Login

แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - vrod raider

หน้า: [1] 2 3 ... 88
1
อยู่ที่การวางแผนอะครับ  ผมขี่คนเดียวเที่ยวทั่วไทย  เคยมีปัญหากับห้องน้ำครั้งเดียว  ดูใน GPS  ปั้มใกล้สุดอีก 50 กิโล เมืองใกล้สุดก็อยู่ที่เดียวกะปั้ม     ก็ต้อง วิ่งลงข้างทางอะครับ  กระดาษเปียกนี่ ควรมีติดรถไว้ครับ อุปกรณ์สำคัญ ขาดไม่ได้เลยครับ  ถ้าวันนั้นไม่ได้กระดาษเปียก ก็คงจะใบไม้แถวๆนั้นละครับ  ส่วนเรื่องชุดและอุปกรณ์  ผมใส่น้อยครับ  หมวก เสื้อแอร์โฟร์ ที่เหลือ กุงเกงยีนส์ รองเท้าหุ้มข้อ   ไม่ลำบากครับ หมวกก็ใส่ไปเลยครับ  ไม่ได้เป้นอุปสรรคอะไร 555+ 

เม็ดคาร์บอน ควรมีติดไว้ครับ Lomotil  ยาตัวนี้ปกติหมอจะไม่แนะนำให้กิน แต่มันทำให้ไม่ถ่ายได้ครับ    ถ้าท้องเสีย ม้วนท้อง ก็ต้องโดนเข้าใน กรณีที่เราต้องรีบนะครับ   ส่วนใหญ่ไม่รีบ นอนต่ออีกวันให้หายดีค่อยเดินทาง เพราะ ท้องเสียที่เราคิดว่านิดหน่อย  มันอันตรายครับ ร่างกายเสียน้ำอยู่แล้วตอนขี่รถ ยังจะต้องมาเสียไปอีก ทำให้ ช๊อคเพราะขาดน้ำได้ครับ 


ขี่คนเดียว เรื่องท้องเสีย มันจิ๊บๆครับ  แต่ถ้าไปกะคณะนี่เรื่องใหญ่ครับ  ไม่กล้าบอก เขินอาย บางทีเกรงใจ ก็นั่งขมิบกันหน้าเขียวกว่าจะไปถึงจุดพัก ขี่ไม่มีความสุขอะครับ 

2
VRSC / Re: สนใจ HD-Vrod12
« เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2012, 11:48:37 AM »
คือ  Harley จะไม่มีการเปลี่ยนรุ่นอะไรมากครับ ดังนั้นกระทู้เก่ายังคงใช้ได้อยู่ และผมเองก็เปลี่ยนรถไปแล้ว เลยไม่ได้เข้ามาตอบนานมากแล้วครับ  ต้องขออภัยด้วย  ส่วนสูง 160 ก้พอขี่ได้ ส่วนเสียงคือจะเอาสโลว์แบบ อีโว ผมว่า ควรจะไปซื้ออีโวขี่ครับ ไม่ได้ไล่ให้ไปนะครับ อย่าเข้าใจผิดเพราะ เครื่องมันออกแบบมาคนละแบบกัน ดังนั้นเสียงมันไม่ได้จริงๆครับ 

ลองอ่านกระทู้เก่าๆดูนะครับถ้าไม่เข้าใจตรงไหน แล้วมาตั้งคำถามใหม่ครับ ผมเขียนไว้เยอะพอสมควร ส่วน FAT LO  กะ Softslim นั้นไม่สามารถตอบได้ครับ  เพราะไม่เคยไปขี่ ถ้าไม่เคยขี่ผมก็จะไม่สามารถตอบเรื่องความรู้สึกเวลาได้ขี่ได้นะครับ  ต้องขออภัยไว้ด้วย 

3
นตอนในการจะซื้อแมงกะไซค์คันแรก จากประสบการณ์ผม

1. เบื่อชีวิตที่จำเจ ประจำ
2. อยากจะโลดแล่นไปในอากาศที่อิสระ
3. หาข้อมูล รถยี่ห้ออะไร คนใช้เยอะ ไม่เยอะ รถประหลาดรึว่าตลาด
4. ขี่ไม่เป็นไปหัดซะ ไม่มีใบขับขี่ไปทำซะ
5. เริ่มเข้าสังคมของรถยี่ห้อนั้นๆที่หมายตาเอาไว้ ไปแอบฟังเค้าคุยก่อน
6. เริ่มมีเสียง ถามนั้น ถามนี่ ดีไหม คุ้มไหม เวิร์กไหม จนได้ความรู้ระดับนึง
7. ออกเยี่ยมตามร้านรึว่างานต่างๆ ไปจับไปดู ไปสัมผัส ไปลองคร่อม
8. ต้องตัดสินใจ ตรงนี้ต้องให้ตรงกับจริต อย่าไปฟังเสียงเชียร์ เสียงพรายกระซิบ
9. ต้องมั่นใจในสิ่งที่ต้องการจริงๆ ตรงนี้ไม่มีใครบอกคุณได้ ถ้าไปเชื่อเสียงเชียร์ แล้วซื้อก็ถือว่า เป็นรถครูไปแล้วกัน
10. กำตังให้แน่นๆ ท่องไว้เงินไม่บูดๆ ไม่เน่าไม่เสีย ต่อรองให้ได้มากที่สุดซึ่งแล้วแต่สไตล์ของคน โดยส่วนตัวผมเอง ถ้าคิดว่าได้ดีลดีแล้วไม่ค่อยจะต่ออะไร
11. ใช้เวลาอีกรอบ ศึกษาข้อดีไปแล้ว ดูข้อเสียมันบ้าง ใช้เวลากับข้อมูล แต่พึ่งจำไว้ว่า มันไม่มีรถแบบครอบจักรวาลให้คุณ ไม่มีรถแบบใช้ได้ทุกแบบทุกงาน ซื้อคันเดียวแล้วจบ มันไม่มีในโลกนี้
12. ตัดใจ แล้วไปซื้อซะ เพราะพอเงินออกจากมือคุณไปแล้ว มันจะไม่กลับมาอีกแน่ๆ

ใครมีอะไรแนะนำเพิ่มเติมได้นะครับ ขำๆถือว่าแชร์ความรู้กัน

4
Trip Talk / Re: I'm Back. ทริปเล็กๆ เขาค้อ-ภูเรือ-เชียงคาน
« เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2012, 03:14:12 AM »
@p' Ou   ขอบคุณครับพี่
@T.2cam   ครับพี่ เดินหลงทางหายไปนานนิดครับ กลับมาละครับ ^^
@Cops       อิอิ  เพิ่งได้มาเพิ่งจะครบอาทิตย์ครับพี่ 

@all      ขอบคุณครับที่ชอบภาพของผม ^^

5
Vehicle Talk / เนื่องจากจะเข้าหน้าฤดูกาลขับขี่
« เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2012, 05:20:50 PM »
จากประสบการณ์ที่ผ่าน  ผมขออนุญาตลงข้อควรระวังการใช้ทางหลวง  เนื่องจาก ขณะนี้ มีมือใหม่หัดขับรถมีอยู่มากมายเพราะภาษีรถคันแรก จึงมีรถป้ายแดงที่ขับยังไม่คล่องและยังขาดประสบการณ์อีกเยอะ 

1 . ทางเลี้ยวกลับ ควรพึ่งระวังนะครับ  เพราะคนเหล่านี้เค้าคำนวนความเร็วรถเราไม่ออก ไม่รู้ว่าเรามาเร็วแค่ไหน และเค้าคิดว่าเค้านั้งอยู่ในรถ ยังไงก็เหล็กหุ้มเนื้อ ซึ่ง ไม่ได้คิดเผื่อแทนเราเพราะ เค้าไม่ได้มาขี่มอเตอร์ไซค์แบบเรา

2.  รถสวนเลน  เวลาเราอยู่กรุงเทพเราจะชินเรื่องมอเตอร์ไซค์สวนเลน แต่ตามต่างจังหวัด จะมีสารพัดรถสวนเลน ตั้งแต่ อีแต๋น รถไถ ไปยัน รถพ่วง  18 ล้อ  ถ้าเห้นหัวแหลมๆ โพล่ขึ้นมาให้ชะลอเบรค นะครับ อย่าไปคิดว่า รถฉันแรงพ้นแน่นอน มันโอกาศที่จะชนมีมากกว่า 80% 

3. รถสิบล้อ  ระวังให้ดีนะครับ  อย่าไปตีคู่ ถ้าจะแซงก็รีบๆไปให้พ้นๆ เลย เวลาเค้าหลบหลุมนี่ สะบัดโยกทั้งคันแล้วกินเลนที่สุดครับ  เชคดูเส้นทางให้ดี ว่าช่วงเวลาไหน รถทัวร์ออก รถสิบล้อออก เพราะพวกนี้ เวลาวิ่งกันทีอย่างสายเอเชีย จะครองถนนเต็มไปหมด  ทางที่ดี ควรศึกษาเส้นทางก่อนนะครับ ว่า ไปเส้นนี้ ไปตอนช่วงเวลากลางวันรึว่ากลางคืนดีที่สุด

4. ตลาดนัดข้างถนน  อันนี้ คนจะชอบมาก อยู่ดีๆเบรกหัวทิ่มลงไปซื้อไก่ย่างโดยที่ไม่ปรึกษาใครเลย   คนข้ามถนน เค้าก็ข้ามกันแบบ ช้าๆ ไม่ค่อยวิ่งบางทีไม่ค่อยสนใจรถเท่าไหร่ด้วย  ยิ่งมอเตอร์ไซค์นี่  เวลาที่รถไปจอดซ้อนคัน  มอเตอร์ไซค์จะสวนเลนไม่ได้ ก็ ต้องวิ่งขึ้นมาอีกเลนเพื่อที่จะสวนไปให้ได้  ตรงนี้  จังหวะหมัดบวกกันมาเยอะแล้วนะครับ 

5. บ้านคน เราอาจดีใจโอ้ว บ้านคน ไม่เปลี่ยว แต่ .. สิ่งที่มากับบ้านคน คือ สุนัข ครับ เจ้าของจะเลี้ยงไว้แบบปล่อย ชอบมากกะเสียงฮาเลย์ ไล่งับ ไล่ฟัด ปานไปเหยียบหางมัน คนแรกๆ จะไม่เจอหรอกครับ  กลางๆ รึว่าท้ายๆขบวนนี่ละจะโดน  ถ้าจะชนหมา ไม่ต้องไปเสียใจนะครับ รถตั้งตรง ล๊อกแขน ล๊อกข้อมือ  ล๊อกแฮนด์แล้ว ยัดเข้าไปเลย เล็งให้แม่นๆ เอาช่วงหัว รึ ว่าก้น อย่าไปชนท้องเพราะ น้องม๋าจะล้มแล้วเราจะเหยียบ ซึ้งจะดิ้น ทำให้เราล้มตามไปด้วย ถ้าชนหัว รึว่าก้น น้องม๋าจะหมุนออกไปเอง เราก็ไม่ได้ไปทับ    ส่วนประเภท กางเท้าออกไปเตะน้องม๋า ขอเถอะครับ  อย่าไปทำเลย ข้อเท้าท่านจะหักได้ง่ายๆ รึบางมุมอาจเกี่ยวให้ร่วงลงไปให้ได้อายน้องม๋า   

6. ถนนน้ำเจิง ต้องระวังครับ  บางทีมีหลุมแล้วน้ำไปปิดอยู่ข้างบนมองไม่เห็น  บินไปเยอะแล้วครับ 

7. ด่านตำรวจ   ควรมองดูถนนฝั่งสวนมา เค้าจะกระพริบไฟบอก เราต้องพึงระวังเพราะ รถยนต์ 100ทั้ง 100 พอเห้นด่านจะลดความเร็วแบบ จากรถ F1 เหลือแค่รถเข็นปากคลองตลาด  และ รถสิบล้อจะสลับเลนอย่างไว

8. ช่วงเวลาสำหรับแมลง คือ ตี5 ถึง 7โมงเช้า และ 6โมงเย็น ถึง 3 ทุ่ม   จะทำให้ไฟหน้ารถไม่มีแสง หมวกจะเบลอ มองอะไรไม่ได้ ถ้าใส่แว่นก็จะพร่าไปหมด ยิ่งไปเจอแมลงบางตัวที่แสบๆ จะทำให้เราฟิน น้ำตาไหลอย่างไม่รู้ตัว

9. รถกระบะขนคน กับรถทัวร์แบบฉิงฉับทัวร์   ท่านอาจต้องเจอกับสงกรานต์ รึว่า  ปุระเบิดขวดและ สารพัดเศาอาหาร  บางทีอาจมีเศษประหลาดๆ บินมาให้ได้ฮากันบ้าง  เช่นเศษกระดูกไก่บินได้  เคยเจอที่แสบที่สุดคือ ถุงขยะ ร่วงลงมาแตกกระจายตรงหน้าแล้วเราก็ลากเอาเศษพลาสติกไปด้วยซึ่ง มันละลายติดคอท่อ .... 

10. อุปกรณ์ชุด หมวก ควรเอาใส่ให้มันยืดออกก่อน หมวกใหม่ก็ใส่ให้มันคลายตัวก่อน ถ้าต้องขี่ในสภาพ หน้าถูกหนีบทั้งวัน  ขมับถูกบีบ  มือรัดติ้ว กางเกงตึงเปรี้ยะ เสื้อคับติ้วววว  มันทำให้เราอารมณ์เสียได้ง่าย และขาดสมาธิในการคุมรถไปครับ 



ใครมีประสบการณ์แปลกๆ ก็เอามาแชร์กันบ้างนะครับ   Safe ride and ride safe. 

6
Trip Talk / Re: Night riders ....Neverdies พลบค่ำ...ต้องพบกัน
« เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2012, 04:05:20 PM »
ไปไหน ไปด้วย ขอช่วย 2 บาท เหมือนเดิมครับ  5555555+ 

7
Trip Talk / I'm Back. ทริปเล็กๆ เขาค้อ-ภูเรือ-เชียงคาน
« เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2012, 10:31:06 PM »
สวัสดีครับ  ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ ได้ทริปเล็กๆ มา 1ทริป  เลยคิดถึง ชาว HDP เอามาฝากดูเล่นๆกันครับ


อช. น้ำหนาว  มีถนนบางช่วงกำลังทำอยู่ไม่เยอะครับ  15 เมตร ครับ ทางสวย โค้งสวย













วิวแถวๆ รีสอร์ทที่พักครับ ฝนตกนิดหน่อย ตะวันกำลังจะลับขอบฟ้า


รังเย็นรีสอร์ท


ภาพพระอาทิตย์ขึ้น - ภูเรือ


พระธาติศรีสองรัก อ. ด่านซ้าย


หลวงพ่อขาว


เชียงคาน จ.เลย







แค่นี้ละครับ 555+  เห้นว่า เข้าฤดูการขับขี่แล้ว   ขอให้ทุกคนขับขี่กันอย่างปลอดภัยนะครับ 

ขอบคุณที่เข้ามาชมดูครับ 

8
ดีก็ว่าดี ไม่ดีก็ว่าไม่ดี แต่ที่พันธ์ทิพย์ พวกตามน้ำเยอะ จริงเท็จแค่ไหนก็ไม่รู้ รถขบวนไหมก็ไม่รู้  เดาเอาเอง ขอให้ได้ด่าเถอะ  ชอบมาก  ยิ่งโดยเฉพาะได้ด่ารถใหญ่ ซึ่งไม่ได้มีแต่ ฮาเลย์เท่านั้น ขอกรูด่าให้ได้สะใจเถอะ แค่นั้นพอละ   ไม่ต้องไปคิดมากถ้าเราไม่ได้ขับขี่แบบนี้ ไม่ได้ทำแบบนี้   และสิ่งที่ควรจำคือ ไม่ว่าจะยังไง ผิดมารยาทแค่ไหน ผิดจรรยาบรรณืการขับขี่แค่ไหน ถ้ามันเกี่ยวกับ ชีวิตตัวเราเองทำไปเถอะครับ        เรามีสิทธิที่จะทำเพื่อปกป้องรักษาชีวิตของเรา  คนมันไม่ใช่เรา มไ่ได้มาอยู่สถาณการณ์ก็ย่อมพูดไปต่างๆนาๆ ได้ ถ้าเป็นผมจะแบบนั้น จะแบบนี้  ในตอนนั้น จะพูดเพื่ออะไร ไม่มีประโยชน์ มันผ่านไปแล้ว

 กระทู้พันทิป ถ้าไม่มีรูป รึว่า VDO มาเป็นหลักฐาน  เชื่อไม่ได้ครับ  บางคนอยากเด่นอยากดัง โม้มาลอยๆ เอากิฟท์ เอาความชื่นชมในสังคม   พูดจาให้สะใจ แรงๆเข้าไว้ เด๋วก็ได้กิฟ ได้คำชม     สังคมตอแหลครับ


ไปลงไว้ในอีกกระทู้ ไม่รู้ว่า มีกระทู้อันนี้อยู่แล้ว  555555+   Just my 2cents  ครับ

9
ดีก็ว่าดี ไม่ดีก็ว่าไม่ดี แต่ที่พันธ์ทิพย์ พวกตามน้ำเยอะ จริงเท็จแค่ไหนก็ไม่รู้ รถขบวนไหมก็ไม่รู้  เดาเอาเอง ขอให้ได้ด่าเถอะ  ชอบมาก  ยิ่งโดยเฉพาะได้ด่ารถใหญ่ ซึ่งไม่ได้มีแต่ ฮาเลย์เท่านั้น ขอกรูด่าให้ได้สะใจเถอะ แค่นั้นพอละ   ไม่ต้องไปคิดมากถ้าเราไม่ได้ขับขี่แบบนี้ ไม่ได้ทำแบบนี้   และสิ่งที่ควรจำคือ ไม่ว่าจะยังไง ผิดมารยาทแค่ไหน ผิดจรรยาบรรณืการขับขี่แค่ไหน ถ้ามันเกี่ยวกับ ชีวิตตัวเราเองทำไปเถอะครับ        เรามีสิทธิที่จะทำเพื่อปกป้องรักษาชีวิตของเรา  คนมันไม่ใช่เรา มไ่ได้มาอยู่สถาณการณ์ก็ย่อมพูดไปต่างๆนาๆ ได้ ถ้าเป็นผมจะแบบนั้น จะแบบนี้  ในตอนนั้น จะพูดเพื่ออะไร ไม่มีประโยชน์ มันผ่านไปแล้ว

 กระทู้พันทิป ถ้าไม่มีรูป รึว่า VDO มาเป็นหลักฐาน  เชื่อไม่ได้ครับ  บางคนอยากเด่นอยากดัง โม้มาลอยๆ เอากิฟท์ เอาความชื่นชมในสังคม   พูดจาให้สะใจ แรงๆเข้าไว้ เด๋วก็ได้กิฟ ได้คำชม     สังคมตอแหลครับ

10
กฎหมาย ออกแล้วแต่ก็ให้เวลาเอาที่เหลือไปจด    ส่วนในอนาคต ก็ สามารถใช้คำว่า นำเข้ามาทั้งคันเพื่อใช้เองรึว่าขายได้ครับ  ดังนั้นผู้ขายและผู้ซื้อก็จะต้องเสียค่ารถในราคาที่แพงกว่าปกติ การตรวจสมอก็จะมีต่อไป และ ใบคิวการตรวจสมอตอนนี้ก็จะมีค่ามาก เหมือน ใบที่ดิน สค1.  จองคิวกระดาษเปล่าไว้เยอะๆ  ขายไปเรื่อยเปื่อยจนกว่าจะหมด   


 ...  ใครที่ยังไม่ได้จดก็ไปยืน่เรื่องครับ เค้าเปิดโอกาศให้ไปจด หลังจากประกาศใช้

รถใหม่ 0 กิโล ไม่ต้องกังวลครับ ถ้าระบุว่า มาทั้งคันเพื่อใช้เอง

11
ขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของหมอบอล และ ขอให้หมอบอลนอนหลับให้สบายครับ RIP.

12
ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ก็ดีใจกะเฮียเชี้ยงด้วยนะครับ 

ผมขอมองแบบกลางๆแล้วกันนะครับ  ไม่อยากให้แรง แล้วก็ เรื่องมันก็จบสวย
 
โดยส่วนตัว ผมก็มีความสัมพันธอันดีกับน้องๆที่เป็นพนักงานที่นั้น ทุกคนเป็นคนน่ารัก มีความตั้งใจในการทำงานสูง ในเรื่องของระบบและระเบียบนั้น

ยังไงผมก็เป็นคนนอก ผมอาจไม่เข้าใจ หรือ พยายามที่จะไม่ไปเข้าใจ ว่าเค้าทำงานกันอย่างไร

เพราะผมก็คือลูกค้าคนนึงของ Power ที่คาดหวังบริการอย่างระดับที่เงินจ่ายไปแล้วพอเพียงกับความรู้สึกดีๆตอบรับกลับมา ซึ่ง

ที่ผ่านมาหลายปี นับนิ้วก็เป็นลูกค้ากันมาเกือบ 4ปี

กินข้าว กินกาแฟ ไปตอแหล ซ่อมรถ ซื้ออะไหล่ เดินเล่น จีบสาว นั่งคุยกับเพื่อนๆ ไปร่วมกิจกรรม ก็เยอะพอสมควร

ผมเน้นว่า บางจังหวะ มันมีบ้างที่ผิดตกยกเว้น ก็คนไม่รู้จักกัน ท่านก็เกร็ง น้องเค้ามาใหม่ก็เกร็ง ไม่รู้จะเริ่มคุยกันยังไง มันก็อาจทำให้เข้าใจผิดกันได้ 

ผมเองก็มีบ่นบ้าง บางเวลา ไอ้นั้นไม่ดี ไอ้นี่ไม่เวิร์ค น้องเค้าก็รับไปปรับปรุงตลอดเวลา  จนวันนี้ก็ถือว่าทาง Power ได้พนักงานที่ดี

เพราะถึงแม้ระบบการ Management จะล้าหลังไปบ้าง ก็ได้รับทราบมาว่า มีการปรับปรุงตลอดเวลา

ส่วนท่านที่บางครั้ง เข้าไปน้องเค้าไม่สนใจ รึว่ารู้สึกว่า โดนเค้าดูถูกการแต่งตัว

ผมแนะนำให้ ว๊ากไปเลย อย่าเก็บความรู้สึกไว้ คุยกะน้องมันตรงๆละครับ น้องเค้าหน้าด้าน เอ้ยไม่ใช่ รับได้ทุกเรื่อง

ถ้าไม่ดี ทนไม่ไหวรับไม่ได้ ผมว่า ลูกค้าก็มีสิทธิที่จะมาบอกกล่าว เล่าสู่กันฟัง 

และท่านๆ ที่มีความเห็นต่างกันในกระทู้ ผมขอนะครับ ประสบการณ์แต่ละท่านไม่เหมือนกัน จะเอามารตฐานตนเองไปวัด รึว่า  เอาความรู้สึกของตัวเองไปเทียบ

มันทำไม่ได้ครับ  ท่านไม่ได้รับผลการถูกกระทำแล้วท่านจะไปเหมาเอาว่า มันไม่มี มันไม่เกิด พอใครมาพูด ก็จะบอกว่ามันไม่เกิดเพราะผมไม่เคยไปโดน

ยังไงซะวันนึงข้างหน้า ท่านก็จะมีสังคมและเพื่อน ซึ่งอาจวนไปเจอกันก็ได้ แล้ววันนั้นจะมองหน้ากันไม่ได้นะครับ รถ HD ในประเทศไทย มีไม่เยอะครับ โดยเฉพาะ รถจาก Power 

มีเงิน ซื้อรถ แต่งรถ ดูแลรถ ขี่รถเที่ยว มีเพื่อน มีความสุข แค่นั้นละครับ 






13
Trip Talk / Re: JESSE & the GANG on tour
« เมื่อ: มกราคม 27, 2012, 12:53:38 AM »
ราคาเท่าไหร่  ผมเอารถ Scooter  ไปได้หรือไม่  แล้วก็ จะถามอะไรอีกหนอ  จำไม่ได้แล้ว  555+

 ขออภัย มาผิดห้องเสียแล้ว 5555 

14
Trip Talk / Re: JESSE & the GANG on tour
« เมื่อ: มกราคม 26, 2012, 12:23:21 PM »
ราคาเท่าไหร่  ผมเอารถ Scooter  ไปได้หรือไม่  แล้วก็ จะถามอะไรอีกหนอ  จำไม่ได้แล้ว  555+

15
ขอให้คุณเหน่งหายไวๆครับ  บุญรักษาครับ

หน้า: [1] 2 3 ... 88
Powered by SMF 2.0.10 | SMF © 2006–2009, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF || ©2005-2015 HD-Playground. All rights reserved. By Cycle Culture Ltd.Part. T: 02-320-0033