Harley Davidson Playground Forum

General Talk => Technical Talk => ข้อความที่เริ่มโดย: teenclub ที่ พฤศจิกายน 11, 2010, 01:10:08 PM

หัวข้อ: สอบถามเรื่องคาร์บูฯ ฮาเล่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: teenclub ที่ พฤศจิกายน 11, 2010, 01:10:08 PM
ผมใช้รถ dragstar 400 ครับ อยากเปลี่ยนเป็นคาร์บูฯ ฮาเล่ อยากทราบว่าเปลี่ยนแล้วจังหวะเดินเบาจะคล้ายฮาเล่หรือไม่ เสียงคล้ายหรือไม่เวลาวิ่ง (เข้าใจว่าไม่เหมือน แค่อยากให้เสียงออกเป็นลูกๆ ก็พอ) และมีข้อดี-ข้อเสียอย่างไรครับ ยังไงเพื่อนๆ พี่ๆ ที่มีประสบการณ์ช่วยตอบหน่อยนะครับ
ขอบคุณครับ ถ้ามีตังค์ก็อยากจะได้ฮาเล่เหมือนกันครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องคาร์บูฯ ฮาเล่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: V2 ที่ พฤศจิกายน 11, 2010, 01:52:16 PM
ra  ตอบซิ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องคาร์บูฯ ฮาเล่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Baantormai ที่ พฤศจิกายน 11, 2010, 02:21:52 PM
.. ตามความเข้าใจของผมนะครับ .. ผมว่ามันไม่น่าเกี่ยวกับคาร์บูฯหรอกครับ ..
ขนาดของเครื่องยนต์ก็ต่างกันแล้วครับ .. ถ้าอยากได้เสียงเป็นลูกๆ ..
ก็ลองเปลี่ยนท่อดูสิครับ (ผมเองก็เคยใช้ Shodow 400 มาก่อนเหมือนกันครับ)
แต่ถ้าเสียงยังไม่พอใจ . .ก็ลองหาฮาเล่ย์มาไว้ครอบครองซักคันสิครับ ..
.. รับรอง .. แล้วจะติดใจ ..  ;D ;D


[youtube=425,350]AvyptR4oVYg[/youtube]
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องคาร์บูฯ ฮาเล่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: teenclub ที่ พฤศจิกายน 11, 2010, 03:21:56 PM
เสียงเพราะมากครับ ไม่ทราบว่าคาร์บูเดิมหรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องคาร์บูฯ ฮาเล่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Baantormai ที่ พฤศจิกายน 11, 2010, 03:39:12 PM
เสียงเพราะมากครับ ไม่ทราบว่าคาร์บูเดิมหรือเปล่าครับ

.. เครื่องเดิมทุกชิ้นครับ .. (แต่ตอนนี้ไม่รู้ว่ายังเิดิมอยู่อ่ะป่าว..)  ;D ;D :D
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องคาร์บูฯ ฮาเล่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pik hs ที่ พฤศจิกายน 11, 2010, 06:38:36 PM
เดิมๆดีอยู่แล้วครับอย่าไปเปลื่ยนเลยฮาเลย์เองยังหนีคาร์บูเดิมเลยหาท่อดีๆสักใบดีกว่า
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องคาร์บูฯ ฮาเล่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ป๊อป-PUSHROD ที่ พฤศจิกายน 12, 2010, 07:32:10 AM
ไม่เหมือนแน่นอนตรับ  เสียงของฮาเล่ย์ มาจาก ลักษณะของเครื่องยนต์ครับ  ไม่ใช่จากคาร์บู
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องคาร์บูฯ ฮาเล่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: teenclub ที่ พฤศจิกายน 12, 2010, 07:51:47 AM
แล้วที่นิยมเปลี่ยนเป็นคาร์บูฯ เดี่ยวหมายถึงอะไรครับ และเพื่ออะไรครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องคาร์บูฯ ฮาเล่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cops ที่ พฤศจิกายน 12, 2010, 11:07:20 AM
แล้วที่นิยมเปลี่ยนเป็นคาร์บูฯ เดี่ยวหมายถึงอะไรครับ และเพื่ออะไรครับ

ความสามารถในการจ่ายน้ำมัน เพิ่มความแรงเหมือนคนกินมากก็วิ่งมาก  number1 ;D
ไม่แนะนำให้แต่ง เดิมๆดีกว่าคับ  number1 ;D
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องคาร์บูฯ ฮาเล่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: teenclub ที่ พฤศจิกายน 12, 2010, 11:49:33 AM
แล้วที่นิยมเปลี่ยนเป็นคาร์บูฯ เดี่ยวหมายถึงอะไรครับ และเพื่ออะไรครับ

ความสามารถในการจ่ายน้ำมัน เพิ่มความแรงเหมือนคนกินมากก็วิ่งมาก  number1 ;D
ไม่แนะนำให้แต่ง เดิมๆดีกว่าคับ  number1 ;D
ขอบคุณมากนะครับ จะได้รู้ซะที
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องคาร์บูฯ ฮาเล่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: FLY AWAY ที่ พฤศจิกายน 12, 2010, 01:39:30 PM
จะเปลี่ยนคาร์บูฯเดี่ยว ต้องวัดกำลังอัดด้วยว่า2สูบยังเท่ากันหรือเปล่า ไม่งั้นจูนให้ดียากคับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องคาร์บูฯ ฮาเล่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: teenclub ที่ พฤศจิกายน 12, 2010, 02:39:35 PM
ผมเห็น vulcan 400 เดินเบาเสียงเหมือน harley เลย ก็เลยคิดอยากเปลี่ยนเป็นคาร์บูฯ เดี่ยวบ้างครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องคาร์บูฯ ฮาเล่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ย.โย่ง ที่ พฤศจิกายน 14, 2010, 11:39:32 AM
คาร์บูฯมันไม่น่าจะเกี่ยวกับเสียงนะครับ เสียงน่าจะมาจากกำลังอัดและช่วงชักของลูกสูบมากกว่า รวมไปถึงท่อด้วยครับ ดูจากรถญี่ปุ่นสูบวี ที่ใส่ท่อแต่ง ถ้าเป็นตัวพัน CC.ๆขึ้นไปเสียงค่อนข้างใกล้เคียงฮาร์เล่ย์มาก แต่ความหนักแน่นในย่านความถี่ต่ำยังสู้ไม่ได้ ฮาร์เล่ย์เสียงมันจะส่งคลื่นกระแทกรุนแรงกว่ามาก
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องคาร์บูฯ ฮาเล่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sukizilla ที่ พฤศจิกายน 14, 2010, 12:38:29 PM
คาร์บูฯมันไม่น่าจะเกี่ยวกับเสียงนะครับ เสียงน่าจะมาจากกำลังอัดและช่วงชักของลูกสูบมากกว่า รวมไปถึงท่อด้วยครับ ดูจากรถญี่ปุ่นสูบวี ที่ใส่ท่อแต่ง ถ้าเป็นตัวพัน CC.ๆขึ้นไปเสียงค่อนข้างใกล้เคียงฮาร์เล่ย์มาก แต่ความหนักแน่นในย่านความถี่ต่ำยังสู้ไม่ได้ ฮาร์เล่ย์เสียงมันจะส่งคลื่นกระแทกรุนแรงกว่ามาก


ตามนั้นเลยครับ ตอนที่ขี่แดร๊กสตาร์อยู่ก็ กลุ้มใจเรื่องเสียง ผมมีท่อสามชุด วันๆยุ่งแต่กับเปลี่ยนท่อ สลับท่อ โมไส้ท่อ เกือบได้ที่แระ

แต่พอ HD วิ่งผ่านมาข้างๆก็จบข่าว  surrender...........กลับไปนั่งโมท่อ สลับท่อเหมือนเดิม สุดท้ายก็เลยขายมันไป
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องคาร์บูฯ ฮาเล่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nudeclub73 ที่ พฤศจิกายน 14, 2010, 01:23:06 PM
เค้าเล่าว่า... มีแต่  วานเข็น  เท่านั้นที่คล้าย แต่ไม่เหมือน  ส่วน  แดกดาว ผมว่าเป็นท่อให้ถูกใจไปก่อนก็พอ แล้วพอสะดวกค่อยๆขยับ ส่วนตัวก็รอเวลานั้นอยู่

วานเข็น valcan

แดกดาว dragstar

หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องคาร์บูฯ ฮาเล่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Judas Priest ที่ พฤศจิกายน 14, 2010, 02:42:13 PM
ออกเป็นลูกๆ ผมว่าเป็นลักษณะเฉพาะของ ระบบหน้าทองขาว นะครับ คคห ส่วนตัว
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องคาร์บูฯ ฮาเล่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jack shovelheat ที่ พฤศจิกายน 14, 2010, 10:29:34 PM
ตาน้าตอบมั่งสิ่งที่แดร้กสตาร์ กับฮาเลย์ ต่างกันประมาณนี้
-แดร้กสตา 400 ซีซี ปริมาตรกระบอกสูบหน่วยเป็นนิ้ว จะประมาณ 25inch ฮาเลย์ ประมาณ 80-105 inch
-ช่วงชักฮาเลย์ยาวกว่าประมาณเท่าตัว เพราะรอบไม่จัด เสียงที่ออกมาก็จะตามรอบการจุดระเบิด เช่น ดับ ไม่ดับ ดับ ไม่ดับ ในจังหวะหมุน ครบรอบของสี่จังหวะจะมีช่วงนานกว่า
-ในขณะเดียวกัน แดร้กสตาร์ ช่วงชักของลูกสูบสั้น เสียงก็จะ รัวๆตามรอบหมุนของกลวัติข้อเหวี่ยง เพราะรอบจัดกว่าและหมุนครบรอบสี่จังหวะเร็วกว่า
ว่าด้วยเรื่องเสียงจะให้แน่น หรือเหมือน คงเป็นไปไม่ได้ เพราะปริมาตรกระบอกสูบเล็กกว่ากันมาก เหมือน ปืน22 กับ .45 มันดังไม่เท่ากัน
แต่ถ้าอยากทำให้ดังก้อน่าจะทะลวงท่อไอเสีย หรือทำท่อให้สั้นลง แต่จะมีปัญหาเรื่อง วาวส์หรือ อื่นๆๆมั้ง อิอิ
คาร์บู ชุดไฟ ไม่เกี่ยวเรื่องความดังครับ คาร์บูแค่ผสมน้ำมันกับอากาศ แล้วจ่ายให้เครื่องยนต์ในอัตราที่เหมาะสม ประมาณนี้ครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องคาร์บูฯ ฮาเล่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: V2 ที่ พฤศจิกายน 15, 2010, 08:54:03 AM
ตาน้าตอบมั่งสิ่งที่แดร้กสตาร์ กับฮาเลย์ ต่างกันประมาณนี้
-แดร้กสตา 400 ซีซี ปริมาตรกระบอกสูบหน่วยเป็นนิ้ว จะประมาณ 25inch ฮาเลย์ ประมาณ 80-105 inch
-ช่วงชักฮาเลย์ยาวกว่าประมาณเท่าตัว เพราะรอบไม่จัด เสียงที่ออกมาก็จะตามรอบการจุดระเบิด เช่น ดับ ไม่ดับ ดับ ไม่ดับ ในจังหวะหมุน ครบรอบของสี่จังหวะจะมีช่วงนานกว่า
-ในขณะเดียวกัน แดร้กสตาร์ ช่วงชักของลูกสูบสั้น เสียงก็จะ รัวๆตามรอบหมุนของกลวัติข้อเหวี่ยง เพราะรอบจัดกว่าและหมุนครบรอบสี่จังหวะเร็วกว่า
ว่าด้วยเรื่องเสียงจะให้แน่น หรือเหมือน คงเป็นไปไม่ได้ เพราะปริมาตรกระบอกสูบเล็กกว่ากันมาก เหมือน ปืน22 กับ .45 มันดังไม่เท่ากัน
แต่ถ้าอยากทำให้ดังก้อน่าจะทะลวงท่อไอเสีย หรือทำท่อให้สั้นลง แต่จะมีปัญหาเรื่อง วาวส์หรือ อื่นๆๆมั้ง อิอิ
คาร์บู ชุดไฟ ไม่เกี่ยวเรื่องความดังครับ คาร์บูแค่ผสมน้ำมันกับอากาศ แล้วจ่ายให้เครื่องยนต์ในอัตราที่เหมาะสม ประมาณนี้ครับ
number1เล่นชุดใหญ่เลยนะน้านานนานมาที thumbsup
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องคาร์บูฯ ฮาเล่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: teenclub ที่ พฤศจิกายน 15, 2010, 01:06:36 PM
ตาน้าตอบมั่งสิ่งที่แดร้กสตาร์ กับฮาเลย์ ต่างกันประมาณนี้
-แดร้กสตา 400 ซีซี ปริมาตรกระบอกสูบหน่วยเป็นนิ้ว จะประมาณ 25inch ฮาเลย์ ประมาณ 80-105 inch
-ช่วงชักฮาเลย์ยาวกว่าประมาณเท่าตัว เพราะรอบไม่จัด เสียงที่ออกมาก็จะตามรอบการจุดระเบิด เช่น ดับ ไม่ดับ ดับ ไม่ดับ ในจังหวะหมุน ครบรอบของสี่จังหวะจะมีช่วงนานกว่า
-ในขณะเดียวกัน แดร้กสตาร์ ช่วงชักของลูกสูบสั้น เสียงก็จะ รัวๆตามรอบหมุนของกลวัติข้อเหวี่ยง เพราะรอบจัดกว่าและหมุนครบรอบสี่จังหวะเร็วกว่า
ว่าด้วยเรื่องเสียงจะให้แน่น หรือเหมือน คงเป็นไปไม่ได้ เพราะปริมาตรกระบอกสูบเล็กกว่ากันมาก เหมือน ปืน22 กับ .45 มันดังไม่เท่ากัน
แต่ถ้าอยากทำให้ดังก้อน่าจะทะลวงท่อไอเสีย หรือทำท่อให้สั้นลง แต่จะมีปัญหาเรื่อง วาวส์หรือ อื่นๆๆมั้ง อิอิ
คาร์บู ชุดไฟ ไม่เกี่ยวเรื่องความดังครับ คาร์บูแค่ผสมน้ำมันกับอากาศ แล้วจ่ายให้เครื่องยนต์ในอัตราที่เหมาะสม ประมาณนี้ครับ
ขอบคุณครับ เคลียร์กันไปเลย
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องคาร์บูฯ ฮาเล่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: joduke ที่ สิงหาคม 14, 2013, 01:23:19 AM
เสียงไม่เหมือนครับ เดินเบาไม่เรียบเหมือนเดิมจังหวะคล้ายเครื่องสปอร์ตเตอร์แต่ไม่หนักแน่นเท่า ตามที่เพื่อนๆบอก เครืองต่างกัน แต่แรงบิดเพิ่มขึ้น ถ้าโชคดีจูนจบ ถ้าไม่ดีปวดหัว ถ้าอยากรู้รายเอียดถามมาครับ