Harley Davidson Playground Forum
Share Your HD Experience => Softail => ข้อความที่เริ่มโดย: AOU@TG ที่ พฤศจิกายน 03, 2011, 02:39:57 AM
-
" SPRINGER ขับทางไกลดีไหม " ขอความรู้หน่อยครับมีพวกๆๆส่วนใจมากๆๆๆ ผมก็สนครับ แล้วดูแลรักษายากไหมครับ worship
-
- เจ้า Springer ขับทางไกลก็จะมีกระด้าง-กระเด้งเล็กน้อย เพราะเป็นสปริง (แต่มันส์สุดๆ)
อาจจะไม่นิ่มเหมือน Fatboy หรือ Heritage softail
- ส่วนเรื่องดูแลรักษา ก็ไม่ยากครับ เหมือนกันทั่วไป
(ถ้าเป็นสิ่งที่เรารัก...เราจะดูแลเค้าเป็นอย่างดี)
ปล. Springer never die. เชิญมาเป็นสาวก Springer ด้วยกันครับ :) :)
-
- เจ้า Springer ขับทางไกลก็จะมีกระด้าง-กระเด้งเล็กน้อย เพราะเป็นสปริง (แต่มันส์สุดๆ)
อาจจะไม่นิ่มเหมือน Fatboy หรือ Heritage softail
- ส่วนเรื่องดูแลรักษา ก็ไม่ยากครับ เหมือนกันทั่วไป
(ถ้าเป็นสิ่งที่เรารัก...เราจะดูแลเค้าเป็นอย่างดี)
ปล. Springer never die. เชิญมาเป็นสาวก Springer ด้วยกันครับ :) :)
ตามพี่ๆ สาวกตัวจริงไปเลยครับ.... ขอเสริมนิดครับ... ขับทางไกลความสบายสู้พวกทัวริ่ง ไม่ได้แน่นอนครับ (แต่มันได้ฟิว กะคนที่ชอบมันสุดๆๆ) การดูแลรักษายากอยู่นิดเดียวครับ...สปริงเกอร์มันชอบอยู่กะคนหล่อๆๆ 555 จริงมะพี่บอล nana worship
-
สวยครับ vivid black 100 ปี จิ๊กโก๋สุดๆ ขี่ในระยะ200กิโลเมตร กำลังสบายเกินกว่านี้ต้องขึ้นกับอายุของผู้ขับขี่ละครับ ;D งวดหน้าต้องเป็นเจ้าของ springer ซักลำละ 8)
-
ขี่ไปมองสปริงหน้าเด้งดึ๋งๆๆๆ ก็เพลินดีครับ
:D :D
-
:D แล้วสปริงหน้านี้สามารถปรับได้ไหมครับ........
แล้วที่มันแข็งนั้นมันเท่า 48 หรือปล่าวครับ.........
-
:) แล้วตัว คาบู ดีไหมครับ..........
-
สบายหรือไม่สบายขึ้นอยู่กับความเร็วที่เราใช้ขับขี่เป็นหลักครับ ผมเคยอ่านเจอในนิตยสารเมืองไทยเล่มหนึ่งที่เค้าแปลมาจากนิตยสารของต่างประเทศอีกครั้งหนึ่ง บททดสอบของเจ้าสปริงเกอร์นั้นเค้าบอกว่า ความเร็วที่ขี่สบายที่สุดอยู่ที่ 96 กม./ชม. ซึ่งผมได้ลองขี่ตามบททดสอบนั้นแล้วปรากฏว่านิ่มนวลดีมากครับ แต่อย่างว่าละครับส่วนใหญ่คนที่ขี่ฮาร์เล่ย์บ้านเราส่วนมากมักจะคิดว่ารถที่มีซี.ซี. สูงๆจะต้องวิ่งได้เร็วกว่ารถที่มี ซี.ซี.ต่ำกว่า ซึ่งเป็นความเข้าใจที่ผิดอยู่มากทีเดียว จุดประสงค์ของรถฮาร์เล่ย์ เค้าสร้างมาให้เราได้ขับขี่สนุกที่รอบต่ำถึงปานกลางมากกว่าที่จะเน้นให้ขี่ด้วยความเร็วสูงนะครับ ในต่างประเทศเค้าจึงจัดให้รถฮาร์เล่ย์อยู่ในตระกูลครุยเซอร์ ซึ่งแปลเป็นไทยได้ว่า "ไปเรื่อยๆ"นั่นแหละครับ ส่วนการบำรุงรักษา ส่วนมากสปริงเกอร์จะมีปัญหาที่การดูแลหน้าสปริงละครับ เพราะเค้าชุบโครเมื่ยมมาทั้งแท่ง ต้องหมั่นเช็ดหน่อยนะครับ แต่ถ้าหน้าเป็นสปริงสีดำก็ช่วยได้เปลาะหนึ่งละครับ ฟันธง ถ้าชอบแล้วละก็ ไม่ผิดหวังครับ สอยมาใช้ได้เลย ที่สำคัญผมว่าสปริงเกอร์มันเป็นอะไรที่คลาสสิคสุดๆครับ
-
ไม่ต้องคิดมาก ซื้อเลยครับ มัน หล่อ มาก
(http://upic.me/i/n8/img_3932.jpg)
(http://upic.me/i/x3/0img_5124.jpg)
(http://upic.me/i/mi/img_5133.jpg)
-
ระวังนะคับส่วนใหญ่ขี่แล้วจะติดใจเลิกไม่ได้
(http://img2.uploadhouse.com/fileuploads/14982/149828282c1382afe739e2b702d59eeeca07c58e.jpg) ซีรีย์เกาหลี (http://www.lovelydvd.com) หนังเกาหลี (http://www.lovelydvd.com)
-
พวกพี่ๆคับผมขอถามหน่อยนะครับ REBEL 250 ออกทริปได้ไหมครับ ใครก็ได้ช่วยตอบผมดี
-
ไม่ต้องคิดมาก ซื้อเลยครับ มัน หล่อ มาก
พี่แบงค์ โพสท์รูปหล่อๆก็เป็นนะครับ นึกว่ามีแต่รูปสวยๆ ... แฟนพันธุ์แท้ ติดตามผลงานตลอดนะคร๊าบบ 555+
-
มันดูเป็น hd แน่ๆ ที่สำคัญ รถห่าอะไรจอดอยู่เฉยๆ โคตรสวยสุดๆ
-
ไม่ต้องคิดมาก ซื้อเลยครับ มัน หล่อ มาก
พี่แบงค์ โพสท์รูปหล่อๆก็เป็นนะครับ นึกว่ามีแต่รูปสวยๆ ... แฟนพันธุ์แท้ ติดตามผลงานตลอดนะคร๊าบบ 555+
ไม่ต้องเรียกผมพี่หรอกครับ พี่หนึ่ง ขอบคุณมากครับ ;D ;D
-
ระวังนะคับส่วนใหญ่ขี่แล้วจะติดใจเลิกไม่ได้
(http://img2.uploadhouse.com/fileuploads/14982/149828282c1382afe739e2b702d59eeeca07c58e.jpg) ซีรีย์เกาหลี (http://www.lovelydvd.com) หนังเกาหลี (http://www.lovelydvd.com)
พรรคพวก 7 ก็ติดเหมือนกันโอ๊ต ...ติดหนี้... 555 headbang sprint
-
ระวังนะคับส่วนใหญ่ขี่แล้วจะติดใจเลิกไม่ได้
(http://img2.uploadhouse.com/fileuploads/14982/149828282c1382afe739e2b702d59eeeca07c58e.jpg) ซีรีย์เกาหลี (http://www.lovelydvd.com) หนังเกาหลี (http://www.lovelydvd.com)
พรรคพวก 7 ก็ติดเหมือนกันโอ๊ต ...ติดหนี้... 555 headbang sprint
5555 เป็นหนี้เพราะสปริงเกอร์เป็นผมก็ยอมคร๊าบบบ
-
สบายหรือไม่สบายขึ้นอยู่กับความเร็วที่เราใช้ขับขี่เป็นหลักครับ ผมเคยอ่านเจอในนิตยสารเมืองไทยเล่มหนึ่งที่เค้าแปลมาจากนิตยสารของต่างประเทศอีกครั้งหนึ่ง บททดสอบของเจ้าสปริงเกอร์นั้นเค้าบอกว่า ความเร็วที่ขี่สบายที่สุดอยู่ที่ 96 กม./ชม. ซึ่งผมได้ลองขี่ตามบททดสอบนั้นแล้วปรากฏว่านิ่มนวลดีมากครับ แต่อย่างว่าละครับส่วนใหญ่คนที่ขี่ฮาร์เล่ย์บ้านเราส่วนมากมักจะคิดว่ารถที่มีซี.ซี. สูงๆจะต้องวิ่งได้เร็วกว่ารถที่มี ซี.ซี.ต่ำกว่า ซึ่งเป็นความเข้าใจที่ผิดอยู่มากทีเดียว จุดประสงค์ของรถฮาร์เล่ย์ เค้าสร้างมาให้เราได้ขับขี่สนุกที่รอบต่ำถึงปานกลางมากกว่าที่จะเน้นให้ขี่ด้วยความเร็วสูงนะครับ ในต่างประเทศเค้าจึงจัดให้รถฮาร์เล่ย์อยู่ในตระกูลครุยเซอร์ ซึ่งแปลเป็นไทยได้ว่า "ไปเรื่อยๆ"นั่นแหละครับ ส่วนการบำรุงรักษา ส่วนมากสปริงเกอร์จะมีปัญหาที่การดูแลหน้าสปริงละครับ เพราะเค้าชุบโครเมื่ยมมาทั้งแท่ง ต้องหมั่นเช็ดหน่อยนะครับ แต่ถ้าหน้าเป็นสปริงสีดำก็ช่วยได้เปลาะหนึ่งละครับ ฟันธง ถ้าชอบแล้วละก็ ไม่ผิดหวังครับ สอยมาใช้ได้เลย ที่สำคัญผมว่าสปริงเกอร์มันเป็นอะไรที่คลาสสิคสุดๆครับ
แล้วออกทริปนี้2-3ร้อยโลนี้ไหวไหมครับ วิ่งสัก110-120 ครับ ..........
หรือ เล่นCVO 110 ไปเลยดีไหมครับ ไปดูมาแล้ว สองใจครับ
แต่ CVO ล้อมันไม่ค่อยโดนครับ มันเล็กๆๆ ผอมๆๆ
ยังไงดีครับ....... แล้วตัวคาบู ไหวไหมครับ
-
สปริงเกอร์ของผมขี่ตามพี่ๆรุ่นใหญ่มาแล้ว วิ่ง 150-160 ไม่มีแกว่ง ตอนแรกนึกเหมือนกันว่ามันจะสับมากไปรึเปล่า แต่พอลองแล้วมันก็นิ่งขี่สบายครับ ช่างฮาเล่ย์บอกว่าถ้าสปริงเกอร์มาจากโรงงานไม่เคยถอดก็จะไม่มีปัญหา จริงอย่างที่เค้าพูด เพราะกว่าจะประกอบได้แต่ละตัว ต้องใช้เครื่องมือพิเศษ เชียร์นะครับ จะได้ไม่คาใจ boogie boogie
-
สบายหรือไม่สบายขึ้นอยู่กับความเร็วที่เราใช้ขับขี่เป็นหลักครับ ผมเคยอ่านเจอในนิตยสารเมืองไทยเล่มหนึ่งที่เค้าแปลมาจากนิตยสารของต่างประเทศอีกครั้งหนึ่ง บททดสอบของเจ้าสปริงเกอร์นั้นเค้าบอกว่า ความเร็วที่ขี่สบายที่สุดอยู่ที่ 96 กม./ชม. ซึ่งผมได้ลองขี่ตามบททดสอบนั้นแล้วปรากฏว่านิ่มนวลดีมากครับ แต่อย่างว่าละครับส่วนใหญ่คนที่ขี่ฮาร์เล่ย์บ้านเราส่วนมากมักจะคิดว่ารถที่มีซี.ซี. สูงๆจะต้องวิ่งได้เร็วกว่ารถที่มี ซี.ซี.ต่ำกว่า ซึ่งเป็นความเข้าใจที่ผิดอยู่มากทีเดียว จุดประสงค์ของรถฮาร์เล่ย์ เค้าสร้างมาให้เราได้ขับขี่สนุกที่รอบต่ำถึงปานกลางมากกว่าที่จะเน้นให้ขี่ด้วยความเร็วสูงนะครับ ในต่างประเทศเค้าจึงจัดให้รถฮาร์เล่ย์อยู่ในตระกูลครุยเซอร์ ซึ่งแปลเป็นไทยได้ว่า "ไปเรื่อยๆ"นั่นแหละครับ ส่วนการบำรุงรักษา ส่วนมากสปริงเกอร์จะมีปัญหาที่การดูแลหน้าสปริงละครับ เพราะเค้าชุบโครเมื่ยมมาทั้งแท่ง ต้องหมั่นเช็ดหน่อยนะครับ แต่ถ้าหน้าเป็นสปริงสีดำก็ช่วยได้เปลาะหนึ่งละครับ ฟันธง ถ้าชอบแล้วละก็ ไม่ผิดหวังครับ สอยมาใช้ได้เลย ที่สำคัญผมว่าสปริงเกอร์มันเป็นอะไรที่คลาสสิคสุดๆครับ
ยืนยันตามนี้อีกเสียงครับ
-
สปริงเกอร์ของผมขี่ตามพี่ๆรุ่นใหญ่มาแล้ว วิ่ง 150-160 ไม่มีแกว่ง ตอนแรกนึกเหมือนกันว่ามันจะสับมากไปรึเปล่า แต่พอลองแล้วมันก็นิ่งขี่สบายครับ ช่างฮาเล่ย์บอกว่าถ้าสปริงเกอร์มาจากโรงงานไม่เคยถอดก็จะไม่มีปัญหา จริงอย่างที่เค้าพูด เพราะกว่าจะประกอบได้แต่ละตัว ต้องใช้เครื่องมือพิเศษ เชียร์นะครับ จะได้ไม่คาใจ boogie boogie
150-160 ก็OK แล้วครับ.......
เบรคดีไหมครับ......
-
:) แล้วตัว คาบู ดีไหมครับ..........
:)
-
สปริงเกอร์ของผมขี่ตามพี่ๆรุ่นใหญ่มาแล้ว วิ่ง 150-160 ไม่มีแกว่ง ตอนแรกนึกเหมือนกันว่ามันจะสับมากไปรึเปล่า แต่พอลองแล้วมันก็นิ่งขี่สบายครับ ช่างฮาเล่ย์บอกว่าถ้าสปริงเกอร์มาจากโรงงานไม่เคยถอดก็จะไม่มีปัญหา จริงอย่างที่เค้าพูด เพราะกว่าจะประกอบได้แต่ละตัว ต้องใช้เครื่องมือพิเศษ เชียร์นะครับ จะได้ไม่คาใจ boogie boogie
150-160 ก็OK แล้วครับ.......
เบรคดีไหมครับ......
Harley แทบทุกรุ่น ลืมเรื่องเบรคไปได้เลยครับ ห่วยมาก
-
;D ผมก็ว่าผมใช้ NIGHSTER ก็ไม่ค่อยอยู่........555
คิดว่าตัวอื่นจะOK สรุปเหมือนกัน........ fingerscrossed
-
:D มีใครใช้ตัว คาบู ไหมครับ.........แล้วใช้ได้ไหมครับ SPRINGER คาบู
-
ผมใช้ springer Evo คาร์บู ปี 1997 ครับ
เสียงฟ่อดๆ แฟ่ดๆ ดี น้ำมันเบนซิกลิ่นหอมชื่นใจ
ไม่ปรู๊ดปร๊าดเหมือนทวินแคม รอบไม่เร็วเหมือนหัวฉีด
แต่ไล่คันเร่งดีๆ คาร์บูก็วิ่งกระจุยเหมือนกันครับ
;)
-
ใส่คาบิว มิคูนิ 42mm แรงเห็นๆ คุ้มค่าแน่นอน
-
ใส่คาบิว มิคูนิ 42mm แรงเห็นๆ คุ้มค่าแน่นอน
thumbsup thumbsup
-
:D มีใครใช้ตัว คาบู ไหมครับ.........แล้วใช้ได้ไหมครับ SPRINGER คาบู
เห็นมีคนบอกว่าออกทริปทีต้องเปลี่ยนหัวเทียนที.......และกินน้ำมัน.....จริงไหมครับ
สำหรับตัว คาบู เดิมๆๆวิ่งดีไหมครับ.........
ส่วนตัวแล้วชอบเสียง..มันได้จริงๆครับ.........
-
ผมใช้ springer Evo คาร์บู ปี 1997 ครับ
เสียงฟ่อดๆ แฟ่ดๆ ดี น้ำมันเบนซิกลิ่นหอมชื่นใจ
ไม่ปรู๊ดปร๊าดเหมือนทวินแคม รอบไม่เร็วเหมือนหัวฉีด
แต่ไล่คันเร่งดีๆ คาร์บูก็วิ่งกระจุยเหมือนกันครับ
;)
ขอดูรูปหน่อยครับ
-
ผมใช้ springer Evo คาร์บู ปี 1997 ครับ
เสียงฟ่อดๆ แฟ่ดๆ ดี น้ำมันเบนซิกลิ่นหอมชื่นใจ
ไม่ปรู๊ดปร๊าดเหมือนทวินแคม รอบไม่เร็วเหมือนหัวฉีด
แต่ไล่คันเร่งดีๆ คาร์บูก็วิ่งกระจุยเหมือนกันครับ
;)
ขอดูรูปหน่อยครับ
(http://image.ohozaa.com/i/360/rla0K.jpg)
;)
เห็นมีคนบอกว่าออกทริปทีต้องเปลี่ยนหัวเทียนที.......และกินน้ำมัน.....จริงไหมครับ
สำหรับตัว คาบู เดิมๆๆวิ่งดีไหมครับ.........
จูนคาร์บูดีๆ ก็กินไม่มากครับ
ถ้าเปลี่ยนคาร์บูลูกใหญ่ ก็กินตามขนาด
หัวเทียน หรือ สายหัวเทียน ผมเพิ่งเปลี่ยนของตะกีมมิ่ง
หลังจากไม่ได้เปลี่ยนมาสองปีครับ
;)
-
ขี่ทางไกลสบายครับ...ไปกลับชุมพร 1200+กิโล ขี่ไปถ่ายรูปไปด้วยยังได้เลยครับ ใช่มั้ยพี่โก้ number1 number1
(http://image.ohozaa.com/i/5d4/E9uS0.jpg) (http://image.ohozaa.com/view/52a39)
-
Evo ตาม Twincam
มันสั่นมันดีฮะปี้โจ
-
(http://www.hd-playground.com/2009/Post/hdp-cm09-1-02.jpg)
ของผมเป็น Heritage Springer 1997 คาร์บูฯ ครับ.. เคยขี่รวดเดียวไกลสุดก็คง กทม. - ภูเก็ต .. ขี่ได้นะครับ แต่เหนื่อยหน่อย
เครื่อง Evo ขี่แบบแบกน้ำหนักคนอื่นก็ต้องขึ้นไปซัก 140 กม./ชม. จะสะท้านทั้งคัน แถมด้วยเบรคหน้าของ Springer เป็นแบบ Caliper เดี่ยว
เมื่อเทียบกับน้ำหนักตัว 300 กว่า กก. เลยทำให้การเบรคแบบกระทันหันทำแทบจะไม่ได้เลยครับ
ตอนไป US เลยไปนั่งคุยกับช่างของ HD ที่นู่นว่า ทำไมเจ้า Springer มันไม่มี Caliper เบรคแต่งดีๆทำออกมาบ้าง ทีรุ่นอื่นมีกันจน Brembo ABS 4 Pot ให้เลือก..
ที่นู่นเค้าบอกว่า Springer ถ้าใส่เบรคดีๆ เบรคแบบแรงๆ มีโอกาสทำให้ระบบ Springer พับได้ครับ เค้าเลยไม่สามารถสร้างเบรคหน้าประสิทธิภาพสูง เบรคได้ชะงักมาใส่กับ Springer
เลยต้องทนใช้เบรคหน้าติดรถแบบเดิม แต่เปลี่ยนนิสัยเป็นขี่ช้าแทน ;D
ถ้านิยมเดินทางไกลเกินกว่า 300 กม.อยู่บ่อยๆ แนะนำให้ไปคบกับพวกหน้ากากจะดีที่สุดครับ
สำหรับเจ้า Black Springer หลังจากหมดทริปเมื่อปลายปีที่แล้ว ก็โดนปลดประจำการ เก็บเอาไว้ขี่ใน กทม. อย่างเดียว.. มันแก่แล้ว สงสารครับ :D
-
ความรู้ใหม่ ขอบคุณพี่ลี่ครับ worship worship
-
thumbsup thumbsup
-
(http://www.hd-playground.com/2009/Post/hdp-cm09-1-02.jpg)
ของผมเป็น Heritage Springer 1997 คาร์บูฯ ครับ.. เคยขี่รวดเดียวไกลสุดก็คง กทม. - ภูเก็ต .. ขี่ได้นะครับ แต่เหนื่อยหน่อย
เครื่อง Evo ขี่แบบแบกน้ำหนักคนอื่นก็ต้องขึ้นไปซัก 140 กม./ชม. จะสะท้านทั้งคัน แถมด้วยเบรคหน้าของ Springer เป็นแบบ Caliper เดี่ยว
เมื่อเทียบกับน้ำหนักตัว 300 กว่า กก. เลยทำให้การเบรคแบบกระทันหันทำแทบจะไม่ได้เลยครับ
ตอนไป US เลยไปนั่งคุยกับช่างของ HD ที่นู่นว่า ทำไมเจ้า Springer มันไม่มี Caliper เบรคแต่งดีๆทำออกมาบ้าง ทีรุ่นอื่นมีกันจน Brembo ABS 4 Pot ให้เลือก..
ที่นู่นเค้าบอกว่า Springer ถ้าใส่เบรคดีๆ เบรคแบบแรงๆ มีโอกาสทำให้ระบบ Springer พับได้ครับ เค้าเลยไม่สามารถสร้างเบรคหน้าประสิทธิภาพสูง เบรคได้ชะงักมาใส่กับ Springer
เลยต้องทนใช้เบรคหน้าติดรถแบบเดิม แต่เปลี่ยนนิสัยเป็นขี่ช้าแทน ;D
ถ้านิยมเดินทางไกลเกินกว่า 300 กม.อยู่บ่อยๆ แนะนำให้ไปคบกับพวกหน้ากากจะดีที่สุดครับ
สำหรับเจ้า Black Springer หลังจากหมดทริปเมื่อปลายปีที่แล้ว ก็โดนปลดประจำการ เก็บเอาไว้ขี่ใน กทม. อย่างเดียว.. มันแก่แล้ว สงสารครับ :D
เครื่อง คาบู ต้องSTART มันทุกวันไหมครับพวกปี05-07.......หัวเทียนคงไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยใช่ไหมครับ.....
สนใจขอความรู้หน่อย.......
( สวัสดีครับคุณ ลี ช่วงนี้ผมไม่ได้เขาไปหาเลยครับวุ่นงานอยู่ครับ )
-
(http://www.hd-playground.com/2009/Post/hdp-cm09-1-02.jpg)
ของผมเป็น Heritage Springer 1997 คาร์บูฯ ครับ.. เคยขี่รวดเดียวไกลสุดก็คง กทม. - ภูเก็ต .. ขี่ได้นะครับ แต่เหนื่อยหน่อย
เครื่อง Evo ขี่แบบแบกน้ำหนักคนอื่นก็ต้องขึ้นไปซัก 140 กม./ชม. จะสะท้านทั้งคัน แถมด้วยเบรคหน้าของ Springer เป็นแบบ Caliper เดี่ยว
เมื่อเทียบกับน้ำหนักตัว 300 กว่า กก. เลยทำให้การเบรคแบบกระทันหันทำแทบจะไม่ได้เลยครับ
ตอนไป US เลยไปนั่งคุยกับช่างของ HD ที่นู่นว่า ทำไมเจ้า Springer มันไม่มี Caliper เบรคแต่งดีๆทำออกมาบ้าง ทีรุ่นอื่นมีกันจน Brembo ABS 4 Pot ให้เลือก..
ที่นู่นเค้าบอกว่า Springer ถ้าใส่เบรคดีๆ เบรคแบบแรงๆ มีโอกาสทำให้ระบบ Springer พับได้ครับ เค้าเลยไม่สามารถสร้างเบรคหน้าประสิทธิภาพสูง เบรคได้ชะงักมาใส่กับ Springer
เลยต้องทนใช้เบรคหน้าติดรถแบบเดิม แต่เปลี่ยนนิสัยเป็นขี่ช้าแทน ;D
ถ้านิยมเดินทางไกลเกินกว่า 300 กม.อยู่บ่อยๆ แนะนำให้ไปคบกับพวกหน้ากากจะดีที่สุดครับ
สำหรับเจ้า Black Springer หลังจากหมดทริปเมื่อปลายปีที่แล้ว ก็โดนปลดประจำการ เก็บเอาไว้ขี่ใน กทม. อย่างเดียว.. มันแก่แล้ว สงสารครับ :D
เครื่อง คาบู ต้องSTART มันทุกวันไหมครับพวกปี05-07.......หัวเทียนคงไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยใช่ไหมครับ.....
สนใจขอความรู้หน่อย.......
( สวัสดีครับคุณ ลี ช่วงนี้ผมไม่ได้เขาไปหาเลยครับวุ่นงานอยู่ครับ )
รถเครื่องคาบู ต้องเปลี่ยนหัวเทียนบ่อยมั๊ย มันไม่จำเป็นเลยครับ ถ้าไฟดี คาบูดี จูนมาดีลงตัว ก้อใช้กันยาวครับ
ส่วนหัวฉีดจ่ายน้ำมันได้เที่ยงตัว และแม่นยำกว่า คาบูแน่นอนครับ แถมประหยัดกว่าด้วยครับ
แต่ส่วนตัวผมชอบความเป็นแมคคานิค มากกว่า อิเลคโทรนิคนะครับ ผมจึงชอบอารมณ์เวลาเปิดคันเร่ง ดูมันเป็นธรรมชาติดีครับ (อันนี้ส่วนตัวนะ)
การเซ็ทคาบู ก้อไม่ยากครับใช้หลักวิชา และประสบการณ์ของช่าง ไม่ต้องใช้โปรแกรม หรือซอฟแวร์ มาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด มันเลยทำให้มันมีเสน่ห์ ในตัวของมันเองครับ....
ส่วนจะเลือกแบบไหน คาบู หรือ หัวฉีด อันนี้ต้องแลกเอาตามความชอบข้อดี ข้อด้อยแล้วกันครับ
ส่วนเรื่องการอุ่นเครื่องสตาร์ท คงไม่จำเป็นขนาดต้องทุกวันหรอกครับ อย่างน้อยอาทิตย์ละครั้งยังได้เลยครับ เหมือนผมบางที 10 วันถึงมาสตาร์ทฟังเสียงสักที (พอมีอารมณ์อยากก้อพาไปขี่สัก 20 โลไปเลย)
ตอนนี้ ผมใช้ ปี 1997 คาบูมิคูนิ เครื่องแต่ง แคมแต่ง (คันที่ 2 คนละคันกับที่ลงขายไปแล้วนะครับ เด๋วจะสับสน) pray
(http://i893.photobucket.com/albums/ac134/evospringer/IMG_4346-1.jpg)
ปล... หลังจากปี 2007 ไม่มีผลิตเครื่องคาบูแล้วครับ ถึงถ้ามีได้...ฮาร์เล่ย์ คงต้องคิดหนักว่าจะทำไงให้เครื่อง 103Cu กินน้ำมันประหยัด กว่า 88Cu แน่นอน...555
-
(http://www.hd-playground.com/2009/Post/hdp-cm09-1-02.jpg)
ของผมเป็น Heritage Springer 1997 คาร์บูฯ ครับ.. เคยขี่รวดเดียวไกลสุดก็คง กทม. - ภูเก็ต .. ขี่ได้นะครับ แต่เหนื่อยหน่อย
เครื่อง Evo ขี่แบบแบกน้ำหนักคนอื่นก็ต้องขึ้นไปซัก 140 กม./ชม. จะสะท้านทั้งคัน แถมด้วยเบรคหน้าของ Springer เป็นแบบ Caliper เดี่ยว
เมื่อเทียบกับน้ำหนักตัว 300 กว่า กก. เลยทำให้การเบรคแบบกระทันหันทำแทบจะไม่ได้เลยครับ
ตอนไป US เลยไปนั่งคุยกับช่างของ HD ที่นู่นว่า ทำไมเจ้า Springer มันไม่มี Caliper เบรคแต่งดีๆทำออกมาบ้าง ทีรุ่นอื่นมีกันจน Brembo ABS 4 Pot ให้เลือก..
ที่นู่นเค้าบอกว่า Springer ถ้าใส่เบรคดีๆ เบรคแบบแรงๆ มีโอกาสทำให้ระบบ Springer พับได้ครับ เค้าเลยไม่สามารถสร้างเบรคหน้าประสิทธิภาพสูง เบรคได้ชะงักมาใส่กับ Springer
เลยต้องทนใช้เบรคหน้าติดรถแบบเดิม แต่เปลี่ยนนิสัยเป็นขี่ช้าแทน ;D
ถ้านิยมเดินทางไกลเกินกว่า 300 กม.อยู่บ่อยๆ แนะนำให้ไปคบกับพวกหน้ากากจะดีที่สุดครับ
สำหรับเจ้า Black Springer หลังจากหมดทริปเมื่อปลายปีที่แล้ว ก็โดนปลดประจำการ เก็บเอาไว้ขี่ใน กทม. อย่างเดียว.. มันแก่แล้ว สงสารครับ :D
ส่วนตัวของผมเอง เคยใช้ปี02 เป็นล้อหน้า 21" ใช้ดีมาก ขี่ทางไกลๆไม่มีปัญหา แต่ขอเสริมเรื่องชุด spring หน้านะค้าบ ต้องมีระยะเวลาในการตรวจเช็ค ของผมเอาเข้าเช็คที่ power ค่อนข้างดูแลยาก ให้สังเกตุดูชุด spring ให้ดีนะค้าบ ถ้ามีรูปทรงผิดเพี้ยนไป คือ spring ไม่ตรงมีปัญหาแน่ ถึงแม้ตอนขี่ไม่มีอาการส่าย แต่ภายในชุด spring มีส่วนต่างๆที่เป็น บู้ทยาง อาจฉีกขาดโดยคุณไม่รู้ตัว ต้องหาช่างเก่งจริงๆมาดูแลนะค้าบ
-
ในกลุ่มผมใช้ สิบกว่าคัน ยังไม่เคยมีปัญหาเรื่องสปริงแต่อย่างใด รถผมขี่เยอะมากเอาเป็นว่าขี่จนชนิดที่ว่าโหดสุดๆ ทุกวันนี้ยังไม่เคยคิดที่จะขาย เพราะมันสุดยอดมาก สปริงเกอร์ EVO
-
:D แล้วท่านอื่นละ........
-
thumbsup
-
ไม่ต้องคิดมาก ซื้อเลยครับ มัน หล่อ มาก
(http://upic.me/i/n8/img_3932.jpg)
พี่ครับ "เบาะสปิง"แบบนี้เป็นเบาะตัวไหน?? พอดีสนใจแบบนี้เลยครับ(ช่วยแนะนำร้านขายด้วยจะดีมาก) ขอบคุณมากเลยครับ
-
heart
-
ไม่ต้องคิดมาก ซื้อเลยครับ มัน หล่อ มาก
(http://upic.me/i/n8/img_3932.jpg)
พี่ครับ "เบาะสปิง"แบบนี้เป็นเบาะตัวไหน?? พอดีสนใจแบบนี้เลยครับ(ช่วยแนะนำร้านขายด้วยจะดีมาก) ขอบคุณมากเลยครับ
สวยมากๆๆๆ ครับ.... thumbsup
-
:D :D รถปีอะไรครับผมชอบมากๆๆๆ
-
เบาะหั้ยทางร้าน นพรัตน์ มอเตอร์ ลาดพร้าม 71 ทำครับผม
-
เบาะหั้ยทางร้าน นพรัตน์ มอเตอร์ ลาดพร้าม 71 ทำครับผม
ขอบคุณมากครับผม worship worship worship
-
pray...ยังไม่มีขี่ครับ......แต่ตัดสินใจแล้วว่าสปริงเกอร์ เท่านั้นที่จะไปสู่ขอมาเคียงคู่ครับ....เสน่ห์เขาลึกซึ้งและอมตะครับ hug
-
pray...ยังไม่มีขี่ครับ......แต่ตัดสินใจแล้วว่าสปริงเกอร์ เท่านั้นที่จะไปสู่ขอมาเคียงคู่ครับ....เสน่ห์เขาลึกซึ้งและอมตะครับ hug
[/q
ช่วยเชียร์ขอให้เจอเนื้้อคู่ไว ไว จะได้รีบแห่ขันหมากไปสู่ขอโจ้แอนด์ดริ้ง กบินทร์บุรี
-
:D ที่SAIMSPEEDWAY มีสวยๆๆนะยังไงลองติดต่อดูครับ.......... thumbsup ราคาคุยได้นะเข้าใจดี..... :D
ราคาน่าจะ65-68มี กท นะ
-
ขี่ดี้ดีแต่งสวยมากๆ
-
ได้มาแรกๆก็ไม่เท่าไหร่ครับ.เกือบล่วงเขากับเจ้านี่ซะด้วยซ้ำ.
แต่พออยู่กับมันนานเข้านานเข้า.เริ่มปรับตัวเข้าหามัน.ทำให้ก็รักมันตอนไหนไม่รู้ครับ.
spinger มันมีมนต์เสน่ห์ในตัวของมันครับ. ขี่ดี ขี่มันส์ ขี่สนุก ขี่แล้วเหมือนมันเทห์ยังไงไม่รู้ครับอธิบายไม่ถูก.
จนตอนนี้เจ้านี่เหมือนเป็นเพื่อนสนิทผมไปแล้วครับ. number1
-
:D สวยจริงๆๆ thumbsup
-
hug"""ขอบคุณครับ"""
:D ที่SAIMSPEEDWAY มีสวยๆๆนะยังไงลองติดต่อดูครับ.......... thumbsup ราคาคุยได้นะเข้าใจดี..... :D
ราคาน่าจะ65-68มี กท นะ
-
thumbsup thumbsup thumbsup thumbsup thumbsup
-
:D สวยตลอดกาล.......
-
สปริงเกอร์ขับทางใกลดีมากๆ ผมได้เคยไปลองขี่รถในกลุ่ม SOFTAIL รุ่นอื่นๆ อีก 2 รุ่น ปรากฎว่า ช่วงคอ ด้านหน้า แข็งกระด้างกว่า สปริงเกอร์มาก ข้อดีของสปริงเกอร์คือช่วงคอสปริงที่มีความยืดหยุ่นสูงกว่ารุ่นอื่นๆที่เป็นกระบอกโชค
การดูแลเหมือนรถทั่วไป แต่จะยากกับการทำความสะอาจที่คอสปริง เพราะมันเช็ดยากมากๆครับ
(http://image.ohozaa.com/i/902/jQz0SM.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w9OzQEnQLtX7GEQM)
(http://image.ohozaa.com/i/0e3/nvRvW9.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w9OzSqhgbk6PVku6)
(http://image.ohozaa.com/i/0bc/kAHchy.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w9OzUcaFBivyFIlg)
(http://image.ohozaa.com/i/g18/awTZ3A.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w9OzWk2LiKc9vXWT)
(http://image.ohozaa.com/i/84b/C15CtQ.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w9OzXJXur1f0qTRj)
(http://image.ohozaa.com/i/634/clfvoV.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w9OzZ9SdzktODWpl)
(http://image.ohozaa.com/i/877/AFTcmy.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w9OA0zMWHQ2PyIIl)
(http://image.ohozaa.com/i/g48/p00s9.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w9OA2lGm7I5Kqwe1)
(http://image.ohozaa.com/i/g57/0RYzGv.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w9OA47zLxsva6z5p)
(http://image.ohozaa.com/i/507/UyEECm.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w9OSx8UBrX9dV070)
(http://image.ohozaa.com/i/589/HmyMoi.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w9OSzYK3Izfsq2O5)
(http://image.ohozaa.com/i/94f/gWaJGi.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w9OSBoEMR841FzrC)
(http://image.ohozaa.com/i/9d3/WPWuLk.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w9OSDaycgTL9Nb7N)
(http://image.ohozaa.com/i/ba7/4wLLLh.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w9OSEWrBGKikutgc)
(http://image.ohozaa.com/i/b1f/kw3bQ.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w9OSGIl16yu79YO4)
(http://image.ohozaa.com/i/005/v5oOLL.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w9OSIueqwvn5JRib)
(http://image.ohozaa.com/i/0cc/3hM96M.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w9OSJU99EMpXNbIJ)
(http://image.ohozaa.com/i/918/BEPtGY.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w9OSLG2z4RHj4Sh6)
(http://image.ohozaa.com/i/29d/c7wSOj.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w9OSNrVYuLplrFxL)
(http://image.ohozaa.com/i/b38/TW3Lbb.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w9OSORQHD0ull1qL)
(http://image.ohozaa.com/i/9bd/Huqlx3.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w9OSQDK731Zhmsgh)
(http://image.ohozaa.com/i/bc1/pbEI8h.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w9OSSpDwsWKYb4MC)
(http://image.ohozaa.com/i/5c5/CUhq9T.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w9OSUbwVSTNiX389)
(http://image.ohozaa.com/i/055/T0Z728.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w9OSVBrF1eov8vbh)
(http://image.ohozaa.com/i/0f5/MRAs9M.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w9OSX1mo9vFsjXHX)
(http://image.ohozaa.com/i/g3d/W8KNCh.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w9OSYrh7hFedEqot)
(http://image.ohozaa.com/i/8b4/VJa7Sn.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w9OZLe2DSmFDehm5)
(http://image.ohozaa.com/i/96a/f6NVz2.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w9OZNlUJzP74sbRN)
(http://image.ohozaa.com/i/b8c/nOAafn.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w9OZP7O8ZMiNH38k)
(http://image.ohozaa.com/i/57d/mCCoz.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w9OZQTHypJl8t1tT)
-
ถ้าผมจะซื้ออีกคันก็เล็งเจ้า heritage springer นี่แหล่ะที่อยู่ในดวงใจ ชอบจริงๆ thumbsup
-
สวยมากๆคลาสสิคสุดๆ ร้านในกทมร้านไหนพอมีเหลือมั่งครับ
-
siamspeedway ครับพี่ ลองโทรไปถามดู
คิดว่าอาจจะมี softail springer classic ปี 07 นะครับ
อีกสองคันน่าจะเป็น softail springer ธรรมดาครับ
-
พี่หมีจะเอาหน้าเด้งแล้วเหรอครับ worship worship
-
ขี่สนุกครับ มันส์ เทห์ ได้อารมณ์ ไปเรื่อยๆ เจอหลุมก็ระวังหน่อย สงสารรถ pray
-
เคยใช้ซอฟเทลอีโวมานานมากแล้ว พอเปลี่ยนมาเป่งสปริง ก็รู้สึกได้เลยว่าเนี้ยแหละที่เราต้องการ ไม่คิดเปลี่ยนใจอีกแล้วครับผม worship worship worship
-
พี่ๆครับผมมีspring evoปี96ผมรบกวนถามพี่ๆหน่อยว่าน้ำมันเครื่องควรใช้เบอร์50wหรือ60wครับ
-
:D ผมว่า 60w นะครับ
-
ผมเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเป็น60Wแล้วเห็นความแตกต่างเลยครับขอบคุณที่แนะนำครับ
-
:D handshake heart
-
หน้าเด้งๆๆๆๆ สุดมันมัน headbang headbang headbang
-
headbang headbang headbang
-
headbang headbang headbang
[/quote
สวยจังตะปิงดำพี่กิ๊ก
-
สบายหรือไม่สบายขึ้นอยู่กับความเร็วที่เราใช้ขับขี่เป็นหลักครับ ผมเคยอ่านเจอในนิตยสารเมืองไทยเล่มหนึ่งที่เค้าแปลมาจากนิตยสารของต่างประเทศอีกครั้งหนึ่ง บททดสอบของเจ้าสปริงเกอร์นั้นเค้าบอกว่า ความเร็วที่ขี่สบายที่สุดอยู่ที่ 96 กม./ชม. ซึ่งผมได้ลองขี่ตามบททดสอบนั้นแล้วปรากฏว่านิ่มนวลดีมากครับ แต่อย่างว่าละครับส่วนใหญ่คนที่ขี่ฮาร์เล่ย์บ้านเราส่วนมากมักจะคิดว่ารถที่มีซี.ซี. สูงๆจะต้องวิ่งได้เร็วกว่ารถที่มี ซี.ซี.ต่ำกว่า ซึ่งเป็นความเข้าใจที่ผิดอยู่มากทีเดียว จุดประสงค์ของรถฮาร์เล่ย์ เค้าสร้างมาให้เราได้ขับขี่สนุกที่รอบต่ำถึงปานกลางมากกว่าที่จะเน้นให้ขี่ด้วยความเร็วสูงนะครับ ในต่างประเทศเค้าจึงจัดให้รถฮาร์เล่ย์อยู่ในตระกูลครุยเซอร์ ซึ่งแปลเป็นไทยได้ว่า "ไปเรื่อยๆ"นั่นแหละครับ ส่วนการบำรุงรักษา ส่วนมากสปริงเกอร์จะมีปัญหาที่การดูแลหน้าสปริงละครับ เพราะเค้าชุบโครเมื่ยมมาทั้งแท่ง ต้องหมั่นเช็ดหน่อยนะครับ แต่ถ้าหน้าเป็นสปริงสีดำก็ช่วยได้เปลาะหนึ่งละครับ ฟันธง ถ้าชอบแล้วละก็ ไม่ผิดหวังครับ สอยมาใช้ได้เลย ที่สำคัญผมว่าสปริงเกอร์มันเป็นอะไรที่คลาสสิคสุดๆครับ
แล้วออกทริปนี้2-3ร้อยโลนี้ไหวไหมครับ วิ่งสัก110-120 ครับ ..........
หรือ เล่นCVO 110 ไปเลยดีไหมครับ ไปดูมาแล้ว สองใจครับ
แต่ CVO ล้อมันไม่ค่อยโดนครับ มันเล็กๆๆ ผอมๆๆ
ยังไงดีครับ....... แล้วตัวคาบู ไหวไหมครับ
ออกทริปนี้2-3ร้อยโลนี้ไหวไหมครับ วิ่งสัก110-120 ครับ ..........สบายๆครับ..ผมใช้cvo110ปี09เพิ่งไปงาน10ปีคอมมานเดอร์ที่เขาใหญ่มา.... 120ไมล์/ชม.ขี่ตีคู่ไปกับสตรีดไกด์103ปี2012ครับ.. รถยังนิ่งๆอยู่เลย...แต่ควรมีวินชิวล์นะสู้ลมไม่ไหว
หรือ เล่นCVO 110 ไปเลยดีไหมครับ ไปดูมาแล้ว สองใจครับ
แต่ CVO ล้อมันไม่ค่อยโดนครับ มันเล็กๆๆ ผอมๆๆ ...................สปริงcvo110มี3ปี 3ตัวนะครับที่พูดถึงคงเป็นตัว 2007 เป็นยางหน้า ขอบ21หน้ายาง90-100จะดูเล็กๆแต่มันเก๋าๆดีนะครับ...ถ้าไม่ชอบแนะนำปี2008ครับยางหน้าขอบ17หน้ากว้าง120-130เลยครับ ส่วนยางหลังขอบ17หน้ายาง200น่าจะโดนใจ...หรือยังไม่พอก็ปี2009 ไปเลยครับยางหน้าขอบ18หน้ายาง130และยางหลังเต็มๆขอบ18หน้ายาง240ไปเลย....รับรองความพึงพอใจแน่ๆ
-
thumbsup แรงสั่งได้ cvo110 เลยครับผมเคยตามรุ่นพี่คันนึ่ง ผมวิ่ง80-90ไมล์ คู่กันอยู่ๆๆ พี่บิดหายไปเลยครับบบบ..... sprint headbang
-
thumbsup แรงสั่งได้ cvo110 เลยครับผมเคยตามรุ่นพี่คันนึ่ง ผมวิ่ง80-90ไมล์ คู่กันอยู่ๆๆ พี่บิดหายไปเลยครับบบบ..... sprint headbang
พี่อู๋ไม่เกาะไปด้วยหล่ะครับ ให้พี่เค้าลากไป อิอิ
-
;D 5555 ไม่ไหวครับ 5555 ;D บิดนิดดียวหายไปเลย... ;D
-
prayหายไปเลย สงสัยลงข้างทาง 555 ล้อเล้นนะ จุ๊บๆ worship worship worship
-
;D แต่cvo110 ของเขาแรงจริงๆๆ thumbsup thumbsup thumbsup thumbsup handshake