« เมื่อ: สิงหาคม 11, 2015, 11:48:59 PM »
สอบถามปัญหาพี่ๆ ผู้รู้ครับ รถสะดุดเป็นมากๆเวลาเครื่องร้อน พอลากนานๆ ก็สะดุด จนดับไปเลย
1.ผมได้แก้ปัญหาโดยการเปลี่ยน TPS ไปเรียบร้อยแล้ว
2.กล่อง ก็ได้เปลียนไปแล้ว
3.ทำการล้างหัวฉีดและทดสอบแรงดันปั้มแล้ว ปกติดี
สอบถามพี่ๆหน่อยครับ ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 21, 2015, 02:11:59 PM โดย NUGOLFZAA »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2015, 03:01:41 PM »
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2015, 09:55:46 AM »
ขี่ในถนนที่รถติดมากๆ รถขี่ได้ไม่เร็วมากใช่ไหมครับ ถ้าใช้ แล้วรถมีอาการสะดุดเร่งไม่ออก เหมือนติดสูบเดียว แล้วลากครัชลากรอบไปสักระยะ รถดับ แล้วสตาร์ทใหม่ได้แต่ขี่ไม่ได้ ใช่อาการนี้รึเปล่าครับ ถ้าเป็นอาการตามนี้ ก็ปรกติครับ เพราะ กล่องจะมีระบบคุมความร้อนเครื่องไว้ หากร้อนถึงระดับแรก กล่องจะติดระบบจุดรึเบิดแบบ 1 เว้น 1 เพื่อให้น้ำมันไปลดความร้อนที่เครื่อง แต่หากยังร้อนอยู่ ระบบจะหยุดระบบทำงานให้รถดับไปเลยครับ จอกสักพักให้พัดลมทำงาน 10-15 นาทีจะขี่ใหม่ได้ปรกติ เป็นเพราะ อากาศบ้านเราร้อน จุดสังเกตุ เรื่องการทำงานของพัดลมครับ ว่าทำงานปรกติดีใหม่ ปั๊มแรงดันน้ำมันเครื่อง อายุการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง กับระะบบ ออยล์ การล้างหัวฉีด ล้างแบบไหนครับ (ใส่น้ำยาล้างผสมในน้ำมันหรือถอดออกมาล้างด้วยเครื่องล้างหัวฉีดครับ) และท้ายสุด ถ้าทุกอย่างปรกติจริง คงต้องแก้โดยการปรับอัตราการฉีดน้ำมันที่หัวฉีดครับ ให้ฉีดมากขึ้นเพื่อไปช่วยระบายความร้อน อีกเรื่องลืมถามว่าใช้น้ำมันอะไรครับ เบนซินหรือแก๊ซโซฮอลล์
ท้ายสุดจริงๆ ลักษณะการขี่คับ รถติดๆขี่ชอบเบิ้ลคันเร่งไหมครับ มันมีผลทำให้เครื่องทำงานสูงขึ้น ร้อนขึ้นโดยไม่มีลมมาระบายความร้อนครับ..... (แนะนำตามที่พอมีประสบการณ์น่ะครับ)
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2015, 12:02:44 AM »
สะดุดเวลาพัดลม ทำงานครับพี่ ละรถจะวิ่งได้ประมาณ 60 km ครับ ถ้าวิ่งเกิน 2000 รอบรถจะสำลักตลอด เหมือนอาการจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ครับ จากที่เช็คโคท มีดังนี้ครับ
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 21, 2015, 12:06:21 AM โดย NUGOLFZAA »
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2015, 12:12:41 AM »
คือถ้าตอนเครื่องเย็นๆ ไม่เป็นไรนะครับ พอพัดลมเริ่มทำงาน ละมีปัญหาสะดุด จากที่ผมเช็คข้อมูลจากโคท มันบอกว่าไฟ มาที่หัวฉีดต่ำ ซึ่งค่า จริงๆหัวฉีดจะอยู่ที่ 12 V
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2015, 09:12:19 AM »
ให้ดูสายไฟหัวฉีดสูบหน้าสีเหลือง สูบหลังสีเขียว ตามนี้มั้ยครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2015, 02:22:26 PM »
ให้ดูสายไฟหัวฉีดสูบหน้าสีเหลือง สูบหลังสีเขียว ตามนี้มั้ยครับ
ใช่ครับผม หน้าเหลือง หลังเขียว
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2015, 03:05:00 PM »
IAT ตอนเครื่องเย็นและตอนที่พัดลมทำงานขึ้นเท่าไร สีหัวฉีดหน้าแถบแดง หลังแถบขาว ถูกต้องใช่มั้ยคับ ตรวจสอบ intake seal หน้าหลังสภาพเป็นอย่างไรคับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2015, 03:20:22 PM »
IAT ตอนเครื่องเย็นและตอนที่พัดลมทำงานขึ้นเท่าไร สีหัวฉีดหน้าแถบแดง หลังแถบขาว ถูกต้องใช่มั้ยคับ ตรวจสอบ intake seal หน้าหลังสภาพเป็นอย่างไรคับ
ait คือค่าอะไรคับพี่ ส่วนหัวฉัดใส่ ตรงครับ คอintake ผมเพิ่งล้างครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2015, 05:25:38 PM »
อุณหภูมิอากาศขาเข้า ช่วงopen loop ขึ้นเท่าไร close loop ขึ้นเท่าไร
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 09, 2015, 12:00:13 AM »
ตอนนี้ไล่เปลียนปั้มติ้ก คอยหัวเทียน หัวเทียนหมดแล้วครับ อาการแบ็คฟายก็ยังไม่หาย เดินไฟหัวฉีดใหม่เพราะคิดว่าลงกาว ก็ยังไม่หายอีก เริ่มคิดไม่ออกละครับ รบกวนพี่ๆ ผู้รู้ให้คำปรึกษาหน่อยครับ
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 09, 2015, 12:04:54 AM »
ตอนนี้อาการบิดเกิน 2000 รอบละ แบ็คฟาย ตอลอดเลย
|
บันทึกการเข้า
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 28, 2015, 12:28:20 PM »
น่าจะเป็นปัญหาน้ำมันขาดนะครับ คาดว่านะครับ
|
บันทึกการเข้า
|