Harley Davidson Playground Forum
General Talk => Technical Talk => ข้อความที่เริ่มโดย: teenclub ที่ พฤศจิกายน 11, 2010, 01:10:08 PM
-
ผมใช้รถ dragstar 400 ครับ อยากเปลี่ยนเป็นคาร์บูฯ ฮาเล่ อยากทราบว่าเปลี่ยนแล้วจังหวะเดินเบาจะคล้ายฮาเล่หรือไม่ เสียงคล้ายหรือไม่เวลาวิ่ง (เข้าใจว่าไม่เหมือน แค่อยากให้เสียงออกเป็นลูกๆ ก็พอ) และมีข้อดี-ข้อเสียอย่างไรครับ ยังไงเพื่อนๆ พี่ๆ ที่มีประสบการณ์ช่วยตอบหน่อยนะครับ
ขอบคุณครับ ถ้ามีตังค์ก็อยากจะได้ฮาเล่เหมือนกันครับ
-
ra ตอบซิ
-
.. ตามความเข้าใจของผมนะครับ .. ผมว่ามันไม่น่าเกี่ยวกับคาร์บูฯหรอกครับ ..
ขนาดของเครื่องยนต์ก็ต่างกันแล้วครับ .. ถ้าอยากได้เสียงเป็นลูกๆ ..
ก็ลองเปลี่ยนท่อดูสิครับ (ผมเองก็เคยใช้ Shodow 400 มาก่อนเหมือนกันครับ)
แต่ถ้าเสียงยังไม่พอใจ . .ก็ลองหาฮาเล่ย์มาไว้ครอบครองซักคันสิครับ ..
.. รับรอง .. แล้วจะติดใจ .. ;D ;D
[youtube=425,350]AvyptR4oVYg[/youtube]
-
เสียงเพราะมากครับ ไม่ทราบว่าคาร์บูเดิมหรือเปล่าครับ
-
เสียงเพราะมากครับ ไม่ทราบว่าคาร์บูเดิมหรือเปล่าครับ
.. เครื่องเดิมทุกชิ้นครับ .. (แต่ตอนนี้ไม่รู้ว่ายังเิดิมอยู่อ่ะป่าว..) ;D ;D :D
-
เดิมๆดีอยู่แล้วครับอย่าไปเปลื่ยนเลยฮาเลย์เองยังหนีคาร์บูเดิมเลยหาท่อดีๆสักใบดีกว่า
-
ไม่เหมือนแน่นอนตรับ เสียงของฮาเล่ย์ มาจาก ลักษณะของเครื่องยนต์ครับ ไม่ใช่จากคาร์บู
-
แล้วที่นิยมเปลี่ยนเป็นคาร์บูฯ เดี่ยวหมายถึงอะไรครับ และเพื่ออะไรครับ
-
แล้วที่นิยมเปลี่ยนเป็นคาร์บูฯ เดี่ยวหมายถึงอะไรครับ และเพื่ออะไรครับ
ความสามารถในการจ่ายน้ำมัน เพิ่มความแรงเหมือนคนกินมากก็วิ่งมาก number1 ;D
ไม่แนะนำให้แต่ง เดิมๆดีกว่าคับ number1 ;D
-
แล้วที่นิยมเปลี่ยนเป็นคาร์บูฯ เดี่ยวหมายถึงอะไรครับ และเพื่ออะไรครับ
ความสามารถในการจ่ายน้ำมัน เพิ่มความแรงเหมือนคนกินมากก็วิ่งมาก number1 ;D
ไม่แนะนำให้แต่ง เดิมๆดีกว่าคับ number1 ;D
ขอบคุณมากนะครับ จะได้รู้ซะที
-
จะเปลี่ยนคาร์บูฯเดี่ยว ต้องวัดกำลังอัดด้วยว่า2สูบยังเท่ากันหรือเปล่า ไม่งั้นจูนให้ดียากคับ
-
ผมเห็น vulcan 400 เดินเบาเสียงเหมือน harley เลย ก็เลยคิดอยากเปลี่ยนเป็นคาร์บูฯ เดี่ยวบ้างครับ
-
คาร์บูฯมันไม่น่าจะเกี่ยวกับเสียงนะครับ เสียงน่าจะมาจากกำลังอัดและช่วงชักของลูกสูบมากกว่า รวมไปถึงท่อด้วยครับ ดูจากรถญี่ปุ่นสูบวี ที่ใส่ท่อแต่ง ถ้าเป็นตัวพัน CC.ๆขึ้นไปเสียงค่อนข้างใกล้เคียงฮาร์เล่ย์มาก แต่ความหนักแน่นในย่านความถี่ต่ำยังสู้ไม่ได้ ฮาร์เล่ย์เสียงมันจะส่งคลื่นกระแทกรุนแรงกว่ามาก
-
คาร์บูฯมันไม่น่าจะเกี่ยวกับเสียงนะครับ เสียงน่าจะมาจากกำลังอัดและช่วงชักของลูกสูบมากกว่า รวมไปถึงท่อด้วยครับ ดูจากรถญี่ปุ่นสูบวี ที่ใส่ท่อแต่ง ถ้าเป็นตัวพัน CC.ๆขึ้นไปเสียงค่อนข้างใกล้เคียงฮาร์เล่ย์มาก แต่ความหนักแน่นในย่านความถี่ต่ำยังสู้ไม่ได้ ฮาร์เล่ย์เสียงมันจะส่งคลื่นกระแทกรุนแรงกว่ามาก
ตามนั้นเลยครับ ตอนที่ขี่แดร๊กสตาร์อยู่ก็ กลุ้มใจเรื่องเสียง ผมมีท่อสามชุด วันๆยุ่งแต่กับเปลี่ยนท่อ สลับท่อ โมไส้ท่อ เกือบได้ที่แระ
แต่พอ HD วิ่งผ่านมาข้างๆก็จบข่าว surrender...........กลับไปนั่งโมท่อ สลับท่อเหมือนเดิม สุดท้ายก็เลยขายมันไป
-
เค้าเล่าว่า... มีแต่ วานเข็น เท่านั้นที่คล้าย แต่ไม่เหมือน ส่วน แดกดาว ผมว่าเป็นท่อให้ถูกใจไปก่อนก็พอ แล้วพอสะดวกค่อยๆขยับ ส่วนตัวก็รอเวลานั้นอยู่
วานเข็น valcan
แดกดาว dragstar
-
ออกเป็นลูกๆ ผมว่าเป็นลักษณะเฉพาะของ ระบบหน้าทองขาว นะครับ คคห ส่วนตัว
-
ตาน้าตอบมั่งสิ่งที่แดร้กสตาร์ กับฮาเลย์ ต่างกันประมาณนี้
-แดร้กสตา 400 ซีซี ปริมาตรกระบอกสูบหน่วยเป็นนิ้ว จะประมาณ 25inch ฮาเลย์ ประมาณ 80-105 inch
-ช่วงชักฮาเลย์ยาวกว่าประมาณเท่าตัว เพราะรอบไม่จัด เสียงที่ออกมาก็จะตามรอบการจุดระเบิด เช่น ดับ ไม่ดับ ดับ ไม่ดับ ในจังหวะหมุน ครบรอบของสี่จังหวะจะมีช่วงนานกว่า
-ในขณะเดียวกัน แดร้กสตาร์ ช่วงชักของลูกสูบสั้น เสียงก็จะ รัวๆตามรอบหมุนของกลวัติข้อเหวี่ยง เพราะรอบจัดกว่าและหมุนครบรอบสี่จังหวะเร็วกว่า
ว่าด้วยเรื่องเสียงจะให้แน่น หรือเหมือน คงเป็นไปไม่ได้ เพราะปริมาตรกระบอกสูบเล็กกว่ากันมาก เหมือน ปืน22 กับ .45 มันดังไม่เท่ากัน
แต่ถ้าอยากทำให้ดังก้อน่าจะทะลวงท่อไอเสีย หรือทำท่อให้สั้นลง แต่จะมีปัญหาเรื่อง วาวส์หรือ อื่นๆๆมั้ง อิอิ
คาร์บู ชุดไฟ ไม่เกี่ยวเรื่องความดังครับ คาร์บูแค่ผสมน้ำมันกับอากาศ แล้วจ่ายให้เครื่องยนต์ในอัตราที่เหมาะสม ประมาณนี้ครับ
-
ตาน้าตอบมั่งสิ่งที่แดร้กสตาร์ กับฮาเลย์ ต่างกันประมาณนี้
-แดร้กสตา 400 ซีซี ปริมาตรกระบอกสูบหน่วยเป็นนิ้ว จะประมาณ 25inch ฮาเลย์ ประมาณ 80-105 inch
-ช่วงชักฮาเลย์ยาวกว่าประมาณเท่าตัว เพราะรอบไม่จัด เสียงที่ออกมาก็จะตามรอบการจุดระเบิด เช่น ดับ ไม่ดับ ดับ ไม่ดับ ในจังหวะหมุน ครบรอบของสี่จังหวะจะมีช่วงนานกว่า
-ในขณะเดียวกัน แดร้กสตาร์ ช่วงชักของลูกสูบสั้น เสียงก็จะ รัวๆตามรอบหมุนของกลวัติข้อเหวี่ยง เพราะรอบจัดกว่าและหมุนครบรอบสี่จังหวะเร็วกว่า
ว่าด้วยเรื่องเสียงจะให้แน่น หรือเหมือน คงเป็นไปไม่ได้ เพราะปริมาตรกระบอกสูบเล็กกว่ากันมาก เหมือน ปืน22 กับ .45 มันดังไม่เท่ากัน
แต่ถ้าอยากทำให้ดังก้อน่าจะทะลวงท่อไอเสีย หรือทำท่อให้สั้นลง แต่จะมีปัญหาเรื่อง วาวส์หรือ อื่นๆๆมั้ง อิอิ
คาร์บู ชุดไฟ ไม่เกี่ยวเรื่องความดังครับ คาร์บูแค่ผสมน้ำมันกับอากาศ แล้วจ่ายให้เครื่องยนต์ในอัตราที่เหมาะสม ประมาณนี้ครับ
number1เล่นชุดใหญ่เลยนะน้านานนานมาที thumbsup
-
ตาน้าตอบมั่งสิ่งที่แดร้กสตาร์ กับฮาเลย์ ต่างกันประมาณนี้
-แดร้กสตา 400 ซีซี ปริมาตรกระบอกสูบหน่วยเป็นนิ้ว จะประมาณ 25inch ฮาเลย์ ประมาณ 80-105 inch
-ช่วงชักฮาเลย์ยาวกว่าประมาณเท่าตัว เพราะรอบไม่จัด เสียงที่ออกมาก็จะตามรอบการจุดระเบิด เช่น ดับ ไม่ดับ ดับ ไม่ดับ ในจังหวะหมุน ครบรอบของสี่จังหวะจะมีช่วงนานกว่า
-ในขณะเดียวกัน แดร้กสตาร์ ช่วงชักของลูกสูบสั้น เสียงก็จะ รัวๆตามรอบหมุนของกลวัติข้อเหวี่ยง เพราะรอบจัดกว่าและหมุนครบรอบสี่จังหวะเร็วกว่า
ว่าด้วยเรื่องเสียงจะให้แน่น หรือเหมือน คงเป็นไปไม่ได้ เพราะปริมาตรกระบอกสูบเล็กกว่ากันมาก เหมือน ปืน22 กับ .45 มันดังไม่เท่ากัน
แต่ถ้าอยากทำให้ดังก้อน่าจะทะลวงท่อไอเสีย หรือทำท่อให้สั้นลง แต่จะมีปัญหาเรื่อง วาวส์หรือ อื่นๆๆมั้ง อิอิ
คาร์บู ชุดไฟ ไม่เกี่ยวเรื่องความดังครับ คาร์บูแค่ผสมน้ำมันกับอากาศ แล้วจ่ายให้เครื่องยนต์ในอัตราที่เหมาะสม ประมาณนี้ครับ
ขอบคุณครับ เคลียร์กันไปเลย
-
เสียงไม่เหมือนครับ เดินเบาไม่เรียบเหมือนเดิมจังหวะคล้ายเครื่องสปอร์ตเตอร์แต่ไม่หนักแน่นเท่า ตามที่เพื่อนๆบอก เครืองต่างกัน แต่แรงบิดเพิ่มขึ้น ถ้าโชคดีจูนจบ ถ้าไม่ดีปวดหัว ถ้าอยากรู้รายเอียดถามมาครับ