Harley Davidson Playground Forum
General Talk => Technical Talk => ข้อความที่เริ่มโดย: gotgot ที่ เมษายน 26, 2011, 08:12:56 AM
-
คือมีอยู่ว่า รถทัวริ่งที่ใช้อยู่เวลาขับต่อเนื่องประมาน 1ชั่วโมงหรือ 100 กิโลฯ จะร้อนผิดปกติ เกวัดแรงดันน้ำมันเครื่องจะตกเป็นศูนย์ ไฟวัดน้ำมันเครื่องโชว์ เปิดฝาน้ำมันเครื่องออกมาค้างในร้อนมาก ตัววัดก็ร้อนมากน้ำมันเครื่องมีกลิ่นไหม้ ก่อนเกิดอาการผมไปติดออยเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่จากเบอร์60 มาเป็น 50-20 กลองน้ำมันใช้ตัวเดิม พอมาขับเดินทางไกลประมาน 100 กิโลฯก็เกิดอาการเครื่องจะร้อนมากกระตุกมีเสียงแต่เกวัดความร้อนขึ้นแค่ 80 ตอนนี้ถอดออยออกแล้วอาการยังเหมือนเดิม ท่านใดพอจะทราบอาการหรือวิธีแก้ไขได้บ้างครับ รบกวนช่วยแนะนำด้วยครับ ร้อนใจมากๆ.................. worship worship worship
-
อาการที่ว่ามาอันตรายต่อเครื่องยนต์ทำให้การสึกหรอของเครื่องยนต์สูงมาก surrender เนื่องจากน้ำมันเครื่องไม่มีแรงดันไปเลี้ยงชิ้นส่วนต่างๆของเครื่องยนต์ sadangel
1 ลองตรวจเช็คระบบทางเดินน้ำมันเครื่องว่ามีตันหรือไม่
2 ตรวจเช็คส่วนผสมน้ำมันกับอากาศว่าเหมาะสมหรือไม่ ถ้าน้ำมันน้อยอากาศมากก็จะทำให้เครื่องยนต์ร้อนจนน้ำมันเครื่องหมดสภาพอย่างรวดเร็วความหนืดของน้ำมันเครื่องก็ต่ำกว่าค่าที่กำหนด ทำให้ปั๊มน้ำมันเครื่องไม่สามารถสร้างแรงดันได้เกจ์วัดแสดงเป็นศูนย์อันตรายมากครับ การแก้ไขข้อนี้ก็เพิ่มน้ำมันให้เหมาะสมกับสภาพอากาศบ้านเฮาครับ
-
อาการที่ว่ามาอันตรายต่อเครื่องยนต์ทำให้การสึกหรอของเครื่องยนต์สูงมาก surrender เนื่องจากน้ำมันเครื่องไม่มีแรงดันไปเลี้ยงชิ้นส่วนต่างๆของเครื่องยนต์ sadangel
1 ลองตรวจเช็คระบบทางเดินน้ำมันเครื่องว่ามีตันหรือไม่
2 ตรวจเช็คส่วนผสมน้ำมันกับอากาศว่าเหมาะสมหรือไม่ ถ้าน้ำมันน้อยอากาศมากก็จะทำให้เครื่องยนต์ร้อนจนน้ำมันเครื่องหมดสภาพอย่างรวดเร็วความหนืดของน้ำมันเครื่องก็ต่ำกว่าค่าที่กำหนด ทำให้ปั๊มน้ำมันเครื่องไม่สามารถสร้างแรงดันได้เกจ์วัดแสดงเป็นศูนย์อันตรายมากครับ การแก้ไขข้อนี้ก็เพิ่มน้ำมันให้เหมาะสมกับสภาพอากาศบ้านเฮาครับ
thumbsup thumbsup thumbsup
-
อาการที่ว่ามาอันตรายต่อเครื่องยนต์ทำให้การสึกหรอของเครื่องยนต์สูงมาก เนื่องจากน้ำมันเครื่องไม่มีแรงดันไปเลี้ยงชิ้นส่วนต่างๆของเครื่องยนต์
1 ลองตรวจเช็คระบบทางเดินน้ำมันเครื่องว่ามีตันหรือไม่
2 ตรวจเช็คส่วนผสมน้ำมันกับอากาศว่าเหมาะสมหรือไม่ ถ้าน้ำมันน้อยอากาศมากก็จะทำให้เครื่องยนต์ร้อนจนน้ำมันเครื่องหมดสภาพอย่างรวดเร็วความหนืดของน้ำมันเครื่องก็ต่ำกว่าค่าที่กำหนด ทำให้ปั๊มน้ำมันเครื่องไม่สามารถสร้างแรงดันได้เกจ์วัดแสดงเป็นศูนย์อันตรายมากครับ การแก้ไขข้อนี้ก็เพิ่มน้ำมันให้เหมาะสมกับสภาพอากาศบ้านเฮาครับ
ขอบคุณที่แนะนำครับ......แรงดันน้ำมันถ้าตอนติดเครื่องใหม่ๆแรงดันจะขึ้นแต่พอขับได้สักพักเครื่องร้อนแรงดันจะค่อยๆตกครับ เคยลองถอดกรองน้ำมันเครื่องออกแล้วติดเครื่องน้ำมันเครื่องก็ดันมาดีนะครับ เพิ่มเติมรถใส่ท่อแต่ง-กรองแต่ง แต่กล่องเดิมๆครับ.....มีส่วนไหมครับ.....รถปี09ครับ... pray
-
เติมไปกี่ลิจร รถปืใหนละ
-
เติมไปกี่ลิจร รถปืใหนละ
4Q. รถปี09 ครับ pray
-
เปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องดูซิครับ กรองอาจจะตัน
-
ก่อนหน้าไม่เป็น มาเป็นเอาหลังติดตั้งออยล์คูลเลอร์ พร้อมกับเปลี่ยนนมค.ใหม่ ทำอะไรผิดพลาดช่วงไหนหรือปล่าว
นมค. เปลี่ยนมาใช้ของอะไร ยี่ห้ออะไร เบอร์ที่ว่าหมายถึง 20w-50 หรือปล่าว ถ้า 50-20 ไม่น่าจะใช่
กลัวว่าจะเจอนมค.เสื่อมตอนร้อน ไม่คงความหนืดไว้ตามเบอร์ที่บอกไว้ข้างกระป๋อง
ติดตั้งออยล์ถูกทิศทาง ถูกวิธี ตำแหน่งหรือปล่าว แล้วต้องเพิ่มปริมาณนมค.อีกหรือปล่าว
ทั้งหมดเป็นการคาดเดาตามนะครับ อ้อ... ถ้าวิ่งนมค.ขาด อันตรายมากๆเครื่องพังมากๆ sprint
-
ก่อนหน้าไม่เป็น มาเป็นเอาหลังติดตั้งออยล์คูลเลอร์ พร้อมกับเปลี่ยนนมค.ใหม่ ทำอะไรผิดพลาดช่วงไหนหรือปล่าว
นมค. เปลี่ยนมาใช้ของอะไร ยี่ห้ออะไร เบอร์ที่ว่าหมายถึง 20w-50 หรือปล่าว ถ้า 50-20 ไม่น่าจะใช่
กลัวว่าจะเจอนมค.เสื่อมตอนร้อน ไม่คงความหนืดไว้ตามเบอร์ที่บอกไว้ข้างกระป๋อง
ติดตั้งออยล์ถูกทิศทาง ถูกวิธี ตำแหน่งหรือปล่าว แล้วต้องเพิ่มปริมาณนมค.อีกหรือปล่าว
ทั้งหมดเป็นการคาดเดาตามนะครับ อ้อ... ถ้าวิ่งนมค.ขาด อันตรายมากๆเครื่องพังมากๆ
ออยเคยติดกับปี08มาแล้วไม่มีปัญหา เอามาใช้กับ 09 กับเจอปัญหา ตอนนี้ถอดออกแล้วก็ยังมีอาการ พอร้อนแรงดันน้ำมันเครื่องจะตก ต้องจอดให้เย็นแล้วค่ยไปต่อได้
-
pray น้ำมันเครื่องเบอร์ 50-20 คือเบอร์อะไรครับ ใช่เบอร์20w-50 หรือปล่าวครับ จะได้ช่วยวิเคราะห์ให้อีกทางหนึ่งครับ nana
-
ใช่ครับ เบอร์ 20-50 พิมพ์ผิดไปครับ......
-
มีข้อสงสัยว่าปั้มน้ำมันเครื่องมันอยู่ตรงไหน แล้วปั้มจะทำงานตอนที่ติดเครื่องเลยหรือปล่าวครับ แล้วมีระบบไฟควบคุมไหมครับ แล้วระบบไหลวนของน้ำเครื่องเป็นยังงัยท่านใดพอมีภาพประกอบไหมครับอยากรู้จริงๆ........ worship
-
อาการที่ว่ามาอันตรายต่อเครื่องยนต์ทำให้การสึกหรอของเครื่องยนต์สูงมาก เนื่องจากน้ำมันเครื่องไม่มีแรงดันไปเลี้ยงชิ้นส่วนต่างๆของเครื่องยนต์
1 ลองตรวจเช็คระบบทางเดินน้ำมันเครื่องว่ามีตันหรือไม่
2 ตรวจเช็คส่วนผสมน้ำมันกับอากาศว่าเหมาะสมหรือไม่ ถ้าน้ำมันน้อยอากาศมากก็จะทำให้เครื่องยนต์ร้อนจนน้ำมันเครื่องหมดสภาพอย่างรวดเร็วความหนืดของน้ำมันเครื่องก็ต่ำกว่าค่าที่กำหนด ทำให้ปั๊มน้ำมันเครื่องไม่สามารถสร้างแรงดันได้เกจ์วัดแสดงเป็นศูนย์อันตรายมากครับ การแก้ไขข้อนี้ก็เพิ่มน้ำมันให้เหมาะสมกับสภาพอากาศบ้านเฮาครับ
ขอบคุณที่แนะนำครับ......แรงดันน้ำมันถ้าตอนติดเครื่องใหม่ๆแรงดันจะขึ้นแต่พอขับได้สักพักเครื่องร้อนแรงดันจะค่อยๆตกครับ เคยลองถอดกรองน้ำมันเครื่องออกแล้วติดเครื่องน้ำมันเครื่องก็ดันมาดีนะครับ เพิ่มเติมรถใส่ท่อแต่ง-กรองแต่ง แต่กล่องเดิมๆครับ.....มีส่วนไหมครับ.....รถปี09ครับ... pray
ไปเปลี่ยนท่อ กรอง ไม่เพิ่มน้ำมันก็เป็นลักษณะที่ว่าอ่าครับ headbang
-
น่าจะมีปัญหาเรื่องเครื่องร้อนมาก่อนแล้ว และสงสัยเกี่ยวกับระบบน้ำมันเครื่อง
เพราะก่อนหน้าเห็นบอกว่าใช้เบอร์60(มันหนึดกว่า50) ร้อนก็ยังหนึดอยู่กว่า พอมาใช้50มันใส ยิ่งพอร้อนแล้วแรงดันตก
ส่วนใหญ่ถ้าเครื่องมีอายุการใช้งานมาก หรือค่อนข้างหลวม เครื่องเก่า จะนิยมใช้เบอร์60 แปลกใจรถปี09ทำไมใช้เบอร์หนึดจัง
หรือจะลองกลับไปใช้เบอร์60แบบเก่าดู
เพิ่มเติม...
หรืออาจมีการรั่วในระบบ หมายถึงเครื่องร้อนนมค.เลยอาจข้ามประเก็น ข้ามซีล เกิดการเสียแรงดัน
ลืมถาม ปริมาณนมค.มีขาดหรือปล่าว
-
pray ลองถอด ออยคูลเลอร์ ออกก่อนดีไหม มันอาจอาจจะอุดตันหลังจากการประกอบก็เป็นได้ครับหรือระบบช่องทางน้ำมันปี08กับปี09แตกต่างกันก็ได้ครับ ตอนนี้รถอยู่ในอาการเริ่มป่วยรีบรักษา ลองดูครับเผื่อจะหายครับ pray
-
ลองเติมน้ำมันเครื่องเพิ่มไปอีก 1 ลิตรซิครับ
-
เข้ามาเสพความรู้ worship worship
-
number1 number1 number1
-
เดาด้วยคน ดูจากคำบอกเล่าแล้วคิดว่าน่าจะส่งซ่อมช่างที่มีเครื่องมือถอดตรงด้านขวาของเครื่อง เพื่อเปลี่ยนโอลิงชุดซ่อมปั้มครับ มันจะประกอบไปด้วยโอลิง3-4ตัวน่าจะหาย เดาจากอาการเพราะเมื่อร้อนแล้วกำลังตก อาจเพราะโอลิงระบบปั้มเข้าไม่สามารถเป็นสูญญากาศได้ทำให้เมื่อเครื่องร้อน อากาศแทรกแรงดันน้ำมันเครื่องจึงตก ถ้าไม่รีบทำหรือเริ่มจุดนี้รับประกันพังแน่นอนครับ
ไม่ต้องซีเรียสครับลองทำดูไม่แพง ปัญหามันน่าจะเกิดมานานแล้ว และเจ้าของพยายามใส่ออยเพื่อคิดว่าช่วยให้มันเย็นขึ้น แต่การเดินทางมากขึ้นของน้ำมันและผมเดาว่าอากาศแทรกแรงดันก้อเลยตกแบบที่เห็น
ปล.ผิดถูกอย่าว่ากันนะ เพราะมันคือการเดา
-
pray pray pray pray.......
.
.
ขอบคุณทุกคำแนะนำดูครับ จะลองแก้ไขตามที่เพื่อนสมาชิกแนะนำดูครับ....... worship worship...
.
.
ตอนนี้ถอดออยออกแล้ว เปลี่ยนมาใช้เบอร์ 20-50 พอร้อนจะเริ่มมีอาการ อาจเป็นที่ปั้ม มีเพื่อนให้ลองกลับไปใช้ เบอร์60 เหมือนเดิม ก็ห่วงแต่ว่าลองแล้วต้องทดสอบวิ่งดู .......... sadangel
-
ถ้าเป็นผมหาร้านซ่อมครับ[/size]
-
อยู่แถวไหนครับ ถ้าทางเหนือพอมีร้านช่อมฮาร์เล่ย์แนะนำครับ
-
ฝากความเป็นห่วงอีกหนึ่งอย่าง ช่วงนี้ที่ลองรถอย่าไปไกลนะพี่เป้นห่วงอาการนี้ ด้วยคนครับ
เอาใจช่วยให้หาสาเหตุให้เจอด้วยคน
-
ผมเคยเจออาการนี้หาเท่าไรก็ไม่เจอเปลี่ยนอะไรก็ไม่หายลงทุนลื้อทั้งเครื่่่อง ในที่สุดก็เจอไม่รูว่าจะเหมือนกันหรือเปล่านะลองโทรคุยกันดูครับ0859359066
-
เป็นultar 2010 ที่มีอาการเหมือนกัน
-
ผมเคยเจออาการนี้หาเท่าไรก็ไม่เจอเปลี่ยนอะไรก็ไม่หายลงทุนลื้อทั้งเครื่่่อง ในที่สุดก็เจอไม่รูว่าจะเหมือนกันหรือเปล่านะลองโทรคุยกันดูครับ0859359066
ถ้าให้ผมเดา ของพี่ เค้าใส่ปั้มน้ำมันกลับข้าง ใช่เปล่าครับ ผมเดาเล่นๆเฉยๆนะฮับ
-
ถ้าให้ผมเดา ของพี่ เค้าใส่ปั้มน้ำมันกลับข้าง ใช่เปล่าครับ ผมเดาเล่นๆเฉยๆนะฮับ
ไม่เคยถอดครับ.................
.
.
.
ตามคำแนะนำจากทุกท่านได้ทำตามหมดแล้ว สรุป กรองตัน................ตอนนี้อัดยาวสองร้อยกว่ากิโลฯสบาย..........ขอบคุณสำหรับคำแนะนำจากทุกท่านครับ........สาเหตุคงมาจากใช้น้ำมันเครื่องเบอร์เหนียวแล้วจอดนาน สองสามเดือนถึงได้ขับที...............แต่ตอนนี้ใจไปปลาดุกเยอะแล้วอยากได้คงได้เปลี่ยนอีกที.... number1
-
ถ้าให้ผมเดา ของพี่ เค้าใส่ปั้มน้ำมันกลับข้าง ใช่เปล่าครับ ผมเดาเล่นๆเฉยๆนะฮับ
ไม่เคยถอดครับ.................
.
.
.
ตามคำแนะนำจากทุกท่านได้ทำตามหมดแล้ว สรุป กรองตัน................ตอนนี้อัดยาวสองร้อยกว่ากิโลฯสบาย..........ขอบคุณสำหรับคำแนะนำจากทุกท่านครับ........สาเหตุคงมาจากใช้น้ำมันเครื่องเบอร์เหนียวแล้วจอดนาน สองสามเดือนถึงได้ขับที...............แต่ตอนนี้ใจไปปลาดุกเยอะแล้วอยากได้คงได้เปลี่ยนอีกที.... number1
ปัญหาเส้นผมบังภูเขาอีกแล้ว ยินดีด้วย ขับขี่ปลอดภัยตลอดเส้นทางครับ
-
ยินดีด้วยครับแก้ปัญหาได้..ทีนี้ลุยโลดดด number1
-
ดีใจด้วยครับ ผมจะได้จำเป็นบทเรียนกรองตันปราบเซียน eyeopoping eyeopoping headbang
-
เปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุกครั้งเปลี่ยนกรองด้วยนะครับ อย่าเสียดาย เดี๋ยวจะกลายเป็นเสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย
-
เปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องดูซิครับ กรองอาจจะตัน
เค้าบอกตัวเองตั้งแต่วันแรกที่ถามมาแล้ว ตัวเองไม่เชื่อเค้า อิอิอิ
-
เปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องดูซิครับ กรองอาจจะตัน
เค้าบอกตัวเองตั้งแต่วันแรกที่ถามมาแล้ว ตัวเองไม่เชื่อเค้า อิอิอิ
แจ่มมากครับ ผมเดาไป worse case เลย 5555 เพราะเคยเจอช่างใส่ปั้มไม่ดี อิอิ
-
เปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องดูซิครับ กรองอาจจะตัน
เค้าบอกตัวเองตั้งแต่วันแรกที่ถามมาแล้ว ตัวเองไม่เชื่อเค้า อิอิอิ
แจ่มมากครับ ผมเดาไป worse case เลย 5555 เพราะเคยเจอช่างใส่ปั้มไม่ดี อิอิ
รถเพื่อนผม..ช่างลืมผ้าเช็ดน้ำมันเครื่องไว้ตรงที่เติมอีท่าไหนไม่รู้..หลุดลงไป..แม่จ้าวอาการแบบนี้เลย...ลื้อเครื่องออกมาเจอผ้าดุ้นบะลั๊ก....เวงกำจริงๆๆ...55++