลานั่งรอ 3-4ชม
ส่วนปั้มผมได้ 2 แฮนสภาพดีมาจากเพื่อนเลยถูก
-
number1 สวัสดีครับต่อ หลังจากเจอกันที่ปั๊มตอนขึ้นเชียงใหม่คราวที่แล้วก็เงียบกันไปเลย
เห็นไปกะตัวแรงๆทั้งนั้น ไม่แปลกใจรีบโมเบรค รอติดตามชมครับ ต่อ DIY number1
-
ด้วยความเคารพ ต้องจานโฟลสติ้ง+สายถักทนแรงดันน้ำมันสูงถึงจะได้ผลที่ดีเพราะยิ่งปั๊มเบรกพ๊อตยิ่งมากพื้นที่การจับเบรกก็เยอะตามทำให้จานเบรกยิ่มมีแรงต้านสูงจานโฟลสติ้งจะลดปัญหานี้ไปได้เยอะยิ่งเวลาเจอโค้งรู้เรื่องเลยครับเวลาเบรก ไม่งั้นได้ผลไม่เกิน50%จากของเดิมครับ แต่สวยนะครับตัวนี้ pray
-
เปลี่ยนตัวจับ ก็ลองใช้งานกับจานเดิมก่อนได้ครับ
ถ้ามันไม่เวิร์คจริงๆ ก็สมควรจะเปลี่ยนจานใหญ่ อย่่างที่ความเห็นด้านบนว่าไว้ครับ
ผมเป็นห่วง งานขาจับ ที่สร้างขึ้นมาใหม่จริงๆ เดาทางไม่ออกว่ามันจะไหวกับแรงและน้ำหนักของรถเรามั้ยน่ะครัย
เพราะรถที่เราใช้อยู่ น้ำหนักมันเยอะถ้าเทียบกับค่ายอื่น
การที่เบรคของ hd มันแย่ ผมคิดว่า คงจะเป็นเพียงการเฉลี่ยแรงเฉื่อยจากน้ำหนักของรถ
ไม่ใช่ความต้องการ ที่จะหยุดความเร็วอย่างฉับพลัน จากการบิดคันเร่งน่ะครับ
เพราะผมเคยใช้ sportster 06 เบรคหน้าหลังเดิม แล้วกระทืบเบรคหลังเต็มเท้า
กำเบรคหน้าจนสายแทบขาด รถมันไม่หยุดครับ แต่มันไม่ล้ม วิ่งทื่อๆ แข็งๆ เนือยๆ
เข้าไปจิ้มก้นคันหน้า แล้วก้นผมก็โด่ง ลอยเหนือเบาะ รถตั้งตรงเด่ งงอยู่พักใหญ่
คิดว่าถ้าเป็นรถอื่น หน้าคว่ำไปนานแล้ว
ผมก็เลยเดาประสิทธิภาพของเบรค hd ไปในทางนั้นน่ะครับ
:)
เหมือนเบรคหน้าสปริง ที่ไม่นิยมเสิรมด้วยดิสคู่ หรือ พอร์ทใหญ่ๆ
เพราะพี่ท่านนึงเคยสอบถามแล้วได้ความว่า
กลัวน้ำหนักรถ มันค้ำเวลาเบรคแรงๆ จนสปริงหน้ามันพับน่ะครับ
ก็เลยใช้ระบบเบรคธรรมดาแทน
ทั้งนี้และทั้งโน้น ก็ตามแต่จะชอบและรักในการตบแต่งนะครับ
-
รอติดตามชมตอนเสร็จอีกทีครับ.. thumbsup
-
ขายึดไปทำที่ไหนครับ อยากทำบ้างครับ ::)
-
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นครับ ดีครับจะได้เอาไปศึกษา
แล้วที่ใช้อยู่ได้ผลดีหรือไม่ดีจะมาเล่าสู่กันฟังนะครับ
ขายึดผมไปทำแถว อ่อนนุช25
-
รถสไตล์นี้เบรคหน้ามันไม่ได้ใช้เยอะ ไปเน้นเบรคหลัง แต่ผมก็ว่ามันห่วยไปหน่อยจริงๆครับ กำแล้วใจหายเหมือนกันเวลาเจออะไรที่มันฉุกเฉิน...เพิ่งจะโดนมากับตัวกะรบะคันหน้าจิดมันซะเฉยๆกลางถนน...ไอ้เรากำหน้าสุดๆกระทืบหลังแรงๆ...หน้าไม่ล้อคแต่หลังล้อค...รถมันก็ไม่เสียการทรงตัวนะครับ คือไหลไปได้ แต่เสียวหน้าดู
ทางแก้ของผมคือขี่ช้าลงอีกหน่อยและเว้นระยะห่างมากขึ้นอีกนิดเพื่อมองสภาพการจราจรที่ถัดออกไป.... ถ้ายังเจอเสียวๆอีกคงต้องทำเบรคบ้างล่ะครับ
-
ยัดจานโฟลทติ้ง ไปอีกใบเลยต่อ จะได้ครบ ครบ เต็ม performance ;D ;D
-
เปลี่ยนตัวจับ ก็ลองใช้งานกับจานเดิมก่อนได้ครับ
ถ้ามันไม่เวิร์คจริงๆ ก็สมควรจะเปลี่ยนจานใหญ่ อย่่างที่ความเห็นด้านบนว่าไว้ครับ
ผมเป็นห่วง งานขาจับ ที่สร้างขึ้นมาใหม่จริงๆ เดาทางไม่ออกว่ามันจะไหวกับแรงและน้ำหนักของรถเรามั้ยน่ะครัย
เพราะรถที่เราใช้อยู่ น้ำหนักมันเยอะถ้าเทียบกับค่ายอื่น
การที่เบรคของ hd มันแย่ ผมคิดว่า คงจะเป็นเพียงการเฉลี่ยแรงเฉื่อยจากน้ำหนักของรถ
ไม่ใช่ความต้องการ ที่จะหยุดความเร็วอย่างฉับพลัน จากการบิดคันเร่งน่ะครับ
เพราะผมเคยใช้ sportster 06 เบรคหน้าหลังเดิม แล้วกระทืบเบรคหลังเต็มเท้า
กำเบรคหน้าจนสายแทบขาด รถมันไม่หยุดครับ แต่มันไม่ล้ม วิ่งทื่อๆ แข็งๆ เนือยๆ
เข้าไปจิ้มก้นคันหน้า แล้วก้นผมก็โด่ง ลอยเหนือเบาะ รถตั้งตรงเด่ งงอยู่พักใหญ่
คิดว่าถ้าเป็นรถอื่น หน้าคว่ำไปนานแล้ว
ผมก็เลยเดาประสิทธิภาพของเบรค hd ไปในทางนั้นน่ะครับ
:)
เหมือนเบรคหน้าสปริง ที่ไม่นิยมเสิรมด้วยดิสคู่ หรือ พอร์ทใหญ่ๆ
เพราะพี่ท่านนึงเคยสอบถามแล้วได้ความว่า
กลัวน้ำหนักรถ มันค้ำเวลาเบรคแรงๆ จนสปริงหน้ามันพับน่ะครับ
ก็เลยใช้ระบบเบรคธรรมดาแทน
ทั้งนี้และทั้งโน้น ก็ตามแต่จะชอบและรักในการตบแต่งนะครับ
ความรู้อีกแล้วครับ headbang headbang
-
ขอถามหน่อยสิครับว่าจานโฟลทติ้งมันเป็นยังไงหละครับ pray
-
ขอถามหน่อยสิครับว่าจานโฟลทติ้งมันเป็นยังไงหละครับ pray
ตามไปดูตาม link นะคร้าบบบ http://www.ebay.com/itm/Harley-Davidson-Black-Front-Floating-Rotor-44358-00A-/290661462146?pt=Motorcycles_Parts_Accessories&vxp=mtr&hash=item43acc5f082
;D ;D
-
อนาคตอาจจะเปลี่ยนจานแหละกิ๊ก จานโฟลทติ้งมันสวยดีแต่ผมคงรอให้จานนี้สึกก่อนเพราะเสียดายยังใหม่(งก)555
ส่วนถ้ากิ๊กอยากทำบ้างบอกได้นะเดี๋ยวพาไปได้อยู่แถวๆอ่อนนุชเองหน้าปากซอยมี seven เด็กใน seven น่ารักดี ;D
จานโฟลทติ้ง สังเกตุง่ายๆมันเป็นสองชิ้นอ่ะครับแล้วมีหมุดยึดไว้ด้วยกันอ่ะครับ ส่วนจานติดรถมันเป็นแผ่นเดียวเลย
-
ร้านที่ผมพาต่อไปทำอะแดปเตอร์อันนี้ อยู่อ่อนนุช25 ซอยวัดทองใน คือถ้ามาจากบางกะปิ โดยใช้ถนนศรีนครินทร์
พอลงสะพาน ถึงแยกศรีอ่อน (อ่อนนุชตัดศรีนครินทร์) ให้เลี้ยวขาวแล้ววิ่งตรงไปสองแยกไฟแดง (ประมาณ สามสี่กิโล)
เลยแยกไฟแดงที่สองไปกิโลนึง ซอยวัดทองในจะอยู่ขวามือ เข้าซอยไปสองร้อยเมตร จะมีซอยเล็กๆซ้ายมือ
เลี้ยวเข้าไปเลยครับ เป็นร้านเล็กๆทำรถแว้น เน้นงานมิลลิ่งเป็นหลัก
จะไปโทรนัดช่างก่อนจะดีกว่าครับ ชื่อ ช่างดวน 086-7025864 ราคาไม่แพง ชุดนี้ทำมา 800 บาทเอง
ส่วนปั้มผมขายให้ต่อไปแค่ 3000 ถ้าสั่งชุดนี้จากนอกแพงกว่านี้สามเท่าครับ
(http://i218.photobucket.com/albums/cc235/sup148/408847_2468997611399_1446096082_31895722_540595039_n.jpg)
-
ปกติharleyก็ใช้brembo brakeอยู่แล้วนี่ครับ
-
headbang headbang headbang
-
ปกติharleyก็ใช้brembo brakeอยู่แล้วนี่ครับ
เฉพาะบน touring & Vrod ครับที่เป็น brembo
-
ปกติharleyก็ใช้brembo brakeอยู่แล้วนี่ครับ
ลูกสูบปั้มล่างของ 48 เป็นลูกสูบเดี่ยวลูกใหญ่ตัวเดียวครับ ยี่ห้ออะไรผมก็ไม่ทราบ
แต่คุณต่อ (ท่านเจ้าของกระทู้) เกือบเกิดอุบัติเหตุเพราะเบรคไม่อยู่ตอนเดินทางไกล
ผมเลยแนะนำให้ต่อเปลี่ยนมาใช้ปั้มเบรคล่างที่มีจำนวนลูกสูบที่มากขึ้น จะสี่หรือหก
ลูกได้ทั้งนั้นเพราะปั้มบนมีขนาด 5/8 นิ้ว แรงกดที่ส่งมาที่ปั้มล่างเหมาะสมเพียงพอ
ประเด็นยี่ห้อก็มีส่วนแต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่นัก จะใช้โตคิโกะ นิชชิน พีเอ็ม เจเบรค หรือเบรมโบ้
ได้ทั้งนั้นแหละครับ ขอให้ลูกสูบมากขึ้น ปั้มอยู่ในสภาพสมบูรณ์ ประสิทธิภาพการเบรคก็ดี
ขึ้น ปลอดภัยมากขึ้น แต่ในเมื่อจะเปลี่ยนทั้งทีเลือกใช้ยี่ห้อที่มีคุณภาพที่สุดมันคุ้มค่ากับการ
ดัดแปลง ตอนแรกต่อจะสั่งชุดเบรคของเบรมโบ้จากเมกา แต่ผมขอให้ลองดัดแปลงดูก่อน
เพราะปั้มที่จะสั่งก็ตัวเดียวกันกับชุดที่ใส่ปัจจุบัน แตกต่างเพียงแค่อะแด๊ปเตอร์ แต่ราคาต่าง
กันมาก
ร้านช่างดวน ช่างไทย งานไทยๆ ราคาแบบไทย ผมทำกะแกมานานเรื่องคุณภาพผมว่ามัน
ไม่ได้ต่างกับของนอกนะครับ คนเรากลัวเพราะความไม่รู้ แต่ถ้าจะให้รู้ ต้องศึกษา ต้องลอง
ถ้าไม่มีข้อมูล ไม่เคยทดลองผมคงไม่กล้าแนะนำเพื่อนให้ดัดแปลงรถราคาหลายๆแสน ให้
ใช้งานไทยหรอกครับ
-
เก็บสีเรียบร้อยโดยการใช้สีพ่นเครื่องยนต์ของ Harley
ดูรูปที่หน้าแรกได่เลยครับ
-
เนื่องจากว่าได้ขี่ไปเชียงใหม่(ซัดยาวๆ)มาเลยรู้สึกว่าเบรคหน้า(1 pot)เอาไม่อยู่เวลาที่ต้องการเบรคแบบเร่งด่วน
เลยเริ่มมองหาทางเลือกใหม่เพื่อชีวิตของเราเอง และแล้วก็มาจบที่ Brembo 4pot แต่ต้องสร้างขาสำหรับยึด
Brembo Caliper แต่ต้องขอบอกว่ามันเวิร์คมากๆหยุดอยู่ได้ใจขึ้นมากๆ เก็บสี Caliper ให้เป็นสีดำแล้วออกมาดูเข้ากับรถดี
(http://i380.photobucket.com/albums/oo243/SuperTor/HarleyBrembo1.jpg)
(http://i380.photobucket.com/albums/oo243/SuperTor/HarleynewBrembo.jpg)
(http://i380.photobucket.com/albums/oo243/SuperTor/Brembo2.jpg)
(http://i1252.photobucket.com/albums/hh571/Adi_Prom/BlackBrembo3.jpg)
(http://i1252.photobucket.com/albums/hh571/Adi_Prom/BlackBrembo2.jpg)
(http://i1252.photobucket.com/albums/hh571/Adi_Prom/BlackBrembo1.jpg)
(http://i1252.photobucket.com/albums/hh571/Adi_Prom/BlackBrembo.jpg)
กันสะบัดใส่แล้ว ขี่ดีไหมครับ
-
headbang headbang headbangผมชอบมากรุ่นนี้ อยากได้ กำลังมาแล้วรถ อีกไม่กี่วัน headbang headbang headbang
-
headbang headbang headbangผมชอบมากรุ่นนี้ อยากได้ กำลังมาแล้วรถ อีกไม่กี่วัน headbang headbang headbang
ดีใจด้วยครับ ขี่สนุกครับ