Harley Davidson Playground Forum
HD Stuff => HD Parts and Accessories for SALE => ข้อความที่เริ่มโดย: KAI-FREEMAN ที่ กันยายน 14, 2011, 05:32:39 PM
-
ศูนย์จูนนิ่ง CHANG Power By FREEMAN
เราพร้อมที่จะจูนปลอดล็อคเครื่องยนต์ระบบหัวฉีด
รับแก้งานจูนทุกชนิดที่ไม่จบทุกรุ่นของHD ที่เป็นหัวฉีด อาทิ เครื่องยนต์ร้อน
อัตราเร่งไม่ดี มีเสียงยิงหรือตดที่ท่อไอเสีย อาการเข็กของเครื่องยนต์ และอาการอื่นๆของระบบหัวฉีด
ตามคอนเซ็ป ขับขี่ที่สนุกประหยัดเชื้อเพลิง ด้วยลอยยิ้มพี่น้อง HD รับปรึกษาปัญหาเครื่องยนต์
พร้อมจัดหนักสำหรับผู้หลงไหลความเร็ว แรง มีสไตล์ ชาวHD
ด้วยทีมนักวิจัย FREEMAN ที่มีวิชาชีพจูนนิ่งเฉพาะทางจูนนิ่งและปลีอดล็อคเครื่องยนต์
และมือเทรนนิ่งวิชาชีพจูนนิ่งรถจักรยานยนต์ระบบหัวฉีด
ด้วยห้องไดโนเทสแห่งแรกในภาคกลาง
ราคาเบาๆสำหรับพี่น้อง HD
สอบถามรายละเอียดที่แผนกเซอร์วิส CHANG FREEMAN 0852032222
เตรียมพร้อมกันให้ดีงานนี้จัดหนักตามใจพี่น้องHD ไม่ต้องคุยมาก แต่เน้นความจริง จากการขับขี่
-
ห้อง Dyno เสร็จ ขอจองคิวแรกเลยนะครับ.. thumbsup
-
ห้อง Dyno เสร็จ ขอจองคิวแรกเลยนะครับ.. thumbsup
พี่ครับทีมงานวิจัยFREEMAN พร้อมจัดหนักตามคำขอ ของพี่ทุกประการ ของดีรออีกนิดครับ
ขอบคุณที่ไว้วางใจเรา CHANG FREEMAN
-
ห้อง Dyno เสร็จ ขอจองคิวแรกเลยนะครับ.. thumbsup
พี่ครับทีมงานวิจัยFREEMAN พร้อมจัดหนักตามคำขอ ของพี่ทุกประการ ของดีรออีกนิดครับ
ขอบคุณที่ไว้วางใจเรา CHANG FREEMAN
พี่ไมค์จองแล้ว ผมจองคิวต่อไปครับ
-
ห้อง Dyno เสร็จ ขอจองคิวแรกเลยนะครับ.. thumbsup
พี่ครับทีมงานวิจัยFREEMAN พร้อมจัดหนักตามคำขอ ของพี่ทุกประการ ของดีรออีกนิดครับ
ขอบคุณที่ไว้วางใจเรา CHANG FREEMAN
พี่ไมค์จองแล้ว ผมจองคิวต่อไปครับ
ของพี่หรั่งเอาแบบยกล้อเลยมั้ยพี่ ;D
-
ความคืบหน้าห้อง DYNO ครับ
(http://image.ohozaa.com/i/8d6/bB55i.jpg) (http://image.ohozaa.com/view/2eqeg) (http://image.ohozaa.com/i/684/CO4dA.jpg) (http://image.ohozaa.com/view/2eqej)
-
thumbsup thumbsup
-
thumbsup thumbsup thumbsup thumbsup
-
;D จองอีก1คิวคับ
-
สวัสดีครับผม KAI-FREEMAN จะมาอธิบาย ข้อมูลในการตัดสินใจ ใช้กล่องจูนในระบบหัวฉีด
กล่องที่มีจำหน่ายในตระกูล HD จะมี 2 แบบ คือ
-แบบพิกกี้แบค คือ กล่องประเภทดันรางเหมือนรถยนต์ คือจะเป็นไฟเดิมจากรถหรือไฟจากการทดสอบของทีมวิจัยทำกล่อง
สามารถเพิ่มน้ำมันแต่ไม่สามารถลดน้ำมันได้มากกว่าสเป็กเดิม เหมาะสำหรับช่างที่ใช้คอมไม่ชำนาน และลดปัญหาความยุ่งยาก
ที่จะเกิดขึ้นจากการจูนไม่จบ เพราะจะถูกล็อคลายกราฟไว้ จึงแรงพักเดียว เซ็นเซอร์ก็จะล่วงตามการใช้งาน
-แบบสแตนอะโลน คือกล่องที่สามารถปรับจูนรายละเอียดต่างๆได้ครบ ตามความชำนานของช่างที่มีประสบการณ์ จนถึงสามารถสร้างกราฟเอง
และชี้จุดต่างๆของเครื่องยนต์ว่ามีผลอย่างไร หากปรับจูนผิดวิธีและสามารถดึงแรงม้าแรงบิด และอัตราเร่งที่มาพร้อมกับความประหยัดโดยไม่ขาดคิด
และระบบสแตนอะโลน จึงมีนักจูนนักวิจัยน้อยมาก เพราะหลังจากทำความเข้าใจและอบรมถ่ายทอดออกไปมักจะไม่จบงานเนื่องจาก
ขาดประสบการณ์และความชำนาน ตลอดจน ในตัวระบบมันแฟงอัตราเร่งมาด้วยอยู่แล้ว
การเลือกใช้กล่องควบคุมมักจะต้องได้รับการทดสอบและนำไปใช้ให้เหมาะกับตัวรถและความต้องการจะลดความเครียดของเครื่องได้ดีที่สุด
ผมยกให้ เครื่องยนต์ 70% กล่องจูน 30% เพราะถ้าเครื่องและเซ็นเซอร์ไม่พร้อม ผลที่ออกมาจะไม่ประทับใจครับ ทุกอย่างในการจูนคือตัวเลข
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมความจริงในการจูนที่เราได้
รูปทีแสดงคือเครื่อง HD ก็ถูกจัดนักไปทำเจ่นปั่นไฟใช้สะ
-
จัดไปเต็ม
-
KAI.-FREEMAN Thailand
สวัสดีครับ ผู้อ่านทุกท่าน ปัจจุบันจักรยานยนต์มีรูปแบบที่แตกต่างกันไปตามผู้ผลิตจักรยานยนต์ออกแบบ และ นับเป็นเวลาที่ยาวนานที่เกือบ 100 ปี ที่ระบบเครื่องยนต์ของรถจักรยานยนต์เป็นระบบจ่ายเชื้อเพลิงด้วยคาร์บูเรเตอร์ ในช่วงเวลาดังกล่าวจนถึงปัจจุบัน แต่ในความเป็นจริงแล้วในช่วงนี้ถือว่าเป็นจุดสำคัญคือการเปลี่ยนถ่ายเทคโนโลยีทางด้านจักรยานยนต์เป็นระบบจ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด
ในการเปลี่ยนแปลงและโอนถ่ายเทคโนโลยีในครั้งนี้ ถือว่าเป็นจุดสำคัญในการเรียนรู้และการนำไปใช้งานในรูปแบบต่างๆที่เราต้องการได้อย่างง่าย แต่กลุ่มช่างและประชาชนทั่วไป รวมถึงครูอาจารย์นักศึกษา ที่สนใจและยากทราบรายละเอียดที่ไม่ยากและเป็นแนวทางในการซ่อมบำรุงรักษาและปลดล็อคเครื่องยนต์ให้มีอัตราเร่งที่ดีและประหยัดเชื้อเพลิง โดยทีมนักวิจัยรุ่นใหม่ของ FREEMAN ได้รวบรวมกิจกรรมการวิจัยเชิงปฏิบัติการในการปรับระบบต่างๆในเครื่องยนต์จักรยานยนต์หัวฉีดเพื่อนำไปสู่การเรียนรู้ของเยาวชนไทย ช่างไทย และผู้ใช้รถให้ก้าวไปสู่สากลและเทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่
กำเนิดและวิวัฒนาการของระบบหัวฉีดและมอเตอร์ไซค์หัวฉีดรุ่นแรกของโลก
ฮอนด้าเริ่มพัฒนาระบบหัวฉีดนี้เมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว ด้วยเจตนารมณ์ที่จะสร้างระบบเครื่องยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงน้อย ให้ค่าไอเสียต่ำและให้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีกว่า ฮอนด้าประสบความสำเร็จในการผลิตมอเตอร์ไซค์ระบบหัวฉีดออกสู่ตลาดเป็นครั้งแรกในปี ค.ศ. 1982 โดยใช้ชื่อรุ่นว่า CX500 Turbo ซึ่งเป็นรุ่นที่พัฒนาขึ้นมาให้ประหยัดน้ำมันมากกว่ารุ่นมาตรฐาน คือ CX500 ขนาด 496.9 ซีซี.
ขณะเดียวกันก็มีอัตราเร่งดี สูงกว่ารถ 901 ซีซี. อย่าง CB900F นอกจาก CX500 Turbo จะเป็นมอเตอร์ไซค์หัวฉีดรุ่นแรกของฮอนด้าแล้ว ยังเป็นมอเตอร์ไซค์หัวฉีดรุ่นแรกของโลกที่ออกวางจำหน่ายให้ผู้ใช้ทั่วไปอีกด้วย
ในปี ค.ศ. 1998 ฮอนด้าได้นำเสนอรถระบบหัวฉีด PGM-FI รุ่น VFR800 FI สู่ผู้ใช้ ซึ่งเป็นรุ่นที่สามารถผ่านมาตราฐานควบคุมมลพิษของสหภาพยุโรป ( EUR01 ) ในขณะนั้นได้
ระบบ GPM-FI กับรถสนามแข่ง
ในแวดวงสนามแข่งก็มีการนำเทคโนโลยีหัวฉีด PGM-FI เข้ามาใช้ในมอเตอร์เช่นเดียวกัน ตัวอย่างเช่น รุ่น NSR500 ที่นำมาใช้แข่งขันทางเรียบในรายการ World Grand Prix เมื่อปี ค.ศ.1993 และล่าสุดในปี ค.ศ. 2002 ระบบหัวฉีด PGM-FI ถูกนำมาบรรจุในรถมอเตอร์ไซค์รุ่น RC211V ที่ใช้แข่งขันในรายการ
โมโตจีพี สามารถประสบความสำเร็จ และได้รับชัยชนะให้หลายสนาม รวมทั้งครองตำแหน่งแชมป์ผู้ผลิต ระดับโลก ถึง 3 ปีซ้อน นับตั้งแต่งปี ค.ศ. 2002 เป็นต้นมา เบื้องหลังความสำเร็จดังกล่าวอยู่ที่ระบบหัวฉีด PGM-FI ซึ่งถูกออกแบบการทำงานให้เหมาะสมกับเครื่องยนต์ทรงพลังที่สามารถตอบสนองต่อการขับขี่ของนักแข่งในทุกสภาวะได้อย่างสูงสุด
ขอบคุณบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า ที่เอื้อเฟื้อข้อมูล
วันนี้เราจะหยุดอยู่กับที่ไม่ได้แล้ว เทคโนโลยีก้าวหน้าไปมาก จากเครื่องยนต์รถมอเตอร์ไซค์
ที่เราเคยใช้คาร์บูเรเตอร์เป็นระบบจ่ายเชื้อเพลิง มาถึงยุคนี้ บริษัท Honda ได้หยิบยื่นเทคโนโลยีการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด และประกาศยกเลิกการผลิตมอเตอร์ไซค์แบบคาร์บูเรเตอร์ และหลายๆค่ายไม่ว่าจะเป็น HARLEY Yamaha Suzuki Kawasaki ก็พร้อมที่จะปล่อยเทคโนโลยีหัวฉีดของตัวเองออกมาได้ทุกเมื่อ เพื่อตอบรับกับภาวะน้ำมันแพง และ ความต้องการในการลดมลพิษทางอากาศให้ได้มากที่สุด
บทความโดย KAI.-FREEMAN Thailand
-
ก่อนทำการจูนเราเจ้าของHDต้องสร้างความเข้าใจและขอบเขตของการทำงานระบบหัวฉีด
สรุปพื้นฐานของระบบหัวฉีดเพื่อให้เข้าใจได้ง่าย
เริ่มจากการจำแนกทำงานของระบบออกเป็น 3 ส่วน คือ
1.Input ตัวเซนเซอร์ที่ใช้วัดค่าต่างๆ คือ วัดอุณหภูมิอากาศ วัดอุณหภูมิน้ำมันเครื่อง วัดแรงดันอากาศในท่อไอดี วัดองศาเพลาข้อเหวี่ยง(ซึ่งวัดความเร็วรอบได้ด้วย) วัดตำแหน่งลิ้นเร่ง
2.Processor ตัวประมวลผล คือ กล่อง ECU
3.Output อุปกรณ์ที่ถูกสั่งให้ทำงาน เช่น หัวฉีด ปั้มน้ำมันเชื้อเพลิง คอยล์จุดระเบิด(คอยล์หัวเทียน)
เมื่อเราเข้าใจระบบการทำงานของหัวฉีดเราสามารถจะให้ HD ตอบสนองตามความต้องการของเราได้
แล้วพี่น้องHDจะมีข้อมูล ที่สามารถคุยกับช่างจูนและสร้างความเข้าใจในทางเดียวกัน
หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมลบกวนตอบมาทางกระทู้หรือโทรสอบถามได้ครับที่CHANG FREEMAN ครับ
คำถามเรื่องจูนนิงที่สงสัยเรามีคำตอบ
-
สวัสดีครับ วันนี้เรามาเตรียมสภาพรถ HD คันงามของเรา พร้อมที่จะจัดใส่สมองใหม่ลงไป เราต้องเตรียมรถอย่างไรบ้าง ผมมีขั้นตอนแนะนำง่ายคือ
เตรียมความพร้อมก่อนการใช้งานโปรแกรมจูนนิ่ง
• เตรียมกล่อง ECU MANAGE ประกอบด้วย กล่อง ECU สายจูน แผ่นCD โปรแกรม
• เตรียมคอมพิวเตอร์ ให้พร้อม เช็ค windows ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน (แนะนำ win-xp)
• ตรวจเช็คเครื่องยนต์ที่จะทำการจูนนิ่งให้อยู่ในสภาพปกติ เช่น ถ่ายน้ำมันเครื่อง ตั้งวาล์วไอดีไอเสีย เปลี่ยนไส้กรองอากาศ เช็คเซ็นเซอร์ต่างๆ และดูค่าของอุปกรณ์
หัวเทียน สายหัวเทียน
• คอยล์หัวเทียนห้ามเปลี่ยนไปใช้ของรถระบบ CDI หรือคาร์บูเรเตอร์เด็ดขาด จะทำให้ ECU APITECH เสียหายทันที (ECUเดิมติดรถก็เสีย)
• ทำการติดตั้ง Driver (ไดรเวอร์) สายจูน (ดูที่วิธีติดตั้งไดรเวอร์สายจูน)
• ทำการติดตั้งโปรแกรม ECU MANAGE (ดูที่วิธีติดตั้งโปรแกรมจูน)
• ทดลองจูนนิ่งและเก็บค่าต่างๆของรถแต่ละรุ่น
เป็นขั้นตอนที่เราต้องวางแผนให้ดีเพื่อใม่เป็นการเสียเวลา และจะทำให้รถ HD มีประสิทธิภาพที่ดีมากกว่าที่เป็นอยู่
-
สวัสดีครับ-อย่างแรกขอขอบคุณพี่ๆที่ยกหูโทรศัพท์มาพูดคุยกันครับ
และมีหลายอย่างยากลบกวนให้พี่ๆลองกระทุู้คุยกัน อาการรถเป้นอย่างไรการแก้ไขต่างๆ
ในHD หัวฉีดมีอะไรบ้าง และยังมีชุดบำรุงรักษา หัวฉีด และ สีรถ มาเอาใจชาว HD ทุกท่าน
เพื่อคงคุณค่า ในการเป้นตัวตนของ HD
-
รบกวนพี่KAIหน่อยคับ เนื่องจากตอนนี้กล่องจูนฮาเล่เท่าที่เห็นๆพี่ๆน้องๆใช้กันมีอยู่2สำนักใหญ่ๆคือ super race tuner กับ thundermax พี่KAIมีวิธีการเลือกใช้ยังไงคับ แล้วคุณสมบัติของกล่องทั้งสองยี่ห้อนี้แตกต่างกันยังไงคับ ขอบคุณคับ
-
สวัสดีครับ วันนี้ได้สัมพัสกับHD คันที่ 3 ครับ เจอปัญหาครับ ใส่กล่องประเภทพิ๊กกี้แบค ครับ ต่อพวงกับกล่องเดิม ครับ ใส่มาประมาณเกือบๆปี
อาการขั้นแรกครับ สตาร์ทติดยากครับ ต้องเร่งสตาร์ท บางทีแบตหมด ปัญหานี้ระยะเวลา ไม่ถึงเดือน เจอแล้ว 3 คัน ครับ ต้องทำการทำให้เราเสียอารมณ์ครับ
เนื่องจาก กล่องประเภทนี้มีการทำงานคล้ายหรือโคลนนิ่ง ดันรางเหมือนรถยนต์ คือจะเป็นไฟเดิมจากรถหรือไฟจากการทดสอบของทีมวิจัยทำกล่องแล้วฝังลงไปแทนของเดิม
สามารถเพิ่มน้ำมันแต่ไม่สามารถลดน้ำมันได้มากกว่าสเป็กเดิม เพราะจะถูกล็อคลายกราฟและค่าหลอกต่างๆไว้ จึงแรงพักเดียว เซ็นเซอร์ก็จะล่วงตามการใช้งาน และส่งผลให้รถสตาร์ทติดยากขึ้น
และอีกอย่างระบบการจูนกล่องนั้นมีผู้สามารถจูนได้มาก ตามคู่มือและโปรแกรมการใช้งาน แต่มีผู้ที่เข้าใจความต้องการของเครื่องยนต์ในการจูนน้อยมาก ตลอดจนผู้ที่เข้าใจมัจะรู้ว่า
โปรแกรมตัวใดส่งผลกับเครื่องยนต์โปรแกรมใดใช้ได้จริง โปรแกรมใดใช้ไม่ได้จริง ครับ
หากปัญหาเหล่านี้เริ่มเกิดสามารถสอบถามและเข้ารับบริการที่เราได้ ช้างฟรีแมน ครอบครัวlสำหรับคนรัก HD ไทยแลนล์