Harley Davidson Playground Forum

General Talk => Technical Talk => ข้อความที่เริ่มโดย: Super PAT ที่ กรกฎาคม 20, 2009, 08:12:43 PM

หัวข้อ: . . . Torque Cone ใส่แล้วดี-ไม่ดีอย่างไรครับ . . .
เริ่มหัวข้อโดย: Super PAT ที่ กรกฎาคม 20, 2009, 08:12:43 PM
รบกวนถามเกี่ยวกับเจ้า Torque Cone ที่ทำมาเพื่อใส่กับท่อไอเสีย อยากทราบว่าใส่แล้วจะทำให้เกิดผลอย่างไรบ้างครับ กรณีใดบ้างที่ควรจะหามาใส่
เพื่อนๆท่านใด มีประสบการณ์เกี่ยวกับเจ้าตัวนี้ ช่วยชี้แนะหน่อยนะครับ  pray

หัวข้อ: Re: . . . Torque Cone ใส่แล้วดี-ไม่ดีอย่างไรครับ . . .
เริ่มหัวข้อโดย: ลูกหมีน้อย....X-Bone ที่ กรกฎาคม 20, 2009, 11:54:45 PM
Torque Cone  มักจะใส่กับรถที่เปลี่ยนท่อแบบโล่งๆมา  เช่น  ท่อเสียงดังๆที่พี่โดนใจกันนะแหละ     Torque Cone เป็นอุปกรณืที่ช่วยให้  ไอเสียที่ออกมาจากเสื้อสูบบิดออกมาเป็นเกลียว ไม่ให้ออกมาที่เดียวตรงๆ (  คล้ายๆกับที่เวลาเราเอาน้ำใส่อ่างให้เต็มแล้วดึงสะดึด  อ่างออกน้ำก็จะไหลลงท่อแบบเป็นเกลียวเหมือนพายุหมุนครับ  )

จะมีผล   ทำให้       รีดแรง, กำลังได้ดีกว่า  มีแรงม้าแรงบิดเพิ่มขึ้น  ไม่ทำให้แหวนของเครื่องยนต์สึกหรอไว้จนเกินไปครับ

สรุปว่าดีครับ  จะไม่ใส่ก็ได้  แต่ใส่ก็ดีครับว่างั้นนะ  (รถผมก็ใส่)

ปล.           เคยมีคนในบ้านเราทำมาขายครับ  เป็นเหล็กเอาไปกลึงมา  ใช้ไม่ได้นะครับ  ละลายหายไปเลย เพราะบริเวณคอท่อมีความร้อนสูงมากๆ  เหล็กทนความร้อนไม่ไหว    แต่ถ้าเป็นของนอกมักจะทำจากสแตนเลสอย่างดีทนความร้อนได้สูง  คู่นึง  มาถึงบ้านเรา  ก็น่าจะ  พันกว่าจนถึง  สองพัน  บวกลบนิดหน่อยอะนะครับ อย่างในรูปที่พี่โอ๊ดเอามาลง  นั้นนะใช่ได้เลย  พี่ผมก็ขายไม่แพงด้วยนะครับ  อิอิ ;D ;D
หัวข้อ: Re: . . . Torque Cone ใส่แล้วดี-ไม่ดีอย่างไรครับ . . .
เริ่มหัวข้อโดย: ไอ้หัวมันฝรั่ง ที่ กรกฎาคม 21, 2009, 12:02:45 AM
ใส่แล้วเสียงมันเปลี่ยนใหมครับ เผื่อหามาใส่มั่ง pray
หัวข้อ: Re: . . . Torque Cone ใส่แล้วดี-ไม่ดีอย่างไรครับ . . .
เริ่มหัวข้อโดย: สมทบ ` Jr. ที่ กรกฎาคม 21, 2009, 12:36:15 AM
มันใส่ตรงไหนหว่าา........
หัวข้อ: Re: . . . Torque Cone ใส่แล้วดี-ไม่ดีอย่างไรครับ . . .
เริ่มหัวข้อโดย: ป๊อป-PUSHROD ที่ กรกฎาคม 21, 2009, 07:45:29 AM
ใส่ครง คอท่อ  ด้านที่ติดกับเครื่องน่ะครับ
หัวข้อ: Re: . . . Torque Cone ใส่แล้วดี-ไม่ดีอย่างไรครับ . . .
เริ่มหัวข้อโดย: Super PAT ที่ กรกฎาคม 21, 2009, 10:09:35 AM
อยากรู้เมือนกันว่าใส่แล้วเสียงมันเปลี่ยนรึเปล่า ตอนนี้ใส่ท่อ Van Big Short อยู่ เข้าข่ายท่อโล่งรึเปล่า  ;D
หัวข้อ: Re: . . . Torque Cone ใส่แล้วดี-ไม่ดีอย่างไรครับ . . .
เริ่มหัวข้อโดย: หมอ หลุยส์_ซด.๒๗ ที่ กรกฎาคม 21, 2009, 05:35:34 PM
ผมใส่V&H sideshotsอยู่ ที่4000รอบก็ตดปุ้งปั็งแล้วรถเสร็รว่าจะใส่ทอร์คโคนอยู่เหมือนกัน flirty
หัวข้อ: Re: . . . Torque Cone ใส่แล้วดี-ไม่ดีอย่างไรครับ . . .
เริ่มหัวข้อโดย: Lee HD ที่ กรกฎาคม 21, 2009, 10:21:06 PM
ของผมก็ใส่ครับ.. มันใส่ติดรถมาตั้งแต่ตอนตีท่อ Made In Thailand แล้วมันโล่งเกินไป ก็เลยต้องหามาใส่..
พอตอนหลังหันมาใ่ส่ท่อ Vance & Hines ก็เลยใส่ต่อไปซะเลย  :D

เคยเทียบแบบใส่ กะ แบบถอด.. ผมรู้สึกว่ามันรอรอบต่างกันอยู่หน่อยนึงถ้าลองกับท่อ V&H ครับ
แต่ถ้าลองกับท่อแป๊ปตีในบ้านเราแบบไม่มีไส้หล่ะก็.. จะเห็นชัดว่าช่วยได้เยอะจริงๆ
เวลาบิดแล้วมันจะไม่รอรอบ หรือมีแต่เสียงแต่รถไม่วิ่งเหมือนกับใส่ท่อแบบไม่มีไส้..  ;D

ส่วนเรื่องเสียง.. ไม่มีผลกับเสียงของท่อครับ.. แต่ถ้าใครชอบขี่แล้วตดปึ้งปั้งเวลาถอน ก็อย่าไปใส่ เพราะทำให้เสียง Back หายไป..
พวกเสียง Back จะเจอในท่อของ Vance & Hines ที่มี Power Chamber อย่างพวก Big Shots Staggered กะ Side Shots ครับ
ส่วนพวกท่อแบบแยกออกของใครของมันจะไม่ค่อยเจอ..  :)

ที่ลองมาทั้งหมด ลองกับรถคาร์บู นะครับ.. สำหรับหัวฉีด.. ยังไม่เคยขี่ เลยยังไม่ได้ลองครับ  boogie
หัวข้อ: Re: . . . Torque Cone ใส่แล้วดี-ไม่ดีอย่างไรครับ . . .
เริ่มหัวข้อโดย: หมอ หลุยส์_ซด.๒๗ ที่ กรกฎาคม 22, 2009, 12:34:47 AM
แล้วbackบ่อยๆนี่มันจะดีไม๊ครับ..แอบกลัวเหมือนกัน sick  แต่อ่านจากเวปฝรั่งเค้าบอกว่าท่อพวกsideshotsเนี่ยเวลามันbackมันจะเกิดสันดาปที่ปลายท่อไม่ใช่ที่คอท่อเค้าบอกว่าเวลาเราบิดอากาศจะถูกดูดเข้ามามากเวลาปิดคันเร่งอากาศจะเหลือเยอะมันจะเคลื่อนตัวไปสันดาบที่ปลายท่อของsideshots(เพราะปลายท่ออุณหภูมิสูงมากกว่าคอท่อ) แต่ถ้าเป็นท่ออื่นจะสันดาบที่คอท่อเลยทำให้เกิดการเสียหายได้  อันนี้ไม่รู้ทฤษฏีฝรั่งเค้าคุยกันมันเชื่อได้รึเปล่า frustrated
หัวข้อ: Re: . . . Torque Cone ใส่แล้วดี-ไม่ดีอย่างไรครับ . . .
เริ่มหัวข้อโดย: Super PAT ที่ กรกฎาคม 22, 2009, 01:27:52 PM
ความรู้เพียบ...ความคุณทุกท่านครับ  pray
หัวข้อ: Re: . . . Torque Cone ใส่แล้วดี-ไม่ดีอย่างไรครับ . . .
เริ่มหัวข้อโดย: AAA ที่ กรกฎาคม 22, 2009, 01:41:24 PM
ตดบ่อย....น่าลองใส่...... ;D ;D
หัวข้อ: Re: . . . Torque Cone ใส่แล้วดี-ไม่ดีอย่างไรครับ . . .
เริ่มหัวข้อโดย: jack shovelheat ที่ กรกฎาคม 22, 2009, 09:52:45 PM
จะมีผล   ทำให้       รีดแรง, กำลังได้ดีกว่า  มีแรงม้าแรงบิดเพิ่มขึ้น  ไม่ทำให้แหวนของเครื่องยนต์สึกหรอไว้จนเกินไปครับ

สรุปว่าดีครับ  จะไม่ใส่ก็ได้  แต่ใส่ก็ดีครับว่างั้นนะ  (รถผมก็ใส่)

ถูกที่สุดครับ
เสริมอีกนิดวาวส์และบ่าวาวส์ จะไม่สึกหรอไว  ท่อที่ควรใส่คือท่อประเภท Drag ไม่มีไส้ หรือท่อสั้นๆมากๆครับ
หัวข้อ: Re: . . . Torque Cone ใส่แล้วดี-ไม่ดีอย่างไรครับ . . .
เริ่มหัวข้อโดย: Aerosmith ที่ กรกฎาคม 22, 2009, 11:01:13 PM
ตดบ่อย....น่าลองใส่...... ;D ;D

อย่าให้มีกากตามมาด้วยแล้วกัน.. ;D ;D
หัวข้อ: Re: . . . Torque Cone ใส่แล้วดี-ไม่ดีอย่างไรครับ . . .
เริ่มหัวข้อโดย: ลูกหมีน้อย....X-Bone ที่ กรกฎาคม 23, 2009, 01:46:33 AM
ตดบ่อย....น่าลองใส่...... ;D ;D

อย่าให้มีกากตามมาด้วยแล้วกัน.. ;D ;D

มันมาพร้อม   กลิ่นนะพี่นพ  อิอิ  สงสาร รถคันหลัง ;D
หัวข้อ: Re: . . . Torque Cone ใส่แล้วดี-ไม่ดีอย่างไรครับ . . .
เริ่มหัวข้อโดย: Touche' SBC ที่ กรกฎาคม 23, 2009, 02:35:26 AM
เสียง  BACK นี่มันเป็นงัยครับ.....ใช่เสียง ฮึ่มฮึ่ม ตอนถอนคันเร่งป่าวครับที่มักจะมากับเสียงตดน่ะ.....
แล้วมันดีหรือไม่ดีครับ.....ของผม โรดคิงปลายท่อธันเดอร์ เสียงมันฮึ่มประสานด้วยเสียงตดเร้าใจมาก อิ อิ......

ตอนนี้แยกท่อแล้วของใครของมัน แต่ยังใช้ปลายท่อธันเดอร์อยู่ แต่เสียงฮึ่มหายไปพอสมควร

มองๆเจ้า Torqe Cone อยู่เหมือนกัน แต่ไม่รู้จะได้ผลเป็นงัยบ้าง......
รออ่านข้อมูลต่อครับ.....
หัวข้อ: Re: . . . Torque Cone ใส่แล้วดี-ไม่ดีอย่างไรครับ . . .
เริ่มหัวข้อโดย: หมอ หลุยส์_ซด.๒๗ ที่ กรกฎาคม 23, 2009, 12:19:45 PM
เสียง  BACK นี่มันเป็นงัยครับ.....ใช่เสียง ฮึ่มฮึ่ม ตอนถอนคันเร่งป่าวครับที่มักจะมากับเสียงตดน่ะ.....
แล้วมันดีหรือไม่ดีครับ.....ของผม โรดคิงปลายท่อธันเดอร์ เสียงมันฮึ่มประสานด้วยเสียงตดเร้าใจมาก อิ อิ......

ตอนนี้แยกท่อแล้วของใครของมัน แต่ยังใช้ปลายท่อธันเดอร์อยู่ แต่เสียงฮึ่มหายไปพอสมควร

มองๆเจ้า Torqe Cone อยู่เหมือนกัน แต่ไม่รู้จะได้ผลเป็นงัยบ้าง......
รออ่านข้อมูลต่อครับ.....


เสียงback fireก็คือเสียงปังน่ะแหละคับอย่างที่บอกเกิดจากการสันดาบครับ....แล้วโรดคิงขี่มันส์ไม๊คับ ;D
หัวข้อ: Re: . . . Torque Cone ใส่แล้วดี-ไม่ดีอย่างไรครับ . . .
เริ่มหัวข้อโดย: Touche' SBC ที่ กรกฎาคม 23, 2009, 12:38:40 PM
ขอบคุณครับหมอ.....

ใด้ใจเลยหมอ พอดีของผมมันเป็น EVO ด้วย
มันไม่ชอบอยู่เฉยๆครับ จอดเมื่อไรผมโดนขู่ทันที.....

จะดับ จะดับ ดับ ดับ จะดับ........ก็เลยต้องควบไปเรื่อยๆ.....อิ อิ.....
หัวข้อ: Re: . . . Torque Cone ใส่แล้วดี-ไม่ดีอย่างไรครับ . . .
เริ่มหัวข้อโดย: holiday Z ที่ กรกฎาคม 23, 2009, 02:39:50 PM
มันชุดเท่าไหร่ครับ
หัวข้อ: Re: . . . Torque Cone ใส่แล้วดี-ไม่ดีอย่างไรครับ . . .
เริ่มหัวข้อโดย: MADMAX ที่ กรกฎาคม 23, 2009, 02:51:34 PM
มันชุดเท่าไหร่ครับ
พันหน่อยๆ โทรหาคุณลี่ดิ แกมีอยู่
หัวข้อ: Re: . . . Torque Cone ใส่แล้วดี-ไม่ดีอย่างไรครับ . . .
เริ่มหัวข้อโดย: หมอ หลุยส์_ซด.๒๗ ที่ กรกฎาคม 23, 2009, 04:01:44 PM
ขอบคุณครับหมอ.....

ใด้ใจเลยหมอ พอดีของผมมันเป็น EVO ด้วย
มันไม่ชอบอยู่เฉยๆครับ จอดเมื่อไรผมโดนขู่ทันที.....

จะดับ จะดับ ดับ ดับ จะดับ........ก็เลยต้องควบไปเรื่อยๆ.....อิ อิ.....

ยินดีด้วยๆ ได้ของที่ถูกใจอย่างนี้....ไดน่าผมก็ขับมันส์ headbang  แต่เวลาออกทริปก็แอบอยากได้คิงส์ซักตัวเหมือนกัน  ไม่แน่อาจขอเข้าแก๊งค์คิงส์ด้วยคน ;D
หัวข้อ: Re: . . . Torque Cone ใส่แล้วดี-ไม่ดีอย่างไรครับ . . .
เริ่มหัวข้อโดย: holiday Z ที่ กรกฎาคม 24, 2009, 01:21:23 AM
พันหน่อยๆ โทรหาคุณลี่ดิ แกมีอยู่


แล้วคุณพี่ไม่ถอยซักชุดมาใส่ท่ออัลไซร์เมอร์เหรอครับเผือ่สองชุดคุณลี่อาจมีลดกระหน่ำ ;D ;D ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: . . . Torque Cone ใส่แล้วดี-ไม่ดีอย่างไรครับ . . .
เริ่มหัวข้อโดย: kitcamp ที่ กรกฎาคม 24, 2009, 07:27:24 PM
ปังๆๆๆๆๆๆๆๆ  แบคตลอดทาง อิอิ ชอบๆ

หัวข้อ: Re: . . . Torque Cone ใส่แล้วดี-ไม่ดีอย่างไรครับ . . .
เริ่มหัวข้อโดย: vrod raider ที่ กรกฎาคม 27, 2009, 01:01:17 AM
รถแมงกะไซค์ ต้องอั้นนิดๆตรงทางไอเสียออกคับ ไม่งั้น ไอดีพุ่งตามออกมาทำให้แรงอัดในกระบอกสูบลดลง ตัวทอร์กโคนนี่ มะได้เพิ่มแรงบิดตามชื่อของมัน แต่ออกแบบมาอั้นนิดๆ ทำให้ไอดีไม่พุ่งตาม มีแรงบิดปกติ  แรงไม่ตกว่างั้น แต่ ท่อที่เค้าทำมาแล้วจะต้องออกแบบเช่นเดียวกันให้มันอั้นนิดๆ ถ้าท่อไทยจะไม่มีครับ เพราะไส้ตรง มาเท่าไหร่ ไปหมด มีแถมด้วย ^^"

ลองนึกถึงท่อรีด เครื่อง 2 จังหวะนะครับ มีท่อพักไอเสียป่องๆ แล้วก็รีดปรี้ดเล็กเลย นั้นละครับ เค้าเน้นให้อั้นได้เยอะๆ เพราะ 2จังหวะมัน Cycle เดียว แต่ 4จังหวะ มัน 2 Cycle  ไอ้ดี ไอเสียเปิดปิดคนละจังหวะ แต่ เครื่อง 2จังหวะมันเปิดปิดแทบจะพร้อมกัน


เรื่องของการแบ๊ค มันไประเบิดตรงไหน มันมิได้ระเบิดในท่อไอเสียอย่างที่เข้าใจกันนะครับ เหมือนชิงจุดระเบิดก่อนนั้นละครับ เพียงแต่ไฟมันเดินทางมาตามท่อไอเสียแล้วปัง แรงดันที่ทำให้เกิดเสียงได้ขนาดนั้น คิดดูว่าแรงแค่ไหน มันดังกว่าเผาไหม้ปกติอีก ไอ้ไฟย้อนกลับนี่แสบนะครับ ปล่อยไว้ วาวล์ไหม้แล้วต้องเปลี่ยนวาวล์ไอเสียนะครับ มันจะรั่วทำให้กำลังตก เพราะบ่าวาวล์ไปหมดแล้ว


ลืมๆ บอก ข้อไม่ดี .....   ข้อไม่ดี คือ ถ้าใส่ผิดขนาด ก็แบ๊คอยู่ดีครับ แถมไม่วิ่งอีกด้วย - -" สมัยก่อนตัวนี้ เค้าใช้กลึงหลายๆไซค์แล้วเอาไปเทียบทีละตัวกะรถ ว่า ต้นมาปลายหด รึว่า ต้นหายปลายทะลุ ดีไม่ดี ใส่เยอะไปหน่อย ไปหมดทั้งต้นทั้งปลาย แต่สมัยใหม่ เค้าเรียกว่า Flap ครับ เป็นระบบมอเตอร์ปีกผีเสื้อที่อยู่ในท่อ ต้นก็อ้านิดๆ พอปลายก็เปิดหน่อยๆ ให่ได้องศา  ถ้า..... ต้องการใช้ให้ไปหาซื้อแล้วมาผ่าใส่ท่อดูครับ  รถ HD ปี 09  ให้มาติดรถเลยแต่ระบบคำนวน ไม่รู้จะดีเปล่า ถ้าแปลงก็มีแบบแมนนวลคือไปโยงกะสายคันเร่งครับ เร่งมาก เปิดมาก เร่งน้อยเปิดค้างตามที่ตั้งไว้
หัวข้อ: Re: . . . Torque Cone ใส่แล้วดี-ไม่ดีอย่างไรครับ . . .
เริ่มหัวข้อโดย: สมทบ ` Jr. ที่ กรกฎาคม 27, 2009, 01:15:10 AM
รถแมงกะไซค์ ต้องอั้นนิดๆตรงทางไอเสียออกคับ ไม่งั้น ไอดีพุ่งตามออกมาทำให้แรงอัดในกระบอกสูบลดลง ตัวทอร์กโคนนี่ มะได้เพิ่มแรงบิดตามชื่อของมัน แต่ออกแบบมาอั้นนิดๆ ทำให้ไอดีไม่พุ่งตาม มีแรงบิดปกติ  แรงไม่ตกว่างั้น แต่ ท่อที่เค้าทำมาแล้วจะต้องออกแบบเช่นเดียวกันให้มันอั้นนิดๆ ถ้าท่อไทยจะไม่มีครับ เพราะไส้ตรง มาเท่าไหร่ ไปหมด มีแถมด้วย ^^"

ลองนึกถึงท่อรีด เครื่อง 2 จังหวะนะครับ มีท่อพักไอเสียป่องๆ แล้วก็รีดปรี้ดเล็กเลย นั้นละครับ เค้าเน้นให้อั้นได้เยอะๆ เพราะ 2จังหวะมัน Cycle เดียว แต่ 4จังหวะ มัน 2 Cycle  ไอ้ดี ไอเสียเปิดปิดคนละจังหวะ แต่ เครื่อง 2จังหวะมันเปิดปิดแทบจะพร้อมกัน


เรื่องของการแบ๊ค มันไประเบิดตรงไหน มันมิได้ระเบิดในท่อไอเสียอย่างที่เข้าใจกันนะครับ เหมือนชิงจุดระเบิดก่อนนั้นละครับ เพียงแต่ไฟมันเดินทางมาตามท่อไอเสียแล้วปัง แรงดันที่ทำให้เกิดเสียงได้ขนาดนั้น คิดดูว่าแรงแค่ไหน มันดังกว่าเผาไหม้ปกติอีก ไอ้ไฟย้อนกลับนี่แสบนะครับ ปล่อยไว้ วาวล์ไหม้แล้วต้องเปลี่ยนวาวล์ไอเสียนะครับ มันจะรั่วทำให้กำลังตก เพราะบ่าวาวล์ไปหมดแล้ว


ลืมๆ บอก ข้อไม่ดี .....   ข้อไม่ดี คือ ถ้าใส่ผิดขนาด ก็แบ๊คอยู่ดีครับ แถมไม่วิ่งอีกด้วย - -" สมัยก่อนตัวนี้ เค้าใช้กลึงหลายๆไซค์แล้วเอาไปเทียบทีละตัวกะรถ ว่า ต้นมาปลายหด รึว่า ต้นหายปลายทะลุ ดีไม่ดี ใส่เยอะไปหน่อย ไปหมดทั้งต้นทั้งปลาย แต่สมัยใหม่ เค้าเรียกว่า Flap ครับ เป็นระบบมอเตอร์ปีกผีเสื้อที่อยู่ในท่อ ต้นก็อ้านิดๆ พอปลายก็เปิดหน่อยๆ ให่ได้องศา  ถ้า..... ต้องการใช้ให้ไปหาซื้อแล้วมาผ่าใส่ท่อดูครับ  รถ HD ปี 09  ให้มาติดรถเลยแต่ระบบคำนวน ไม่รู้จะดีเปล่า ถ้าแปลงก็มีแบบแมนนวลคือไปโยงกะสายคันเร่งครับ เร่งมาก เปิดมาก เร่งน้อยเปิดค้างตามที่ตั้งไว้

 thumbsup thumbsup thumbsup thumbsup thumbsup thumbsup thumbsup thumbsup
หัวข้อ: Re: . . . Torque Cone ใส่แล้วดี-ไม่ดีอย่างไรครับ . . .
เริ่มหัวข้อโดย: Jubbu ที่ กรกฎาคม 27, 2009, 09:41:54 AM
แล้วbackบ่อยๆนี่มันจะดีไม๊ครับ..แอบกลัวเหมือนกัน sick  แต่อ่านจากเวปฝรั่งเค้าบอกว่าท่อพวกsideshotsเนี่ยเวลามันbackมันจะเกิดสันดาปที่ปลายท่อไม่ใช่ที่คอท่อเค้าบอกว่าเวลาเราบิดอากาศจะถูกดูดเข้ามามากเวลาปิดคันเร่งอากาศจะเหลือเยอะมันจะเคลื่อนตัวไปสันดาบที่ปลายท่อของsideshots(เพราะปลายท่ออุณหภูมิสูงมากกว่าคอท่อ) แต่ถ้าเป็นท่ออื่นจะสันดาบที่คอท่อเลยทำให้เกิดการเสียหายได้  อันนี้ไม่รู้ทฤษฏีฝรั่งเค้าคุยกันมันเชื่อได้รึเปล่า frustrated

 pray ตอนแรกคันของผมเพิ่งใส่ sideshorts ก็มีแบ๊ค(ดังๆ)ตลอด  pissedoff แล้วก็เอาไปเปลี่ยนสมองกล เอาแบบควบคุมทั้งระบบน้ำมัน อากาศ และไฟ ทำให้ลดการแบ็คได้ซะส่วนใหญ่ (อัตราเร่งดีขึ้นมากเนื่องจากความสมดุลย์) แต่ก็จะแบ็คมีเหลือบ้างเวลาเชนเกียร์แล้วค้างไว้นานๆแต่ไม่ดังมาก ซึ่งได้สอบถามจากผู้เชี่ยวชาญแล้วทราบว่า เค้าออกแบบมาให้เป็นลักษณะนี้ไม่มีผลกับเครื่องยนต์ตามที่คุณหมอหลุยส์กล่าวไว้แล้วครับ  thumbsup 
หัวข้อ: Re: . . . Torque Cone ใส่แล้วดี-ไม่ดีอย่างไรครับ . . .
เริ่มหัวข้อโดย: หมอ หลุยส์_ซด.๒๗ ที่ กรกฎาคม 27, 2009, 05:29:54 PM
รถแมงกะไซค์ ต้องอั้นนิดๆตรงทางไอเสียออกคับ ไม่งั้น ไอดีพุ่งตามออกมาทำให้แรงอัดในกระบอกสูบลดลง ตัวทอร์กโคนนี่ มะได้เพิ่มแรงบิดตามชื่อของมัน แต่ออกแบบมาอั้นนิดๆ ทำให้ไอดีไม่พุ่งตาม มีแรงบิดปกติ  แรงไม่ตกว่างั้น แต่ ท่อที่เค้าทำมาแล้วจะต้องออกแบบเช่นเดียวกันให้มันอั้นนิดๆ ถ้าท่อไทยจะไม่มีครับ เพราะไส้ตรง มาเท่าไหร่ ไปหมด มีแถมด้วย ^^"

ลองนึกถึงท่อรีด เครื่อง 2 จังหวะนะครับ มีท่อพักไอเสียป่องๆ แล้วก็รีดปรี้ดเล็กเลย นั้นละครับ เค้าเน้นให้อั้นได้เยอะๆ เพราะ 2จังหวะมัน Cycle เดียว แต่ 4จังหวะ มัน 2 Cycle  ไอ้ดี ไอเสียเปิดปิดคนละจังหวะ แต่ เครื่อง 2จังหวะมันเปิดปิดแทบจะพร้อมกัน


เรื่องของการแบ๊ค มันไประเบิดตรงไหน มันมิได้ระเบิดในท่อไอเสียอย่างที่เข้าใจกันนะครับ เหมือนชิงจุดระเบิดก่อนนั้นละครับ เพียงแต่ไฟมันเดินทางมาตามท่อไอเสียแล้วปัง แรงดันที่ทำให้เกิดเสียงได้ขนาดนั้น คิดดูว่าแรงแค่ไหน มันดังกว่าเผาไหม้ปกติอีก ไอ้ไฟย้อนกลับนี่แสบนะครับ ปล่อยไว้ วาวล์ไหม้แล้วต้องเปลี่ยนวาวล์ไอเสียนะครับ มันจะรั่วทำให้กำลังตก เพราะบ่าวาวล์ไปหมดแล้ว


ลืมๆ บอก ข้อไม่ดี .....   ข้อไม่ดี คือ ถ้าใส่ผิดขนาด ก็แบ๊คอยู่ดีครับ แถมไม่วิ่งอีกด้วย - -" สมัยก่อนตัวนี้ เค้าใช้กลึงหลายๆไซค์แล้วเอาไปเทียบทีละตัวกะรถ ว่า ต้นมาปลายหด รึว่า ต้นหายปลายทะลุ ดีไม่ดี ใส่เยอะไปหน่อย ไปหมดทั้งต้นทั้งปลาย แต่สมัยใหม่ เค้าเรียกว่า Flap ครับ เป็นระบบมอเตอร์ปีกผีเสื้อที่อยู่ในท่อ ต้นก็อ้านิดๆ พอปลายก็เปิดหน่อยๆ ให่ได้องศา  ถ้า..... ต้องการใช้ให้ไปหาซื้อแล้วมาผ่าใส่ท่อดูครับ  รถ HD ปี 09  ให้มาติดรถเลยแต่ระบบคำนวน ไม่รู้จะดีเปล่า ถ้าแปลงก็มีแบบแมนนวลคือไปโยงกะสายคันเร่งครับ เร่งมาก เปิดมาก เร่งน้อยเปิดค้างตามที่ตั้งไว้

ได้ความรู้อีกเยอะเลย  ขอบคุณพี่บอลมากคับ pray
หัวข้อ: Torque Cone ใส่แล้วเสียงที่คอท่อดังเหมือนเดิมหรือปล่าวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: gotgot ที่ พฤศจิกายน 15, 2009, 08:49:27 AM
สวัสดีครับ ผมสมาชิกใหม่ ขอคำแนะนำด้วยครับ ได้Torque Cone มาใส่ไปแล้ว เสียงที่คอท่อดังเหมือนท่อลั่ว เช็คดูก็ไม่มีลมดันออกมา ไม่ทราบท่านอื่นที่ใช้อยู่ เสียงที่คอท่อดังเป็นปกติหรือปล่าวครับ ช่างบอกอาจจะเกิดจากการหวีดที่ตัวTorque Cone เสียงเลยแปลกๆไป.....ผมไม่สบายใจเลยมาขอคำแนะนำจากหลายๆคนที่ใช้อยู่จะได้แก้ไขถูกครับ....ขอบคุณ pray pray