Harley Davidson Playground Forum

General Talk => Technical Talk => ข้อความที่เริ่มโดย: eVo90 ที่ พฤษภาคม 02, 2010, 12:06:07 AM

หัวข้อ: ขอข้อมูลถ้าจะจับเอาคาร์บูลงแทนหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: eVo90 ที่ พฤษภาคม 02, 2010, 12:06:07 AM
รบกวนขอข้อมูล การจับเอาคาร์บูใส่แทนระบบหัวฉีดที่ติดรถมาครับ ไม่ทราบว่าจะต้องทำอะไรบ้างครับ เรื่องกล่องต่างๆระบบใฟต่างๆ ทำแล้วดีไม่ดียังไง ค่าใช้จ่าย ผมว่าหลายๆท่านน่าจะมีความคิดเหมือนผมคือ ขี่เครื่องคาร์บูมาพอมาเปลี่ยนเป็นหัวฉีดความรู้สึกมันเนี่ยนมากจนไม่รู้อาการของรถอะครับ และที่สำคัญคือมันเหมือนๆกับว่าเราไม่สามารถปรับตั้งอะไรได้เลย ปล่อยให้เจ้ากล่องที่ว่าๆกันเนี่ยทำงานไปเกิดวันนึงมันเพี้ยนขึ้นมาก็ sick ก็เลยอยากทราบข้อมูลไว้เป็นทางเลือกครับเกิดวันนึงเทคโนโลยีมันไม่เวอร์ขึ้นมาจะได้มีทางหนีทีไล่...กว่าจะหาได้คันนึงเลือดตาแทบกระเด็นอยากมีความสุขกับมันเยอะๆๆๆ รบกวนผู้รู้และผู้มีประสพการณ์ด้วยครับ pray
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลถ้าจะจับเอาคาร์บูลงแทนหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: eVo90 ที่ พฤษภาคม 11, 2010, 10:57:43 PM
รถ ผมเปลี่ยนแล้วครับ ซื้ออุปกรณ์มาติดตั้งเอง (ทวินแคม)
คอคาบู
คาบู
ก๊อกน้ำมัน ค่าใช้จ่าย ไม่เกินหมื่นเจ็ด (คาบูแต่ง) ถ้าเป็นอีโวก้อเพิ่มกล่องและสวิทซ์สูญญากาศอีกหนึ่งตัวถ้าต้องการสโลแบบอีโว
 ข้อดี  ผมไม่ชอบหัวฉีดที่เดินเบามันไม่ได้อย่างต้องการ ตอนนี้ปรับตั้งได้ 
         ความร้อนลดลง
         เสียงดังแน่นขึ้น
ข้อเสีย   เปลืองเงิน
            ไฟเครื่องโชว์     
             กินน้ำมัน
ถ้าหัวฉีดไม่มีอาการอะไรที่คุณรู้สึกได้ก้อใช้ไปเถอะครับ
ขอบคุณมากครับที่ให้ข้อมูล เรื่องการเดินเบาผมคงไม่ให้ถึงขั้น evo ครับคิดว่ามันเบาเกินไปแล้วยังไง twincam มันก็ต้องรัวกว่าอยู่แล้ว สำหรับค่าใช้จ่ายก็ถ้าประมาณที่พี่ sak883 บอกก็พอได้อยู่ครับ อย่างน้อยเผื่อไว้เป็นทางเลือกที่ไม่ต้องวิ่งหาช่างมาจิ้มกล่องก็น่าจะโอครับ หนำซ้ำยังได้กลิ่นไอ HD เดิมมาให้ได้มันส์ซักหน่อย ถ้าผมมีคำถามจะขออณุญาตพี่ sak883 PMไปปรึกษาหน่อยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ worship
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลถ้าจะจับเอาคาร์บูลงแทนหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: Baantormai ที่ พฤษภาคม 11, 2010, 11:12:03 PM
.. เดี๋ยวนี้เครื่องหัวฉีดก็สามารถทำให้รอบเดินเบามาเท่ากันเครื่องคาร์บูฯได้เหมือนกันนะครับ.. (แต่ว่าต้องใช้ตังค์อีกแหล่ะ..!!..)  frustrated headbang
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลถ้าจะจับเอาคาร์บูลงแทนหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: TIK MonSTeRdOg ที่ พฤษภาคม 20, 2010, 05:25:35 PM
รถ ผมเปลี่ยนแล้วครับ ซื้ออุปกรณ์มาติดตั้งเอง (ทวินแคม)
คอคาบู
คาบู
ก๊อกน้ำมัน ค่าใช้จ่าย ไม่เกินหมื่นเจ็ด (คาบูแต่ง) ถ้าเป็นอีโวก้อเพิ่มกล่องและสวิทซ์สูญญากาศอีกหนึ่งตัวถ้าต้องการสโลแบบอีโว
 ข้อดี  ผมไม่ชอบหัวฉีดที่เดินเบามันไม่ได้อย่างต้องการ ตอนนี้ปรับตั้งได้ 
         ความร้อนลดลง
         เสียงดังแน่นขึ้น
ข้อเสีย   เปลืองเงิน
            ไฟเครื่องโชว์     
             กินน้ำมัน
ถ้าหัวฉีดไม่มีอาการอะไรที่คุณรู้สึกได้ก้อใช้ไปเถอะครับ


ใช้กล่องตัวเดิมได้เลยเหรอครับแล้วต้องเอาปั๊มในถังออกด้วยป่าว
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลถ้าจะจับเอาคาร์บูลงแทนหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: SPEED D ที่ พฤษภาคม 20, 2010, 09:19:23 PM
จริงแล้วเสียงเดินเบาแบบหอบๆ น่าจะเกี่ยวกับแคมชาร์ฟมากกว่าครับ เปลี่ยนแคมชาร์พแต่งๆ เข้าไป บวกกับหัวฉีดน่าจะเนียนกว่า คาร์บู เดิน จะเบา จะดับ
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลถ้าจะจับเอาคาร์บูลงแทนหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: eVo90 ที่ พฤษภาคม 21, 2010, 12:06:23 AM
รถ ผมเปลี่ยนแล้วครับ ซื้ออุปกรณ์มาติดตั้งเอง (ทวินแคม)
คอคาบู
คาบู
ก๊อกน้ำมัน ค่าใช้จ่าย ไม่เกินหมื่นเจ็ด (คาบูแต่ง) ถ้าเป็นอีโวก้อเพิ่มกล่องและสวิทซ์สูญญากาศอีกหนึ่งตัวถ้าต้องการสโลแบบอีโว
 ข้อดี  ผมไม่ชอบหัวฉีดที่เดินเบามันไม่ได้อย่างต้องการ ตอนนี้ปรับตั้งได้ 
         ความร้อนลดลง
         เสียงดังแน่นขึ้น
ข้อเสีย   เปลืองเงิน
            ไฟเครื่องโชว์     
             กินน้ำมัน
ถ้าหัวฉีดไม่มีอาการอะไรที่คุณรู้สึกได้ก้อใช้ไปเถอะครับ


ใช้กล่องตัวเดิมได้เลยเหรอครับแล้วต้องเอาปั๊มในถังออกด้วยป่าว
เท่าที่หาข้อมูลมาระบบลูกลอยในถ้งใช้ของเดิมได้เลยครับ แต่ต้องเปลี่ยนก๊อกน้ำมันใต้ถ้ง ส่วนเรื่องปั้มน่าจะต้องยกเลิกโดยการไม่ต่อไฟเข้าไปที่ปั้มต็๊กครับ
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลถ้าจะจับเอาคาร์บูลงแทนหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: eVo90 ที่ พฤษภาคม 21, 2010, 12:14:05 AM
จริงแล้วเสียงเดินเบาแบบหอบๆ น่าจะเกี่ยวกับแคมชาร์ฟมากกว่าครับ เปลี่ยนแคมชาร์พแต่งๆ เข้าไป บวกกับหัวฉีดน่าจะเนียนกว่า คาร์บู เดิน จะเบา จะดับ

เท่าที่หาข้อมูลมาอีก ไอ้เดินเบาแบบหอบๆนี่ไม่น่าจะเหมาะกับเครื่องทวินแคมแน่นอน ทำไงมันก็ไม่หอบเหมือนแคมเดี่ยวหรอกครับ เพราะจังหวะจุดระเบิดมันไม่เหมือนกัน ทวินแคมมันรัวกว่าอยู่แล้ว ถ้าจะทำให้ใก้ลกับแคมเดี่ยวใน อีโว มันคงต้องตั้งเดินเบาแบบเบาสุดๆซึ่งไม่ดีแน่นอนเครื่องคงร้อนมาก แล้วก็จะพลานดับเอาติดไฟแดงก็ดับแล้ว ผมว่าถ้าใครคลั้งเสียงเดินเบาแบบดั้งเดิมก็ไปขี่อีโวดีกว่าจะมาขี่ทวินแคมทำไมทรมานรถปล่าวๆ
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลถ้าจะจับเอาคาร์บูลงแทนหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: bird springer ที่ พฤษภาคม 30, 2010, 12:12:33 PM
จริงแล้วเสียงเดินเบาแบบหอบๆ น่าจะเกี่ยวกับแคมชาร์ฟมากกว่าครับ เปลี่ยนแคมชาร์พแต่งๆ เข้าไป บวกกับหัวฉีดน่าจะเนียนกว่า คาร์บู เดิน จะเบา จะดับ

เท่าที่หาข้อมูลมาอีก ไอ้เดินเบาแบบหอบๆนี่ไม่น่าจะเหมาะกับเครื่องทวินแคมแน่นอน ทำไงมันก็ไม่หอบเหมือนแคมเดี่ยวหรอกครับ เพราะจังหวะจุดระเบิดมันไม่เหมือนกัน ทวินแคมมันรัวกว่าอยู่แล้ว ถ้าจะทำให้ใก้ลกับแคมเดี่ยวใน อีโว มันคงต้องตั้งเดินเบาแบบเบาสุดๆซึ่งไม่ดีแน่นอนเครื่องคงร้อนมาก แล้วก็จะพลานดับเอาติดไฟแดงก็ดับแล้ว ผมว่าถ้าใครคลั้งเสียงเดินเบาแบบดั้งเดิมก็ไปขี่อีโวดีกว่าจะมาขี่ทวินแคมทำไมทรมานรถปล่าวๆ
thumbsup thumbsup
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลถ้าจะจับเอาคาร์บูลงแทนหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: SPEED D ที่ มิถุนายน 02, 2010, 02:42:21 AM
เครื่อง EVO แคมอันเดียว หมายถึง สองสูบ เอาแคม ไอดี 2 ไอเสีย 2 มารวมอยู่ในแท่งเดียวกัน
เครื่อง Twin Cam มี แคมสองอัน หมายถึง 1 สูบ 1 แคม
การทำงานของเครื่องยนต์เหมือนเดิม ครับ
ส่วนทีมันทำให้ ต่างกัน คือ เทคโนโลยี ที่เค้าปรับปรุงเข้ามา


หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลถ้าจะจับเอาคาร์บูลงแทนหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: eVo90 ที่ มิถุนายน 02, 2010, 03:22:42 AM
การทำงานเหมือนเดิมพี่ แต่จังหวะการเปิดปิดวาว บ่เหมือน...ก็มันสองแคมกับแคมเดียว...จริงบ่
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลถ้าจะจับเอาคาร์บูลงแทนหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: infinity2003_PALM ที่ กรกฎาคม 07, 2010, 05:25:55 PM
คนคิดที่จะเปลี่ยน คุ้น ๆ น่ะ หัวโล่น ๆๆๆ ชอบพี่เลี้ยงลูกหรือเปล่า
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลถ้าจะจับเอาคาร์บูลงแทนหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: Ra ที่ กรกฎาคม 07, 2010, 07:42:18 PM
รถเดิมๆผมไม่รู้นะคับ แต่ถ้าเป็นรถแต่งซิ่งที่เมืองนอกเขานิยมเปลี่ยนชุดไฟด้วยอะคับ เป็นStand alone ignition เหลือสายไม่กี่สาย ที่เห็นๆมีขายก็ของTHUNDERHEART อะคับ บางทีนำเครื่องทวินแคมเข้ามาไม่มีชุดไฟผมก็จัดชุดนี้ใส่เลย จบ
ข้อมูลคับ http://www.thunder-heart.com/IgnitionCoils.html
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลถ้าจะจับเอาคาร์บูลงแทนหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: eVo90 ที่ กรกฎาคม 10, 2010, 03:52:09 AM
รถเดิมๆผมไม่รู้นะคับ แต่ถ้าเป็นรถแต่งซิ่งที่เมืองนอกเขานิยมเปลี่ยนชุดไฟด้วยอะคับ เป็นStand alone ignition เหลือสายไม่กี่สาย ที่เห็นๆมีขายก็ของTHUNDERHEART อะคับ บางทีนำเครื่องทวินแคมเข้ามาไม่มีชุดไฟผมก็จัดชุดนี้ใส่เลย จบ
ข้อมูลคับ http://www.thunder-heart.com/IgnitionCoils.html
ขอบคุณมากครับ ได้ข้อมูลเพิ่มขึ้นเยอะเลย thumbsup worship
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลถ้าจะจับเอาคาร์บูลงแทนหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: SPEED D ที่ กรกฎาคม 30, 2010, 11:02:26 PM
การทำงานเหมือนเดิมพี่ แต่จังหวะการเปิดปิดวาว บ่เหมือน...ก็มันสองแคมกับแคมเดียว...จริงบ่

วาล์ว 1 ตัว ต้องมี ลูกเบี้ยว 1 profile คอยสั่ง เปิดปิด
เครื่องเก่าๆ ที่มีแคมอันเดียว เค้า รวม ไอดี ไอเสีย ของ สูบหน้าและสูบหลัง อยู่ในแท่งเดียวกัน เท่ากับ แคม 1 อัน มี 4 profile
เครื่องรุ่นใหม่ Twin Camshaft เค้า มีแคม สองดุ้น  เท่ากับ 1 แคม มี 2 profile เครื่อง 1 ตัว มี สองแคม
สรุปแล้ว จะ แคมเดี่ยว หรือ แคมคู่ ก็ จะมี ลูกเบี้ยว 1 ลูก คอยสั่งเปิดปิดวาล์ว  1 ตัวเหมือนเดิมครับ


[youtube=425,350]-aqqRCJDtrw[/youtube]
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลถ้าจะจับเอาคาร์บูลงแทนหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: stuntman ที่ กรกฎาคม 31, 2010, 02:31:15 PM
ข้อมูลแน่นๆๆ  pray pray pray
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลถ้าจะจับเอาคาร์บูลงแทนหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: der dior ที่ กรกฎาคม 31, 2010, 04:19:53 PM
 worship worship worship

จดไว้
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลถ้าจะจับเอาคาร์บูลงแทนหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: eVo90 ที่ กันยายน 18, 2010, 11:54:21 PM
การทำงานเหมือนเดิมพี่ แต่จังหวะการเปิดปิดวาว บ่เหมือน...ก็มันสองแคมกับแคมเดียว...จริงบ่

วาล์ว 1 ตัว ต้องมี ลูกเบี้ยว 1 profile คอยสั่ง เปิดปิด
เครื่องเก่าๆ ที่มีแคมอันเดียว เค้า รวม ไอดี ไอเสีย ของ สูบหน้าและสูบหลัง อยู่ในแท่งเดียวกัน เท่ากับ แคม 1 อัน มี 4 profile
เครื่องรุ่นใหม่ Twin Camshaft เค้า มีแคม สองดุ้น  เท่ากับ 1 แคม มี 2 profile เครื่อง 1 ตัว มี สองแคม
สรุปแล้ว จะ แคมเดี่ยว หรือ แคมคู่ ก็ จะมี ลูกเบี้ยว 1 ลูก คอยสั่งเปิดปิดวาล์ว  1 ตัวเหมือนเดิมครับ

ถูกต้องที่กล่าวมาแต่ถูกไม่หมดพี่ จังหวะเปิดปิดมันไม่เท่ากันคือไอ้ PROFILE ทีพี่พูดถึงน่ะเรื่องจำนวนที่พี่ว่าถูกแล้วแต่หน้าตาของ PROFILE น่ะพี่มันไม่เหมือนกันเหมือนพี่กับผมเป็นผู้ชายทั้งคู่แต่พี่หล่อกว่าผม แล้วจะรู้ได้ไงว่าหน้าตามันไม่เหมือนกันก็ต้องพึงพาเจ้า SPECIFICATION ก็ตารางข้างล่างเนี่ยแล้วที TC engine type เสียงมันรัวกว่า EVO engine type มันก็ด้วยประการล่ะชะนี้นะพี่นะ
<a (http://i732.photobucket.com/albums/ww322/evo97/HDcamspec.jpg)

หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลถ้าจะจับเอาคาร์บูลงแทนหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: jack shovelheat ที่ กันยายน 19, 2010, 12:37:09 AM
แจมมั่ง การทำงานเหมือนเดิมเพียงแต่มีการแยกแคมเพื่อความแม่นยำในการเปิดปิดและควบคุมด้วยคอม ให้เพี่้ยนน้อยที่สุด เพื่อหลักในการสต้าท
อาจารย์ผมที่อยุ่ตอนเหนือเขาเล่าให้ฟังนะ ฮาเลย์ที่พัตนาหัวฉีด มาก้อเพื่อว่าในแถบ แคนาดา อเมริกาเหนือจะมีปัญหามากในเรื่องการสต้าท ในขณะที่
อุณหภูมิเย็นมากๆแบบติดลบ แต่ลองสังเกตุดิปัยหานี้หมดไปเมื่อระบบหัวฉีดเข้ามา เพราะในการสต้าท พวกเซนเซอร์ต่างๆจะอ่านค่าอ้อกซิเจน และต่างๆมาประมวลผล
ทำให้สต้าทได้ง่ายขึ้น ลองสังเกตุดิเครื่องหัวฉีด กดบึ้มๆๆ อันนี้เขาเล่ามานะถ้าไม่จริงก้อโทษอาจารย์แร้วกัน
   ในตารางบอกรัยมั่ง คือบอกถึงระยะการเปิดปิดแคมเพื่อรับน้ำมันและการคายออกเท่านั้น ซึ่งก้อมีผลเครื่องรัวขึ้นเมื่อไอดีเข้าเร็วออกเร็ว 
แร้วทำไมเครื่องคาร์บูถึงสโลดีกว่า? ก้อระยะองศาแคมเค้าผลิตมาใน เร้นจ์แสตนดาร์ดมั้งการจ่ายน้ำมันยังอาศัยแรงกดอากาศภายนอก โมดุลทำแค่คำนวนจุดระเบิดแต่คงที่
เพราะค่าของโมดุลถูกฟิกส์ไว้ถ้ารื้อดูชุดไฟมันจะมีบาก  สำหรับสูบหน้าและสูบหลัง และการเพี้ยนของการจุดระเบิดก้อเกิดขึ้นได้ถ้า ลูกปืนหรือบูชรับแคมสึกหรอ แต่วิ่งได้
แต่ถ้าหัวฉีดลูกปืนสึกหรอสิ คลาดเคลื่อน ทำยังไงก้อสต้าทไม่ติด ปัญหานี้ฮาเลย์เคยพบช่วงปี2000ต้นๆถึงกะเรียกคืน เพราะลูกปืนรองรับแคมไม่ได้คุณภาพ(ฮาเลย์กะเซพคอส)
จึงเรียกเปลี่ยนลูกปืนของทอริงตันส์เข้าไป ปัญหานี้เริ่มจบ และทำการย้ายแคมเซนเซอร์ไปยังแถวแคร้งแทน เพราะถ้ามาอ่านค่าจุดระเบิดตรงนี้ไม่ชัวส์
   ย้อนตามตารางและคำถามถ้าจะเปลี่ยนจากหัวฉีดมาคาร์บูทำได้เปลี่ยนคาร์บูและชุดฝามั้ง(ขออภัยไม่มั่นใจเพราะไม่มีทวินแคมขี่)  ฮาาาาาาา
ชุดไฟก้อตามใจชอบเลยครับ มีให้เลือกหลายแบรนด์  เซ็นเ๙อร์ต่างไม่ใช้เลยครับ แต่ปล่อยอุดไว้งั้นแหละ
    จากตารางบอกแค่ว่าองศาแคมทำงานอย่างรัยแค่นั้น ถ้าอยากวิ่งๆรัวๆปรู้ดป้าด ก้อควรเลือกแคม แบบเปิดเร็วและนานและปิดอย่างรวดเร็ว ถ้าไม่เกินค่าแสตนดาร์ดก้อไม่ต้องทำฝาวาว
ถ้าเกินมากๆก้อต้องทำฝาวาวส์ เช่นเปลี่ยนสปริง เสริมบ่าร์ประมาณนี้ครับ
  ปล.เพียงนึกสนุกร่วมตอบด้วยผิดถุกอย่างรัย ขออภัยนะครับผ๋ม
 
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลถ้าจะจับเอาคาร์บูลงแทนหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: eVo90 ที่ กันยายน 19, 2010, 02:02:23 AM
แจมมั่ง การทำงานเหมือนเดิมเพียงแต่มีการแยกแคมเพื่อความแม่นยำในการเปิดปิดและควบคุมด้วยคอม ให้เพี่้ยนน้อยที่สุด เพื่อหลักในการสต้าท
อาจารย์ผมที่อยุ่ตอนเหนือเขาเล่าให้ฟังนะ ฮาเลย์ที่พัตนาหัวฉีด มาก้อเพื่อว่าในแถบ แคนาดา อเมริกาเหนือจะมีปัญหามากในเรื่องการสต้าท ในขณะที่
อุณหภูมิเย็นมากๆแบบติดลบ แต่ลองสังเกตุดิปัยหานี้หมดไปเมื่อระบบหัวฉีดเข้ามา เพราะในการสต้าท พวกเซนเซอร์ต่างๆจะอ่านค่าอ้อกซิเจน และต่างๆมาประมวลผล
ทำให้สต้าทได้ง่ายขึ้น ลองสังเกตุดิเครื่องหัวฉีด กดบึ้มๆๆ อันนี้เขาเล่ามานะถ้าไม่จริงก้อโทษอาจารย์แร้วกัน
   ในตารางบอกรัยมั่ง คือบอกถึงระยะการเปิดปิดแคมเพื่อรับน้ำมันและการคายออกเท่านั้น ซึ่งก้อมีผลเครื่องรัวขึ้นเมื่อไอดีเข้าเร็วออกเร็ว 
แร้วทำไมเครื่องคาร์บูถึงสโลดีกว่า? ก้อระยะองศาแคมเค้าผลิตมาใน เร้นจ์แสตนดาร์ดมั้งการจ่ายน้ำมันยังอาศัยแรงกดอากาศภายนอก โมดุลทำแค่คำนวนจุดระเบิดแต่คงที่
เพราะค่าของโมดุลถูกฟิกส์ไว้ถ้ารื้อดูชุดไฟมันจะมีบาก  สำหรับสูบหน้าและสูบหลัง และการเพี้ยนของการจุดระเบิดก้อเกิดขึ้นได้ถ้า ลูกปืนหรือบูชรับแคมสึกหรอ แต่วิ่งได้
แต่ถ้าหัวฉีดลูกปืนสึกหรอสิ คลาดเคลื่อน ทำยังไงก้อสต้าทไม่ติด ปัญหานี้ฮาเลย์เคยพบช่วงปี2000ต้นๆถึงกะเรียกคืน เพราะลูกปืนรองรับแคมไม่ได้คุณภาพ(ฮาเลย์กะเซพคอส)
จึงเรียกเปลี่ยนลูกปืนของทอริงตันส์เข้าไป ปัญหานี้เริ่มจบ และทำการย้ายแคมเซนเซอร์ไปยังแถวแคร้งแทน เพราะถ้ามาอ่านค่าจุดระเบิดตรงนี้ไม่ชัวส์
   ย้อนตามตารางและคำถามถ้าจะเปลี่ยนจากหัวฉีดมาคาร์บูทำได้เปลี่ยนคาร์บูและชุดฝามั้ง(ขออภัยไม่มั่นใจเพราะไม่มีทวินแคมขี่)  ฮาาาาาาา
ชุดไฟก้อตามใจชอบเลยครับ มีให้เลือกหลายแบรนด์  เซ็นเ๙อร์ต่างไม่ใช้เลยครับ แต่ปล่อยอุดไว้งั้นแหละ
    จากตารางบอกแค่ว่าองศาแคมทำงานอย่างรัยแค่นั้น ถ้าอยากวิ่งๆรัวๆปรู้ดป้าด ก้อควรเลือกแคม แบบเปิดเร็วและนานและปิดอย่างรวดเร็ว ถ้าไม่เกินค่าแสตนดาร์ดก้อไม่ต้องทำฝาวาว
ถ้าเกินมากๆก้อต้องทำฝาวาวส์ เช่นเปลี่ยนสปริง เสริมบ่าร์ประมาณนี้ครับ
  ปล.เพียงนึกสนุกร่วมตอบด้วยผิดถุกอย่างรัย ขออภัยนะครับผ๋ม
 
ขอบคุณพี่ Jack ครับชัดเลย จากตารางผมไม่รู้ว่ามันบอกอะไรบ้างทั้งหมด แต่ดูแล้วรู้ว่าองศาลูกเบี้ยวมันไม่เท่ากัน วาล์วมัมก็เลยเปิดปิดไม่เท่ากันแล้วเครื่องมันก็เลยเดินเบาไม่เท่ากัน ส่วนเรื่องที่ว่าทำงานเหมือนกันอันนี้เข้าใจครับ แต่อ่านคำตอบพี่แล้วเข้าใจมากขึ้นอีก ขอบคุณครับที่ให้ความกระจ่าง pray pray pray
ขอถามพี่เพิ่มเตินนิดนึงครับว่า เครื่องหัวฉีดในพวกทัวร์ริ่ง เครื่องอีโวยุคปลายๆ มันจะมีปัญหาเหมือนพวก เครื่องหัวฉีดทวินแคมป์ปี2000 ต้นๆมั๊ยครับ แล้วเรื่องแคมป์เซ็นเซอร์นี่มันทำงานแตกต่างกันมากน้อยแค่ไหนครับถ้าเทียบกับทวินแคมป์ ขอบคุณอีกครั้งครับ  pray
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลถ้าจะจับเอาคาร์บูลงแทนหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: trex ที่ กันยายน 19, 2010, 07:33:34 AM
ลองดูก่อนแล้วอาจจะเปลียนแนวคิด thumbsup



[youtube=425,350]http://www.youtube.com/watch?v=G0GsGZOZKYs&feature=related[/youtube]
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลถ้าจะจับเอาคาร์บูลงแทนหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: eVo90 ที่ กันยายน 19, 2010, 10:14:50 AM
ลองดูก่อนแล้วอาจจะเปลียนแนวคิด thumbsup

ขอบคุณมากครับพี่ เสียงมันส์มากเลยครับ ถัดไปอีก สองสามเรื่อง มี Street Bob เสียงแมนมาก thumbsup
จริงๆแล้วที่ผมถามเนี่ย คือผมกลัวว่าหัวฉีดมันจะมีปัญหาโดยเฉพาะยุคแรกๆ แล้วไม่สามารถดูแลเองได้อย่างน้อยๆก็เบื้องต้นครับ โดยส่วนตัวผมเคยเจอหัวฉีดมีปัญหามาแล้ว 2 คัน(ไม่ใช่รถผมนะ)เป็น RK2000 กับ RG2006 ทั้งสองคันมันคล้ายๆกันเลยติดยาก แล้วก็วิ่งไม่เนียน ถามช่าง ช่างบอกว่าให้หาคาบูมาลง จบ ถามว่ามันซ่อมไม่ได้เหรอ เค้าก็ไม่ได้บอกอะไร อาการโดยละเอียดก็บอกแค่ว่ามันไม่ปกติถ้าเทียบกับคันอื่น(ไม่ใช่ช่าง Power เป็นช่างบ้านๆนี่แหละแต่เก่งทำ HD มาหลายปีมากๆแล้วครับ) ผมเลยคิดว่า เป็นเราทำไงเกิดมันหนักขึ้นมาระหว่างทางก็กินข้าวลิงอย่างเดียว อีกอย่างผมงบน้อยดูแลเองซะส่วนมากแกะโน้นทำนี่เองที่บ้าน อ่านไปถามไปจะทำอะไรทีก็อาศัยเวลานั่งดูเองคิดเองแล้วค่อยๆทำไป ปัจจุบันผมกลับมาใช้ RK98 classic (มันดันเป็นหัวฉีดอีก) หลังจากที่ได้ลองใช้ RK2000 กับ RK2007 อยู่พักนึง คือไอ้เรื่องเดินเบาเนี่ยไม่มีปัญหามันก็เป็นไปตามการออกแบบแล้ว HD เองเค้าก็ให้ความสำคํญกับเรื่องเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ของ HD มากอยู่แล้ว ผมรับได้ ผมว่า HD ก็คือ HD ผมกลัวเรื่องปัญหาที่ตามมามากว่าเดียวไม่มีปัญญาซ่อม คาบูยังคลำๆเอาได้บ้างอ่ะครับ ถ้าพี่ๆท่านใดมีประสพการณ์ก็ขอแชร์ด้วยคนนะครับ ขอบคุณนะครับ  pray
 
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลถ้าจะจับเอาคาร์บูลงแทนหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: nui egat ที่ กันยายน 19, 2010, 10:49:18 AM
                                                                    thumbsup  สุดยอดดด