Harley Davidson Playground Forum

General Talk => Technical Talk => ข้อความที่เริ่มโดย: Dam dynalow ที่ พฤศจิกายน 10, 2011, 09:09:03 PM

หัวข้อ: อยากทราบข้อดีและข้อเสียหากใช้กล่องThunder Max
เริ่มหัวข้อโดย: Dam dynalow ที่ พฤศจิกายน 10, 2011, 09:09:03 PM
ต้องขอโทษด้วยครับถ้าคำถามอาจจะซ้ำกับคนอื่นใ คืออย่างนี้ครับผมใช้ Roadking 03 หัวฉีดแต่ต้องการให้รถเดินเบารอบต่ำประมาณ 560 - 600 rpm ไม่ทราบว่ากล่อง Thunder max ทำได้หรือเปล่าครับแล้วมีข้อดีข้อเสียอย่างไร เห็นใน youtube นะครับ. พอดีอยากได้ทั้งTechnology และความ classic ครับ ขอความกรุณาท่านผู้รู้ให้คำตอบด้วยครับใ worship worship worship
หัวข้อ: Re: อยากทราบข้อดีและข้อเสียหากใช้กล่องThunder Max
เริ่มหัวข้อโดย: Khunzu007 ที่ พฤศจิกายน 10, 2011, 11:34:37 PM
 Thunder max ทำได้อยู่แล้วเสียงรอบเดินเบาแบบคาร์บูแต่น้ำมันเครื่องแถบไม่ขึ้นเนี่ยแลกกับความสึกหรอคงต้องตัดสินใจเองครับ อีกอย่างเท่าที่ทราบO2sensorแบบwide band อาจจะเสียได้ง่ายกว่าปกติ
หัวข้อ: Re: อยากทราบข้อดีและข้อเสียหากใช้กล่องThunder Max
เริ่มหัวข้อโดย: gotgot ที่ พฤศจิกายน 17, 2011, 09:25:50 AM

.
.
ลองดูครับผมก็ใช้อยู่ เห็นๆเครื่องร้อนน้อยลง ยิ่งร้อนยิ่งรอบต่ำ..... flirty
หัวข้อ: Re: อยากทราบข้อดีและข้อเสียหากใช้กล่องThunder Max
เริ่มหัวข้อโดย: yogy ที่ พฤศจิกายน 17, 2011, 01:17:42 PM
ต้องขอโทษด้วยครับถ้าคำถามอาจจะซ้ำกับคนอื่นใ คืออย่างนี้ครับผมใช้ Roadking 03 หัวฉีดแต่ต้องการให้รถเดินเบารอบต่ำประมาณ 560 - 600 rpm ไม่ทราบว่ากล่อง Thunder max ทำได้หรือเปล่าครับแล้วมีข้อดีข้อเสียอย่างไร เห็นใน youtube นะครับ. พอดีอยากได้ทั้งTechnology และความ classic ครับ ขอความกรุณาท่านผู้รู้ให้คำตอบด้วยครับใ worship worship worship

Thunder max ทำได้ครับ ที่560-600รอบ   แต่ถ้าเป็นมาตราฐานThunder max ตอนนี้ RK จะอยู่ที่ประมาณ 7 ร้อยกว่ารอบ ผมเองก็ใช้  Thunder max  อยู่ครับ  เรื่องการสึกหรอไม่ต้องห่วงเพราะตัว
Thunder max จะทำงานที่รอบสูงก่อนครับ จนอุณหภูมิได้ที่ รอบก็จะค่อยๆต่ำลงมาตามที่เราตั้งค่าไว้ ส่วนสาย O2sensor แบบwide band ที่ว่าอาจจะเสียได้ง่ายกว่าปกตินั้นก็ไม่ต้องพะวงครับ รถยนต์รุ่นเก่าๆวิ่งกันมา 3-4 แสนก็ยังไม่มีปัญหาอะไร
ที่สำคัญอเมริกาใช้ Thunder max มากัน 4-5 ปี ก่อนมาบ้านเราอีกครับ ถ้ามีปัญหาจริงๆคงตั้งกระทู้ด่ากันระงมแล้ว  รอบต่ำความร้อนลดลง ความประหยัดเพิ่มขึ้น ที่สำคัญไม่ง้อช่างจูนให้เสียเงิน..... ข้อเสีย ราคาแพง  ครับ   
 
หัวข้อ: Re: อยากทราบข้อดีและข้อเสียหากใช้กล่องThunder Max
เริ่มหัวข้อโดย: Khunzu007 ที่ พฤศจิกายน 17, 2011, 04:11:53 PM
ชัดเจนดีครับ number1
หัวข้อ: Re: อยากทราบข้อดีและข้อเสียหากใช้กล่องThunder Max
เริ่มหัวข้อโดย: AOU@TG ที่ พฤศจิกายน 28, 2011, 12:27:42 PM
ต้องขอโทษด้วยครับถ้าคำถามอาจจะซ้ำกับคนอื่นใ คืออย่างนี้ครับผมใช้ Roadking 03 หัวฉีดแต่ต้องการให้รถเดินเบารอบต่ำประมาณ 560 - 600 rpm ไม่ทราบว่ากล่อง Thunder max ทำได้หรือเปล่าครับแล้วมีข้อดีข้อเสียอย่างไร เห็นใน youtube นะครับ. พอดีอยากได้ทั้งTechnology และความ classic ครับ ขอความกรุณาท่านผู้รู้ให้คำตอบด้วยครับใ worship worship worship

Thunder max ทำได้ครับ ที่560-600รอบ   แต่ถ้าเป็นมาตราฐานThunder max ตอนนี้ RK จะอยู่ที่ประมาณ 7 ร้อยกว่ารอบ ผมเองก็ใช้  Thunder max  อยู่ครับ  เรื่องการสึกหรอไม่ต้องห่วงเพราะตัว
Thunder max จะทำงานที่รอบสูงก่อนครับ จนอุณหภูมิได้ที่ รอบก็จะค่อยๆต่ำลงมาตามที่เราตั้งค่าไว้ ส่วนสาย O2sensor แบบwide band ที่ว่าอาจจะเสียได้ง่ายกว่าปกตินั้นก็ไม่ต้องพะวงครับ รถยนต์รุ่นเก่าๆวิ่งกันมา 3-4 แสนก็ยังไม่มีปัญหาอะไร
ที่สำคัญอเมริกาใช้ Thunder max มากัน 4-5 ปี ก่อนมาบ้านเราอีกครับ ถ้ามีปัญหาจริงๆคงตั้งกระทู้ด่ากันระงมแล้ว  รอบต่ำความร้อนลดลง ความประหยัดเพิ่มขึ้น ที่สำคัญไม่ง้อช่างจูนให้เสียเงิน..... ข้อเสีย ราคาแพง  ครับ   





ขอสอบถามครับ..ซื้อมาแล้วใส่ได้เลยหรือครับ หรือต้องทำอไรอีกบ้างครับ   pray
หัวข้อ: Re: อยากทราบข้อดีและข้อเสียหากใช้กล่องThunder Max
เริ่มหัวข้อโดย: yogy ที่ ธันวาคม 15, 2011, 04:35:41 PM
ต้องขอโทษด้วยครับถ้าคำถามอาจจะซ้ำกับคนอื่นใ คืออย่างนี้ครับผมใช้ Roadking 03 หัวฉีดแต่ต้องการให้รถเดินเบารอบต่ำประมาณ 560 - 600 rpm ไม่ทราบว่ากล่อง Thunder max ทำได้หรือเปล่าครับแล้วมีข้อดีข้อเสียอย่างไร เห็นใน youtube นะครับ. พอดีอยากได้ทั้งTechnology และความ classic ครับ ขอความกรุณาท่านผู้รู้ให้คำตอบด้วยครับใ worship worship worship

Thunder max ทำได้ครับ ที่560-600รอบ   แต่ถ้าเป็นมาตราฐานThunder max ตอนนี้ RK จะอยู่ที่ประมาณ 7 ร้อยกว่ารอบ ผมเองก็ใช้  Thunder max  อยู่ครับ  เรื่องการสึกหรอไม่ต้องห่วงเพราะตัว
Thunder max จะทำงานที่รอบสูงก่อนครับ จนอุณหภูมิได้ที่ รอบก็จะค่อยๆต่ำลงมาตามที่เราตั้งค่าไว้ ส่วนสาย O2sensor แบบwide band ที่ว่าอาจจะเสียได้ง่ายกว่าปกตินั้นก็ไม่ต้องพะวงครับ รถยนต์รุ่นเก่าๆวิ่งกันมา 3-4 แสนก็ยังไม่มีปัญหาอะไร
ที่สำคัญอเมริกาใช้ Thunder max มากัน 4-5 ปี ก่อนมาบ้านเราอีกครับ ถ้ามีปัญหาจริงๆคงตั้งกระทู้ด่ากันระงมแล้ว  รอบต่ำความร้อนลดลง ความประหยัดเพิ่มขึ้น ที่สำคัญไม่ง้อช่างจูนให้เสียเงิน..... ข้อเสีย ราคาแพง  ครับ   





ขอสอบถามครับ..ซื้อมาแล้วใส่ได้เลยหรือครับ หรือต้องทำอไรอีกบ้างครับ   pray


ซื้อมาแล้วประกอบใส่ได้เลย แต่ยังขี่ไม่ได้เพราะยังไม่ได้ลงโปรแกรมของกล่องครับ  ส่วนรายละเอียดดูที่ youtube ได้ครับง่ายๆ